Vinfast và Toyota là “vua thương hiệu” ôtô tại Việt Nam
Vinfast và Toyota được xếp hạng “vua thương hiệu” ôtô tại Việt Nam - bảng xếp hạng này được Decision Lab thực hiện và đây cũng là lần đầu tiên danh sách này được công bố.
Decision Lab – Công ty nghiên cứu thị trường và là đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam, vừa công bố bảng xếp hạng thương hiệu ôtô tại Việt Nam - Decision Lab Automotive Brand Rankings 2023.
Toyota Việt Nam là thương hiệu đứng đầu trong bảng xếp hạng ôtô.
Bảng xếp hạng này dựa trên dữ liệu từ YouGov BrandIndex, một công cụ theo dõi thương hiệu tổng hợp về hơn 400 thương hiệu đang có mặt Việt Nam. Dữ liệu được Decision Lab thu thập từ 31/08/2022 - 30/08/2023.
Dữ liệu được Decision Lab thu thập từ 31/08/2022 - 30/08/2023.
Kết quả của bảng xếp hạng dựa trên điểm trung bình của 6 yếu tố: Ấn tượng chung, Chất lượng, Giá trị, Danh tiếng doanh nghiệp, Độ hài lòng của khách hàng và Tỉ lệ tiến cử.
Kết quả của bảng xếp hạng dựa trên điểm trung bình của 6 yếu tố.
Toyota Việt Nam là thương hiệu đứng đầu trong bảng xếp hạng ôtô, với điểm sức khỏe thương hiệu là 21,0. Tuy nhiên khi xét theo khu vực thì Toyota chỉ dẫn đầu ở thị trường miền Bắc và miền Nam, còn ở thị trường miền Trung thì bị Honda vượt mặt.
Xếp vị trí thứ 2 và 3 lần lượt là Mercedes-Benz và BMW.
Xếp vị trí thứ 2 và 3 lần lượt là Mercedes-Benz và BMW với số điểm 20,0 và 19,4. Honda đứng ở vị trí thứ 4 với số điểm 18,9. VinFast đứng ở vị trí thứ 5 với số điểm 15,7. Các thương hiệu khác lọt vào top 10 là Ford (15,5), Audi (14,7), Hyundai (12,7), Porsche (12,3) và Lexus (12).
VinFast Việt Nam rất mạnh ở thị trường phía Bắc với vị trí thứ hai.
VinFast Việt Nam rất mạnh ở thị trường phía Bắc với vị trí thứ hai. Thương hiệu Việt cũng có kết quả khá tốt ở thị trường miền Trung nhưng lại mất top 5 vào tay Ford ở thị trường miền Nam.
Toyota Yaris Cross bản gầm cao, giá rẻ của Vios có về Việt Nam?
Mẫu SUV cỡ B mới mà Toyota sắp giới thiệu tại Đông Nam Á có thể là phiên bản gầm cao của Vios, có tên gọi là Toyota Yaris Cross 2024.
Theo một số nguồn tin, hãng xe Nhật Bản đang có kế hoạch ra mắt một sản phẩm mới trong phân khúc CUV/SUV cỡ B. Hãng chưa tiết lộ rằng đây là mẫu xe nào. Tuy nhiên, cái tên mà hãng muốn đề cập khả năng cao là Toyota Yaris Cross 2024 mới. Hiện mẫu crossover B này đang được bán tại thị trường nội địa và châu Âu...
Toyota Zenix 2023 từ 706 triệu đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam
Theo một số nguồn tin, mẫu xe Toyota Zenix 2023 hay Innova thế hệ mới sẽ ra mắt Việt Nam vào nửa cuối năm nay và cũng có phiên bản hybrid.
Toyota Innova thế hệ mới đã lần đầu tiên được giới thiệu ở thị trường Indonesia vào hồi tháng 11 năm ngoái dưới cái tên mới là Innova Zenix. Tính đến thời điểm hiện tại, mẫu MPV này đã trình làng tại một số thị trường như Ấn Độ, Malaysia và Philippines. Trong đó, Philippines là thị trường tay lái thuận hiếm hoi mà mẫu MPV hạng trung này ra mắt.
Toyota Innova 2023 ở Philippines có một điểm khác biệt so với xe tại các thị trường còn lại. Theo đó, mẫu MPV này được gọi bằng cái tên ngắn gọn là Toyota Zenix thay vì Innova Zenix như ở Indonesia, Malaysia hay Innova Hycross như ở Ấn Độ. Có vẻ như hãng Toyota làm như vậy là nhằm phân biệt với Innova thế hệ cũ vẫn tiếp tục được bán tại thị trường Philippines.
