Triệu hồi loạt xe sang Mercedes-Benz tại Việt Nam lỗi túi khí

Gần 3800 xe Mercedes-Benz đời cũ có model từ 2004-2012 do MBV lắp ráp và nhập khẩu sẽ được triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm túi khí ở hàng ghế trước.

 

Có khoảng 3.582 xe Mecedes-Benz lỗi túi khí sản xuất, lắp ráp trong nước thuộc 8 dòng C200 CGI, C200K, C230, C250 CGI, C300, E300, GLK 280 4MATIC và GLK 300 4MATIC do MBV sản xuất, lắp ráp trong nước từ tháng 8/2007 đến tháng 8/2012.

Bên cạnh đó, Mercedes-Benz Việt Nam cũng thực hiện chương trình triệu hồi 184 xe nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối với lỗi tương tự thuộc các dòng A170, A200, GL450 4MATIC, ML350 4MATIC, R280, R300, R350, R500 4MATIC, E350 và C200 CGI sản xuất từ tháng 12/2004 đến tháng 2/2012.

Trieu hoi loat xe sang Mercedes-Benz tai Viet Nam loi tui khi
Gần 3800 xe Mercedes-Benz sản xuất từ 2004-2012 do MBV lắp ráp và nhập khẩu sẽ được triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm túi khí. 
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, cụm túi khí trên vô lăng lái và cụm túi khí ghế hành khách phía trước được trang bị trên các xe nhằm hỗ trợ giảm thiểu các rủi ro chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực của người lái và hành khách phía trước khi xe bị va chạm từ phía trước.
Trên các dòng xe bị ảnh hưởng, bộ bơm khí (được cung cấp bởi công ty TAKATA) có thể bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và điều kiện vận hành. Trong trường hợp xe bị tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị vỡ, túi khí không phát huy tác dụng hạn chế va đập và các mảnh vỡ bộ bơm khí có thể gây chấn thương cho người sử dụng xe.
Cho đến thời điểm hiện tại, Mercedes-Benz Việt Nam chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến hồ sơ lỗi được mô tả liên quan đến túi khí TAKATA xảy ra đối với các xe trên. Tuy nhiên vì sự an toàn của khách hàng, Mercedes-Benz Việt Nam quyết định triệu hồi các xe bị ảnh hưởng này để thay mới cụm túi khí nhằm ngăn ngừa tối đa rủi ro cho khách hàng.
Trieu hoi loat xe sang Mercedes-Benz tai Viet Nam loi tui khi-Hinh-2
 Mecedes-Benz Việt Nam kiểm tra thông tin để được sửa chữa miễn phí, nếu thuộc diện triệu hồi theo công bố của Mercedes-Benz AG.
Đối với các xe Mecedes-Benz nhập khẩu không chính hãng nhưng thuộc diện triệu hồi này, khách hàng có thể liên hệ với đại lý ủy quyền của Mecedes-Benz Việt Nam kiểm tra thông tin để được sửa chữa miễn phí, nếu thuộc diện triệu hồi theo công bố của Mercedes-Benz AG.
Thời gian bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu diễn ra từ ngày 20/11/2021 đến ngày 31/12/2028. Thời gian kiểm tra và thay thế cụm túi khí dự kiến khoảng 2 giờ cho mỗi xe.

Mercedes-Benz 190SL tại Sài Gòn, xế cổ tiền tỷ hơn 60 năm tuổi

Được biết đến là thương hiệu xe hơi lâu đời nhất trên thế giới, Mercedes-Benz có lịch sử gắn liền cùng những mẫu xe sở hữu thiết kế mang tính biểu tượng. Và chiếc Mercedes-Benz 190SL tại Sài Gòn này là một ví dụ.

Mercedes-Benz 190SL tai Sai Gon, xe co tien ty hon 60 nam tuoi

Tại thị trường Việt Nam, hãng ôtô Đức thống trị phân khúc xe hơi hạng sang với loạt sản phẩm dành cho nhiều đối tượng khách hàng, trong khi đó các dòng xe hiệu năng cao của Mercedes-Benz cũng thu hút không ít sự quan tâm từ khách hàng Việt. Chưa dừng lại ở đó, những tay chơi xe Mercedes-Benz cổ tại nước ta cũng rất tích cực săn lùng các mẫu xe mang logo ngôi sao ba cánh có thâm niên hàng chục năm tuổi.

Mercedes-Benz S500 2021 hạng sang đầu tiên "cập bến" Hải Phòng

Mercedes-Benz S500 2021 thứ 2 về Việt Nam do một công ty nhập khẩu tư nhân mang về nước theo đơn đặt hàng của người yêu xe ở Hải Phòng. Xe mang ngoại thất màu đen, khác với chiếc đầu tiên mang màu trắng.

    Mercedes-Benz S500 2021 hang sang dau tien

    Đã có ít nhất 2 chiếc sedan hạng sang Mercedes-Benz S500 2021 mới được nhìn thấy xuất hiện ở Việt Nam, trong đó, chiếc thứ 2 và cũng là tiên về Hải Phòng sở hữu ngoại thất màu đen, khác biệt so với chiếc Mercedes-Benz S500 2021 đầu tiên về nước mang màu trắng.

    Đọc nhiều nhất

    Tin mới