Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Vingroup hợp tác thúc đẩy giao lưu văn hóa - du lịch

Ngày 25/5, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Tập đoàn Vingroup ký biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa - du lịch Việt Nam - Hàn Quốc.

Tong cuc Du lich Han Quoc va Vingroup hop tac thuc day giao luu van hoa - du lich
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tập đoàn Vingroup và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc nhằm góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa - du lịch Việt Nam - Hàn Quốc 
Theo thỏa thuận hợp tác, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Vingroup sẽ phối hợp quảng bá và tổ chức các sự kiện văn hóa du lịch tại các khu đô thị điểm đến của Vinhomes trên toàn quốc, góp phần lan tỏa văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam.
Tong cuc Du lich Han Quoc va Vingroup hop tac thuc day giao luu van hoa - du lich-Hinh-2
 
Trong ngày 25/5 - 26/5, Vingroup cũng phối hợp với Tổng cục du lịch Hàn Quốc tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội Hàn Quốc là Lễ hội Korea Travel Festa và Sự kiện Summer K-Day
Hai bên cũng cam kết tiến hành các hoạt động xúc tiến quảng bá văn hóa và du lịch. Cụ thể, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc sẽ hỗ trợ giới thiệu các thương hiệu và các sản phẩm như Vinhomes, VinFast, Vinpearl, Vincom… đến cộng đồng người Hàn tại Việt Nam cũng như người dân tại Hàn Quốc trong tương lai. Ngược lại, Vingroup sẽ hợp tác với Tổng cục Du lịch Hàn Quốc thúc đẩy và phát triển mảng khách du lịch khen thưởng tham quan du lịch Hàn Quốc.
Khởi động cho sự hơp tác giữa hai bên là Lễ hội Korea Travel Festa và Sự kiện Summer K-Day diễn ra ngày 25-26/5/2024 tại K-Town và Công viên VinWonders Wave Park, tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park 2. Trong đó, tâm điểm của Korea Travel Festa là các hoạt động biểu diễn nghệ thuật K-POP và V-POP, các gian hàng quảng bá sản phẩm dịch vụ - du lịch dành cho cộng đồng Hàn Quốc và người hâm mộ làn sóng Hallyu; còn tâm điểm của Summer K-Day là sự bùng nổ của các hoạt động vui chơi trải nghiệm “chuẩn Hàn”.
Tong cuc Du lich Han Quoc va Vingroup hop tac thuc day giao luu van hoa - du lich-Hinh-3
Dấu ấn Hàn Quốc hiện đang được thể hiện khá rõ nét ở một số khu đô thị Vinhomes, hứa hẹn trở thành điểm đến an cư, đầu tư hàng đầu của cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam 
Sau Vinhomes Ocean Park 2, chuỗi hoạt động văn hóa sẽ tiếp tục được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Vingroup phối hợp nhân rộng với quy mô và chất lượng ngày càng nâng cao tại các điểm đến của Vingroup trên toàn quốc, hứa hẹn mang tới những sự kiện văn hóa vui chơi và giải trí hấp dẫn cho cộng đồng.
Ông Lee Hak Ju, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho biết: “Kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992, Việt Nam và Hàn Quốc đã đạt được những thành quả hợp tác trên nhiều lĩnh vực, như chính trị và kinh tế. Đặc biệt, giao lưu nhân dân diễn ra rất sôi động, với số lượng du khách giữa hai nước vượt mức 4 triệu lượt khách chỉ riêng trong năm 2023. Thông qua việc ký thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Vingroup và Tổng cục Du lịch Hàn Quốc ngày hôm nay, hai bên thiết lập mục tiêu chung là mở rộng giao lưu và thúc đẩy hơn nữa hợp tác du lịch, trao đổi văn hóa giữa hai nước trong thời gian tới”.
Ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cũng chia sẻ: “Với sự hỗ trợ tích cực từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc, Vingroup sẽ triển khai đồng loạt các sự kiện văn hóa, hoạt động trải nghiệm và các dịch vụ vượt trội hướng tới khách hàng và cư dân Hàn Quốc, cũng như kiện toàn quy hoạch các sản phẩm, điểm đến nhằm phục vụ tốt hơn cho cộng đồng”.
Dấu ấn Hàn Quốc hiện đang được thể hiện khá rõ nét ở một số khu đô thị Vinhomes, tạo nên những “điểm chạm” thu hút cộng đồng người Hàn tại Việt Nam cũng như người Việt Nam yêu thích văn hóa Hàn Quốc, như “phố Hàn” K-Town tại Vinhomes Ocean Park 2, công viên văn hóa K-Park tại Vinhomes Royal Island, trường học quốc tế KGS tại Vinhomes Ocean Park 1, Vinhomes Grand Park…
Bên cạnh cơ sở hạ tầng, Vingroup và các thương hiệu trong hệ sinh thái Tập đoàn cũng thường xuyên tổ chức nhiều sự kiện giải trí, nghệ thuật, ẩm thực mang đậm phong vị “xứ sở Kim Chi” như Lễ hội K-Day in K-Town, K-Food Fair, K-Festival in Grand Park… thu hút hàng chục nghìn khách tham dự, mang tới những ngày hội Hàn Quốc đặc biệt ý nghĩa.
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Tập đoàn Vingroup diễn ra trong bối cảnh Chính phủ hai nước đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, đặc biệt ưu tiên xúc tiến tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, phát triển các sản phẩm du lịch mới, thúc đẩy trao đổi khách hai chiều… Cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam đang là cộng đồng người Hàn Quốc ở nước ngoài lớn thứ 10 trên thế giới và lớn thứ hai tại khu vực Đông Nam Á. Việt Nam cũng là thị trường đứng đầu Đông Nam Á cả về số lượng khách du lịch nói chung và khách du lịch MICE nói riêng đến Hàn Quốc.
Về Tổng cục Du lịch Hàn Quốc
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc được thành lập vào năm 1962 với mục tiêu thu hút khách du lịch nước ngoài đến Hàn Quốc. Tìm hiểu thêm về KTO tại: https://knto.or.kr/eng/index
Về Vingroup
Thành lập năm 1993, Vingroup là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành hàng đầu khu vực, hoạt động trong 3 lĩnh vực cốt lõi, bao gồm: Công nghệ Công nghiệp – Thương mại Dịch vụ – Thiện nguyện Xã hội. Tìm hiểu thêm về Vingroup tại: https://www.vingroup.net/en.

