Tiết lộ sốc chiêu dụ khách “sộp”, đi tiệc VIP của hotgirl PG

Một PG chia sẻ: "Làm gì cũng phải có người đỡ đầu, nên thỉnh thoảng nếu SUP có nhu cầu, mình phải biết ý mà “chiều”, kể cả việc vào nhà nghỉ, làm tình hờ..."

PG (Promotion Girl) là công việc của những cô gái trẻ, xinh xắn, cao ráo, chuyên quảng cáo sản phẩm, sự kiện… Chỉ cần có ngoại hình và khả năng giao tiếp, các cô gái sẽ nhận được khoản thù lao hậu hĩnh 10-15 triệu/tháng tùy vào tính chất công việc.

Trong khi đó, những công việc kiểu này không quá vất vả mà cũng không đòi hỏi nhiều thời gian so với các công việc khác, thường là tiếp khách như rót rượu, tiếp rượu, hát hò cùng khách và chỉ làm vào giờ ăn trưa, ăn tối.

Uống giỏi + nhảy tốt + nhiệt tình + … = kiếm bội tiền

Chỉ cần vào Google gõ từ khóa “PG”, “PB”, không khó để bạn có thể tìm được những thông báo tuyển dụng PG tại các công ty quảng cáo. Có hàng triệu kết quả, vô số trang web tuyển dụng hay gần gũi hơn là những fanpage Facebook, hội nhóm liên tục chia sẻ thông tin tuyển PG cho đủ mọi hình thức kinh doanh.

PG chân dài, dáng chuẩn thường được ưu ái, bo đậm.
 PG chân dài, dáng chuẩn thường được ưu ái, bo đậm.

Nhu cầu tuyển PG rất nhiều và thường xuyên, nếu bạn làm một lần rồi thì những lần sau người quản lý (SUP) sẽ ưu tiên xếp việc cho bạn hơn.

Nghề PG có sự phân loại thành 2 nhóm hot girl rõ rệt: PG “hiền” làm thời vụ, chủ yếu bán hàng ở cửa hàng, ngoài chợ… cho sản phẩm bánh, kẹo, nước uống…, nhóm này không yêu cầu nhiều về ngoại hình, chỉ cần chăm chỉ, chịu khó, giao tiếp tốt, mức lương khoảng 80.000-100.000 đồng/ca (4-5h) tùy thuộc vào mặt hàng và nhãn hiệu kinh doanh.

PG “cao cấp” là những “hot girl” chân dài, thường đi tiệc đêm, nhân viên bàn trong các quán bar, karaoke, bia rượu, thuốc lá, xe hơi, xe máy…, thì yêu cầu cao hơn, khắt khe hơn: Khéo léo, xinh đẹp, mặt không mụn, mịn màng, dáng chuẩn, biết made up (trang điểm), biết uống rượu, hút thuốc và thử, nhận biết được các loại rượu, thuốc lá.

Mức lương cũng theo đó mà cao hơn, khoảng 400.000-500.000 đồng/ca. Riêng PG “tiệc” sẽ có mức thù lao cao hơn, thường là trên 1 triệu đồng cho hơn 2 tiếng đồng hồ, chưa tính tiền khách bo thêm, công việc của những PG này thường vào buổi tối, về muộn, phải uống rượu, tiếp rượu và hát cùng khách…

Không thể phủ nhận những lợi ích to lớn mà các hot girl PG mang lại cho ngành quảng cáo, dân kinh doanh nhà hàng, khách sạn... Vì nhờ có các cô nàng PG mà việc quảng cáo sản phẩm, kinh doanh hay sự kiện sẽ trở nên hiệu quả và thu hút khách hơn nhiều.

Khâu tuyển chọn PG cao cấp vô cùng khắt khe. Số lượng tuyển cho mỗi chương trình cũng chỉ từ 3-5 người. Để được tuyển, PG không những phải gửi ảnh toàn thân, pro 5 (tên, địa chỉ, trường học, chiều cao, cân nặng) để qua vòng loại, mà còn đến tận nơi phỏng vấn thử đồ, thử cách đi lại giao tiếp rồi mới chính thức được nhận vào làm.