Cận cảnh Toyota C-HR 2024, "độc hơn" Yaris Cross và Corolla Cross
Toyota C-HR 2024 sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới của thương hiệu nên có ngoại hình khá tương đồng với hai mẫu xe “đàn anh” là bZ4X và Prius mới.
Toyota đã chính thức trình làng thế hệ mới của dòng SUV C-HR. Đây chính là phiên bản thương mại của mẫu xe concept có tên Prologue đã ra mắt vào hồi tháng 12/2022. So với bản concept, thiết kế của Toyota C-HR 2024 mới đã được lược bỏ đi một số chi tiết rườm rà, nhưng vẫn giữ lại được toàn bộ các đường nét mang phong cách cá tính và thể thao.
Về ngoại hình, mẫu xe SUV Toyota C-HR 2024 cũng sở hữu thiết kế đầu xe lấy cảm hứng từ cá mập đầu búa. Tại đây, mẫu SUV này được trang bị đèn pha nối liền với dải đèn LED định vị ban ngày, tạo thành hình chữ "C" ôm lấy hai góc đầu xe. Bên dưới là lưới tản nhiệt cỡ lớn, được bao quanh bằng viền dày dặn và sơn màu đen bóng. Đèn sương mù trước của xe được tích hợp vào hai góc thấp của lưới tản nhiệt.
Cũng như thế hệ cũ, Toyota C-HR 2024 được trang bị nóc dốc về phía sau theo phong cách coupe. Tuy nhiên, thiết kế sườn xe của mẫu SUV cỡ nhỏ này đã trở nên mượt mà và thực dụng hơn. Xe sở hữu tay nắm cửa ẩn giúp giảm hệ số lực cản không khí. Tay nắm cửa sau không còn nằm trên cột C như trước, giúp trẻ em dễ dàng mở cửa hơn.
Trong khi đó, những đường dập gân và cắt xẻ sắc sảo trên sườn xe của Toyota C-HR 2024 hoàn toàn mới không hề thay đổi so với phiên bản concept. Nằm bên trong hốc bánh của xe là các loại vành có đường kính lớn nhất lên đến 20 inch.
Ở đằng sau, Toyota C-HR 2024 đi kèm cụm đèn hậu mỏng, ăn sâu vào bên trong cửa cốp. Ở giữa 2 đèn hậu là dòng chữ "Toyota C-HR" có thể phát sáng. Bên cạnh đó là cản sau có thiết kế tương đồng với cản trước và cánh gió mui kép.
Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA, mẫu SUV cỡ B - Toyota C-HR 2024 này sở hữu chiều dài 4.360 mm, chiều rộng 1.830 mm, chiều cao 1.558 - 1.564 mm (tùy phiên bản) và chiều dài cơ sở 2.640 mm. So với thế hệ cũ, xe rộng hơn 35 mm.
Không chỉ ngoại thất mà nội thất của mẫu SUV cỡ nhỏ này cũng thay đổi đáng kể. Có thể thấy rõ điều này qua khu vực mặt táp-lô với vô lăng 3 chấu giống Toyota Alphard thế hệ mới, cửa gió điều hòa có thiết kế tua-bin và cần số ngắn tương tự Prius.
Ở bản thấp, xe sẽ dùng màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước 8 inch. Trong khi đó, bản cao cấp được trang bị cả bảng đồng hồ kỹ thuật số lẫn màn hình thông tin giải trí 12,3 inch.
Chưa dừng ở đó, Toyota C-HR 2024 còn có tính năng kết nối Android Auto/Apple CarPlay không dây, điều khiển bằng giọng nói, công nghệ khóa kỹ thuật số (dùng điện thoại thông minh để khóa/mở cửa), hệ thống âm thanh JBL, đèn viền nội thất 64 màu, cửa sổ trời toàn cảnh và màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD.
Toyota C-HR 2024 có 2 phiên bản đặc biệt là GR Sport và High Premiere Edition. Đặc điểm nhận dạng của phiên bản GR Sport là lưới tản nhiệt với mắt lưới chữ "G", vành hợp kim 20 inch, logo GR trên cửa cốp/chấu vô lăng, chỉ khâu và đèn viền LED màu đỏ trong xe, ốp đen bóng trên cụm điều khiển trung tâm cũng như ghế trước thể thao. Màu sơn đặc trưng của phiên bản GR Sport là bạc phối đen tương phản.
Trong khi đó, phiên bản High Premiere Edition sở hữu màu sơn vàng Sulphur phối đen và chỉ khâu màu xanh dương trên ghế bọc da. Màn hình HUD và cửa sổ trời toàn cảnh là trang bị tiêu chuẩn của phiên bản này.
Cũng như các mẫu xe Toyota đời mới, C-HR 2024 được trang bị nhiều tính năng an toàn chủ động ADAS như kiểm soát chân ga, hỗ trợ lái chủ động, hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo ngủ gật, đèn pha tự động và phanh khẩn cấp tự động.
