Vừa khai trương, Bách Hoá Xanh ở Đồng Nai đã vướng sai phạm

(Kiến Thức) - Đại diện Bách Hóa Xanh vừa chính thức lên tiếng với báo giới trước thông tin phát hiện sai phạm ở cửa hàng mới khai trương tại Phú Vinh - Đồng Nai, gây xôn xao dư luận.

Đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP tỉnh Đồng Nai do ông Lê Minh Hân - Phó chi cục trưởng Phát triển nông thôn và quản lý chất lượng nông lâm thủy sản làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tại cửa hàng Bách Hóa Xanh ở xã Phú Vinh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai hôm 10/9.
Nguồn tin của báo Đồng Nai cho biết, tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng Bách Hóa Xanh chưa xuất trình được giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, giấy chứng nhận cơ sở đạt ISO, HACCP và giấy xác nhận kiến thức về ATTP của 10/18 nhân viên.
Kiểm tra ngẫu nhiên 20 sản phẩm tại cửa hàng Bách Hoá Xanh, đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở chưa xuất trình được các hồ sơ quản lý chất lượng, hồ sơ công bố phù hợp quy định ATTP. Mặt hàng thịt gà, thịt bò đang kinh doanh không có giấy kiểm dịch.
Không chỉ vậy, nhiều thùng hàng được đặt trực tiếp dưới nền nhà hoặc kê sát tường, thùng hàng chất tẩy rửa chưa tách biệt với hàng hóa thực phẩm, không có thiết bị kiểm soát nhiệt độ chuyên dụng tại các tủ bảo quản thực phẩm đông lạnh hay hệ thống thông gió, còn khu vực sơ chế được bố trí ngay trong khu vực chứa thực phẩm khác.
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, đây là cửa hàng thứ 54 trong chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh ở Đồng Nai vừa khai trương hôm 6/9.
Vua khai truong, Bach Hoa Xanh o Dong Nai da vuong sai pham
 Đoàn kiểm tra kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại cửa hàng Bách Hoá Xanh ở Đồng Nai. (Ảnh: Báo Đồng Nai).
Ngày 13/9, ông Đặng Thanh Phong - Trưởng phòng truyền thông Công ty CP Thế Giới Di Động, đơn vị chủ quản chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh khẳng định: "Chúng tôi có đầy đủ giấy tờ, chứng nhận theo quy định, được lưu tại các bộ phận chuyên trách khác nhau ở tổng Công ty. Không thể đòi hỏi bất cứ khi nào có đoàn đến kiểm tra, chúng tôi đều có thể xuất trình tất cả ngay tức khắc".
Theo Zing.vn, ông Đặng Thanh Phong thừa nhận sai sót trong khâu quản lý về vấn đề các thùng hàng được đặt trực tiếp trên nền nhà hay chưa tách biệt các loại hàng hóa.
"Do mới khai trương nên lượng hàng về nhiều, lại đúng thời điểm đông khách và thiếu người nên chúng tôi chưa sắp xếp kịp. Tuy nhiên, các thùng hàng tươi sống và hóa mỹ phẩm đều được đựng trong thùng hàng, bọc 2 lớp nên dù cạnh nhau cũng không ảnh hưởng lớn đến chất lượng", - Zing dẫn lời ông Phong.

Là thành viên của Tập đoàn Thế Giới Di Động, Bách hoá Xanh dù sinh sau đẻ muộn nhưng đang trên đáng phát triển với tốc độ chóng mặt. Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, về cơ cấu doanh thu theo chuỗi, Điện Máy Xanh chiếm 58%, Thế Giới Di Động chiếm 35% trong khi Bách Hóa Xanh mới chỉ chiếm 7%.

Đến hết quý I/2019, Bách Hóa Xanh đã có 469 cửa hàng, chiếm 21% toàn hệ thống. Chỉ trong tháng 3, Bách Hóa Xanh đã có thêm 46 cửa hàng trong tổng số 50 cửa hàng mới của hệ thống Thế Giới Di Động.

Trong cơ cấu doanh thu của Bách Hóa Xanh, hàng tươi sống đóng góp khoảng 40% trong tổng doanh thu.

Vì sao Thế Giới Di Động bán vé số, Vinasun bán bưởi?

Những chiêu “độc lạ” của Thế Giới Di Động và Vinasun như bán vé số và bán bưởi đều là những phép tính thận trọng nhằm tạo thế lực kinh doanh mới.

Những doanh nghiệp chiếm hàng thứ hai, thứ ba hay thấp hơn trong một ngành công nghiệp có thể áp dụng một trong hai chiến lược cạnh tranh. Họ có thể tấn công vào doanh nghiệp dẫn đầu và các đối thủ khác để tăng thêm thị phần, hoặc họ có thể hợp tác với các đối thủ và không đụng chạm đến ai. Hoặc khi thị trường đã đến điểm bão hòa, hoặc ở ngưỡng tối đa về quy mô, doanh nghiệp buộc phải tối ưu hóa điểm bán để gia tăng lợi nhuận. Khó khăn trong cạnh tranh cũng có thể khiến doanh nghiệp sử dụng chiến lược “đồng thương hiệu”, “thương hiệu kép” để cộng hưởng sức mạnh.
Vi sao The Gioi Di Dong ban ve so, Vinasun ban buoi?
 Không chỉ là những ý tưởng độc đáo, các đại gia Vinasun hay Thế Giới Di Động đang có những phép tính rất thận trọng cho hướng kinh doanh mới.
Dù cách này hay cách khác, các doanh nghiệp Việt Nam đều đang phải thử nghiệm nhiều mô hình, dịch vụ mới trước áp lực của cạnh tranh và sức ép gia tăng lợi nhuận. Có lẽ vì vậy, nhiều người sẽ rất ngạc nhiên khi nghe tin các cửa hàng FPT Retail bắt tay với Vinamilk bán sữa. Sự kết hợp giữa chuỗi 150 cửa hàng bán lẻ sữa của Vinamilk cùng chuỗi 350 cửa hàng bán lẻ điện tử của FPT (FPT Shop và F.Studio by FPT) để mở rộng chuỗi cửa hàng giới thiệu và chuyên doanh sản phẩm sữa Vinamilk được hai thương hiệu kỳ vọng sẽ tối đa hóa các thế mạnh của mỗi thương hiệu trong sản xuất và phân phối, bán lẻ.

Bầu Đức tuyên bố sẽ trồng sầu riêng, bơ

Bầu Đức trấn an cổ đông làm nông nghiệp không nên vội, trồng cây phải có thời gian. Sau chuối, chanh dây, năm nay công ty có thu từ mít, bưởi da xanh và có thể trồng bơ, sầu riêng.

Đây là chia sẻ của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức), Chủ tịch HĐQT CTCP Nông nghiệp HAGL (HAGL Agrico) tại ĐHCĐ thường niên 2018 của doanh nghiệp này ở Pleiku (Gia Lai) sáng 23/6. Tại đây, bầu Đức chia sẻ những khó khăn của cổ đông đã yêu mến, tin tưởng HAGL và đồng hành cùng doanh nghiệp đi qua sóng gió vừa qua.

Đọc nhiều nhất

Giá vàng hôm nay 22/01: Tăng “bốc đầu“?

Giá vàng hôm nay 22/01: Tăng “bốc đầu“?

Giá vàng hôm nay 22/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.