PG cao cấp khác PG bình thường ở chỗ thường làm việc theo nhóm và có một SUP quản lý. Cứ có show là SUP sẽ gọi cho PG trong đội của mình chứ không cần casting như khi mới vào nghề.

Thực tế cho thấy, không chỉ kén người mà PG, sau một thời gian ngắn “ngấm” mùi công việc nhàn hạ, lương cao nhờ vào lợi thế về ngoại hình và nhan sắc, cũng kén việc, sẽ bỏ qua những show giá bèo, nhưng nếu đơn giá cao, tiền bo hậu thì sẵn sàng chạy sô, nhảy việc…

N.T.T (sinh viên ĐH Sân khấu - Điện ảnh) khoe: “Trước mình làm PG cho thuốc lá, 3 tiếng một ca, lương 8 triệu, nhưng phải nói nhiều, mời nhiều để đạt doanh số, sau mình chuyển sang làm PG tiệc, công việc rất đơn giản lại còn được ăn, uống, hát hò thỏa sức mà tiền công cao, khoảng 500.000-700.000 nghìn/ca, chưa kể tiền bo thêm.

Mình đã tự mua được xe máy, máy tính, điện thoại đắt tiền. Với nghề này làm là phải khôn ra, tiệc nào tiền cao, nhàn thì hãy nhận, còn ít tiền mà giờ làm kéo dài thì “bùng”. Có nhiều lúc hai, ba nơi cùng gọi, toàn những tiệc VIP, nhưng sát giờ nhau không chạy sô được mình phải lấy cớ đang học để từ chối, tiếc ơi là tiếc”.

“Mức lương cao nghĩa là ngoài uống giỏi, nói giỏi còn phải “biết điều” đôi chút. Không được từ chối khi khách mời… Khi khách ngà ngà say, họ sẽ có những hành động khiếm nhã, động chạm đến cơ thể mình, hoặc là ép mình uống rượu thì lúc đó phải thật khéo léo từ chối để khách không phật ý và mình cũng không bị quấy rối.

Làm nhiều rồi có kinh nghiệm hết thôi. Bây giờ phải là đại gia trở lên mình mới nhận chứ người bình thường không đi, mình có sắc đẹp mà” - T cười.

Tiết lộ sốc của PG về cách để được đi tiệc VIP, đi tỉnh lương cao

Với mức thu nhập “khủng” từ lương cứng do người quản lý trả và tiền bo của khách - chủ yếu là tiệc rượu đêm và các chuyến đi tỉnh, những buổi casting PG cao cấp luôn đông nghẹt các hot girl chân dài, váy ngắn, ăn diện, made up đậm… đứng dàn hàng dài tại các văn phòng tuyển dụng PG.

Xinh đẹp, khêu gợi, sexy là điểm chung của những PG cao cấp, ai cũng muốn đăng ký tiệc VIP, đặc biệt là những chuyến đi tỉnh ngắn ngày. Chính vì điều này mà “tỉ lệ chọi” rất cao và ít ai biết được về những mánh khóe trong cuộc chiến giành giật công việc ở thế giới ngầm của PG cao cấp.

Trong một buổi training trên phố Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội) cho một hãng rượu ngoại nổi tiếng gần đây, phóng viên được các nữ PG chia sẻ về các chiêu trong nghề để có được hợp đồng đi tỉnh và chương trình lương cao.

Nhật Thu – một người có 4 năm kinh nghiệm làm PG - chia sẻ: “Học năm nhất, chị đã đi làm PG cho hãng bia Sài Gòn rồi. Tuy không nổi trội nhưng da trắng, dáng cao, biết cách ăn mặc, nói chuyện khéo, sau mấy lần nói chuyện, SUP quản lý chị đã chủ động xin số điện thoại, bảo rằng nếu có sự kiện với mức lương cao hơn, hay đi “tỉnh” ngắn ngày sẽ giới thiệu”.

Ngừng một lát, Thu nói tiếp: “Thế là may mắn đấy em à, chứ mấy anh SUP toàn quản lý những em chân dài, dáng chuẩn, được các anh ưu ái nhớ đến gọi khi có chương trình là khó đấy, em cứ đi làm thì biết”.

