Vẻ đẹp “khó cưỡng” của máy bay tiêm kích 3 tầng cánh

Vẻ đẹp “khó cưỡng” của máy bay tiêm kích 3 tầng cánh

Một kỹ sư Anh đam mê máy bay tiêm kích Fokker 3 tầng cánh của Đức đã bỏ công sức và tiền bạc để chế ra một chiếc giống hệt.

Kỹ sư Paul Ford đã dành 5 năm và 50.000 bảng Anh để tạo ra một bản sao chiếc máy bay tiêm kích Fokker Dr1 Dreidecker màu đỏ. Ảnh: Cascadenews.
Kỹ sư Paul Ford đã dành 5 năm và 50.000 bảng Anh để tạo ra một bản sao chiếc máy bay tiêm kích Fokker Dr1 Dreidecker màu đỏ. Ảnh: Cascadenews.
Thay vì phục chế từ một máy báy cũ, ông Ford (ảnh) đã tự chế ra một chiếc Fokker mới từ đầu. Ảnh: Cascadenews.
Thay vì phục chế từ một máy báy cũ, ông Ford (ảnh) đã tự chế ra một chiếc Fokker mới từ đầu. Ảnh: Cascadenews.
Bạn bè và 3 đứa con đã giúp đỡ nhiều cho kỹ sư Ford thực hiện đam mê của mình. Ford đã bay thử cùng máy bay này và thực hiện các cuộc không chiến mô phỏng. Ảnh: Cascadenews.
Bạn bè và 3 đứa con đã giúp đỡ nhiều cho kỹ sư Ford thực hiện đam mê của mình. Ford đã bay thử cùng máy bay này và thực hiện các cuộc không chiến mô phỏng. Ảnh: Cascadenews.
Trị giá của chiếc máy bay giờ lên tới 180.000 bảng Anh. Ford rất yêu quý chiếc phi cơ tự chế và sẽ không bán lại. Ảnh: Cascadenews.
Trị giá của chiếc máy bay giờ lên tới 180.000 bảng Anh. Ford rất yêu quý chiếc phi cơ tự chế và sẽ không bán lại. Ảnh: Cascadenews.
Trong Thế chiến 1, Phi công Đức nổi tiếng Richthofen đã điều khiển phi cơ Fokker để bắn hạ 70 phi cơ đối phương. Ảnh: Cascadenews.
Trong Thế chiến 1, Phi công Đức nổi tiếng Richthofen đã điều khiển phi cơ Fokker để bắn hạ 70 phi cơ đối phương. Ảnh: Cascadenews.
Dòng phi cơ Fokker trong lịch sử chỉ có 320 chiếc. Hiện nay, trong số này không còn chiếc nào tồn tại. Ảnh: Cascadenews.
Dòng phi cơ Fokker trong lịch sử chỉ có 320 chiếc. Hiện nay, trong số này không còn chiếc nào tồn tại. Ảnh: Cascadenews.
Máy bay của kỹ sư Ford được chế tạo dựa trên các bản vẽ kỹ thuật từ thập niên 1970 của một người Mỹ yêu máy bay. Ảnh: Cascadenews.
Máy bay của kỹ sư Ford được chế tạo dựa trên các bản vẽ kỹ thuật từ thập niên 1970 của một người Mỹ yêu máy bay. Ảnh: Cascadenews.
Bên trong buồng lái. Nhờ dựa trên bản vẽ kỹ thuật, phi cơ của ông Ford đáp ứng được các yêu cầu an toàn nghiêm ngặt của giới chức. Ảnh: Cascadenews.
Bên trong buồng lái. Nhờ dựa trên bản vẽ kỹ thuật, phi cơ của ông Ford đáp ứng được các yêu cầu an toàn nghiêm ngặt của giới chức. Ảnh: Cascadenews.
Mọi thứ trên máy bay đều mô phỏng y hệt máy bay của phi công hạng Ace Richthofen. Ảnh: Cascadenews.
Mọi thứ trên máy bay đều mô phỏng y hệt máy bay của phi công hạng Ace Richthofen. Ảnh: Cascadenews.
Tuy nhiên loại động cơ không giống với nguyên mẫu. Động cơ loại mới cho phép ông Paul bay lâu hơn. Ảnh: Cascadenews.
Tuy nhiên loại động cơ không giống với nguyên mẫu. Động cơ loại mới cho phép ông Paul bay lâu hơn. Ảnh: Cascadenews.
Ông Ford cũng sử dụng một mũ bay kiểu cổ. Ảnh: Cascadenews.
Ông Ford cũng sử dụng một mũ bay kiểu cổ. Ảnh: Cascadenews.
Ông Ford thừa nhận lần đầu bay trên chiếc máy bay này, ông rất sợ. “Nhưng sau đó thì rất vui”. Ảnh: Cascadenews.
Ông Ford thừa nhận lần đầu bay trên chiếc máy bay này, ông rất sợ. “Nhưng sau đó thì rất vui”. Ảnh: Cascadenews.

GALLERY MỚI NHẤT