Vụ MobiFone tê liệt chiều tối 29/9: Nhà mạng cáo lỗi có “thật lòng”?

(Kiến Thức) - Sau vụ nhà mạng MobiFone bị tê liệt vào chiều tối 29/9, nhà mạng đã có thư phản hồi thông tin, tuy nhiên, khách hàng cho rằng thư cáo lỗi của MobiFone “không cầu thị”.

Vụ MobiFone tê liệt chiều tối 29/9: Nhà mạng cáo lỗi có “thật lòng”?
Cáo lỗi "không cầu thị"?
Theo đó, chiều tối 29/9, nhiều người dùng mạng MobiFone phản ánh tình trạng tín hiệu liên lạc từ chập chờn sau đó là không thể sử dụng các dịch vụ như gọi điện, nhắn tin. Trong khi, cột sóng của các máy dùng SIM 3G, 4G đều ở mức thấp, chỉ 1-2 vạch. Đến khi truy cập mạng thì máy báo không có internet, kèm thông báo lỗi xác thực PDP.
Khách hàng cũng cho biết, họ không thể liên hệ được với tổng đài hỗ trợ khách hàng 9090.
Vu MobiFone te liet chieu toi 29/9: Nha mang cao loi co “that long”?
 MobiFone tê liệt chiều tối 29/9. (Ảnh: Zing).
Trước sự cố xảy ra, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã có thư phản hồi. Theo nhà mạng do sự cố lỗi đường truyền, một số thuê bao của MobiFone gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.
MobiFone cho hay, ngay sau khi sự cố xảy ra, đơn vị đã huy động nhân lực kỹ thuật, ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng. Đến 20h30 cùng ngày, sự cố đã được khắc phục, liên lạc hai chiều đã được thông suốt, dịch vụ tin nhắn, dữ liệu đã trở lại bình thường trên toàn hệ thống.
“Chúng tôi hiểu rằng những sự cố không mong muốn sẽ đưa lại những bài học kinh nghiệm quý giá và sâu sắc nhất. Qua đó, MobiFone tăng cường năng lực kinh nghiệm ứng phó của mình, đồng thời có giải pháp kỹ thuật tối ưu nhất để những sự cố tương tự không tiếp tục xảy ra”, - nhà mạng nêu trong thư.
Trong thư phát ra, MobiFone còn nêu: Tổng Công ty Viễn thông MobiFone bày tỏ sự cảm kích và trân trọng đối với sự đồng hành, sự cảm thông quý báu của khách hàng trong những thời khắc khó khăn, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đồng hành quý báu của khách hàng trong tương lai.
Vu MobiFone te liet chieu toi 29/9: Nha mang cao loi co “that long”?-Hinh-2
 Khách hàng cho rằng nhà mạng cáo lỗi “ không thật lòng”?
Mặc dù, MobiFone đã có lá thư phản hồi sự cố, nhưng nhưng nhiều khách hàng vẫn đang bức xúc và cho rằng lá thư của nhà mạng chỉ mang tính chất xử lý khủng khoảng khéo léo, nhưng nhà mạng lại không thành thật, không phản ánh chính xác quy mô, mức độ của sự cố?
Chị Quỳnh Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) bức xúc chia sẻ: “Doanh nghiệp lớn như MobiFone mà làm ăn quá chán. Vì sao nhà mạng không gửi một tin nhắn tin SMS thông báo lỗi đường truyền cho khách hàng chủ động các công việc mà sau 2 giờ mới thông báo sự cố?
Hơn nữa, trong thư cáo lỗi của MobiFone tôi thấy họ thể hiện sự không cầu thị, bởi khoảng thời gian 20h30 ngày 29/9, sự cố tê liệt của MobiFone vẫn chưa thông suốt, mà chỉ là trở lại, thuê bao 090 như tôi sử dụng vẫn chật vật không giao dịch được, smartphone như biến thành “cục gạch”.
“Tôi sử dụng điện thoại SIM MobiFone không phải chỉ nghe, gọi hay vào mạng 3G, 4G mà còn giao dịch Bank để nhận OTP. Hôm qua, tôi nhỡ hết việc, chưa kể không gọi được cho con khi con đi học về để lấy khóa vào nhà, chơ vơ ngoài đường cả buổi”, - khách hàng Anh Dũng chia sẻ.
Nhiều khách hàng còn cho rằng, MobiFone phải bồi thường trước sự cố “tò tí te” chiều tối 29/9. Khách hàng còn rủ nhau chuyển đổi từ MobiFone sang sử dụng các dịch vụ của nhà mạng khác.
“Tại sao khi khách hàng sử dụng dịch vụ của MobiFbone sai một tý lại bị nhà mạng khóa mất SIM? Trong khi nhà mạng để xảy ra sự cố tê liệt, mất liên lạc thì chỉ vỏn vẹn một câu xin lỗi? MobiFone phải bồi thường các thiệt hại cho khách hàng về sự cố ngày hôm qua. Nếu không bồi thường, mọi người nên tẩy chay, sử dụng các dịch vụ của nhà mạng khác”, - anh Nguyễn Tuấn (Hoàng Mai, Hà Nội) bức xúc nói.
Tương tự, anh Dũng Nguyễn (Hà Nội) cho hay: “Trước đây, mạng MobiFone mình sử dụng là số chính, nhưng giờ thành số phụ. Mạng quá lởm, chuyển mạng thì ép không cho chuyển. Mình cũng chả cần to tiếng, cạch mặt MobiFone này luôn”.
Khách hàng có quyền kiện đòi bồi thường?
Trước vấn đề trên, trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Hoàng Tùng - Trưởng Văn phòng Luật sư Trung Hòa (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết: Đối với sự việc nhà mạng MobiFone gặp sự cố dẫn đến nhiều địa phương không thể thực hiện cuộc gọi cũng như kết nối mạng 3G, 4G thì khách hàng của MobiFone có thể yêu cầu nhà mạng bồi thường. Bởi mua gói dịch vụ hoặc đăng ký thuê bao với nhà mạng, nhà cung cấp dịch vụ có nghĩa vụ cung cấp đường truyền.
Trách nhiệm của nhà mạng (mà cụ thể ở đây là MobiFone) là phải đảm bảo đường truyền ở mức độ tối thiểu để giữ được liên lạc với nhau. Nhà mạng được xem như bên cung cấp dịch vụ trong hợp đồng.
Vu MobiFone te liet chieu toi 29/9: Nha mang cao loi co “that long”?-Hinh-3
 Luật sư Hoàng Tùng cho biết, khách hàng của MobiFone có thể yêu cầu nhà mạng bồi thường sau sự cố tê liệt ngày 29/9.
Vì vậy, khi không thực hiện được cuộc gọi hoặc lỗi xuất phát từ phía nhà mạng gây ảnh hưởng đến việc liên lạc, trao đổi thông tin và công việc của khách hàng thì có thể phải bồi thường.
Theo luật sư Tùng, việc bồi thường có thể thực hiện theo nhiều cách thức như khách hàng và MobiFone thỏa thuận về hình thức, giá trị, cách thức bồi thường.
Trường hợp không thống nhất được thì khách hàng có quyền khởi kiện ra tòa án yêu cầu giải quyết.
Luật sư Tùng phân tích, theo quy định của luật dân sự thì việc chứng minh thiệt hại này lại tính là một hạn chế, khó khăn đối với khách hàng. Bởi nếu khách hàng muốn yêu cầu MobiFone bồi thường thiệt hại thì phải chứng minh được lỗi thuộc về MobiFone và lỗi này là nguyên nhân trực tiếp gây ra thiệt hại cho khách hàng và từ đó chính là căn cứ đề yêu cầu nhà mạng bồi thường.
Tuy nhiên, để đảm bảo được nguồn khách hàng và giải quyết một cách hiệu quả, MobiFone cần phải nhanh chóng khắc phục hậu quả và giải quyết hậu quả trong khoảng thời gian bị sự cố. Xem xét đến việc bồi thường thiệt hại cho người dùng bị ảnh hưởng một cách hợp lý.