Cuộc thi “Tiếng nói Xanh” đón chờ những màn đối đầu “nảy lửa” của GenZ

Cuộc thi hùng biện “Tiếng nói Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh – Tập đoàn Vingroup tổ chức được kỳ vọng sẽ lan tỏa kỹ năng tranh biện tới học sinh mọi miền Tổ quốc”.

“Tôi rất kỳ vọng vào những giá trị “Tiếng nói Xanh” mang lại. Đây sẽ là tiền đề đưa kỹ năng hùng biện, tranh biện lan tỏa đến học sinh khắp mọi miền Tổ quốc”, Thạc sĩ Phan Mỹ Linh, Đồng sáng lập Liên đoàn Tranh biện Việt Nam, thành viên Hội đồng Chuyên môn của cuộc thi Tiếng nói Xanh do Quỹ Vì tương lai xanh – Tập đoàn Vingroup tổ chức, cho hay.
Cuoc thi “Tieng noi Xanh” don cho nhung man doi dau “nay lua” cua GenZ
Thạc sĩ Phan Mỹ Linh, Đồng sáng lập Liên đoàn Tranh biện Việt Nam. Ảnh. NVCC. 

“Xuyên không” trở về Hàn Quốc cổ kính giữa lòng K-Town

Các làng cổ Hanok với vẻ đẹp của kiến trúc truyền thống luôn là điểm dừng chân không thể bỏ qua cho du khách quốc tế khi đến với xứ sở kim chi.

