Toyota Sera độc lạ trong dàn gần nghìn chiếc xe JDM tại Thái Lan
Toyota Sera là mẫu xe kỳ lạ nhất từng được hãng xe Nhật sản xuất dành riêng cho thị trường nội địa, nhưng nó cũng đã bị tuồn ra hàng nghìn chiếc ở 1 số thị trường khác như Thái Lan.
Thảo Nguyễn
Video: Xem dàn xe gần nghìn chiếc JDM độc lạ tại Thái Lan
Mới đây, khi thông tin về chiếc xe thể thao Toyota Sera độc nhất vô nhị tại Việt Nam được chúng tôi chia sẻ, đã có khá nhiều bạn đọc thích thú về mẫu xe này. Họ không nghĩ là, Toyota sẽ có mẫu xe JDM khá lạ lẫm, thiết kế chẳng khác gì siêu xe.
Thái Lan chơi xe gì cũng đỉnh, nhìn họp hội JDM gần nghìn chiếc mà có đội xe Toyota Sera đã thấy uy tín.
Toyota Sera của Nhật Bản là mẫu xe kỳ lạ nhất từng được hãng xe Nhật sản xuất dành riêng cho thị trường nội địa, nhưng nó cũng đã bị tuồn ra hàng nghìn chiếc ở 1 số thị trường khác, trong số này, các dân chơi xe Thái Lan sở hữu khá nhiều.
Trong 1 cuộc họp của những người chơi xe JDM với số lượng gần nghìn xe, đã có 1 đội xe Toyota Sera xuất hiện với khoảng 5 chiếc, các xe này đều được sơn nhiều màu sắc bắt mắt, đỏ tươi, đỏ sậm, màu nho, tím và vàng cát. Điều này cho thấy, các dân chơi xe Thái rất mạnh về phong trào xe dù là siêu xe, xe siêu sang hay JDM.
Trong 1 cuộc họp của những người chơi xe JDM với số lượng gần nghìn xe, đã có 1 đội xe Toyota Sera xuất hiện với khoảng 5 chiếc.
Toyota Sera (mã hiệu mẫu xe EXY10) là mẫu xe coupe hatchback 3 cửa 2+2 được Toyota sản xuất và đưa ra thị trường từ năm 1990 đến năm 1996. Nó chỉ được bán chính thức tại Nhật Bản. Sera ra mắt lần đầu tiên vào năm 1988 với tư cách là mẫu xe ý tưởng Toyota AXV-II ở dạng gần như sẵn sàng sản xuất và được chú ý nhờ mái che chủ yếu bằng kính và cửa bướm nghiêng lên và về phía trước khi mở.
Mẫu xe thể thao Toyota Sera đi kèm với động cơ xăng không chì 4 5E-FHE thẳng hàng 1.5 lít, phiên bản có dung tích lớn nhất trong dòng động cơ E của Toyota có trong Paseo và Starlet. Nó tạo ra công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn 132 Nm.
Toyota Sera (mã hiệu mẫu xe EXY10) là mẫu coupe hatchback 3 cửa 2+2 được Toyota sản xuất và đưa ra thị trường từ năm 1990 đến năm 1996.
Tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống lái bánh răng và thanh răng trợ lực và hộp số tự động 4 cấp Toyota A242L hoặc hộp số tay 5 cấp Toyota C155. Hệ thống phanh là đĩa thông hơi ở phía trước và tang trống ở phía sau, trừ khi được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh tùy chọn có đĩa thông hơi xung quanh.
Chiếc Mazda B2200 "cổ lỗ sĩ” độ JDM hơn 300 triệu ở Sài Gòn
Chiếc xe Mazda B2200 bán tải đã được độ bộ body-kit cơ bắp theo kiểu wide-body với các vòm bánh xe mở rộng, gầm xe được hạ thấp hơn trông cực hầm hố.
Mazda B2200 bán tải cabin đơn thuộc dòng B-Series, được sản xuất giai đoạn 1961-2006 và trải qua 5 thế hệ. Chiếc xe trong bài thuộc thế hệ thứ 4, được sản xuất từ 1985-1998. Được biết, trước khi được đưa vào xưởng độ, chiếc bán tải này được mua lại với giá chỉ khoảng vài chục triệu đồng, tuy nhiên chi phí nâng cấp sau đó lên đến hơn 300 triệu.
Chiếc bán tải Mazda B2200 cổ lỗ sĩ này được độ lại theo phong cách JDM - phong cách xe nội địa Nhật Bản. JDM còn là một phong cách chơi xe nhấn mạnh vào nét hầm hố kiểu đường đua hơn là chú trọng đến sự tinh tế chi tiết. Bên cạnh đó, những mẫu xe JDM còn tập trung nhiều vào vận hành và khí động học.
So với lúc chưa nâng cấp, chiếc Mazda B2200 độ khủng này vẫn giữ lại tương đối nguyên vẹn ngoại hình cơ bản. Ngoại trừ việc bổ sung thêm các mảng ốp widebody ở mức độ vừa phải để làm cho phần thân xe gân guốc, đường nét đậm rõ hơn.
Tiếp đến là bộ “áo” màu xanh lá cây nổi bật, kèm điểm nhấn hoạ tiết lửa phía đầu xe đậm chất dân chơi mỹ những năm thập niên 90 cùng với logo của chủ xe là một nghệ sĩ chuyên làm tóc, kiêm diễn viên ở TP HCM.
Một trong những điểm quan trọng để tạo nên phong cách ấn tượng cho chiếc bán tải này là việc hạ gầm thấp xuống như những mẫu sedan phổ thông, đậm chất JDM mà những tay chơi Nhật Bản thường hay độ.
