Vì sao thương hiệu Motorola phải “chết“?

Thương hiệu Motorola cần thay đổi, chính điều đó đã dẫn đến quyết định tập trung vào Moto với tư cách là thương hiệu cao cấp.

Sau khi thông báo về việc cái tên Motorola sẽ “đi vào dĩ vãng” để nhường chỗ cho 2 cái tên mới là Moto và Vibe, công ty Lenovo đã đăng tải một bài viết trên blog chính thức để giải thích rõ hơn về động thái này.

Vi sao thuong hieu Motorola phai “chet“?

Mở đầu bài viết, công ty cho biết mặc dù thương hiệu Motorola sẽ phải nhường chỗ cho Moto nhưng Motorola Mobility sẽ không đi đâu cả. Nó sẽ vẫn giữ nguyên vị trí động lực đằng sau việc thiết kế và chế tạo các sản phẩm cho Lenovo Mobile Business Group.

Tuy nhiên, công ty cũng thừa nhận rằng thương hiệu này cần thay đổi, chính điều đó đã dẫn đến quyết định tập trung vào Moto với tư cách là thương hiệu cao cấp. Công ty này còn cho biết: “Hiện nay, khi chúng tôi suy nghĩ toàn diện hơn về toàn bộ mảng smartphone của mình, chúng tôi quyết định tập trung vào các nỗ lực marketing cho “Moto” và “Vibe” với tư cách là những thương hiệu sản phẩm smartphone đỉnh cao của mình trên toàn cầu. Trong khi đó, chúng tôi cũng không bỏ đi thương hiệu Motorola mang tính biểu tượng. Mặc dù nó sẽ không phải là điểm mấu chốt trong chiến dịch marketing của chúng tôi nữa, nhưng nó vẫn tiếp tục được sử dụng trên bao bì sản phẩm và những nơi khác để đảm bảo rằng lịch sử lẫy lừng và mối liên hệ này không bao giờ mất đi. Những di sản và tài sản gắn liền với thương hiệu Motorola sẽ sống mãi trong nhưng bằng sáng chế được cấp phép của chúng tôi”.

Motorola cũng cho biết họ sẽ thúc đẩy thương hiệu Lenovo để kết nối chặt chẽ hai thương hiệu Vibe và Moto trong hệ sinh thái sản phẩm.

Theo trang Cnet, việc loại bỏ tên gọi Motorola và sử dụng thương hiệu Lenovo không phải là không có lý do. Thị trường di động hiện nay tràn ngập những iPhone hay điện thoại Android của Samsung, còn điện thoại của Motorola gần như "biến mất" trên bản đồ. Ngoài ra, quyết định của Lenovo, nhiều khả năng là nhằm tận dụng thương hiệu Moto để người dùng biết đến Lenovo nhiều hơn bởi Moto vốn rất được người dùng Android ưa thích. Lenovo hiện là công ty máy tính lớn nhất thế giới, thế nhưng hãng đang tích cực chuyển hướng sang sản xuất điện thoại và các thiết bị di động khác.

Soi điện thoại Droid Maxx 2 với thời lượng pin khủng 48 giờ

Motorola đã chính thức ra mắt siêu phẩm điện thoại Droid Maxx 2 với nhiều ưu điểm vượt trội so với thế hệ trước.

Soi dien thoai Droid Maxx 2 voi thoi luong pin khung 48 gio
Cuối tháng 10 vừa qua, hãng viễn thông đa quốc gia Motorola đã chính thức trình làng hai mẫu sản phẩm mới thuộc dòng Droid do Verizon độc quyền phân phối. Sau màn ra mắt đầy ấn tượng của siêu phẩm Droid Turbo 2, Motorola tiếp tục giới thiệu tới người dùng chiếc phablet mới mang tên Droid Maxx 2.

Thương hiệu điện thoại di động Motorola chính thức bị khai tử

Thương hiệu điện thoại Motorola với những chiếc điện thoại nồi đồng cối đá thuở nào sẽ không còn xuất hiện trên thị trường, ít nhất vào năm sau.

Motorola được biết đến như là công ty mở màn trong lĩnh vực điện thoại di động với việc tung ra chiếc máy điện đàm dành cho quân đội các nước đồng minh trong Thế chiến II, thương hiệu điện thoại Motorola sẽ chỉ còn được xướng danh trên những trang giấy hay lời truyền miệng sau khi công ty mẹ Lenovo chính thức tuyên bố dừng sử dụng thương hiệu này trên các sản phẩm của mình để chuyển về mái nhà chung Lenovo.

Thuong hieu dien thoai di dong Motorola chinh thuc bi khai tu

Biểu tượng M hình cánh dơi của Motorola vẫn sẽ được Lenovo giữ lại trên dòng Moto cao cấp

Thông tin trên được Lenovo đưa ra trong khuôn khổ sự kiện CES đang diễn ra ở Las Vegas, Mỹ. Theo Lenovo thì công ty sẽ bắt đầu loại bỏ dần thương hiệu mang tính biểu tượng của ngành công nghiệp điện thoại di động vào cuối năm nay như là một phần trong kế hoạch thống nhất các sản phẩm theo một hướng đi rõ ràng hơn.

Điều này chắc chắn gây sốc cho mọi người, bởi khi mua lại Motorola Mobility từ Microsoft vào năm 2014, bản thân CEO Lenovo Yang Yuanqing cho biết công ty xem Motorola là một “báu vật của công ty”, Lenovo có kế hoạch bảo vệ thương hiệu Motorola và làm cho nó trở nên lớn mạnh hơn nữa.

Trao đổi với CNET tại CES 2016, COO Rick Osterloh của Lenovo nói rằng công ty vẫn sẽ giữ nhãn hiệu Moto của Motorola trước đây, nhưng áp dụng cho dòng smartphone cao cấp, trong khi nhãn hiệu Vibe sẽ được áp dụng cho các dòng giá rẻ.

Nhưng cũng có một tin vui đó là Lenovo vẫn sẽ giữ logo M quen thuộc của Motorola để áp dụng cho các sản phẩm Moto trong thời gian tới, tuy nhiên logo sẽ mang màu xanh nổi bật của Lenovo.

Được biết, Motorola vẫn được đánh giá cao trong bảng xếp hạng các thương hiệu có giá trị nhất trên toàn cầu, với vị trí thứ 219 theo bảng xếp hạng của Brand-Finance vào năm 2014. Tuy nhiên, mặc dù thương hiệu có giá trị cao nhưng Motorola không thể theo kịp các đối thủ cạnh tranh về mặt doanh thu. Theo nghiên cứu từ hãng ComScore, Motorola chỉ chiếm 5,3% thị phần smartphone toàn cầu vào tháng 11/2015, sau LG, Samsung và Apple.

Một dấu hỏi được đặt ra chính là tương lai dành cho các sản phẩm Moto G và Moto E hiện nay của Motorola sẽ ra sao, bởi đây là bộ đôi sản phẩm hướng đến phân khúc giá rẻ và phổ thông, trong khi Lenovo hiện đang định hướng Moto đến phân khúc cao cấp. Có khả năng Moto G và Moto E sẽ được thay thế như là một dòng Vibe mới.

Đọc nhiều nhất

Tin mới