Trải nghiệm BMW Driving Experience 2015 tại Hà Nội

(Kiến Thức) - Sau khi được tổ chức tại TP.HCM vào tuần trước, ngày hôm nay BMW đã đem chương trình trải nghiệm Driving Experience 2015 của hãng tới khách hàng Hà Nội.

Với chủ đề "Dấu ấn đam mê, chương trình trải nghiệm BMW Driving Experience 2015 Hà Nội được tổ chức tại Vincom Riverside, với diện tích lên tới 13.800 m2. Năm nay, BMW không chỉ dành ra các dòng xe như 1, 2, 3, 5 Series cùng X Series cho khách hàng trải nghiệm, mà còn thêm cả những chiếc MINI trong những bài tập mới.

Trai nghiem BMW Driving Experience 2015 tai Ha Noi
 Một phần dàn xe được BMW đưa tới chương trình Driving Experience.

Như thường lệ, những vị khách tham gia Driving Experience sẽ đều nhận được sự hướng dẫn của các huấn luyện viên người nước ngoài bao gồm anh J.P. Tuason, Ching Eu Earn và Wong Kah Keen. 

Họ đều là những tay đua thực thụ, sở hữu thành tích đáng nể và có dày dạn kinh nghiệm huấn luyện kỹ năng lái xe an toàn, đồng thời thấu hiểu địa hình tại Châu Á.

Trai nghiem BMW Driving Experience 2015 tai Ha Noi-Hinh-2
HLV Ching Eu Earn hướng dẫn kỹ thuật lái xe cho những người tham gia.

Đối với chương trình trải nghiệm BMW, các HLV đã cùng với BMW thiết kế ra 2 bài tập mô phỏng các tình huống lái xe đời thực, bao gồm City Slalom (điều khiển xe chạy trong sa hình được bố trí sẵn, có tính thời gian  (Gymkhana)) và Oversteer Exercise (học cách giữ vững xe khi thừa lái).

Trai nghiem BMW Driving Experience 2015 tai Ha Noi-Hinh-3
Chiếc BMW 320i đang drift do thừa lái trong bài thử nghiệm Oversteer Exercise.

Trong khi đó, những bài thử nghiệm với MINI lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam đã gây bất ngờ cho khách tham gia. Trong khi bài tập Time Attack - Chạy đua cùng thời gian đem tới cho người trải nghiệm cảm giác tốc độ thì phần thử kỹ năng lái Reverse Flick lại khiến họ có thể thực hiện những cú lùi xoay ngược đầu xe 180 độ "như phim".

Trai nghiem BMW Driving Experience 2015 tai Ha Noi-Hinh-4
Một cú quay đầu 180 độ bằng MINI Cooper do HLV thực hiện.

Qua những bài tập này, khách hàng không chỉ được trải nghiệm cảm giác lái của các dòng BMW và MINI, mà còn có dịp được tận mắt chứng kiến sự khác biệt của các hệ thống hỗ trợ điện tử trên chúng. 

Vào cuối buổi trải nghiệm, những tay lái hoàn thành các bài tập với thời gian ngắn nhất sẽ nhận được những phần quà lưu niệm từ BMW.

Trai nghiem BMW Driving Experience 2015 tai Ha Noi-Hinh-5
 Bài tập City Slalom.

Hấp dẫn hơn, tất cả tay lái tham dự đều được cấp giấy chứng nhận bởi BMW sau chương trình. Đồng thời, tay lái có thành tích chung cuộc tốt nhất của mỗi miền sẽ có cơ hội giành giải thưởng hoành tráng: tour 3N2Đ trải nghiệm lái xe BMW M tại đường đua Sepang (Malaysia).

Trai nghiem BMW Driving Experience 2015 tai Ha Noi-Hinh-6
 Các tay lái được HLV của BMW trao chứng chỉ.

Được tổ chức từ ngày 19-22/6/2015, BMW Driving Experience 2015 tại thủ đô Hà Nội dự kiến sẽ đón tiếp trên 300 tay lái đến tham dự sau 04 ngày, và hứa hẹn sẽ thiết lập kỷ lục mới: sự kiện lái thử xe có số lượng người tham gia lớn nhất từng được tổ chức tại Việt Nam.

Chi tiết BMW X3 2015 siêu sang tại đại lý Hà Nội

Phóng viên có mặt tại showroom BMW Long Biên (Hà Nội) để ghi lại hình ảnh về mẫu xe thể thao địa hình đa dụng tầm trung (SAV) này.