Y như lời hẹn, 2 ngày sau, Thu được SUP quản lý nhắn tin bảo qua nhà hàng trên phố Bùi Thị Xuân gặp mặt khách, nếu ưng thì ký hợp đồng đi tỉnh 2 ngày. Đến quán, Thu ngồi rót bia, nói chuyện vui vẻ với mấy sếp để người ta nhìn mặt và quyết định có “ký kết hợp đồng” hay không.

Chỉ hơn một tiếng mà Thu được nhận 800.000 đồng, bằng tiền công 3 ngày cật lực đi tiếp thị bia và được ký hợp đồng luôn.

Thấy tôi có vẻ hào hứng, một chị tên Ngân ngồi kế bên tiếp lời: “Ký được hợp đồng đi tỉnh là sướng nhất em à, đi theo nhóm 3-5 bạn, được vi vu vài ngày xả stress, được ăn uống, hát hò thỏa thích, ở khách sạn... Công việc của mình là phục vụ: Rót bia rượu, hát cùng khách VIP…

Nếu có kinh nghiệm thì cho họ sờ đùi, ngực một tí là có ngay mấy trăm nghìn, khoản này cánh PG bia rượu thành thục, khéo lắm. Mọi chi phí VIP lo hết”.

Khi phóng viên hỏi làm thế nào để SUP gọi khi có chương trình lương cao, công việc nhàn, chị Thu cười ngặt nghẽo, rỉ tai nói nhỏ: “Thời buổi cạnh tranh, làm gì cũng phải có người đỡ đầu, nên thỉnh thoảng nếu SUP có nhu cầu, mình phải biết ý mà “chiều”, kể cả việc vào nhà nghỉ, phải làm tình hờ để còn giữ mối”.

“Em mới chuyển sang PG cao cấp thì nên đăng ký phát sampling và chạy target (uống thử rượu miễn phí và bán hàng theo số lượng công ty đặt ra), 1 tháng bằng 3 tháng đi chạy bàn rồi, dư sức mua sắm; chứ chưa có kinh nghiệm thì đừng đăng ký đi tiệc đêm và đi tỉnh vội” - Thu nói.

Thực tế cho thấy, không chỉ kén người mà PG, sau một thời gian ngắn “ngấm” mùi công việc nhàn hạ, lương cao nhờ vào lợi thế về ngoại hình và nhan sắc cũng kén việc, sẽ bỏ qua những show giá bèo, nhưng nếu đơn giá cao, tiền bo hậu thì sẵn sàng chạy sô, nhảy việc…G chân dài, dáng chuẩn thường được ưu ái, bo đậm.
PG chân dài, dáng chuẩn thường được ưu ái, bo đậm.

Phơi bày bản chất gái gọi của kiều nữ PG

Sở hữu những nụ cười tỏa nắng, những đôi chân dài miên man và làn da trắng ngần trong những bộ váy ngắn sexy, họ là những PG thời nay. PG viết tắt của từ Promotion Girls, tạm dịch là những cô gái tiếp thị thương mại, nhưng đến nay PG biến tướng với rất nhiều dạng và mang nhiều hình ảnh khác nhau.
PG tham gia quảng bá sự kiện về ô tô (ảnh chỉ mang tính minh họa)
PG tham gia quảng bá sự kiện về ô tô (ảnh chỉ mang tính minh họa)

Sứ giả thương hiệu

Trong các hội nghị lớn hoặc tại các hội chợ, ai cũng trầm trồ trước vẻ đẹp của những cô gái “chân dài” số đo ba vòng cực chuẩn và khuôn mặt khả ái. Họ đa phần là học sinh, sinh viên hoặc người mẫu chưa nổi tiếng trên sàn catwalk, đi làm thêm bán thời gian thông qua các công ty chuyên tổ chức sự kiện. Lương của họ rất cao, tính theo buổi hoặc vài ngày trong những sự kiện lớn.

