TPBank báo lãi hơn 3.700 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

Khép lại nửa đầu năm 2024, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank, MCK: TPB) đạt lợi nhuận hơn 3.700 tỷ đồng, tỷ thu nhập từ phí và tỷlệ CASA đều tăng trưởng

Theo báo cáo tài chính quý II/2024 vừa được công bố, lợi nhuận riêng lẻ trước thuế của TPBank ước đạt 3.733 tỷ đồng, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, các mảng kinh doanh đều tăng trưởng khả quan so với cùng kỳ giúp tỷ số lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu (ROE) tiếp tục duy trì ở mức tương đối cao 17,5%.
TPBank bao lai hon 3.700 ty dong trong 6 thang dau nam
 
Tăng trưởng tín dụng phục hồi khả quan
Với các dấu hiệu phục hồi từ nền kinh tế chung, tín dụng của ngân hàng quý II dần lấy lại đà tăng trưởng. Cụ thể, dư nợ thị trường 1 và TPDN của TPBank đạt hơn 226.600 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước. Với thế mạnh tín dụng ở mảng khách hàng cá nhân, ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh cấp tín dụng đối với các ngành nghề, lĩnh vực thuộc lĩnh vực ưu tiên của chính phủ và NHNN; các dự án, lĩnh vực thuộc vốn đầu tư công, đặc biệt là các dự án, công trình giao thông trọng điểm của nhà nước, hạ tầng nông nghiệp nông thôn, hạ tầng thương mại, hạ tầng văn hóa, xã hội; các khách hàng sản xuất các mặt hàng thiết yếu, tiêu dùng nhanh.
TPBank đặc biệt quan tâm đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ; các khách hàng trong lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông, các chương trình tín dụng xanh. Mảng tín dụng xanh tăng trưởng ổn định chiếm tỷ lệ gần 3% trên tổng dư nợ cấp tín dụng với hàng loạt những dự án thuộc lĩnh vực như năng lượng tái tạo, quản lý nước và các dự án cải thiện hiệu quả năng lượng, giảm thiểu phát thải khí nhà kính.
Theo báo cáo mới nhất của Công ty cổ phần chứng khoán MBS, với lịch sử tăng trưởng tín dụng ấn tượng trong nhiều năm, kỳ vọng tín dụng của TPB sẽ đạt 16% cho cả năm 2024 và 18% trong năm 2025.
Tỷ lệ CASA tiếp tục cải thiện, NIM vẫn duy trì dù lãi suất cho vay giảm
Tính đến hết ngày 30/6/2024, tổng huy động của TPBank tăng gần 5% so với cùng kỳ năm trước, đạt gần 317.700 tỷ đồng. Tỷ lệ nguồn vốn CASA chất lượng của TPBank tiếp tục được củng cố khi đạt trên 22% (tính đến ngày 30/06/2024). Theo báo cáo tháng 6 của Công ty cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), tỷ lệ CASA của TPBank cao thứ 5 toàn ngành nhờ chiến lược tiên phong trong chuyển đổi số giúp thu hút tệp khách hàng trẻ. Cũng nhờ tận dụng tốt lợi thế từ CASA này, chi phí vốn của TPBank duy trì ở mức thấp.
Kết thúc quý II, tổng thu nhập hoạt động riêng lẻ của nhà băng đạt hơn 8.900 tỷ đồng, bật tăng gần 18% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, thu nhập lãi thuần vẫn đóng góp lớn nhất khi chiếm gần 75%, đạt hơn 6.660 tỷ đồng, tăng khoảng 21,9% so với cùng kỳ năm trước.
Tỷ lệ lãi biên (NIM) vẫn được duy trì dù lãi suất cho vay bình quân giảm thấp, do Ngân hàng đã giảm được chi phì vốn nhờ cơ cấu huy động hợp lý và tỷ lệ CASA tăng lên. KBSV từng dự báo NIM của TPB sẽ giữ ở mức xấp xỉ 4% trong quý II, III và IV năm 2024 và đánh giá đây là mức NIM tích cực và là một yếu tố hỗ trợ cho thu nhập lãi thuần của TPBank.
Bên cạnh sự tăng trưởng của thu nhập lãi thuần, thu nhập từ dịch vụ cũng chứng kiến đà tăng khả quan khi đạt gần 1.700 tỷ đồng, nhờ sự đa dạng hóa dịch vụ, cũng như sự tăng trưởng về quy mô hoạt động của nhà băng. Tiếp tục thể hiện sự nhạy bén trên thị trường, mảng kinh doanh giấy tờ có giá của TPBank mang về lợi nhuận đáng kể khi kết thúc quý II, thu nhập từ mảng này tăng gần 60% so với cùng kỳ năm trước.
Trên sàn chứng khoán, TPB gây được sự chú ý lớn khi nhận được nhiều khuyến nghị tích cực của các chuyên gia. Trong báo cáo tháng 6, các chuyên gia KBSV đưa ra mức giá mục tiêu cho năm 2024 của cổ phiếu TPB là 22,700 VND/cp, cao hơn 24.4% so với giá tại ngày 20/06/2024, đồng thời khuyến nghị MUA với cổ phiếu TPB.
Vận hành tiết kiệm nhờ số hóa, quản trị rủi ro vững mạnh
Việc tích cực số hóa để nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa chi phí vận hành đã giúp ngân hàng trở thành một trong những nhà băng đi đầu về vận hành tiết kiệm. Tỷ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) quý II của TPBank tiếp tục giảm về khoảng 34%, tương đương giảm 12% so với cùng kỳ năm trước.
Sở hữu hệ thống quản trị rủi ro chặt chẽ và toàn diện dẫn đầu ngành, tỷ lệ an toàn vốn (CAR) theo chuẩn Basel III của TPBank tiếp tục duy trì ở mức 12% (tính đến ngày 30/6), cao hơn nhiều so với yêu cầu tối thiểu của Basel III là 10,5%. TPBank tiếp tục chủ động kiểm soát rủi ro, bao phủ nợ xấu, tránh những tác động tiêu cực trong tương lai khi đẩy mạnh trích lập dự phòng trong năm qua. Duy trì nền tảng quản lý rủi ro xuất sắc, TPBank tiếp tục giữ ngôi vương tại Việt Nam năm thứ hai liên tiếp trong danh sách "Ngân hàng vững mạnh nhất châu Á Thái Bình Dương" của The Asian Banker.

