Xe ra vào sân bay sẽ trả phí qua tài khoản thu phí không dừng?

Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, công nghệ thu phí điện tử không dừng hiện tại hoàn toàn có thể áp dụng và vận hành cùng với các giải pháp thu phí mà ACV đang triển khai tại các sân bay.

Cục Đường bộ Việt Nam vừa báo cáo Bộ GTVT về tình hình cung cấp dịch vụ thu phí điện tử không dừng cho các cảng hàng không do Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) đang triển khai.
Theo đó, lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, công nghệ thu phí điện tử không dừng hiện tại hoàn toàn có thể áp dụng và vận hành cùng với các giải pháp thu phí mà ACV đang triển khai.
Tuy nhiên, về pháp lý, việc triển khai thu phí ETC tại các cảng hàng không đang gặp vướng mắc do quy định về tài khoản thu phí tại Quyết định số 19/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Thông tư số 45/2021 của Bộ GTVT và một số điều khoản tại hợp đồng dự án BOO.
Cụ thể: Quyết định số 19/2020 của Thủ tướng Chính phủ quy định: Tài khoản thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ là tài khoản của chủ phương tiện mở tại nhà cung cấp dịch vụ thu phí để trả phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng.
Xe ra vao san bay se tra phi qua tai khoan thu phi khong dung?
 Tài khoản thu phí không dừng hoàn toàn có thể sử dụng để thanh toán cho phương tiện ra vào sân bay
Theo quy định tại hợp đồng ký kết giữa Bộ GTVT và nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án BOO1 (đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí không dừng): Tài khoản giao thông là tài khoản của chủ phương tiện hoặc người khác được mở và quản lý trên hệ thống thu phí ETC để thanh toán phí sử dụng đường bộ cho các phương tiện được đăng ký trong hồ sơ mở tài khoản.
"Từ các căn cứ trên, tài khoản thu phí chỉ được sử dụng để trả phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng", lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam trình bày.
Theo đại diện Cục Đường bộ, việc triển khai mở rộng dịch vụ thu phí ETC tại các bãi đỗ xe, điểm đỗ xe lòng đường, phí ra vào cảng hàng không, cảng biển góp phần tăng cường công khai, minh bạch trong công tác thu phí dừng đỗ xe đón trả khách, giảm ùn tắc giao thông tại khu vực ra vào các sân bay, cảng biển, tiết kiệm chi phí xã hội, hạn chế sử dụng tiền mặt và tạo điều kiện thuận lợi cho người sử dụng.
Tuy nhiên, do vướng mắc về tài khoản thu phí nêu trên, các nhà cung cấp dịch vụ thu phí và các bên liên quan chưa thể triển khai thực hiện.
Từ đây, Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho các nhà cung cấp dịch vụ thu phí được phép triển khai mở rộng thêm dịch vụ tài khoản thu phí không dừng; cho phép thí điểm sử dụng tài khoản thu phí để thanh toán phí ra vào các cảng hàng không, cảng biển và các bãi đỗ xe, điểm đỗ xe lòng đường.
Đồng thời, giao các cơ quan tham mưu nghiên cứu việc bổ sung, điều chỉnh Quyết định số 19/2020, Thông tư số 3 45/2021 của Bộ GTVT và ký kết phụ lục hợp đồng dự án để bảo đảm tính pháp lý cho việc triển khai mở rộng dịch vụ thu phí điện tử không dừng.

Vì đâu ĐQBH mời Bộ trưởng GTVT ra ngã tư xem... xử phạt giao thông?

(Kiến Thức) - Không hài lòng với câu trả lời của Bộ trưởng Giao Thông Vận tải Nguyễn Văn Thể về tình trạng vi phạm giao thông tràn lan, nhưng số thu phạt thấp, ĐQBH Nguyễn Sĩ Cương đã đề nghị "dẫn ông Thể ra một ngã tư trưa nay".

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể, đại biểu Nguyễn Sỹ Cương (Ninh Thuận) đặt vấn đề về việc tình trạng phương tiện không đủ tiêu chuẩn vẫn tham gia giao thông.
“Tại sao phương tiện không đủ điều kiện vẫn lưu hành, Bộ trưởng nhiệm kỳ trước nói có sự đối phó khi đăng kiểm. Vậy có giải quyết được tình trạng này không? Tình trạng vi phạm luật lệ giao thông tràn lan nhưng chỉ phạt với tỷ lệ thấp, còn lại là bỏ qua. Bộ trưởng đánh giá thế nào về trạm kiểm soát giao thông hiện nay?”, đại biểu Nguyễn Sỹ Cương đặt câu hỏi.

Chủ đầu tư BOT dọa trả lại dự án ngàn tỷ, Bộ GTVT nói gì?

Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả - chủ đầu tư BOT đã 2 lần lên tiếng sẽ trả lại Nhà nước công tác quản lý, vận hành hầm Đèo Cả, hầm Hải Vân 1 nếu Bộ GTVT thực hiện không đúng cam kết.

Theo hợp đồng BOT được ký kết giữa nhà đầu tư - công ty CP Đèo Cả và Bộ GTVT, phía nhà đầu tư sẽ xây dựng hầm Đèo Cả, hầm Cù Mông, hầm Hải Vân 2 (kết hợp với quản lý vận hành hầm Hải Vân 1) với tổng mức đầu tư 26.254 tỷ đồng (trong đó Nhà nước hỗ trợ 5.048 tỷ đồng, 21.106 tỷ là của nhà đầu tư).

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.