Top siêu xe hơn 1000 mã lực giá triệu đô tại Geneva 2017

Top siêu xe hơn 1000 mã lực giá triệu đô tại Geneva 2017

(Kiến Thức) - Geneva Motor Show 2017 là một đại tiệc thị giác với vô số siêu xe hoàn toàn mới, tuy nhiên chỉ có 6 siêu xe trên 1000 mã lực.

Lần gần nhất mà người ta nhìn thấy  siêu xe triệu đô này thì cũng là lúc mà hãng sản xuất xe hơi của Đức này đang trên bờ vực phá sản. Thế nên sự xuất hiện của một chiếc Artega Scalo Superelletra tại Geneva 2017 giống như cuộc hồi sinh. Xe được trang bị hệ thống truyền động điện. Với hai mô-tơ điện trên trục trước và hai trên trục sau, Artega Scalo Superelletra có tổng công suất đầu ra đạt 1.020 mã lực.
Lần gần nhất mà người ta nhìn thấy siêu xe triệu đô này thì cũng là lúc mà hãng sản xuất xe hơi của Đức này đang trên bờ vực phá sản. Thế nên sự xuất hiện của một chiếc Artega Scalo Superelletra tại Geneva 2017 giống như cuộc hồi sinh. Xe được trang bị hệ thống truyền động điện. Với hai mô-tơ điện trên trục trước và hai trên trục sau, Artega Scalo Superelletra có tổng công suất đầu ra đạt 1.020 mã lực.
Với mô-men xoắn hơn 1.500Nm, siêu xe này có thể tăng tốc lên 100km/giờ trong 2,7 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử 300km/giờ. Được lắp cụm pin dung lượng lớn 120kWh, xe có thể chạy được quãng đường 500km trong một lần sạc. Artega cho biết sẽ chỉ sản xuất 50 chiếc, bắt đầu từ năm 2019 với mức giá vào khoảng 1,6 triệu đô la.
Với mô-men xoắn hơn 1.500Nm, siêu xe này có thể tăng tốc lên 100km/giờ trong 2,7 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử 300km/giờ. Được lắp cụm pin dung lượng lớn 120kWh, xe có thể chạy được quãng đường 500km trong một lần sạc. Artega cho biết sẽ chỉ sản xuất 50 chiếc, bắt đầu từ năm 2019 với mức giá vào khoảng 1,6 triệu đô la.
Các dòng xe Koenigsegg mang gien di truyền công suất lớn. Những chiếc hypercar của hãng xe Thụy Điển luôn có công suất trong phạm vi 1000 mã lực. Tuy nhiên tại Geneva Motor Show lần này, các xe Koenigsegg đều được đẩy lên giới hạn mới.
Các dòng xe Koenigsegg mang gien di truyền công suất lớn. Những chiếc hypercar của hãng xe Thụy Điển luôn có công suất trong phạm vi 1000 mã lực. Tuy nhiên tại Geneva Motor Show lần này, các xe Koenigsegg đều được đẩy lên giới hạn mới.
Hai chiếc Regera mà Koenigsegg mang tới Geneva đều có công suất 1500 mã lực, có được từ động cơ V8 dung tích 5,0 lít kết hợp với 3 động cơ điện. Theo thông tin từ hãng, thì siêu xe Koenigsegg Regera có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 399km/giờ và có mức giá khoảng 1,9 triệu đô la.
Hai chiếc Regera mà Koenigsegg mang tới Geneva đều có công suất 1500 mã lực, có được từ động cơ V8 dung tích 5,0 lít kết hợp với 3 động cơ điện. Theo thông tin từ hãng, thì siêu xe Koenigsegg Regera có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 399km/giờ và có mức giá khoảng 1,9 triệu đô la.
Siêu xe Koenigsegg Agera RS được trưng bày tại triển lãm Geneva Motor Show 2017 là một chiếc bespoke có tên gọi Gryphon. Xe có lớp áo hoàn toàn làm bằng sợi carbon cùng một số chi tiết nội ngoại thất làm từ vàng 24 carat khiến cho nó trở lên cực kỳ "sang chảnh".
Siêu xe Koenigsegg Agera RS được trưng bày tại triển lãm Geneva Motor Show 2017 là một chiếc bespoke có tên gọi Gryphon. Xe có lớp áo hoàn toàn làm bằng sợi carbon cùng một số chi tiết nội ngoại thất làm từ vàng 24 carat khiến cho nó trở lên cực kỳ "sang chảnh".
Agera RS Gryphon trang bị động cơ V8 tăng áp kép, cho công suất 1360 mã lực. Chiếc xe này chỉ nặng 1395kg và như thế tỷ lệ công suất/trọng lượng gần đạt 1:1, ngang với chiếc Koenigsegg One:1. Hãng sản xuất không công bố giá của chiếc xe này nhưng người ta đồn rằng nó thuộc sở hữu của nhà sưu tập xe nổi tiếng Manny Khoshbin.
Agera RS Gryphon trang bị động cơ V8 tăng áp kép, cho công suất 1360 mã lực. Chiếc xe này chỉ nặng 1395kg và như thế tỷ lệ công suất/trọng lượng gần đạt 1:1, ngang với chiếc Koenigsegg One:1. Hãng sản xuất không công bố giá của chiếc xe này nhưng người ta đồn rằng nó thuộc sở hữu của nhà sưu tập xe nổi tiếng Manny Khoshbin.