BMW X3 2015 gồm 2 phiên bản là xDrive20i và xDrive28i đều được trang bị động cơ I4.
 BMW X3 2015 gồm 2 phiên bản là xDrive20i và xDrive28i đều được trang bị động cơ I4.
Tuy nhiên, bản xDrive20i có công suất cực đại 184 mã lực tại 5.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 270 Nm tại 1.250 - 4.500 vòng/phút; còn bản xDrive28i mạnh mẽ hơn với công suất 245 mã lực tại 5.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.250 - 4.500 vòng/phút.
 Tuy nhiên, bản xDrive20i có công suất cực đại 184 mã lực tại 5.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 270 Nm tại 1.250 - 4.500 vòng/phút; còn bản xDrive28i mạnh mẽ hơn với công suất 245 mã lực tại 5.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 1.250 - 4.500 vòng/phút. 
So với thế hệ trước, X3 mới sở hữu ngoại hình năng động và hiện đại hơn với đèn chiếu sáng 3D được nối liền với lưới tản nhiệt, mí mắt công nghệ LED theo ngôn ngữ thiết kế mới của BMW, cùng vòng tròn kép đặc trưng mang kiểu dáng mới (đèn LED lắp đặt tùy chọn).
 So với thế hệ trước, X3 mới sở hữu ngoại hình năng động và hiện đại hơn với đèn chiếu sáng 3D được nối liền với lưới tản nhiệt, mí mắt công nghệ LED theo ngôn ngữ thiết kế mới của BMW, cùng vòng tròn kép đặc trưng mang kiểu dáng mới (đèn LED lắp đặt tùy chọn). 
Lưới tản nhiệt được thay đổi bắt mắt hơn, cản trước và cản sau cũng đã được cải tiến mang kiểu dáng mới mẻ, đèn tín hiệu nay được tích hợp trên gương chiếu hậu - tất cả những yếu tố trên là dấu ấn đặc trưng có thể thấy trên tất cả dòng xe BMW X hiện tại.
Lưới tản nhiệt được thay đổi bắt mắt hơn, cản trước và cản sau cũng đã được cải tiến mang kiểu dáng mới mẻ, đèn tín hiệu nay được tích hợp trên gương chiếu hậu - tất cả những yếu tố trên là dấu ấn đặc trưng có thể thấy trên tất cả dòng xe BMW X hiện tại.
Với phiên bản xDrive20i, xe được trang bị bộ mâm hợp kim 17-inch hình chữ Y đầy cá tính. Trong khi đó, phiên bản xDrive28i được trang bị bộ mâm 18-inch với thiết kế nan kép mạnh mẽ và gói trang bị X-Line gồm các nẹp crôm hai bên hông, trước và sau xe, gây một ấn tượng đậm nét, gia tăng độ hầm hố, khỏe khoắn, dành riêng cho những tín đồ off-road.
Với phiên bản xDrive20i, xe được trang bị bộ mâm hợp kim 17-inch hình chữ Y đầy cá tính. Trong khi đó, phiên bản xDrive28i được trang bị bộ mâm 18-inch với thiết kế nan kép mạnh mẽ và gói trang bị X-Line gồm các nẹp crôm hai bên hông, trước và sau xe, gây một ấn tượng đậm nét, gia tăng độ hầm hố, khỏe khoắn, dành riêng cho những tín đồ off-road.
Màn hình trung tâm 6,5-inch được thiết kế nổi bật với 2 đường viền crôm cách điệu, bố trí hướng về người lái một góc 7 độ, giúp quan sát dễ dàng và thuận tiện. Cụm điều khiển trung tâm được thiết kế hài hòa. Nổi bật là cần số tự động 8 cấp với thiết kế đẹp mắt với các nút hỗ trợ vận hành và chuyển chế độ vận hành được viền crôm thể hiện đẳng cấp và tinh tế.
Màn hình trung tâm 6,5-inch được thiết kế nổi bật với 2 đường viền crôm cách điệu, bố trí hướng về người lái một góc 7 độ, giúp quan sát dễ dàng và thuận tiện. Cụm điều khiển trung tâm được thiết kế hài hòa. Nổi bật là cần số tự động 8 cấp với thiết kế đẹp mắt với các nút hỗ trợ vận hành và chuyển chế độ vận hành được viền crôm thể hiện đẳng cấp và tinh tế.  
Cụm điều khiển iDrive cũng làm cho không gian nội thất trở nên hiện đại và bắt mắt hơn.
Cụm điều khiển iDrive cũng làm cho không gian nội thất trở nên hiện đại và bắt mắt hơn.