Khách hàng Mobifone “tố" dùng sim 4G thường xuyên nghẽn mạng

(Kiến Thức) - Từ khi nâng cấp lên sim 4G Mobifone, chị H.N thường xuyên gặp tình trạng nghẽn mạng, mất sóng, liên tục nhận tin nhắn báo cuộc gọi nhỡ dù máy chị luôn mở.

Khách hàng Mobifone “tố" dùng sim 4G thường xuyên nghẽn mạng
Phản ánh đến Báo điện tử Kiến Thức, chị H.N (Cầu Giấy – Hà Nội), chủ thuê bao 0903xxxx22 cho biết, chị dùng thuê bao Mobifone nhiều năm nay. Cách đây hơn 1 tháng chị đi nâng cấp lên sim 4G. Từ khi dùng sim 4G Mobifone, chị thường xuyên gặp tình trạng bị nghẽn mạng. Nhiều lúc đang nói chuyện điện thoại thì mất sóng hoặc sóng chập chờn ảnh hưởng đến chất lượng cuộc gọi.
Thậm chí chị H.N còn gặp tình trạng máy vẫn mở nhưng người khác gọi điện thoại tới số thuê bao của chị không được. Một lúc sau thì máy chị nhận được tin nhắn báo cuộc gọi nhỡ.

