Thắp hoa đăng cầu nguyện, quyên góp cho nạn nhân vụ chìm ca nô
Người dân Hội An (Quảng Nam) thắp hoa đăng cầu nguyện, lập thùng tiền quyên góp chia buồn cùng gia đình các nạn nhân vụ chìm ca nô.
Ca nô vỡ toác mũi, trôi tự do sau khi bị lật trên biển Cửa Đại
Chiếc ca nô biển hiệu QNa 1152 bị vỡ mũi, trôi tự do sau đó dạt vào cồn cát. Lực lượng chức năng đang triển khai các phương án để đưa chiếc ca nô này vào bờ.
|
Hình ảnh chiếc ca nô QNa 1152 sau khi gặp nạn. |
|
Chìm ca nô biển Cửa Đại 17 người chết: Do tàu thiết kế kín?
Một số ý kiến cho rằng, lượng người tử vong quá lớn là do ca nô trên thuộc loại tàu SB bịt bùng nên lật úp, du khách rất khó để thoát ra ngoài.
Vụ chìm ca nô ở biển Cửa Đại (Quảng Nam) khiến 17 du khách thiệt mạng đang được các cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ trách nhiệm. Tuy nhiên, thời gian qua, xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng, bên cạnh nguyên nhân do sóng lớn, còn có nguyên nhân gây ra số lượng du khách tử vong quá lớn là do ca nô trên thuộc loại tàu SB - loại tàu bịt bùng nên nếu lật úp, du khách sẽ rất khó để thoát ra ngoài. |
Trong buổi làm việc với lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Bộ GTVT sáng 27/2, Chủ tịch UBND TP Hội An Nguyễn Văn Sơn đã nêu vấn đề ca nô được phép hoán cải không đảm bảo an toàn. “Tàu SB mới bị nhiều vậy. Nếu là tàu SI thì vì tàu trống, nếu lật sẽ văng người ra hết. Còn tàu SB là loại tàu bịt bùng nên nếu lật úp sẽ rất khó để thoát ra ngoài.” - ông Sơn nói và đề nghị Bộ GTVT xem xét lại quy định hiện nay về chuẩn SB, trong đó nghiên cứu giải pháp và thiết kế ca nô như thế nào để khi gặp sự cố thì thoát hiểm tốt hơn. |