VinaPhone chính thức khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định

Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ, các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,…) với các nhà mạng.

Quy định nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường. Thực hiện chỉ đạo của Bộ TTTT và theo hướng dẫn tại Nghị định 49/2017/NĐ, kể từ ngày 15/03/2023, VinaPhone đã thực hiện đúng và đầy đủ các quy định của Pháp luật trong quá trình thông báo/hướng dẫn khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao. VinaPhone đã thực hiện nhắn tin thông báo liên tục trong 05 ngày, đồng thời đã thực hiện các cuộc gọi thông báo/hướng dẫn cho khách hàng về thời hạn/cách chuẩn hóa thông tin thuê bao.
VinaPhone chinh thuc khoa chieu goi di doi voi cac thue bao chua chuan hoa thong tin theo quy dinh
 
Tính đến ngày 31/3/2023, đã có hơn 500.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone (qua ứng dụng My VNPT, http://my.vnpt.com.vn, các cửa hàng của VinaPhone trên toàn quốc).
Để hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao, VinaPhone cũng đã tăng cường nhân sự giải đáp hướng dẫn khách hàng, nâng cấp các hệ thống kỹ thuật để có thể phục vụ hàng trăm ngàn khách hàng cập nhật lại thông tin thuê bao trong một ngày, tổ chức các quầy lưu động, bố trí nhân sự hỗ trợ tại nhà khách hàng, kéo dài thời gian phục vụ cũng tới 21h-22h hàng ngày.
Tuy nhiên, theo rà soát số liệu trên toàn hệ thống, đến ngày 31/3/2023 vẫn còn nhiều khách hàng chưa chuẩn hóa theo quy định. Thực hiện theo quy định của Pháp luật, VinaPhone đã thực hiện chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31/3/2023 và sẽ tiếp tục khóa 1 chiều vào các thời điểm khác nhau (sau 31/3/2023) đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ.
VinaPhone chinh thuc khoa chieu goi di doi voi cac thue bao chua chuan hoa thong tin theo quy dinh-Hinh-2
 
Chuẩn hóa thông tin thuê bao/cung cấp đúng thông tin cá nhân cho nhà mạng cũng là nghĩa vụ và trách nhiệm của khách hàng theo quy định của Pháp luật. Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, là quyền lợi của khách hàng, đặc biệt khi sử dụng các dịch vụ hành chính công.
Trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao, nếu có phát sinh tranh chấp, khiếu nại về quyền sử dụng của số điện thoại VinaPhone sẽ tiếp nhận và xử lý theo quy trình, căn cứ theo theo lịch sử thông tin thuê bao đã sử dụng tại hệ thống của Nhà mạng.
VinaPhone rất mong nhận được sự phối hợp của Quý khách hàng để cùng thực hiện đúng các quy định đăng ký/quản lý thông tin thuê bao di động theo các quy định của Pháp luật.
Khách hàng cần làm gì sau khi số điện thoại bị khóa liên lạc 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao:
- Sau khi bị khóa 1 chiều, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều.
- Khi bị khóa liên lạc 1 chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn. Khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa TTTB trên App/Web MyVNPT để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các Điểm Giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.
- Sau khi bi khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các ĐGD trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.
- Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của Phát luật.

Cảnh báo tình trạng tội phạm đánh cắp thông tin mã OTP của khách hàng

Xuất hiện hiện tượng tội phạm lợi dụng tính năng Chuyển hướng cuộc gọi (Call Forwarding) của nhà mạng để đánh cắp thông tin mã OTP các dịch vụ của khách hàng.

VinaPhone tặng chuyến du lịch 5*, tri ân điểm bán xuất sắc trên toàn quốc

VinaPhone đồng thời tổ chức đưa các điểm bán hàng có kết quả kinh doanh xuất sắc trong năm một chuyến du lịch 5* cùng nhau tới Bali.

Bên cạnh hoạt động vinh danh và trao thưởng từ ngày 28/9 đến 1/10, VinaPhone đồng thời tổ chức đưa các điểm bán hàng có kết quả kinh doanh xuất sắc trong năm đi một chuyến du lịch 5* cùng nhau tới Bali, một trong những điểm đến hấp dẫn của Châu Á.
Sau một năm bị đình trệ vì dịch bệnh, chuỗi sự kiện “Vinh danh và tri ân điểm bán” được VinaPhone nối lại, có ý nghĩa đặc biệt trong việc tăng cường sự gắn bó, kết nối với các điểm bán của nhà mạng.

Tin mới

BSR và hành trình khẳng định giá trị

BSR và hành trình khẳng định giá trị

Ngày 12/12/2024, HOSE đã chính thức chấp thuận cho đăng ký niêm yết đối với cổ phiếu BSR, tạo ra một bước ngoặt lịch sử trong tiến trình phát triển của Công ty.
BSR vận hành xe đưa đón CBCNV

BSR vận hành xe đưa đón CBCNV

Tuần qua, tuyến xe hành chính tuyến Nhà máy Lọc dầu Dung Quất – thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) và ngược lại, được đưa vào vận hành phục vụ người lao động Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn.
Thu xếp vốn cho Dự án NCMR NMLD Dung Quất

Thu xếp vốn cho Dự án NCMR NMLD Dung Quất

Vừa qua, Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) và Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) đã ký kết “Hợp đồng tư vấn thu xếp vốn cho Dự án Nâng cấp mở rộng (NCMR) Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất”.
Nhiệt điện khí chờ cơ chế đột phá

Nhiệt điện khí chờ cơ chế đột phá

Nếu không có cơ chế đột phá trong Luật Điện lực, các dự án điện khí thiên nhiên và điện khí thiên nhiên hoá lỏng (LNG) sẽ không thể triển khai được trong bối cảnh nỗi lo thiếu điện cận kề.
BSR đóng góp quan trọng cho tỉnh Quảng Ngãi

BSR đóng góp quan trọng cho tỉnh Quảng Ngãi

Nhiều năm qua, NM lọc dầu Dung Quất đã trở thành “mảnh ghép” quan trọng của tỉnh Quảng Ngãi. BSR góp phần thúc đẩy quy mô nền kinh tế, trở thành “thỏi nam châm” thu hút đầu tư cho tỉnh.
Petrovietnam: “Một đội ngũ – Một mục tiêu”

Petrovietnam: “Một đội ngũ – Một mục tiêu”

Ngày 27/11/1961, Đoàn thăm dò dầu lửa 36 chính thức được thành lập, đánh dấu sự ra đời của ngành công nghiệp Dầu khí Việt Nam. Từ đó, ngành Dầu khí từng bước phát triển, trở thành một trụ cột kinh tế quan trọng của đất nước.
Vì sao khi áp thuế GTGT 5% lại giảm giá phân bón?

Vì sao khi áp thuế GTGT 5% lại giảm giá phân bón?

Hiện có một số ý kiến bày tỏ lo lắng rằng, phân bón đang từ diện không chịu thuế GTGT, nay áp thuế 5% thì sẽ làm tăng giá, ảnh hưởng tới sản xuất nông nghiệp. Vậy sự lo lắng này có đúng không?
PVCFC làm từ thiện tại Lai Châu

PVCFC làm từ thiện tại Lai Châu

Ngày 20/11/2024, Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau cùng chính quyền huyện Tam Đường (tỉnh Lai Châu) tổ chức chương trình Phân Bón Cà Mau – Kỹ thuật trao tay – Vượt khó khăn ngay” tại Trung tâm hội nghị văn hoá huyện Tam Đường.