Khách bức xúc vì mạng 3G, 4G của MobiFone bất ngờ sập

(Kiến Thức) - Từ trưa nay 6/12, nhiều khách hàng tại Hà Nội và TP HCM bức xúc vì kết nối mạng 3G, 4G của MobiFone không hoạt động. Cho đến thời điểm này, sự cố vẫn chưa được khắc phục.

Khách bức xúc vì mạng 3G, 4G của MobiFone bất ngờ sập
Trưa ngày 6/12, nhiều người dùngn phản ảnh họ không thể truy cập Internet bằng 3G, 4G của nhà mạng MobiFone.
Cụ thể, từ khoảng 10h30' sáng 6/12, mạng 3G/4G của MobiFone không hoạt động và không thể truy cập được. Trong khi đó, dịch vụ điện thoại chiều nghe - gọi vẫn hoạt động bình thường.

My MobiFone ra mắt phiên bản mới, một ứng dụng ngàn tiện ích

(Kiến Thức) - Ứng dụng My MobiFone phiên bản mới sẽ đem đến cho các khách hàng của MobiFone nhiều tiện lợi, kết nối và bảo mật hơn nữa trong quá trình trải nghiệm sản phẩm, quản lý thuê bao.

My MobiFone ra mắt phiên bản mới, một ứng dụng ngàn tiện ích
Không ngừng cải tiến để đem đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng
Với tinh thần đơn giản hóa, đặt mình vào vị trí khách hàng để hiểu rõ hơn nhu cầu, ứng dụng MobiFone phiên bản mới nhất đã bỏ bớt các tính năng không cần thiết giúp giao diện tinh gọn, chuyên nghiệp và tiện lợi hơn.
Với các tính năng của ứng dụng My MobiFone phiên bản trước, bạn có thể tra cứu thông tin thuê bao, nạp thẻ, cập nhật tin tức,… Với phiên bản mới nhất này, không chỉ có giao diện tốt hơn, mà sự trau chuốt và cải tiến trong từng khâu lập trình, vận hành dù là nhỏ nhất đã mang lại sự ổn định, tốc độ truy cập nhanh hơn, giúp khách hàng dễ dàng quản lý thuê bao của mình một cách hiệu quả.
My MobiFone ra mat phien ban moi, mot ung dung ngan tien ich
 
Thêm nhiều tính năng, gia tăng kết nối
Tính năng nổi bật của phiên bản mới My MobiFone chính là việc bạn có thể dễ dàng quản lý nhiều số điện thoại trên một ứng dụng. Để phục vụ cho công việc và cuộc sống, việc phát sinh sử dụng thêm số điện thoại là nhu cầu cần thiết đối với nhiều người. Tuy nhiên, việc quản lý những thuê bao này hàng tháng đã gây không ít phiền hà cho khách hàng, bởi mỗi số điện thoại lại được dùng trên các thiết bị khác nhau, khiến việc tra cứu thông tin hay kiểm soát mức cước trở nên rắc rối và tốn khá nhiều thời gian. Với My MobiFone, những trở ngại đó nay không còn nữa khi bạn có thể thoải mái đăng ký gói cước, tra cứu thông tin sử dụng, số dư tài khoản, nạp tiền, thanh toán cước phí,… của tất cả thuê bao một cách hiệu quả chỉ với duy nhất một ứng dụng trên điện thoại.
Đi đôi với việc quản lý chuyên nghiệp hơn thì tính năng bảo mật cũng được MobiFone chú trọng. Với các tính năng bảo mật hiện đại qua hai lớp bảo vệ là bảo mật vân tay, khuôn mặt và xác thực bằng tài khoản Google, Facebook của chính khách hàng, tất cả các thông tin riêng tư về thuê bao trên ứng dụng My MobiFone luôn được bảo mật tuyệt đối. Khách hàng của MobiFone có thể yên tâm sử dụng và quản lý các thuê bao của mình trên My MobiFone.
Tính năng mới nhất “Tạo gói cước theo nhu cầu” cũng là tính năng giúp khách hàng linh hoạt trong việc quản lý mức cước tùy theo nhu cầu sử dụng của mình. Việc tạo gói cước, đăng ký gói cước theo ngày, tháng sẽ tùy vào nhu cầu nghe gọi, sử dụng data, cá nhân hóa trải nghiệm của từng khách hàng, theo nhu cầu riêng của mỗi thuê bao. Đồng thời, việc hủy các gói cước và thêm các combo cũng giúp tối ưu hóa chi phí sử dụng, giảm chi phí cho chủ thuê bao.
Hãy tải ngay app My MobiFone phiên bản mới để trải nghiệm “MỘT ứng dụng, NGÀN tiện ích”!
Tải app trên App Store / Tải app trên Google Play

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.