Từ 1/8, không dán thẻ ETC Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sẽ không được lưu thông

Từ 1/8, các phương tiện không dán thẻ thu phí tự động không dừng (ETC) và không nạp tiền vào tài khoản thu phí sẽ không được lưu thông vào đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và Công ty cổ phần TASCO (đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng- ETC) đã chính thức đưa tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi vào khai thác thu phí ETC từ ngày 31/7.
Tu 1/8, khong dan the ETC Cao toc Da Nang - Quang Ngai se khong duoc luu thong
Từ 1/8 các phương tiện không dán thẻ ETC sẽ không được lưu thông vào đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi 
Số tiền tối thiểu chủ phương tiện/người tham gia giao thông cần nạp vào tài khoản thu phí phải đủ để thực hiện 1 giao dịch (tương ứng với số tiền thanh toán 1 lần cho chiều dài quãng đường phương tiện lưu thông).
Đại diện VEC cho biết, hệ thống thu phí ETC tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật chung với hệ thống thu phí ETC sử dụng công nghệ RFID được Bộ Giao thông Vận tải quy định và các tiêu chuẩn kỹ thuật liên quan khác, đảm bảo tính đồng bộ và khả năng kết nối liên thông với hệ thống thu phí ETC trên toàn quốc. Đây là tuyến cao tốc đầu tiên ở khu vực miền Trung đưa hệ thống thu phí này vào vận hành.
Tu 1/8, khong dan the ETC Cao toc Da Nang - Quang Ngai se khong duoc luu thong-Hinh-2
Đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi 
Với lưu lượng bình quân 5.000-6.000 lượt phương tiện/ngày đêm, tất cả 7 trạm trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hiện đã bố trí các làn thu phí ETC để đảm bảo phục vụ thông suốt.
Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, với chiều dài 139,2km, được thông xe và đưa vào khai thác toàn tuyến từ đầu tháng 9/2018. Việc đưa tuyến cao tốc này vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống cao tốc Bắc – Nam phía Đông, rút ngắn hành trình từ Đà Nẵng đến các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và ngược lại so với lưu thông theo các tuyến đường bộ hiện hữu.
>>> Mời độc giả xem thêm video Lái xe đi lùi trên cao tốc, nữ tài xế bị phạt 17 triệu đồng:

(Nguồn: THĐT)

Cao tốc TPHCM - Trung Lương như 'tấm áo vá'

Sau hơn 3 năm dừng thu phí, lượng phương tiện lưu thông quá lớn khiến tuyến đường cao tốc TPHCM - Trung Lương xuống cấp, hư hỏng nặng.

Dặm vá chằng chịt

Theo quan sát của phóng viên Tiền Phong, tuyến đường cao tốc TPHCM - Trung Lương (chạy qua TPHCM - Long An -Tiền Giang) ngập ngụa rác thải, mặt đường loang lổ, chằng chịt những vết vá, nhiều đoạn nhựa đường bị bong tróc, gợn sóng, có dấu hiệu hư hỏng.

Các doanh nghiệp rầm rộ xin chỉ định thầu cao tốc Bắc - Nam

Hàng loạt doanh nghiệp xây dựng lớn vừa có văn bản gửi các bộ ngành, Chính phủ đề xuất được chỉ định làm nhà thầu thi công 12 đoạn cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025.

Hàng loạt doanh nghiệp xây dựng lớn vừa có văn bản đề xuất các cấp có thẩm quyền chỉ định cho thi công một số gói thầu thuộc 12 dự án đầu tư công tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025. Điển hình như Doanh nghiệp Tư nhân xây dựng Xuân Trường đề xuất được chỉ định cho thi công đoạn cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng (dài khoảng 53 km). Nhà thầu này cam kết, nếu được chỉ định thầu sẽ thi công đảm bảo chất lượng, tiến độ rút ngắn 3-6 tháng, tiết kiệm 5% giá trị dự toán gói thầu. Hay Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh xin được chỉ định tham gia thi công đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ.

Một số nhà thầu khác cũng có đề xuất được chỉ định thi công các gói thầu cao tốc Bắc - Nam, như: Trung Nam, Đèo Cả, Him Lam, Hòa Bình, DIC Corp, Sơn Hải, Phương Thành, Licogi 16, Vinaconex; Hưng Thịnh… Các nhà thầu này đều cam kết thi công vượt tiến độ 3-6 tháng, tiết kiệm tối thiểu 5% giá trị dự toán gói thầu. Thậm chí, có nhà thầu còn cho biết, đã làm việc với tổ chức tín dụng trong nước để đảm bảo nguồn vốn thi công nếu được chỉ định thực hiện các gói thầu.

Tin mới