VietJetAir "chơi trội", mời Hà Hồ hát trên máy bay

Nhân dịp khai trương đường bay mới TP.HCM – Quy Nhơn, hãng hàng không VietJetAir đã mời ca sỹ Hồ Ngọc Hà hát cho hành khách nghe.

Ngày 9/11, VietJetAir chính thức , với tần suất 7 chuyến khứ hồi/ tuần, cung ứng hơn 2.500 chỗ/tuần.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà hát trên máy bay đến Quy Nhơn.
 Ca sĩ Hồ Ngọc Hà hát trên máy bay đến Quy Nhơn.

Máy bay thực hiện chuyến bay khai trương mang biểu tượng ngân hàng BIDV. Đây là máy bay Sharklet thế hệ mới nhất của Airbus được bàn giao tại Paris (Pháp) cuối tháng 9 vừa qua, với sự chứng kiến của Thủ tướng Pháp Jean-Marc Ayrault và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Ca sỹ Hồ Ngọc Hà chào mừng và hát cho hành khách trên chuyến bay khai trương này. Các hành khách còn đuợc tặng Album mới nhất của Hồ Ngọc Hà và nhiều quà tặng độc đáo từ vùng đất của thi nhân Hàn Mặc Tử.

Với đường bay tới Quy Nhơn, VietJetAir đã có mạng bay phủ khắp 14 tỉnh thành lớn trong cả nước, đường bay quốc tế đến Bangkok (Thái Lan), Siem Reap (Campuchia) và Seoul (Hàn Quốc).

Vietnam Airlines - VietJetAir: “Hàng nóng” nào khủng hơn?

(Kiến Thức) - VietJetAir vừa đạt thỏa thuận mua và thuê 100 chiếc máy bay Airbus 320, trong khi đó, Vietnam Airlines đã đặt mua và thuê 19 chiếc Boeing 787.