Lạc bước giữa “phố cổ” chuẩn Hàn nơi bờ Đông
Với lịch sử lâu đời và văn hóa đặc sắc, Hàn Quốc luôn là điểm đến hấp dẫn với du khách quốc tế, trong đó có du khách Việt Nam. Đặc biệt, các làng cổ và phố cổ với kiến trúc Hanok truyền thống đã trở thành biểu tượng không thể thiếu trong hành trình khám phá xứ sở kim chi.
Những ngôi làng, phố cổ nổi tiếng trên bản đồ du lịch xứ Hàn có thể kể đến như Hanok Bukchon, Jeonju Hanok hay Andong Hahoe… Dạo bước qua các con phố nhỏ, du khách có thể ngắm nhìn những mái ngói cong uốn lượn, kết cấu gỗ truyền thống. Không gian bên trong được thiết kế thoáng đãng. Sử dụng vật liệu tự nhiên, hướng tới tối giản, hài hòa, gắn kết với thiên nhiên chính là những yếu tố đặc trưng của phong cách Hanok.
Mình đã từng đến làng cổ Bukchon Hanok và ấn tượng mãi với vẻ cổ kính, mộc mạc nơi đây. Khi biết ở ngay phía Đông Hà Nội cũng có con đường mang dáng vẻ của Bukchon Hanok, mình đã đến thăm cùng bè bạn. Phải nói K-Town làm cho mình vô cùng bất ngờ, có lúc ngỡ mình đã lạc lối trên một con phố cổ ở Hàn Quốc”, Quỳnh Anh (Hà Nội), một hướng dẫn viên du lịch cho biết.
“Xuyen khong” tro ve Han Quoc co kinh giua long K-Town
Chưa chính thức khai trương nhưng “phố cổ” Hanok tại K-Town đã thu hút rất đông du khách nhờ kiến trúc và cảnh quan nên thơ, cổ kính 
Nhằm tái hiện những con phố cổ nổi tiếng ở xứ sở kim chi, K-Town với khu phố K-Legend được thiết kế tỉ mỉ với các đặc điểm nổi bật của kiến trúc Hàn Quốc. Từ những mái ngói cong của nhà Hanok, kết cấu gỗ và đá mang lại vẻ tự nhiên, cổ kính và trang nhã cho đến những con phố dài với hàng cây phong linh bắt mắt.
Bên cạnh đó, vật liệu và ánh sáng tự nhiên được tận dụng triệt để, với các ô cửa kính lớn, tạo ra một không gian thoáng đãng hút ánh sáng tối đa và giữ kết nối với thiên nhiên theo đúng mô hình nhà truyền thống. Mỗi chi tiết đều được chăm chút để mang đến cho du khách cảm giác hoài cổ.
“Xuyen khong” tro ve Han Quoc co kinh giua long K-Town-Hinh-2
K-Town mang đến những trải nghiệm “xuyên không”, trở về với một Hàn Quốc cổ kính 
Ngoài ra, xuyên suốt K-Town là các khu vực cảnh quan cùng cụm biểu tượng nghệ thuật đậm chất truyền thống xứ Hàn như tượng người mặc Hanbok - trang phục truyền thống của xứ kim chi, hay linh vật Haechi - biểu tượng cho sự may mắn và tài lộc… Nhờ đó, chỉ cần khoác lên mình bộ Hanbok, du khách đến với K-Town sẽ như lạc bước vào giữa lòng phố cổ của Seoul hay Jeonju.
Trải nghiệm phố Hàn cổ, bùng nổ mọi giác quan
Không chỉ mang tới những tinh hoa văn hóa truyền thống qua kiến trúc chuẩn Hàn, K-Town còn là điểm hội tụ đầy đủ tinh thần văn hóa Hàn lưu với màn ra mắt hoành tráng trong ngày 26/4 tới. Du khách sẽ được đắm chìm trong một thế giới nhiều cảm xúc với các màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, thể hiện sự giao thoa giữa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc, giữa truyền thống và hiện đại.
Chuỗi hoạt động ra mắt K-Town sẽ bắt đầu với các màn múa lân sư rồng, trình diễn Hanbok, múa quạt truyền thống... Tiếp diễn sự sôi động đó là các đêm nhạc K-Fest, Music Town - Big Art và chương trình Chung kết Dance cover… Đặc biệt, kết thúc mỗi ngày “vui chơi lạc lối” tại phố Hàn sẽ là màn bắn pháo hoa rực rỡ, tạo dư âm cuối đầy ấn tượng trong lòng mỗi du khách.
“Xuyen khong” tro ve Han Quoc co kinh giua long K-Town-Hinh-3
Chuỗi sự kiện ra mắt là bản hòa tấu giữa văn hóa Việt - Hàn, truyền thống và hiện đại 
Cũng nằm trong chuỗi sự kiện ra mắt, du khách đến với K-Town sẽ có một hành trình khám phá không ngừng nghỉ với sự hiện diện của gần 200 gian hàng. Đó sẽ là một chuyến Food tour sang chảnh với các thương hiệu F&B đình đám xứ Hàn như Bonchon Chicken, Snow Island hay các hoạt động vui chơi, mua sắm tại các cửa hàng KAKAO Friends, Genesis Escape…
Nhờ đó, K-Town không chỉ tái hiện những khu phố cổ kính, mà còn kiến tạo những khu phố thương mại sầm uất, sánh ngang các thủ phủ mua sắm, giải trí của giới trẻ Hàn Quốc như Hongdae hay Iteawon. Khu phố thương mại này sẽ thu hút hàng trăm nghìn du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm và bị mê hoặc bởi nét đẹp văn hóa xứ sở kim chi.
“Xuyen khong” tro ve Han Quoc co kinh giua long K-Town-Hinh-4
Chuỗi sự kiện ra mắt K-Town sẽ tạo nên sự bùng nổ tại Ocean City và bờ Đông Hà Nội 

VINMEC nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững

Hệ thống Y tế Vinmec vừa xuất sắc nhận 4 giải Bạch kim cho 4 hạng mục lớn: “Doanh nghiệp tốt nhất tại Việt Nam”, “Doanh nghiệp vì cộng đồng tốt nhất”, “Doanh nghiệp trao quyền cho phụ nữ” và “Nơi làm việc tốt nhất”.