Hệ thống kiểm soát hành trình ở tốc độ thấp và đỗ xe điều khiển từ xa thông qua điện thoại thông minh cũng được trang bị cho xe. Hãng Toyota khẳng định C-HR 2024 mới là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có tính năng đỗ xe này.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của Toyota C-HR 2024 ở thị trường châu Âu là 3 loại động cơ khác nhau, bao gồm cả plug-in hybrid (PHEV) và hybrid truyền thống (HEV). Hiện giá bán của Toyota C-HR 2024 tại thị trường châu Âu vẫn chưa được công bố.
Video: Giới thiệu SUV cỡ B - Toyota C-HR 2024 mới.
Thiết kế của Toyota Crown Sport na ná như siêu SUV Ferrari Purosangue, vì thế, hãng độ Aero Over chỉ thay 1 số chi tiết, đã giúp chiếc xe Nhật Bản trông giống hơn.
Bên cạnh dàn siêu xe đắt tiền, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô la) còn sở hữu bộ sưu tập xe 2 bánh hàng độc, cả xe đạp đến môtô phân khối lớn tiền tỷ.
Chiếc Lamborghini Aventador này về nước từ năm 2012 nhưng đến nay chỉ mới trải qua có 2 đời chủ, hiện tại, xe thuộc sở hữu của 1 đại gia U70 ngành y tế.
2024 là một năm đầy biến động, may mắn doanh số ôtô bán ra trong năm đã trở lại trạng thái bình thường, đặc biệt một số mẫu xe mới nằm trong TOP xe bán chạy nhất tại Mỹ.
Thương hiệu ôtô Honda đã tiết lộ rằng CR-V 2026 sẽ có một phiên bản facelift (nâng cấp giữa vòng đời), bổ sung thêm biến thể TrailSport nhắm đến những khách hàng yêu thích xe địa hình.
Dù số lượng siêu xe nhập tư nhân về Việt Nam trong năm 2024 không nhiều, nhưng nó cũng là hy vọng cho năm 2025 sẽ có nhiều xe hơn, bên cạnh các mẫu ôtô chính hãng.
Euro NCAP đã công bố những mẫu xe ôtô an toàn nhất được thử nghiệm trong năm 2024 tại châu Âu. Đáng chú ý, mẫu xe với Zeekr X của Geely đã xuất sắc giành đến hai giải thưởng.
Yamaha Exciter không chỉ đơn thuần là một chiếc xe máy mà còn là biểu tượng của phong cách thể thao đậm chất cá tính và sự tiện dụng linh hoạt phù hợp với đời sống hàng ngày tại Việt Nam.
Như vậy là "vua cà phê" Việt hiện đang sở hữu đến 2 chiếc xe thể thao Chevrolet Corvette C3 Stingray. Một chiếc xe mang màu vàng, xe mới mua có màu bạc.
Trong các mẫu xe máy tay ga dưới 30 triệu đồng dành cho giới trẻ hiện nay, Yamaha Janus và Honda Vision mới được đánh giá cao về thiết kế và động cơ tiết kiệm nhiên liệu.
Maextro S800 2025 mới là sản phẩm mới nhất của hãng điện thoại Huawei, nó được mệnh danh là Mercedes-Benz S-Class của Trung Quốc, nhưng sử dụng hệ truyền động hoàn toàn bằng điện.
Mới đây, BYD cho biết doanh số của mẫu xe Denza Z9 GT 2025 vừa vượt qua cột mốc 10.000 chiếc, trở thành mẫu xe GT hạng sang năng lượng mới nhanh nhất đạt được cột mốc này.
Trải nghiệm chiếc siêu SUV Lamborghini Urus chưa bao lâu thì doanh nhân buôn bán kim cương đã bán lại, ngoại thất mang màu đen, nội thất nâu da bò và xe thuộc bản 5 chỗ ngồi.
Mới đây, các nhóm xã hội mạng xã hội lan truyền tin đồn mẫu xe sedan Toyota Vios 2025 sắp ra mắt tại Việt Nam vào tháng 4 năm nay, tuy nhiên đó là nguồn tin chưa chính xác.
Hình thức thuê ôtô tự lái trong những kỳ nghĩ dài ngày có thể mang lại nhiều lợi ích, nhưng cũng đi kèm với những rủi ro mà người thuê cần phải cân nhắc.
Chỉ sau chưa đầy 2 ngày rao bán, chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 đã được 1 showroom ở Hà Nội mua về, và hiện chưa rõ đã tìm thấy chủ nhân hay chưa, ngoại thất của xe cũng đã về màu nguyên bản là cam.