Xe được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống loa Hifi (9 loa). Hệ thống âm thanh Harman Kardon 16 loa 600 wats là trang bị tùy chọn cho cả 2 phiên bản. Bên cạnh đó, X3 cũng được trang bị các kết nối cơ bản như cổngAUX/IN, cổng USB, chức năng kết nối bluetooth rảnh tay với điện thoại thật tiện dụng…
Xe được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống loa Hifi (9 loa). Hệ thống âm thanh Harman Kardon 16 loa 600 wats là trang bị tùy chọn cho cả 2 phiên bản. Bên cạnh đó, X3 cũng được trang bị các kết nối cơ bản như cổngAUX/IN, cổng USB, chức năng kết nối bluetooth rảnh tay với điện thoại thật tiện dụng…
Nội thất bên trong xe được bọc da tiêu chuẩn Sensatec, ốp nhôm ánh bạc dành cho xDrive20i và ốp gỗ nâu sậm phủ bóng dành cho xDrive28i.
 Nội thất bên trong xe được bọc da tiêu chuẩn Sensatec, ốp nhôm ánh bạc dành cho xDrive20i và ốp gỗ nâu sậm phủ bóng dành cho xDrive28i. 
Hàng ghế sau của X3 sở hữu thiết kế hài hòa, tinh gọn, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển cho một gia đình 05 người, đảm bảo không gian rộng rãi và ấm cúng, có khả năng gấp theo 03 nấc 40:20:40, giúp thể tích khoang hành lý được điều chỉnh linh hoạt từ 550 lít, đến tối đa 1.600 lít, đáp ứng đa dạng các nhu cầu chứa hành lý cho những chuyến dã ngoại dài ngày.
Hàng ghế sau của X3 sở hữu thiết kế hài hòa, tinh gọn, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển cho một gia đình 05 người, đảm bảo không gian rộng rãi và ấm cúng, có khả năng gấp theo 03 nấc 40:20:40, giúp thể tích khoang hành lý được điều chỉnh linh hoạt từ 550 lít, đến tối đa 1.600 lít, đáp ứng đa dạng các nhu cầu chứa hành lý cho những chuyến dã ngoại dài ngày.
Các công nghệ hỗ trợ an toàn tiếp tục được tối ưu và trang bị tiêu chuẩn cho X3 2015: Hệ thống cân bằng thân xe điện tử (DSC), chức năng hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (DBC), chức năng hỗ trợ đổ đèo... giúp tăng thêm khả năng vận hành và độ an toàn khi sử dụng.
 Các công nghệ hỗ trợ an toàn tiếp tục được tối ưu và trang bị tiêu chuẩn cho X3 2015: Hệ thống cân bằng thân xe điện tử (DSC), chức năng hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (DBC), chức năng hỗ trợ đổ đèo... giúp tăng thêm khả năng vận hành và độ an toàn khi sử dụng.
Hộp số tiêu chuẩn trên BMW X3 mới là loại tự động 8 cấp, cho phép chuyển đổi linh hoạt giữa các chế độ: Normal, Comfort, Sport, ECO PRO. Đặc biệt, với chế độ ECO PRO, khi thực hiện theo những chỉ dẫn của hệ thống, thậm chí có thể tiết kiệm đến 20% lượng nhiên liệu tiêu thụ. xDrive20i được Euro Auto bán ra tại thị trường Việt Nam với giá 2,148 tỷ đồng và xDrive28i giá 2,479 tỷ đồng.
 Hộp số tiêu chuẩn trên BMW X3 mới là loại tự động 8 cấp, cho phép chuyển đổi linh hoạt giữa các chế độ: Normal, Comfort, Sport, ECO PRO. Đặc biệt, với chế độ ECO PRO, khi thực hiện theo những chỉ dẫn của hệ thống, thậm chí có thể tiết kiệm đến 20% lượng nhiên liệu tiêu thụ. xDrive20i được Euro Auto bán ra tại thị trường Việt Nam với giá 2,148 tỷ đồng và xDrive28i giá 2,479 tỷ đồng.

Dòng MPV đầu tiên trong lịch sử BMW bất ngờ về Việt Nam

(Kiến Thức) - Dòng MPV đầu tiên trong lịch sử BMW 2-Series Active Tourer bất ngờ về Việt Nam sau khi được trưng bày tại triển làm ôtô Bangkok, Thái Lan. 

Dong MPV dau tien trong lich su BMW bat ngo ve Viet Nam
Chiếc 2-Series Active Tourer được coi là xe đa dụng MPV đầu tiên trong lịch sử BMW. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới