Vì sao chư vị thần tiên lại để Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung?

72 phép Địa sát hay Cân đẩu vân cũng chỉ là món nghề nhỏ đối với các đấng chân tu siêu đẳng. Vậy tại sao khi Tôn Ngộ Không đại náo thiên cung, các vị thần tiên kinh sợ trước phép thuật của vua khỉ?

Ngộ Không có xuất thân cao quý "con trời cháu đất" như vậy nên căn cơ cũng rất phi phàm. Bởi vậy mà Ngộ Không là người duy nhất trong chúng đệ tử được Bồ Đề Tổ Sư bí mật trao truyền cho tiên đạo.

Đạo gia thì chú trọng thanh tu độc tu, vì vậy mà sư phụ dù có thu nhận bao nhiêu đồ đệ thì trong đó chỉ có một đệ tử được chân truyền.

Vì biết Ngộ Không là trời đất sinh ra, là người căn cơ phi phàm, nên Bồ Đề Tổ Sư mới bí mật truyền cho phép trường sinh màu nhiệm, sau lại dạy cho 72 phép thần thông biến hoá.

Sau khi được truyền dạy 72 phép thần thông cùng thuật Cân đẩu vân (cưỡi mây), Tôn Ngộ Không dương dương tự đắc biến hoá hết vật này sang vật nọ.

Bồ Đề Tổ Sư biết chuyện quát đuổi những người khác đi và gọi Ngộ Không tới quở phạt: "Ngộ Không, lại đây! Ta hỏi ngươi sử dụng tinh thần thế nào? Biến thế nào ra cây tùng? Công phu ấy có thể đùa cợt trước mặt mọi người sao? Giả sử ngươi thấy người khác có, ắt phải cầu người ta. Người khác thấy ngươi có, ắt phải cầu ngươi. Nếu ngươi sợ tai vạ, ắt phải truyền cho người ta. Nếu không truyền sẽ bị hại, tính mệnh nhà ngươi khó mà giữ nổi".

Cuối cùng tổ sư bèn đuổi Ngộ Không đi, hơn thế, tổ sư còn bắt Ngộ Không thề rằng về sau có xảy ra chuyện gì cũng không được nói y là đệ tử của ông.

Tuy nhiên, Bồ Đề Tổ Sư đuổi Ngộ Không không phải vì giận, bởi vì vị cao nhân ấy sớm biết rõ tương lai của Tôn Ngộ Không gập ghềnh mà vinh quang.

Bồ Đề Tổ Sư biết tên đồ đệ này có căn cơ lớn mặc dù ương bướng gây họa nhưng tiềm ẩn cốt cách thăng Phật, có thể tu thành chính quả.

Vậy nên, Bồ Đề Tổ Sư đuổi Ngộ Không đi chẳng qua chính là đặt nền móng cho Ngộ Không, tiễn biệt Ngộ Không trên đoạn đường học Đạo.

Việc Bồ Đề Tổ Sư dạy Ngộ Không 72 phép Địa Sát cũng là trang bị trước cho Ngộ Không chút "vốn liếng" trong cuộc vân du bốn biển dài đằng đẵng kia.

Kể từ sau khi tu học nơi Bồ Đề Tổ Sư, Ngộ Không đã có thể đi mây về gió, chứng đắc tiên quả, không chỉ chấn nhiếp các quỷ thần mà còn kinh động tới thần tiên trên thượng giới.

Vi sao chu vi than tien lai de Ton Ngo Khong dai nao thien cung?

Xuống núi, Tôn Ngộ Không kết giao với nhiều huynh đệ trong đó có Ngưu Ma Vương.

Nghe Ngưu Ma Vương, Tôn Ngộ Không xuống Đông Hải lấy Như Ý Kim Cô Bổng (Định Hải Thần Châm) và một bộ kim giáp, Tôn Ngộ Không đã bị Hắc Bạch Vô Thường bắt xuống âm phủ, vì quá tức giận nên đã đại náo âm phủ, xóa hết sổ sinh tử của loài khỉ.

Thế nhưng, khi càng trở nên thần thông quảng đại, càng được chúng thần kính nể, thì Ngộ Không lại càng trở nên kiêu ngạo hống hách: chê Bật Mã Ôn là chức quan quèn nên tự dựng cờ xưng vương Tề Thiên Đại Thánh, ở trên Thiên Đình mà náo loạn thiên cung, trộm đào tiên, uống ngự tửu, lấy cắp tiên đan, giao đấu với Na Tra, đại chiến Nhị Lang Thần, sau cùng lại giở thói ngông cuồng trước mặt Phật Tổ và đòi Ngọc Hoàng Đại Đế phải nhường ngôi cho mình.

