Toyota đang thay đổi sau nhiều lần thừa nhận bảo thủ

Hai mẫu xe sedan Corolla và Avalon 2019 là những hiện thân mới nhất thể hiện một Toyota sẵn sàng thay đổi mọi thứ.

Sự thay đổi của hãng xe ôtô Toyota đang thể hiện một cách rất rõ ràng. Phiên bản mới của chiếc Avalon sẽ đến các đại lý vào tháng sau, trong khi chiếc hatchback Corolla dự kiến bán vào mùa hè này. Cả hai mẫu xe đều xây dựng dựa trên nền tảng toàn cầu mới TNGA của Toyota, được đại tu lại với dáng vẻ táo bạo và hiệu suất cao hơn.
Cả Avalon và Corolla đã thể thao hơn với nhiều thay đổi về phần cứng, tăng sự ấn tượng giống như cách mà Toyota đã làm mới mẫu Camry, RAV4 và cả Prius hybrid.
Toyota đang thay đổi sau nhiều lần thừa nhận bảo thủ.
 Toyota đang thay đổi sau nhiều lần thừa nhận bảo thủ.
"Bây giờ là thời điểm thú vị trong lịch sử của chúng tôi, bởi Toyota đang trong giai đoạn phục hưng", Lisa Materazzo, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông tiếp thị và truyền thông của Toyota cho biết.
Avalon và Corolla là hai mẫu xe Toyota đầu tiên cung cấp ứng dụng Apple CarPlay và Amazon Alexa, kết nối với điện thoại thông minh, dẫu chưa có ứng dụng Android Auto.
Doanh thu của Avalon giảm 32% trong năm ngoái, chỉ đứng ở vị trí thứ 6 ở bảng xếp hạng phân khúc sedan cỡ lớn. Doanh số bán hàng của Corolla iM tăng 15%, nhưng chỉ đạt 20.501 xe, một con số rất nhỏ so với 309.000 đơn vị của bản sedan.
Với việc ra mắt phiên bản mới, Toyota muốn Avalon phá kỷ lục doanh số ở phân khúc, và tiếp tục giữ chân người từng mua Avalon phiên bản trước đó.
“Chúng tôi muốn tạo ra một chiếc xe gắn bó với người lái, và nền tảng toàn cầu TNGA đã giúp chúng tôi thực hiện điều đó”, Kevin Hunter, người đứng đầu studio thiết kế Calty của Toyota nói với tờ Automotive News.
“Mặt khác, chúng tôi không muốn đánh mất những khách hàng trung thành, bởi vì họ vẫn sẵn sàng chi trả để mua sản phẩm của chúng tôi”, ông nói thêm.
Tất cả Avalon 2019 đều sử dụng động cơ 6 xy-lanh mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn, đi cùng hộp số tự động 8 cấp tương tự với mẫu Camry, ngoại trừ bản hybrid. Bản đắt tiền nhất Avalon Touring là chiếc Toyota đầu tiên trang bị hệ thống treo chủ động điều chỉnh bộ giảm xóc theo từng trường hợp theo thời gian thực.
“Chúng tôi đã nghe nói rằng các nhà sản xuất OEM đang dần từ bỏ phân khúc này”, Materazzo cho biết trong một cuộc phỏng vấn. “Rõ ràng điều này là cơ hội cho chúng tôi để vượt lên".
Chiến lược với chiếc xe hatchback Corolla khiêm tốn hơn, đánh bật đối thủ Honda Civic và Volkswagen Golf, với giá cả phải chăng và trang bị nhiều công nghệ hơn.
Chiếc Corolla iM đầu tiên đi từ châu Âu đến Mỹ vào năm 2015 để củng cố thương hiệu dành cho giới trẻ Scion của Toyota. Tuy nhiên, nó chỉ chiếm 6,4% doanh số bán hàng của dòng Corolla nói chung tính trong 3 tháng đầu năm. Civic hatchback chiếm 18% tổng doanh số phân khúc.
Cạnh tranh với phiên bản thể thao của Honda Civic hay Volkswagen Golf, nhưng Toyota Corolla không trang bị động cơ tăng áp, hệ thống treo thể thao hay dẫn động 4 bánh. Động cơ mới 4 xy-lanh trên Toyota Corolla có tổng công suất 168 mã lực. Hộp số vô cấp và có tùy chọn hộp số sàn 6 cấp.
"Chúng tôi ở đây để giữ hộp số sàn tồn tại", Adam Lovelady, một chuyên gia sản phẩm của Toyota Bắc Mỹ cho biết. "Hộp số sàn 6 cấp mới có một chế độ thông minh giúp khả năng sang số nhẹ nhàng hơn nhờ kết hợp với tốc độ động cơ".
Corolla được thừa hưởng hệ thống treo hoàn toàn độc lập từ nền tảng TNGA, đã giành được sự khen ngợi về cả chất lượng và khả năng vào cua trên Camry, Prius và cả chiếc crossover cỡ nhỏ C-HR.
"Thiết kế mới cho phép chúng tôi mở rộng nhóm khách hàng trẻ tuổi", Materazzo nói. "Họ là những người dưới 35 tuổi và hứng thú với việc lái xe".
Materazzo mong đợi chiếc Corolla cải thiện doanh số, nhưng cô không đưa ra dự đoán hay loại trừ khả năng có một phiên bản Corolla thể thao hơn trong tương lai.