Boeing 787 - Vietnam Airlines đã đặt mua - là dòng máy bay chở khách cỡ lớn đầu tiên trên thế giới với công nghệ tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Còn Airbus 320 - VietJetAir vừa đạt thỏa thuận mua - là máy bay chở khách dạng thân hẹp tầm trung của hãng Airbus cũng có những đặc điểm tương tự như Boeing 787 về tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải.
Boeing 787 - Vietnam Airlines đã đặt mua - là dòng máy bay chở khách cỡ lớn đầu tiên trên thế giới với công nghệ tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Còn Airbus 320 - VietJetAir vừa đạt thỏa thuận mua - là máy bay chở khách dạng thân hẹp tầm trung của hãng Airbus cũng có những đặc điểm tương tự như Boeing 787 về tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải.  
Boeing 787 có khả năng bay quãng đường dài 15.200 km mà không cần phải tiếp nhiên liệu. Lượng khí thải cũng ít hơn 20% so với các loại máy bay khác. Còn Airbus tiết kiệm được khoảng 4% nhiên liệu tiêu thụ, giúp nó bay xa thêm 204km và giảm tới 700 tấn khí thải CO2 ra môi trường mỗi năm, tương đương với lượng khí thải hàng năm của 200 chiếc xe hơi.
 Boeing 787 có khả năng bay quãng đường dài 15.200 km mà không cần phải tiếp nhiên liệu. Lượng khí thải cũng ít hơn 20% so với các loại máy bay khác. Còn Airbus tiết kiệm được khoảng 4% nhiên liệu tiêu thụ, giúp nó bay xa thêm 204km và giảm tới 700 tấn khí thải CO2 ra môi trường mỗi năm, tương đương với lượng khí thải hàng năm của 200 chiếc xe hơi.
Thiết kế dựa trên ý kiến trực tiếp của những hành khách chuyên đi máy bay, Boeing 787 từng được ca ngợi vì độ xa hoa và tiện nghi. Airbus cũng không kém cạnh về độ hiện đại và tiện nghi.
 Thiết kế dựa trên ý kiến trực tiếp của những hành khách chuyên đi máy bay, Boeing 787 từng được ca ngợi vì độ xa hoa và tiện nghi. Airbus cũng không kém cạnh về độ hiện đại và tiện nghi. 
Boeing 787 là loại duy nhất trên thị trường có khung làm từ sợi carbon - vật liệu giúp máy bay có trọng lượng nhẹ và tiêu hao ít nhiên liệu. Còn một số máy bay thuộc Airbus 320 có gắn thêm thiết bị cong ngược (gọi là Sharklets) ở mỗi cánh máy bay, giúp tiết kiệm nhiên liệu và tăng thêm 500 kg khối lượng trọng tải.
Boeing 787 là loại duy nhất trên thị trường có khung làm từ sợi carbon - vật liệu giúp máy bay có trọng lượng nhẹ và tiêu hao ít nhiên liệu. Còn một số máy bay thuộc Airbus 320 có gắn thêm thiết bị cong ngược (gọi là Sharklets) ở mỗi cánh máy bay, giúp tiết kiệm nhiên liệu và tăng thêm 500 kg khối lượng trọng tải.  
Boeing 787 đã cải tiến khoang máy bay để tạo nên không gian thoáng đãng và thoải mái nhất cho hành khách khi bay. Với sức chứa khoảng 210-250 hành khách, Boeing 787 hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị khi "vi vu" cùng chiếc máy bay này.
Boeing 787 đã cải tiến khoang máy bay để tạo nên không gian thoáng đãng và thoải mái nhất cho hành khách khi bay. Với sức chứa khoảng 210-250 hành khách, Boeing 787 hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm thú vị khi "vi vu" cùng chiếc máy bay này.  
Khoang VIP trên Boeing 787 được thiết kế như một phòng khách thu nhỏ với đầy đủ những tiện nghi hiện đại nhất, dành cho những hành khách có tiền và muốn hưởng thụ.
Khoang VIP trên Boeing 787 được thiết kế như một phòng khách thu nhỏ với đầy đủ những tiện nghi hiện đại nhất, dành cho những hành khách có tiền và muốn hưởng thụ.  
Airbus 320 có sức chứa nhỏ hơn Boeing 787 với 130-188 người. Khoang hành khách được chia thành 2 dãy với 6 ghế ngồi mỗi hàng.
 Airbus 320 có sức chứa nhỏ hơn Boeing 787 với 130-188 người. Khoang hành khách được chia thành 2 dãy với 6 ghế ngồi mỗi hàng. 
Buồng lái máy bay Boeing 787 cũng khá rộng và thoáng.
  Buồng lái máy bay Boeing 787 cũng khá rộng và thoáng.
Airbus 320 cũng không kém cạnh với buồng lái rộng và hiện đại.
 Airbus 320 cũng không kém cạnh với buồng lái rộng và hiện đại. 
Với hy vọng cải thiện đội bay, cả Vietnam Airlines và VietJetAir đều muốn mang lại chất lượng phục vụ tốt hơn cho hành khách khi tham gia loại hình vận tải này.
 Với hy vọng cải thiện đội bay, cả Vietnam Airlines và VietJetAir đều muốn mang lại chất lượng phục vụ tốt hơn cho hành khách khi tham gia loại hình vận tải này. 

Lạ mắt ngắm dàn xe “ngoài hành tinh“

(Kiến Thức) - Những chiếc xe với dáng vẻ bên ngoài được thiết kế kỳ lạ, mô phỏng những ý tưởng về phương tiện di chuyển của người ngoài hành tinh.