Để ra dáng xe "dân chơi”, các bánh xe cũng được điều chỉnh để nằm khít trong hốc bánh chứ không để khoảng trống cho hệ thống treo có biên độ lớn như trên một chiếc bán tải thông thường. Chiếc Mazda B2200 này được hoàn thiện với bộ mâm 18 inch đa chấu, bao bởi lốp 225/45R18
Ở phía sau, hệ thống đèn hậu, ống xả cũng đã được độ lại. Chi tiết cánh gió đuôi lắp thêm ở trên nóc cabin càng làm tăng thêm vẻ độc đáo cho chiếc bán tải cabin đơn. Khoang nội thất của xe về cơ bản vẫn giữ được nguyên thiết kế. Ngoại trừ bảng táp-lô được sơn lại màu xanh lá, gắn vô-lăng và cần số kiểu xe thể thao JDM.
Bên cạnh đó, các phần khác như tapi cửa hay ghế ngồi cũng đều được bọc lại để mang đến cảm giác mới mẻ hơn. Về truyền động, động cơ 2.2L trên xe được giữ nguyên và đại tu. Động cơ này có công suất 91 mã lực và mô-men xoắn 160 Nm.
Mazda B2200 không phải là mẫu xe xa lạ ở Việt Nam nhưng đời 1998 lại khá hiếm và kiểu độ mới như chiếc xe của chủ xe lại càng độc. Chủ nhân hiên tại của chiếc Mazda B2200 này là Hà Hiền, một diễn viên và là 1 barber nổi tiếng tại Sài Gòn.
Video: Gara Auto Saigon của tay chơi xe JDM hàng đầu Việt Nam.
Cả dàn xe mang tính biểu tượng của JDM sắp được bán đấu giá
Bộ sưu tập gồm 11 chiếc xe JDM được sản xuất từ năm 1990 đến 1996 sẽ được The Cultiised Collector có trụ sở tại New Canaan, Connecticut đưa ra đấu giá trong thời gian sắp tới.
JDM là viết tắt của từ “Japanese Domestic Market”, một thuật ngữ dùng để chỉ các mặt hàng tiêu dùng nội địa Nhật Bản. Trên thế giới, những chiếc xe JDM được xem như một từ dùng để chỉ đến khái niệm chơi xe nội địa Nhật Bản.
Như vậy là "vua cà phê" Việt hiện đang sở hữu đến 2 chiếc xe thể thao Chevrolet Corvette C3 Stingray. Một chiếc xe mang màu vàng, xe mới mua có màu bạc.
Euro NCAP đã công bố những mẫu xe ôtô an toàn nhất được thử nghiệm trong năm 2024 tại châu Âu. Đáng chú ý, mẫu xe với Zeekr X của Geely đã xuất sắc giành đến hai giải thưởng.
Yamaha Exciter không chỉ đơn thuần là một chiếc xe máy mà còn là biểu tượng của phong cách thể thao đậm chất cá tính và sự tiện dụng linh hoạt phù hợp với đời sống hàng ngày tại Việt Nam.
Euro NCAP đã công bố những mẫu xe ôtô an toàn nhất được thử nghiệm trong năm 2024 tại châu Âu. Đáng chú ý, mẫu xe với Zeekr X của Geely đã xuất sắc giành đến hai giải thưởng.
Yamaha Exciter không chỉ đơn thuần là một chiếc xe máy mà còn là biểu tượng của phong cách thể thao đậm chất cá tính và sự tiện dụng linh hoạt phù hợp với đời sống hàng ngày tại Việt Nam.
Như vậy là "vua cà phê" Việt hiện đang sở hữu đến 2 chiếc xe thể thao Chevrolet Corvette C3 Stingray. Một chiếc xe mang màu vàng, xe mới mua có màu bạc.
Trong các mẫu xe máy tay ga dưới 30 triệu đồng dành cho giới trẻ hiện nay, Yamaha Janus và Honda Vision mới được đánh giá cao về thiết kế và động cơ tiết kiệm nhiên liệu.
Maextro S800 2025 mới là sản phẩm mới nhất của hãng điện thoại Huawei, nó được mệnh danh là Mercedes-Benz S-Class của Trung Quốc, nhưng sử dụng hệ truyền động hoàn toàn bằng điện.
Mới đây, BYD cho biết doanh số của mẫu xe Denza Z9 GT 2025 vừa vượt qua cột mốc 10.000 chiếc, trở thành mẫu xe GT hạng sang năng lượng mới nhanh nhất đạt được cột mốc này.
Trải nghiệm chiếc siêu SUV Lamborghini Urus chưa bao lâu thì doanh nhân buôn bán kim cương đã bán lại, ngoại thất mang màu đen, nội thất nâu da bò và xe thuộc bản 5 chỗ ngồi.
Mới đây, các nhóm xã hội mạng xã hội lan truyền tin đồn mẫu xe sedan Toyota Vios 2025 sắp ra mắt tại Việt Nam vào tháng 4 năm nay, tuy nhiên đó là nguồn tin chưa chính xác.
Hình thức thuê ôtô tự lái trong những kỳ nghĩ dài ngày có thể mang lại nhiều lợi ích, nhưng cũng đi kèm với những rủi ro mà người thuê cần phải cân nhắc.
Chỉ sau chưa đầy 2 ngày rao bán, chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 đã được 1 showroom ở Hà Nội mua về, và hiện chưa rõ đã tìm thấy chủ nhân hay chưa, ngoại thất của xe cũng đã về màu nguyên bản là cam.