TPBank ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong bối cảnh thị trường nhiều thách thức

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank – mã chứng khoán: TPB) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh Quý II và 6 tháng đầu năm 2023.

TPBank ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong bối cảnh thị trường nhiều thách thức
Là một năm thách thức, khó khăn, TPBank đã đưa ra những kế hoạch phát triển thận trọng ngay từ sớm để phát triển đúng hướng với kết quả tăng trưởng khả quan, tích cực.

Từ “lựa CHỌN” đến “TRỌN vẹn”, thông điệp TPBank gửi khách hàng trên hành trình đậm chất TÔI

Với người trẻ - những người luôn muốn được chọn sản phẩm và dịch vụ đúng “gu”, đúng cá tính của mình, TPBank đang trao quyền cho khách hàng “CHỌN trải nghiệm, TRỌN chất tôi” để thể hiện bản sắc cá nhân không thể hòa lẫn.

Từ “lựa CHỌN” đến “TRỌN vẹn”, thông điệp TPBank gửi khách hàng trên hành trình đậm chất TÔI
Tiên phong số hóa, TPBank để khách hàng CHỌN những khác biệt
Thùy Anh (26 tuổi, Hà Nội) đến với TPBank ngay từ cái nhìn đầu tiên cũng bởi một chữ “CHỌN”. Đến khi trải nghiệm thực tế các dịch vụ của ngân hàng, Thúy Anh nói mình đã bị “quyến rũ” bởi những điều mà TPBank mang đến cho bản thân vượt xa mong đợi từ một ngân hàng.
“Tôi mở tài khoản tại TPBank từ ngày đầu khởi nghiệp. Ở TPBank, tôi được lựa chọn nhiều thứ mà có lẽ khó có thể tìm được ở ngân hàng khác. Đơn giản như chọn thời gian giao dịch. Tôi không cần đến chi nhánh/phòng giao dịch trong giờ hành chính, mà có thể thoải mái giao dịch bất kỳ khi nào, vì LiveBank 24/7 lúc nào cũng mở cửa và đáp ứng gần như toàn bộ nhu cầu của bản thân từ mở thẻ, gửi tiết kiệm, nộp tiền…”, Thùy Anh chia sẻ sự tâm đắc với dịch vụ của TPBank.
Theo thống kê, 59% giao dịch được thực hiện tại LiveBank ngoài giờ hành chính và thời gian cao điểm là 18h - 20h hàng ngày. Các con số đã chứng minh TPBank để tâm và phục vụ cho những nhu cầu khách hàng trong cuộc sống.
Tu “lua CHON” den “TRON ven”, thong diep TPBank gui khach hang tren hanh trinh dam chat TOI
 