Mới một vài năm trước, chẳng người nào biết cái tên siêu xe Techrules là gì, còn bây giờ thì hãng xe khởi nghiệp Trung Quốc đã buộc người ta phải nhớ đến tên mình. Siêu xe tua-bin hybrid mà hãng này mang đến Geneva 2017 lần này có công suất 1287 mã lực.
Mới một vài năm trước, chẳng người nào biết cái tên siêu xe Techrules là gì, còn bây giờ thì hãng xe khởi nghiệp Trung Quốc đã buộc người ta phải nhớ đến tên mình. Siêu xe tua-bin hybrid mà hãng này mang đến Geneva 2017 lần này có công suất 1287 mã lực.
Xe có một hoặc hai tua-bin nhỏ cấp điện cho bộ pin 25kWh, cùng với hai, bốn hoặc sáu động cơ điện, cho công suất 1287 mã lực và mô men xoắn cực đại 2340Nm. Đó là chưa kể tới thông tin chưa kiểm chứng rằng nó có thể chạy một mạch 1170km. Hãng cho biết sẽ sản xuất 10 chiếc Techrules Ren vào năm 2018 với mức giá dự định không dưới triệu đô.
Xe có một hoặc hai tua-bin nhỏ cấp điện cho bộ pin 25kWh, cùng với hai, bốn hoặc sáu động cơ điện, cho công suất 1287 mã lực và mô men xoắn cực đại 2340Nm. Đó là chưa kể tới thông tin chưa kiểm chứng rằng nó có thể chạy một mạch 1170km. Hãng cho biết sẽ sản xuất 10 chiếc Techrules Ren vào năm 2018 với mức giá dự định không dưới triệu đô.
Vanda Electric Dendrobium là một siêu xe tuyệt đẹp nhưng hãng Vanda Electric không công bố nhiều chi tiết về chiếc xe do Williams Advanced Engineering hợp tác thiết kế. Chiếc xe có kiểu mở mui và cửa tự động, tạo hình một bông hoa đang nở. Toàn thân xe làm từ sợi carbon, khung gầm làm từ vật liệu composite.
Vanda Electric Dendrobium là một siêu xe tuyệt đẹp nhưng hãng Vanda Electric không công bố nhiều chi tiết về chiếc xe do Williams Advanced Engineering hợp tác thiết kế. Chiếc xe có kiểu mở mui và cửa tự động, tạo hình một bông hoa đang nở. Toàn thân xe làm từ sợi carbon, khung gầm làm từ vật liệu composite.
Siêu xe này có thời gian nước rút lên 96km/giờ trong 2,7 giây và đạt tốc độ tối đa 322km/giờ. Hiện chưa rõ chi tiết về hệ thống truyền động của siêu xe điện này nhưng theo giới chuyên môn, nó có thể trang bị 2 động cơ điện cho hai trục trước sau, kết hợp với bộ pin lithium-ion và có công suất trên 1000 mã lực. Xe có thể được đưa vào sản xuất từ năm 2020.
Siêu xe này có thời gian nước rút lên 96km/giờ trong 2,7 giây và đạt tốc độ tối đa 322km/giờ. Hiện chưa rõ chi tiết về hệ thống truyền động của siêu xe điện này nhưng theo giới chuyên môn, nó có thể trang bị 2 động cơ điện cho hai trục trước sau, kết hợp với bộ pin lithium-ion và có công suất trên 1000 mã lực. Xe có thể được đưa vào sản xuất từ năm 2020.
Hãng siêu xe Đan Mạch chỉ sản xuất Zenvo TS1 GT với số lượng 11 xe trong vòng 10 năm. Với chiếc TS1 GT ra mắt tại Geneva 2017, Zenvo trang bị cho nó 1163 mã lực để kỷ niệm 10 năm thành lập. Chiếc xe có màu xanh Fjord Blue với sọc màu đồng, thân vỏ làm từ sợi carbon trên khung gầm bằng thép/nhôm nhẹ, trọng lượng chỉ 1580kg.
Hãng siêu xe Đan Mạch chỉ sản xuất Zenvo TS1 GT với số lượng 11 xe trong vòng 10 năm. Với chiếc TS1 GT ra mắt tại Geneva 2017, Zenvo trang bị cho nó 1163 mã lực để kỷ niệm 10 năm thành lập. Chiếc xe có màu xanh Fjord Blue với sọc màu đồng, thân vỏ làm từ sợi carbon trên khung gầm bằng thép/nhôm nhẹ, trọng lượng chỉ 1580kg.
Zenvo TS1 GT trang bị động cơ V8 siêu nạp dung tích 5,8 lít, có mô men xoắn cực đại 1100Nm. Động cơ kết hợp với hộp số 7 cấp hoàn toàn mới trang bị bộ vi sai Torsen, cho phép sang số nhanh gần bằng xe Công thức 1. Xe tăng tốc lên 100km/giờ trong 2,8 giây và đạt tốc độ giới hạn điện tử 375km/giờ. Hãng cho biết phải mất 8000 giờ công để có thể hoàn thành chiếc xe có giá khoảng 1,3 triệu đô la này.
Zenvo TS1 GT trang bị động cơ V8 siêu nạp dung tích 5,8 lít, có mô men xoắn cực đại 1100Nm. Động cơ kết hợp với hộp số 7 cấp hoàn toàn mới trang bị bộ vi sai Torsen, cho phép sang số nhanh gần bằng xe Công thức 1. Xe tăng tốc lên 100km/giờ trong 2,8 giây và đạt tốc độ giới hạn điện tử 375km/giờ. Hãng cho biết phải mất 8000 giờ công để có thể hoàn thành chiếc xe có giá khoảng 1,3 triệu đô la này.

GALLERY MỚI NHẤT