Hãng xe ôtô Toyota có đại sứ mới tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Hãng xe Toyota Việt Nam vừa công bố đại sứ thương hiệu mới của mình tại Việt Nam và công bố dự án mang tên "No Quality. No Life".

Trả lời câu hỏi về lý do chọn Raper Suboi làm đại diện thương hiệu, ông Kinoshita, Tổng giám đốc Toyota tại Việt Nam (TMV) cho biết: "Thái độ sống tích cực, sự nỗ lực và cống hiến trong âm nhạc, lòng tin với bản thân, cộng sự và chất lượng âm nhạc cùng cách cô ấy tận hưởng cuộc sống, các yếu tố khác cũng giống như sự quyết tâm và mục tiêu của chúng tôi. Cô ấy bước lên sân khấu quốc tế, thể hiện tài năng của bản thân bằng tất cả trái tim, tâm trí và sức mạnh. Điều đó đã thúc đẩy chúng tôi rất nhiều.

Hang xe oto Toyota co dai su moi tai Viet Nam
Hãng xe Toyota Việt Nam vừa công bố đại sứ thương hiệu mới của mình tại Việt Nam và công bố dự án mang tên "No Quality. No Life". 

Chúng tôi mời cô ấy trở thành đại sứ thương hiệu, đại diện cho dự án "No Quality. No Life". Những phát ngôn, những màn trình diễn và bản thân cô ấy chính là những gì chúng tôi, Toyota, muốn thực hiện và nên thực hiện".

Được biết, dự án "No Quality, No Life" này được tổ chức và áp dụng riêng tại Việt Nam. Thông qua dự án này, TMV đặt mục tiêu chất lượng ở tầm cao mới, Chất lượng của sản phẩm, Chất lượng trong hoạt động bán hàng, dịch vụ, và Chất lượng trong công việc trở thành nền tảng cho chất lượng sản phẩm, hoạt động bán hàng và dịch vụ của Toyota.

Hang xe oto Toyota co dai su moi tai Viet Nam-Hinh-2
Suboi là đại sứ thương hiệu, đại diện cho dự án "No Quality. No Life". 

"Chất lượng chính là yếu tố hàng đầu trong cạnh tranh. Chúng tôi tin rằng, Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng và phát triển hơn nữa cùng với tất cả tiềm năng vốn có của mình... Chúng tôi luôn mong muốn được đồng hành cùng với sự phát triển của đất nước. Đó chính là lý do, một lần nữa, chúng tôi nhấn mạnh và đề ra mục tiêu chất lượng và khởi động sự án nâng cao chất lượng tại thời điểm này", Tổng giám đốc TMV chia sẻ.

Sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, ca sỹ Suboi đã có vị trí của riêng mình là một Rapper nổi tiếng nhờ tài năng và nỗ lực không mệt mỏi. Với tình yêu và sự cống hiến trong âm nhạc, Suboi đã được mời tham dự nhiều sự kiện âm nhạc ở nước ngoài. Cô đã luôn luôn phấn đấu để cải thiện bản thân và thách thức bản thân ở nhiều mức độ để đạt được nhiều hơn nữa những thành tựu trong sự nghiệp của mình.

Toyota "nhá hàng" chuẩn bị ra mắt RAV4 phiên bản 2019

(Kiến Thức) - Hãng xe ôtô Toyota vừa xác nhận sẽ chính thức ra mắt dòng xe RAV4 2019 tại triển lãm New York Auto Show sắp tới. Họ cũng "teaser" hình dáng của xe qua một bức ảnh ngược sáng.

Với góc ảnh này, khách hàng khó lòng đoán được chính xác ngoại hình xe. Nhưng hãng xe Nhật hứa hẹn một sự thay đổi trong thiết kế của Toyota RAV4 phiên bản 2019. Trang Carscoops cho rằng RAV4 mới sẽ được phát triển dựa trên thiết kế của mẫu xe concept FT-AC từng được ra mắt tại Triển lãm Los Angeles 2017. Nếu vậy thì chắc chắn diện mạo mới của RAV4 sẽ cơ bắp hơn. Ảnh teaser cũng phần nào thể hiện đường mui cong rõ rệt phía trước, và cửa sổ phía sau dốc kết hợp cánh gió trên phần mái nhô ra.

Đọc nhiều nhất

Tin mới