Tại TPBank, các phương thức giao dịch tài chính được nâng tầm. Mỗi khách hàng tại ngân hàng tím sẽ có trải nghiệm đa dạng, phong phú CHỌN và tùy biến các sản phẩm dịch vụ để mang đậm chất cá nhân. Đơn cử, khách hàng có thể chọn dùng số điện thoại hay nickname đặc biệt - dễ nhớ, ghi dấu ấn bản thân - thay cho những số tài khoản dài dằng dặc truyền thống.
Hay với dịch vụ gửi tiết kiệm, trên ứng dụng TPBank Mobile, khách hàng có thể lựa chọn đa dạng các kỳ hạn 1-3 tuần, 1-3 tháng, 6 tháng, 9 tháng… phù hợp với nhu cầu. Nếu khách hàng muốn gửi 7 tháng, chỉ cần kết hợp kỳ hạn 6 tháng và 1 tháng. TPBank cung cấp đủ các kỳ hạn cơ sở, để khách hàng có thể tùy biến, gói TRỌN nhu cầu.
Tu “lua CHON” den “TRON ven”, thong diep TPBank gui khach hang tren hanh trinh dam chat TOI-Hinh-2
 
Trải nghiệm CHẤT…
Không chỉ dừng ở việc mang đến đa dạng dịch vụ tùy biến để khách hàng CHỌN, TPBank cũng mang đến những trải nghiệm khác biệt, không tưởng “như phim”. Với tính năng ChatPay trên ứng dụng TPBank Mobile, khách hàng được trải nghiệm chuyển tiền đặc sắc với giao diện tin nhắn tương tự Messenger, Zalo, Wechat... nhanh và tiện. Khách hàng có thể thấy ngay lịch sử giao dịch với người nhận và thao tác nhanh chóng, phá vỡ giới hạn phương thức chuyển tiền trên app truyền thống nhàm chán.
Bên cạnh đó, TPBank cũng mang đến tính năng chuyển tiền bằng giọng nói (Voicepay) – giúp bạn giao dịch mà không cần chạm tay vào điện thoại, hay “custom” tính năng yêu thích (Mezone). Các tính năng cá nhân hóa này đều được xác thực bảo mật bởi chính sinh trắc học của khách hàng.
Đặc biệt, dịch vụ mở thẻ tại TPBank là điển hình trên thị trường cung ứng dịch vụ ngân hàng số với đa dạng lựa chọn. Để mở thẻ, khách hàng có thể chọn mở tại quầy, mở thẻ online trên ứng dụng TPBank Mobile, hay mở thẻ trực tiếp tại LiveBank 24/7. TPBank đang cung cấp danh mục sản phẩm thẻ đa dạng các sản phẩm, bao gồm cả dòng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ ghi nợ nội địa, thẻ đa năng Flash 2in1 (tích hợp thẻ ATM và thẻ tín dụng trong cùng 1 chip), thẻ 100% online... với các tính năng, và các ưu đãi đa dạng, để khách hàng nào cũng có thể chọn được sản phẩm và trải nghiệm phù hợp.
TPBank cũng mang tới các ưu đãi tùy thuộc vào các sản phẩm thẻ cho khách hàng. Với người dùng yêu thích tích điểm, và tin dùng các thương hiệu Nhật Bản, TPBank đem đến những ưu đãi đậm chất xứ sở hoa anh đào với sản phẩm thẻ TPBank JCB. Khách hàng đi du lịch nước ngoài thường xuyên không thể bỏ qua thẻ VISA Signature với ưu đãi miễn phí phòng chờ sân bay trên toàn cầu, tỷ giá chuyển đổi ngoại tệ thấp nhất thị trường…
Tu “lua CHON” den “TRON ven”, thong diep TPBank gui khach hang tren hanh trinh dam chat TOI-Hinh-3
 
