Tường tận công nghệ kiếm tiền từ World Cup

(Kiến Thức) - Ngày hội bóng đá World Cup luôn là cơ hội tốt để các nhà sản xuất tăng thu nhập.

Brazil - quốc gia chủ nhà của World Cup 2014 - đã mạnh tay chi khoảng 11 tỷ USD cho sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn hoang phí, khi mà quốc gia này cũng "kiếm chác" không nhỏ nhờ "công nghệ" ăn theo World Cup. Dưới đây là những lĩnh vực kinh tế đang hốt bạc từ World Cup 2014.
Phòng nghỉ:
Bloomberg dự đoán, giá phòng khách sạn có thể cao gấp 6 lần bình thường trong các sự kiện lớn, đặc biệt là World Cup 2014. Một người quản lý nhà trọ ở Brazil cho biết, phòng trọ giá bèo cũng đã được thuê từ 105 USD đến 620 USD mỗi đêm, gấp đôi giá ngày thường. Ông cũng hy vọng lợi nhuận từ khách du lịch nước ngoài sẽ giúp thu nhập của nhà trọ tăng 20%. 
Từ nhà trọ giá bèo đến khách sạn hạng sang tại Brazil đều hốt bạc trong mùa World Cup.
Từ nhà trọ giá bèo đến khách sạn hạng sang tại Brazil đều hốt bạc trong mùa World Cup. 

Công nghiệp tình dục:

Mại dâm là nghề hợp pháp ở Brazil. Nhiều người trong số một triệu gái mại dâm của Brazil đã được học tiếng Anh trước các giải đấu quốc tế. Tại Belo Horizonte, một thành phố của nước chủ nhà World Cup, gái mại dâm có thể đi học miễn phí. Giám đốc một văn phòng tiếp nhận gái mại dâm mong đợi, sẽ có một sự bùng nổ ở kỳ World Cup năm nay: "Trong câu lạc bộ đêm, họ sẽ kiếm được rất nhiều. Họ luôn luôn tìm kiếm các chàng trai nước ngoài và thời điểm này là một cơ hội tốt". Tuy nhiên, cũng có những lo ngại rằng tình dục trẻ em (bất hợp pháp) sẽ xảy ra nhiều hơn. 

Mại dâm được hợp pháp hóa tại Brazil và dự kiến sẽ có 1 triệu gái mại dâm hoạt động trong mùa World Cup này.
Mại dâm được hợp pháp hóa tại Brazil và dự kiến sẽ có 1 triệu gái mại dâm hoạt động trong mùa World Cup này. 

Truyền hình

Nhà bán lẻ Anh John Lewis trả lời phỏng vấn tờ Guardian rằng đã có một sự đột biến khi tăng 47% trong doanh số bán hàng truyền hình tháng 5 (so với doanh thu cùng kỳ năm ngoái). Và thậm chí, tốc độ tăng trưởng này được dự đoán tiếp tục tăng hơn nữa. Những lĩnh vực kinh tế liên quan đến truyền hình ở Anh cũng rất kỳ vọng vào sự tăng trưởng doanh số bán hàng nhờ sự kiện này. Các cửa hàng ở đây Anh đã bán thêm 170.000 ti vi vào tháng 4 và đầu tháng 5, trị giá khoảng 70 triệu bảng. Trong khi đó, các thiết bị khác như loa công suất lớn, đầu thu phát tín hiệu... cũng bán rất chạy.

Tại Nhật Bản, điều này cũng đang diễn ra tương tự.

Thực phẩm và rượu

Theo FoodManufacture.co.uk, người hâm mộ World Cup ở Anh sẽ giúp tăng doanh số bán thực phẩm và rượu. Trên các trang web mua bán, người hâm mộ dành khoảng 50 triệu USD vào đồ ăn nhẹ và khoảng 129 triệu USD vào rượu. Nhìn chung, theo dự kiến, ngành công nghiệp thực phẩm và thức uống ở Anh đã kiếm được khoảng 367 triệu USD nhờ World Cup 2014.

May mặc

Bangladesh đã thu lãi chừng 500 triệu USD, nhờ 14% tăng đột ngột trong xuất khẩu áo. Ông Mohammad Hatem, Chủ tịch Hiệp hội Các nhà sản xuất và xuất khẩu hàng dệt kim Bangladesh, trả lời tờ Agence France-Presse rằng: "Hầu hết các nhà máy của chúng tôi đã nhận được đơn đặt hàng làm áo cho người hâm mộ World Cup. Chúng tôi vẫn chưa thống kê được con số cụ thể về tổng giá trị lợi nhuận trong kỳ World Cup liên quan đến xuất khẩu hàng hóa nhưng sẽ dao động từ 500 triệu đến 1 tỉ USD". Tuy nhiên, điều kiện làm việc tồi tệ của người lao động trong ngành công nghiệp may mặc của nước này có thể gây ra những vấn đề lớn về xã hội.

Sản xuất bóng Brazuca 
Việc hãng Adidas Trung Quốc không kịp sản xuất số lượng bóng Brazuca khổng lồ phục vụ cho World Cup đã giúp một nhà sản xuất đồ thể thao tại Pakistan có cơ hội phát triển. Với hợp đồng béo bở mới, nhà sản xuất này đã tăng từ 5.000 - 1.400 nhân viên, tạo công ăn việc làm cho nhiều phụ nữ tại nơi đây, nâng cao mức thu nhập cho người dân trong vùng.
Phụ nữ Pakistan có cơ hội nâng cao thu nhập nhờ sản xuất trái bóng Brazuca.
Phụ nữ Pakistan có cơ hội nâng cao thu nhập nhờ sản xuất trái bóng Brazuca.

Hà Nội: Đủ kiểu móc túi thượng đế mùa World Cup 2014

(Kiến Thức) - Thị trường sôi sục với đủ các mặt hàng đắt rẻ và độc đáo từ 20.000 đến 30 triệu đồng nhằm móc túi fan hâm mộ trái bóng World Cup 2014.

Nhiều đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền tận dụng World Cup như một cơ hội kích cầu với vô số chiêu khuyến mại như chỉ cần thêm 30.000 đồng để được xem World Cup chuẩn HD, miễn phí đầu thu với cước dịch vụ HD là 160.000 đồng/tháng, tặng lịch thi đấu khi khách hàng mua sản phẩm.
 Nhiều đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền tận dụng World Cup như một cơ hội kích cầu với vô số chiêu khuyến mại như chỉ cần thêm 30.000 đồng để được xem World Cup chuẩn HD, miễn phí đầu thu với cước dịch vụ HD là 160.000 đồng/tháng, tặng lịch thi đấu khi khách hàng mua sản phẩm. 
Dọc phố Tây Sơn, Giảng Võ... các cửa hàng tung chiêu hút khách "cho mượn ti vi miễn phí". Khách hàng cần đặt khoản tiền bằng với giá bán của ti vi (từ 6 - trên 10 triệu tùy loại). Sau đó, khi trả ti vi sẽ nhận lại tiền đặt cọc. Ngoài ra, hình thức thuê theo ngày nở rộ, phục vụ khách hàng có nhu cầu dùng ti vi màn hình và độ phân giải lớn hơn: LCD LED 42 inch Full HD 350.000- 450.000 đồng. Chịu chơi hơn, nhiều người có thể thuê ti vi 55 inch hoặc 60 inch thuê 1,5 - 3 triệu đồng/ngày.
Dọc phố Tây Sơn, Giảng Võ... các cửa hàng tung chiêu hút khách "cho mượn ti vi miễn phí". Khách hàng cần đặt khoản tiền bằng với giá bán của ti vi (từ 6 -  trên 10 triệu tùy loại). Sau đó, khi trả ti vi sẽ nhận lại tiền đặt cọc. Ngoài ra, hình thức thuê theo ngày nở rộ, phục vụ khách hàng có nhu cầu dùng ti vi màn hình và độ phân giải lớn hơn: LCD LED 42 inch Full HD 350.000- 450.000 đồng. Chịu chơi hơn, nhiều người có thể thuê ti vi 55 inch hoặc 60 inch thuê 1,5 - 3 triệu đồng/ngày.
Bỏ ra khoản tiền từ 150 - 200 nghìn, các fan hâm mộ bóng đá có thể sở hữu chiếc áo phông in hình cầu thủ nổi tiếng, tham gia mùa World Cup năm nay.
 Bỏ ra khoản tiền từ 150 - 200 nghìn, các fan hâm mộ bóng đá có thể sở hữu chiếc áo phông in hình cầu thủ nổi tiếng, tham gia mùa World Cup năm nay. 
Các tuyến phố Bạch Mai, Lê Duẩn, Trịnh Hoài Đức... những bộ đồ thể thao đặc trưng cho màu áo của các đội tuyển Hà Lan, Brasil, Italia vô cùng hút khách. Năm nay, đội tuyển chủ nhà được đánh giá có đội hình tham gia giải đấu rất mạnh. Trung bình các áo có giá 150 - trên 300 nghìn (tùy loại).
Các tuyến phố Bạch Mai, Lê Duẩn, Trịnh Hoài Đức... những bộ đồ thể thao đặc trưng cho màu áo của các đội tuyển Hà Lan, Brasil, Italia vô cùng hút khách. Năm nay, đội tuyển chủ nhà được đánh giá có đội hình tham gia giải đấu rất mạnh. Trung bình các áo có giá 150 - trên 300 nghìn (tùy loại). 
Chiếc caxirola, một công cụ phát ra âm thanh cổ động, với âm thanh dễ chịu hơn so với kèn vuvuzela, trở thành món đồ cực độc. Theo T.M (bán hàng tại đường Giang Văn Minh): "Caxirola có giá 50 nghìn/chiếc, in hình quốc kỳ đội tuyển như Tây Ban Nha, Anh, Brasil. Gần đến khai mạc càng bán chạy hơn, mình đang lo 1-2 ngày nữa cháy hàng không đủ cung cấp".
Chiếc caxirola, một công cụ phát ra âm thanh cổ động, với âm thanh dễ chịu hơn so với kèn vuvuzela, trở thành món đồ cực độc. Theo T.M (bán hàng tại đường Giang Văn Minh): "Caxirola có giá 50 nghìn/chiếc, in hình quốc kỳ đội tuyển như Tây Ban Nha, Anh, Brasil. Gần đến khai mạc càng bán chạy hơn, mình đang lo 1-2 ngày nữa cháy hàng không đủ cung cấp". 
Tatu (Tatu ba đai) - linh vật biểu tượng của World Cup năm nay, mang màu sắc lá cờ Brazil với lớp da màu ngọc bích, quần shorts xanh lá cây và chiếc áo phông trắng in dòng chữ "Brazil 2014" có giá từ 170 - 760 nghìn/con hút khách trên đường Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Trãi.
 Tatu (Tatu ba đai) - linh vật biểu tượng của World Cup năm nay, mang màu sắc lá cờ Brazil với lớp da màu ngọc bích, quần shorts xanh lá cây và chiếc áo phông trắng in dòng chữ "Brazil 2014" có giá từ 170 - 760 nghìn/con hút khách trên đường Phạm Ngọc Thạch, Nguyễn Trãi.
Tràn ngập các món quà, móc treo chìa khóa có hình trái bóng, trang phục các cầu thủ có giá bình dân từ 15 - 20 nghìn. Tại nhiều cửa hàng, những bức tượng nhỏ mô phỏng cầu thủ Messi, Goetze, Valdes... từ 80 - 150 nghìn/tượng được yêu thích, rất nhiều người chịu chơi bỏ ra 500 - 1 triệu để mua đủ bộ tượng.
Tràn ngập các món quà, móc treo chìa khóa có hình trái bóng, trang phục các cầu thủ có giá bình dân từ 15 - 20 nghìn. Tại nhiều cửa hàng, những bức tượng nhỏ mô phỏng cầu thủ Messi, Goetze, Valdes... từ 80 - 150 nghìn/tượng được yêu thích, rất nhiều người chịu chơi bỏ ra 500 - 1 triệu để mua đủ bộ tượng.
Các quán cafe bóng đá trở nên bận rộn hơn ngày thường. Chị Mai Hiền (chủ cửa hàng trên đường Cát Linh) cho biết: "Cửa hàng đã phải thuê thêm 2 máy chiếu vì ba ngày gần đây lượng khách đến hỏi đặt trước bàn để xem khai mạc đông".
Các quán cafe bóng đá trở nên bận rộn hơn ngày thường. Chị Mai Hiền (chủ cửa hàng trên đường Cát Linh) cho biết: "Cửa hàng đã phải thuê thêm 2 máy chiếu vì ba ngày gần đây lượng khách đến hỏi đặt trước bàn để xem khai mạc đông".
Tại khu Mỹ Đình, các hàng nước, cafe cũng dùng chiêu hái ra tiền khi bán sẵn chỗ ngồi xem bóng đá. Các vị trí được bán có giá từ 50 - 100 nghìn (đã bao gồm nước uống). Khách hàng sẽ được đưa cho một chiếc vé của cửa hàng và việc đặt mua phải trước 2-3 ngày có trận đấu.
Tại khu Mỹ Đình, các hàng nước, cafe cũng dùng chiêu hái ra tiền khi bán sẵn chỗ ngồi xem bóng đá. Các vị trí được bán có giá từ 50 - 100 nghìn (đã bao gồm nước uống). Khách hàng sẽ được đưa cho một chiếc vé của cửa hàng và việc đặt mua phải trước 2-3 ngày có trận đấu.

