TMT muốn mua lại cổ phần Vinamotor

(Kiến Thức) - TMT mua lại Vinamotor với mong muốn tái cấu trúc Tổng công ty này với hoạt động then chốt là sản xuất lắp ráp ôtô và kỳ vọng đưa TMT trở thành công ty ô tô hàng đầu Việt Nam.

Tại đại hội cổ đông thường niên 2015 được tổ chức ngày 27/02, Công ty cổ phần  ôtô TMT đã thông qua nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, cổ đông đã nhất trí thông qua phương án phát hành 1.500 tỷ trái phiếu riêng lẻ để mua TCT Công nghiệp ôtô Việt Nam (Vinamotor).

Theo đó nguồn vốn mà TMT dùng để thực hiện thương vụ nêu trên sẽ được lấy từ nguồn vốn tự có và nguồn huy động 1.500 tỷ đồng từ việc phát hành trái phiếu riêng lẻ.

TMT muon mua lai co phan Vinamotor
 TMT cho biết mục đích của TMT khi mua Vinamotor là tái cấu trúc Tổng công ty này

Hiện TMT đang trong quá trình tiếp xúc với nhiều đối tác quan tâm, kể cả ngân hàng, tổ chức tài chính trong và ngoài nước để tìm kếm đối tác chiến lược phát hành cổ phiếu.

Theo ông Bùi Văn Hữu, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc TMT cho biết mục đích của TMT khi mua Vinamotor là tái cấu trúc Tổng công ty này với hoạt động then chốt là sản xuất lắp ráp ôtô và kỳ vọng đưa TMT trở thành công ty ôtô hàng đầu Việt Nam.

Đồng thời vị chủ tịch này cũng cho biết thêm TMT không quan tâm đến bất động sản của Vinamotor. Nếu mua thành công Vinamotor, thì ôtô TMT cũng sẽ thoái hết vốn khỏi bất động sản.

TMT muon mua lai co phan Vinamotor-Hinh-2
TMT kỳ vọng khi mua được Vinamotor sẽ vươn lên trở thành công ty ôtô hàng đầu Việt Nam 

Được biết theo phương án cổ phần hóa đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, sau khi cổ phần hóa, vốn điều lệ dự kiến của Vinamotor sẽ là 1.000 tỷ đồng trong đó nhà nước sẽ sở hữu 48,5%. Số cổ phần còn lại sẽ được bán đấu giá công khai. Như vậy nếu như TMT có thể mua toàn bộ số cổ phần chào bán nói trên thì đương nhiên Vinamotor sẽ trở thành công ty con của TMT.

Không chỉ có TMT quan tâm tới Vinamotor, trước đó CTCP Đầu tư và Phát triển Sacom (mã SAM) cũng đã lên tiếng sẽ tham gia mua cổ phần tại Tổng công ty này. Đây cũng là lĩnh vực mới mẻ và hoàn toàn lạ lẫm đối với Sacom.

Kế hoạch ô tô “made in Vietnam” trăm triệu USD

Các hãng xe quốc tế và trong nước đang chờ những quyết sách về thuế để có cơ hội tạo nên những chiếc ôtô "made in Vietnam" đầu tiên.

Theo đó, các bộ ngành sẽ phải xây dựng các chính sách tín dụng ưu đãi, thuế, phí phù hợp nhằm thúc đẩy sản xuất, phát triển thị trường... hình thành nền công nghiệp ô tô Việt Nam trình Thủ tướng Chính phủ quyết định. Thời hạn hoàn thành vào tháng 11/2014. Tiếp đến là ban hành các quy định cụ thể bảo đảm việc sản xuất, thời hạn hoàn thành vào tháng 12/2014. Dù đã qua hạn định, các chính sách vẫn chưa thể ra đời và doanh nghiệp vẫn tiếp tục ngóng đợi.
 

Điểm mặt 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam tháng 12/2014

(Kiến Thức) - Tháng 12 là thời điểm xuất hiện những dòng xe mới có mặt trên thị trường, nên tính cạnh tranh trở nên thú vị hơn bao giờ hết.

Dưới đây là danh sách thống kê những mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam tháng 12/2014 theo nhiều cách khác nhau :

Đọc nhiều nhất

Tin mới