… sống TRỌN chất TÔI
Mới đây, TPBank tung ra dòng thẻ đa năng Flash 2in1 độc đáo, thêm lựa chọn cho khách hàng mở thẻ. Với khách hàng yêu thích hoàn tiền, thẻ Flash 2in1 là lựa chọn tuyệt vời, với mức hoàn tiền lên tới 10% cho các giao dịch mua sắm, di chuyển, ăn uống…
Như một “cú hích” trên thị trường thanh toán sôi động dịp cuối năm, Flash 2in1 là dòng thẻ tích hợp thẻ tín dụng và thẻ ATM (quốc tế) trong cùng một loại thẻ (trên cùng 1 chip). Ban đầu thẻ được phát hành như một chiếc thẻ thanh toán quốc tế. Sau một thời gian, dựa vào tín nhiệm của khách hàng (giá trị và lịch sử giao dịch, tiền gửi trong tài khoản, …), TPBank sẽ cấp hạn mức tín dụng cho thẻ tự động mà không cần nộp hồ sơ. Khi đó, khách hàng có thể linh hoạt chọn nguồn tiền cho từng loại giao dịch chỉ với vài thao tác trên ứng dụng ngân hàng.
Không chỉ gây ấn tượng với công nghệ đỉnh cao cho phép người dùng chọn nguồn tiền chi tiêu với chỉ một chiếc thẻ, dòng thẻ TPBank Flash 2in1 mang đến vô số thiết kế thẻ độc đáo, cá tính dành cho giới trẻ. Từ nay đến năm 2024, TPBank lần lượt “trình làng” 40 mẫu thiết kế thẻ khác biệt của 6 bộ sưu tập như Ngũ hành, Slogan, Tarot… Bao nhiêu tấm thẻ là bấy nhiêu cá tính khác biệt được phác họa để thỏa sức CHỌN chất riêng của khách hàng.
Những bộ sưu tập thiết kế cho thẻ Flash 2in1 với các chủ đề thiết kế phong phú, “bắt trend” thời thượng, khiến mỗi khách hàng sở hữu tấm thẻ yêu thích sẽ trở nên nổi bật. Với sự ra đời của thẻ Flash 2in1, những tấm thẻ ngân hàng không chỉ là phương tiện thanh toán, mà trở thành phụ kiện cất lên tuyên ngôn chất TÔI của mỗi chủ thẻ.
Tu “lua CHON” den “TRON ven”, thong diep TPBank gui khach hang tren hanh trinh dam chat TOI-Hinh-4
 
Tại Ngày Thẻ Việt Nam 2023 và Hành trình “Chọn trải nghiệm - Trọn chất tôi” xuyên Việt cùng xe Team Tím, TPBank giới thiệu hai bộ sưu tập thẻ Flash 2in1 đầu tiên gồm Slogan Series - cho người trẻ “Chọn tuyên ngôn, chuẩn chất Riêng” và Ngũ Hành Series với thông điệp “Chọn thẻ hợp chất, bừng khí chất”. Chỉ sau vài ngày mở bán, hàng trăm tấm thẻ Flash 2in1 đã được kích hoạt và nhận về loạt phản ứng tích cực từ các bạn trẻ và người dùng.
Cùng với việc ra mắt dòng thẻ Flash 2in1, TPBank mang đến loạt ưu đãi miễn phí mở thẻ, tặng điểm loyalty khi kích hoạt thẻ, chi tiêu thẻ, thông qua Thử Thách Săn Táo trên ứng dụng TPBank. Từ nay đến ngày 30/11, khách hàng thỏa sức “săn quà” mỗi ngày với những phần thưởng siêu hấp dẫn như trọn bộ quà “Táo” gồm iMac, MacBook, Airpod; nhiều chỉ vàng; thẻ miễn phí thường niên trọn đời; bộ sưu tập ly nước; túi tote phiên bản giới hạn.
“CHỌN – TRỌN” - hai chữ ngắn gọn nhưng đã nói lên chiến lược lớn của TPBank và bao hàm nỗ lực nghiên cứu, sáng tạo sản phẩm mỗi ngày của ngân hàng. Đó là minh chứng rõ nhất cho định hướng đặt khách hàng làm trọng tâm, cá tính hóa và tôn lên nét riêng của mỗi cá nhân. TPBank đã và đang xây dựng nền tảng giao dịch của tương lai, ở đó, mỗi khách hàng đều có thể chọn trải nghiệm cá nhân, kiến tạo phong cách tài chính và sống TRỌN chất TÔI trong từng khoảnh khắc.
Tu “lua CHON” den “TRON ven”, thong diep TPBank gui khach hang tren hanh trinh dam chat TOI-Hinh-5
 

Nhạc hội TPBank 2in1 Concert: Dàn nghệ sĩ đình đám cùng bạn trọn trải nghiệm đỉnh cao

Tháng 11, nhạc hội TPBank quay trở lại mang đến trải nghiệm đỉnh cao với tên gọi TPBank 2in1 Concert. Lần đầu tiên tại Việt Nam, khán giả sẽ cùng TPBank tham gia đạo diễn concert và ‘cháy’ từng khoảnh khắc.

Nhạc hội TPBank 2in1 Concert: Dàn nghệ sĩ đình đám cùng bạn trọn trải nghiệm đỉnh cao
Được mệnh danh là ngân hàng của GenZ với chất riêng và cá tính trong từng sản phẩm và hình ảnh, TPBank được khách hàng yêu quý nhờ sự thấu hiểu sâu sắc tâm lý, “bắt trend” giới trẻ. Những năm gần đây, TPBank luôn được nhớ đến với những bữa tiệc âm nhạc sôi động “hợp gu” khách hàng. Với

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.