Mới đây, một người đàn ông ở Floria, Mỹ tung những bức hình cực độc về mẫu xe mà anh ta tự độ lấy mang tên "Mysterious Extra Terrestrial" (xe kỳ bí của Trái Đất) có thân hình giống như một chiếc UFO. Người đàn ông mang tên Mike Vetter này đang rao bán chiếc xe trên trang eBay với giá chỉ là 100.000 USD.
Mới đây, một người đàn ông ở Floria, Mỹ tung những bức hình cực độc về mẫu xe mà anh ta tự độ lấy mang tên "Mysterious Extra Terrestrial" (xe kỳ bí của Trái Đất) có thân hình giống như một chiếc UFO. Người đàn ông mang tên Mike Vetter này đang rao bán chiếc xe trên trang eBay với giá chỉ là 100.000 USD. 
Thân xe được thiết kế dựa trên khung sườn thép ống, lớp áo được bao bọc bởi những sợi thuỷ tinh và sợi carbon. Xe được trang bị thêm 2 camera trước và sau để phù hợp với việc di chuyển trong đường phố. Xe được trang bị động cơ bình thường V4 supercharge 2.2 lít, có công suất 270 mã lực. Theo Mike thì xe này có kích thước dài hơn chiếc Lamborghini Murcielago LP640 và rộng hơn chiếc Bugatti Veyron.
 Thân xe được thiết kế dựa trên khung sườn thép ống, lớp áo được bao bọc bởi những sợi thuỷ tinh và sợi carbon. Xe được trang bị thêm 2 camera trước và sau để phù hợp với việc di chuyển trong đường phố. Xe được trang bị động cơ bình thường V4 supercharge 2.2 lít, có công suất 270 mã lực. Theo Mike thì xe này có kích thước dài hơn chiếc Lamborghini Murcielago LP640 và rộng hơn chiếc Bugatti Veyron.
Siêu xe McLaren P1 cũng được mệnh danh là chiếc xe đến từ ngoài hành tinh với nội thất phong cách "máy bay chiến đấu". McLaren P1 được xây dựng với mục tiêu đơn giản: "Trở thành siêu xe cho cảm giác lái tốt nhất trên thế giới, cả trên đường đua và đường phố" với giá bán khoảng 1 triệu euro/chiếc.
Siêu xe McLaren P1 cũng được mệnh danh là chiếc xe đến từ ngoài hành tinh với nội thất phong cách "máy bay chiến đấu". McLaren P1 được xây dựng với mục tiêu đơn giản: "Trở thành siêu xe cho cảm giác lái tốt nhất trên thế giới, cả trên đường đua và đường phố" với giá bán khoảng 1 triệu euro/chiếc. 
McLaren P1 có hệ thống khung xe bằng sợi carbon 12C nguyên khối, với thiết kế động cơ đặt giữa, giống với thiết kế của McLaren MP4-12C. Kết cấu khung mang tên MonoCage giúp dần luồng khí đi vào động cơ thông qua nóc xe, các hốc hút gió, đồng thời tối ưu hóa trọng lượng xe.
McLaren P1 có hệ thống khung xe bằng sợi carbon 12C nguyên khối, với thiết kế động cơ đặt giữa, giống với thiết kế của McLaren MP4-12C. Kết cấu khung mang tên MonoCage giúp dần luồng khí đi vào động cơ thông qua nóc xe, các hốc hút gió, đồng thời tối ưu hóa trọng lượng xe. 
Cadillac Series 62 sản xuất trong những năm 1950-1960, được coi là chiếc siêu xe cổ của người ngoài hành tinh. Xe có kiểu dáng vây cá độc đáo, là phong cách thiết kế thời thượng dành cho các bậc quý tộc của hãng xe Mỹ thời xưa.
 Cadillac Series 62 sản xuất trong những năm 1950-1960, được coi là chiếc siêu xe cổ của người ngoài hành tinh. Xe có kiểu dáng vây cá độc đáo, là phong cách thiết kế thời thượng dành cho các bậc quý tộc của hãng xe Mỹ thời xưa. 
Cadillac Series 62 có khá nhiều phiên bản, từ 2 cửa cho đến 4 cửa, mui cứng và mui trần, tổng cộng có 5 lựa chọn cho khách hàng thời đó. Nhưng điểm chung của các phiên bản là đều có thiết kế cực dài và cực rộng, với chiều dài lên đến 5,677 m và chiều rộng hơn 2 m. Động cơ của xe cũng thuộc loại "hàng khủng" với 8 xi lanh, dung tích 7.0 lít, tương đương với những chiếc siêu xe hạng nặng ngày nay.
Cadillac Series 62 có khá nhiều phiên bản, từ 2 cửa cho đến 4 cửa, mui cứng và mui trần, tổng cộng có 5 lựa chọn cho khách hàng thời đó. Nhưng điểm chung của các phiên bản là đều có thiết kế cực dài và cực rộng, với chiều dài lên đến 5,677 m và chiều rộng hơn 2 m. Động cơ của xe cũng thuộc loại "hàng khủng" với 8 xi lanh, dung tích 7.0 lít, tương đương với những chiếc siêu xe hạng nặng ngày nay.  
Từ mơ ước về chiếc xe máy có khả năng tránh được nắng, mưa, công ty Swiss ra mắt chiếc xe máy mang tên MonoTracer. Ngoài hình dáng hơi lạ mắt, chiếc xe có thể đạt tốc độ 250km/h. Công ty Swiss dự kiến sẽ sản xuất 100 chiếc cùng mức giá tham khảo từ 52.000 euro, tương đương với một chiếc ô tô hạng sang.
Từ mơ ước về chiếc xe máy có khả năng tránh được nắng, mưa, công ty Swiss ra mắt chiếc xe máy mang tên MonoTracer. Ngoài hình dáng hơi lạ mắt, chiếc xe có thể đạt tốc độ 250km/h. Công ty Swiss dự kiến sẽ sản xuất 100 chiếc cùng mức giá tham khảo từ 52.000 euro, tương đương với một chiếc ô tô hạng sang.
Mẫu concept Biome chạy bằng nhiên liệu sinh học của Mercedes-Benz được coi là phương tiện giao thông bền vững và lý tưởng trong tương lai. Thân của mẫu xe này được bọc bằng một loại sợi đặc biệt giúp giảm trọng lượng của chiếc xe xuống 394 kg (bằng 1/4 xe thông thường).
Mẫu concept Biome chạy bằng nhiên liệu sinh học của Mercedes-Benz được coi là phương tiện giao thông bền vững và lý tưởng trong tương lai. Thân của mẫu xe này được bọc bằng một loại sợi đặc biệt giúp giảm trọng lượng của chiếc xe xuống 394 kg (bằng 1/4 xe thông thường).
Được biết, Mercedes-Benz Biome sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào năm 2015.
Được biết, Mercedes-Benz Biome sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào năm 2015. 
Với động cơ xăng 4 xi-lanh, công suất cực đại đạt 130 mã lực tại tốc độ động cơ 8.750 vòng/phút, mô-men xoắn có thể lên tới 117Nm tại 6.000 vòng/phút. Mức tiệu thụ nhiên liệu của MonoTracer trong khoảng 3,6 lít/100km (65mpg) cùng mức phát thải CO2 chỉ 85g/km. Chiếc xe được thiết kế khí động học phù hợp khi hoạt động ở tốc độ cao, khi dừng xe bánh ở 2 bên sườn xe sẽ tự động hạ xuống giúp xe đứng vững.
 Với động cơ xăng 4 xi-lanh, công suất cực đại đạt 130 mã lực tại tốc độ động cơ 8.750 vòng/phút, mô-men xoắn có thể lên tới 117Nm tại 6.000 vòng/phút. Mức tiệu thụ nhiên liệu của MonoTracer trong khoảng 3,6 lít/100km (65mpg) cùng mức phát thải CO2 chỉ 85g/km. Chiếc xe được thiết kế khí động học phù hợp khi hoạt động ở tốc độ cao, khi dừng xe bánh ở 2 bên sườn xe sẽ tự động hạ xuống giúp xe đứng vững.

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Làng hoa Tiền Giang rộn ràng vào vụ Tết

Làng hoa Tiền Giang rộn ràng vào vụ Tết

Tới thời điểm hiện tại, phần lớn hoa Tết tại Tiền Giang đã có thương lái đến mua hàng, chuẩn bị xuất đi phục vụ tại các chợ hoa xuân trong và ngoài tỉnh cho thị trường hoa Tết 2025.
Phát 'sốt' với kiểu nhà bê tông lợp mái tranh

Phát 'sốt' với kiểu nhà bê tông lợp mái tranh

Nhờ sự đặc biệt từ ý tưởng đến thiết kế, ngôi nhà mái tranh sau khi hoàn thành đã nhận được sự khen ngợi của nhiều người về một không gian sống hiện đại nhưng hòa hợp với thiên nhiên.