Mạ vàng ròng iPhone 5S độc mùa World Cup

(Kiến Thức) - Những chiếc iPhone 5S không chỉ sang trọng bởi được mạ vàng ròng mà còn mới lạ với biểu tượng logo của các đội tuyển tham dự World Cup 2014.

Lấy ý tưởng từ giải đấu World Cup 2014 sắp diễn ra, một công ty chuyên mạ vàng ròng trên các sản phẩm ở Việt Nam đã cho ra mắt "Bộ sưu tập iPhone 5S mạ vàng hòa cùng World Cup 2014". Đây không chỉ là ý tưởng độc lạ cho "dế yêu" mà còn thể hiện được tình yêu bóng của những thành viên trong công ty.
Lấy ý tưởng từ giải đấu World Cup 2014 sắp diễn ra, một công ty chuyên mạ vàng ròng trên các sản phẩm ở Việt Nam đã cho ra mắt "Bộ sưu tập iPhone 5S mạ vàng hòa cùng World Cup 2014". Đây không chỉ là ý tưởng độc lạ cho "dế yêu" mà còn thể hiện được tình yêu bóng của những thành viên trong công ty.  
Bộ sưu tập mang đậm dấu ấn "Ăn bóng đá, ngủ bóng đá và iPhone cũng bóng đá". Sự sôi động và cuồng nhiệt của môn thể thao vua đã thúc giục các nghệ nhân của công ty tạo nên những tác phẩm thuộc hàng độc.
 Bộ sưu tập mang đậm dấu ấn "Ăn bóng đá, ngủ bóng đá và iPhone cũng bóng đá". Sự sôi động và cuồng nhiệt của môn thể thao vua đã thúc giục các nghệ nhân của công ty tạo nên những tác phẩm thuộc hàng độc. 
Những chiếc điện thoại không chỉ được mạ vàng ròng sang trọng mà còn được gắn biểu tượng logo của những đội tuyển tham dự giải đấu được chờ đợi nhất trong thời gian qua.
  Những chiếc điện thoại không chỉ được mạ vàng ròng sang trọng mà còn được gắn biểu tượng logo của những đội tuyển tham dự giải đấu được chờ đợi nhất trong thời gian qua. 
Để sở hữu một chiếc điện thoại iPhone 5S mạ vàng như thế này, ngoài chi phí mua chiếc điện thoại, khách hàng phải trả khoảng 6 triệu đồng.
 Để sở hữu một chiếc điện thoại iPhone 5S mạ vàng như thế này, ngoài chi phí mua chiếc điện thoại, khách hàng phải trả khoảng 6 triệu đồng.
Vừa mới ra mắt nhưng nhiều khách hàng đã ngỏ ý muốn sở hữu một chiếc iPhone 5S trong bộ sưu tập này.
Vừa mới ra mắt nhưng nhiều khách hàng đã ngỏ ý muốn sở hữu một chiếc iPhone 5S trong bộ sưu tập này.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Làng hoa Tiền Giang rộn ràng vào vụ Tết

Làng hoa Tiền Giang rộn ràng vào vụ Tết

Tới thời điểm hiện tại, phần lớn hoa Tết tại Tiền Giang đã có thương lái đến mua hàng, chuẩn bị xuất đi phục vụ tại các chợ hoa xuân trong và ngoài tỉnh cho thị trường hoa Tết 2025.
Phát 'sốt' với kiểu nhà bê tông lợp mái tranh

Phát 'sốt' với kiểu nhà bê tông lợp mái tranh

Nhờ sự đặc biệt từ ý tưởng đến thiết kế, ngôi nhà mái tranh sau khi hoàn thành đã nhận được sự khen ngợi của nhiều người về một không gian sống hiện đại nhưng hòa hợp với thiên nhiên.