Vi sao chu vi than tien lai de Ton Ngo Khong dai nao thien cung?-Hinh-2

Cuối cùng Ngọc Hoàng phải nhờ cậy Phật Tổ Như Lai. Cân đẩu vân của Tôn Ngộ Không cũng không thể thoát khỏi lòng bàn tay của Phật Như Lai, cuối cùng bị nhốt 500 năm ở dưới Ngũ Hành Sơn.

Trong nguyên tác, khi đi lấy kinh, thầy trò Đường Tăng gặp rất nhiều yêu quái và Tôn Ngộ Không thường xuyên phải nhờ tới các chư phật thần linh giúp đỡ.

Như vậy, rõ ràng phép thuật của các vị tiên thượng phải vượt trội hoàn toàn so với khỉ đá. 72 phép Địa sát hay Cân đẩu vân cũng chỉ là món nghề nhỏ đối với các đấng chân tu siêu đẳng.

Vậy tại sao khi Ngộ Không đại náo thiên cung, các vị thần tiên không hề có phản ứng, thậm chí kinh sợ trước phép thuật của vua khỉ?

Suy cho cùng, trước khi tu thành chín quá, Ngộ Không chỉ là một con yêu hầu bản lĩnh cao cường. Hơn nữa rất nhiều lần Ngọc Hoàng và Thái Thượng Lão Quân nhắm mắt cho Ngộ Không một con đường tu chính nghĩa.

Không nghênh chiến không phải vì không đủ pháp lực mà muốn lấy Đạo trị gian tà. Tôn Ngộ Không vốn có cơ hội quy chính, nhưng tâm không có ước thúc, một niệm ấy đã dẫn đến hậu quả khác biệt.

Giải mã 72 phép biến hoá thần thông của Tôn Ngộ Không

Trong tác phẩm “Tây du ký” của Ngô Thừa Ân, lúc truyền dạy pháp thuật cho Tôn Ngộ Không, sư phụ Bồ Đề Tổ Sư đã hỏi ý kiến học trò muốn học loại pháp thuật nào trong 2 loại: Thiên Cang gồm 36 phép biến hóa và Địa Sát gồm 72 phép biến hóa.

Sau khi lựa chọn theo đuổi 72 phép Địa Sát và phải trải qua rất nhiều năm miệt mài luyện công, Tôn Ngộ Không đã có thể sử dụng thành thạo các thuật pháp đã được sư phụ truyền dạy.
Giai ma 72 phep bien hoa than thong cua Ton Ngo Khong
 Tôn Ngộ Không là một nhân vật đã đi vào "huyền thoại" với những phép thần thông biến hóa khôn lường.
Có lẽ nhiều người lầm tưởng rằng 72 phép biến hóa của Tôn Ngộ Không dùng để biến hóa ra 72 thứ đồ vật, thế nhưng sự thực lại không đơn giản như vậy.
Bây giờ, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem rốt cuộc thì "72 phép biến hóa thần thông" ấy bao gồm những thuật pháp lợi hại như thế nào!
1. Thông U: Muốn xuống địa ngục không phải là chuyện khó, nhưng muốn trở về lại trần thế gần như là việc không tưởng. Thế nhưng, nhờ có thuật pháp này mà Tôn Ngộ Không có thể đi lại giữa địa ngục và dương gian một cách dễ dàng.
2. Khu Thần: Thuật pháp giúp Tôn Ngộ Không có thể dễ dàng qua mặt thần linh.
3. Đảm Sơn: Thuật pháp "gánh núi" này giúp cho Tôn Ngộ Không dù bị đè dưới núi 500 năm mà không chết.
4. Cấm Thủy: Tôn Ngộ Không có thể di chuyển dễ dàng trong nước là nhờ có phép thần thông này. Tuy nhiên, xét về phương diện chiến đấu dưới nước thì không nên so sánh Tôn Ngộ Không với Sa Tăng.
Giai ma 72 phep bien hoa than thong cua Ton Ngo Khong-Hinh-2
Về khả năng chiến đấu dưới nước, không nên so sánh Tôn Ngộ Không với Sa Tăng. 
5. Tá Phong: Thuật pháp này giúp Tôn Ngộ Không có thể tận dụng sức mạnh của gió.

Lai lịch thần bí của Tôn Ngộ Không khiến người người sửng sốt

Tôn Ngộ Không chính là nhân vật được yêu thích nhất trong “Tây Du Ký”, người người đều biết đến. Khỉ đá mới sinh ra đã mang một lai lịch không hề tầm thường chút nào.

Mở đầu Tây Du Ký là nói về xuất thân của Tôn Ngộ Không, do một tảng đá Tiên hấp thụ linh khí của trời đất và tinh hoa của nhật nguyệt mà sinh ra, theo cách nói của Bồ Đề Lão Tổ thì là “Trời Đất sinh ra”. Vậy nên từ góc độ này mà nói, tác giả viết về quá trình Thạch Hầu cầu Đạo và tu luyện, cũng là đang giảng giải về quá trình tu luyện của một người.

Đọc nhiều nhất

Tin mới