Giải thưởng CSR và ESG toàn cầu thuộc khuôn khổ Hội nghị CSR và ESG toàn cầu (Global CSR & ESG Summit and Awards 2024), là một trong những giải thưởng quy mô lớn về phát triển bền vững vừa diễn ra tại Hà Nội.
Sự kiện thu hút sự tham gia của hàng trăm khách mời và diễn giả đến từ cơ quan chính phủ, các tổ chức, các doanh nghiệp từ nhiều quốc gia trên thế giới. Hội nghị là diễn đàn để các bên nêu ra vấn đề, thách thức, từ đó thảo luận và khám phá các chiến lược ESG và CSR tiêu biểu, cùng nhiều giải pháp và công nghệ thân thiện với môi trường.
Tại sự kiện, Vinmec đã được vinh danh 4 hạng mục lớn với 4 giải Bạch kim:
“Doanh nghiệp tốt nhất tại Việt Nam” (Best in Vietnam), “Doanh nghiệp vì cộng đồng tốt nhất” (Best Community Programme Award), “Doanh nghiệp trao quyền cho phụ nữ” (Empowerment Of Women Award) và “Nơi làm việc tốt nhất” (Best Workplace Practises).
VINMEC nhan 4 giai thuong quoc te ve trach nhiem xa hoi va phat trien ben vung
 Vinmec nhận 4 giải thưởng quan trọng cho 4 hạng mục lớn ” trong khuôn khổ Hội nghị CSR và ESG toàn cầu lần thứ 16.
Lần đầu tiên tham dự, Hệ thống Vinmec đã hoàn toàn chinh phục các chuyên gia của hội đồng giải thưởng nhờ có mô hình tổ chức khác biệt, chiến lược quản trị xuất sắc, môi trường làm việc tốt và an toàn, cùng những thành tựu quan trọng trong lĩnh vực y tế song hành với các dự án vì cộng đồng.
Hoạt động theo mô hình y tế hàn lâm và không vì mục tiêu lợi thuận, Vinmec nỗ lực giải quyết những bài toán y tế phức tạp của nền dân số đang già hóa tại Việt Nam cũng như các bệnh lý miễn dịch gia tăng sau đại dịch. Không chỉ tập trung vào điều trị bệnh, Vinmec hướng tới tạo sinh giá trị lớn hơn thông qua chủ động nghiên cứu giải pháp cho các bệnh hiếm, ứng dụng công nghệ đột phá cũng như đào tạo thế hệ bác sĩ tương lai.
Về hoạt động cộng đồng, trong suốt hơn 12 năm hoạt động, Vinmec duy trì các hoạt động tới 17 tỉnh thành trên khắp cả nước, giúp hơn 1 triệu người được tiếp cận các chương trình giáo dục sức khỏe, khám và tư vấn miễn phí… Vinmec cùng Tập đoàn Vingroup cũng hỗ trợ 300 tỉ đồng mỗi năm về kinh phí điều trị, phẫu thuật cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Các chuyên gia của Vinmec cũng thường xuyên hỗ trợ chuyên môn cho các bệnh viện tuyến tỉnh, chủ trì các hội thảo nâng cao chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm cho các bác sĩ trên cả nước.
Về phương diện nội bộ, Vinmec có các chính sách nhân sự nhân văn, tạo điều kiện tốt nhất cho hơn 4.000 cán bộ nhân viên được phát triển bản thân và thăng tiến trong sự nghiệp trong môi trường y tế đặc thù. Các hoạt động đào tạo cho cả khối lâm sàng (các khóa đào tạo ngắn hạn tại các trường và hệ thống y tế hàng đầu thế giới, các hội thảo chuyên môn với sự tham gia của các chuyên gia quốc tế…) và phi lâm sàng (lãnh đạo tự thân, cán bộ nguồn…) đều được hệ thống chú trọng.
VINMEC nhan 4 giai thuong quoc te ve trach nhiem xa hoi va phat trien ben vung-Hinh-2
 Bà Lê Thúy Anh - Tổng giám đốc Hệ thống Y tế Vinmec chia sẻ về hành trình vì cộng đồng của Vinmec trong khuôn khổ Hội nghị.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.