Tại triển lãm chuyên về dầu khí hoặc xe hơi tại Q7, những kiều nữ với nụ cười thanh thoát và khuôn mặt ưa nhìn trong bộ váy ngắn cũn cỡn, mùi nước hoa thơm phức, đeo dải dây tiếp thị choàng từ vai xuống eo. Công việc của họ là tạo dáng bên cạnh sản phẩm. Một đội PG khác mặc áo dài, đứng ở sảnh của các tòa nhà lớn chỉ để cúi đầu, mỉm cười thật tươi với khách ra vào.

Trong sự kiện lớn như thế này, lương một buổi của PG dao động từ 500 nghìn đến một triệu đồng. Thu nhập thấp hơn thì đi quảng bá sản phẩm tại các siêu thị, chợ... Nhiều nữ sinh các trường đại học luôn chọn công việc này để kiếm thêm thu nhập chính đáng.

“Nhiều hôm đứng cả buổi tạo dáng rất mệt nhưng tụi em cũng phải cố thôi. Hôm nào có sự kiện thì có thu nhập và ngược lại” - Thu Hằng, sinh viên năm 2, đại học Kinh tế chia sẻ. Thông thường, nữ sinh sẽ gọi điện cho nhau khi có việc làm. Họ phải đến địa điểm sự kiện sớm để make up (trang điểm) kỹ lưỡng và “lên đồ” (thay trang phục).

Anh Nguyễn Văn Nam - Giám đốc đối ngoại một doanh nghiệp cho biết, công ty anh ký hợp đồng với một đối tác truyền thông. Trong các sự kiện lớn, phía đối tác luôn cử các em “người mẫu” đến và chính đội ngũ này đã góp phần làm thành công cho việc tiếp đón khách hàng.

Mười năm gần đây, nghề PG phát triển mạnh, đầu tiên là tại TP.Hồ Chí Minh rồi lan rộng tới các tỉnh, thành trong cả nước. Trên nhiều trang mạng, các công ty truyền thông luôn đăng tin tuyển dụng PG với điều kiện đầu tiên là phải đẹp.

Kiều nữ nhậu thuê

Trong dịp khánh thành một nhà máy tại huyện Củ Chi, chúng tôi được ngồi chung bàn với một số cô em đẹp như trong mộng. Thức ăn được mang đến, bia được khui ra liên tục từ khi các em xuất hiện. Cô nào cũng chừng 20 tuổi, xinh như hoa, ăn nói nhỏ nhẹ.

Nhìn những bộ váy hoa tân thời, tóc đúng mốt, các cô nổi bật giữa cánh đàn ông. “Trông bộ anh rất quen!” - cô PG mới ngồi xuống bàn đã làm quen với tôi. Tôi mỉm cười xã giao thì cô chủ động nâng ly. Sau vài phút làm quen, cô giới thiệu tên là Vân, nhà ở Q3, được công ty tổ chức sự kiện gọi xuống Củ Chi để làm PG. Vân chỉ khoảng 20 tuổi, đang là sinh viên đại học. Tối đến, cô làm nhân viên tiếp thị rượu Chivas trong quán bar, ban ngày thì đi làm PG.

Nói năng nhỏ nhẹ, lưu loát, Vân rót vào tai người nghe những câu chữ đằm thắm, rất duyên quê, mộc mạc mà không hề đanh đá, chua ngoa như ở một vài người đẹp khác. PG thực chất là Vân tự phong cho mình bởi lẽ qua tìm hiểu, tôi được biết là một công ty sự kiện tiến cử các chiến hữu xinh đẹp để đi nhậu với khách, còn đội PG tiếp tân với áo dài khăn đóng thì đã có sẵn rồi, mà toàn là sinh viên thật!

Khi bia đã lâng lâng, Vân hỏi tôi một câu thuần thục của một cô gái “có nghề”: “Anh làm nghề gì?”. Tôi mỉm cười không đáp nên Vân chỉ còn biết đưa ly bia lên mời tôi. Tôi hỏi Vân uống được bao nhiêu chai thì Vân không trả lời nhưng tôi biết, khả năng uống bia của cô cũng khá.

Vài phút sau, bạn Vân tên Quỳnh Anh mang ly bia đến giao lưu với chúng tôi. Quỳnh Anh tâm sự: “Lương của bọn em được 500 nghìn đồng cho một buổi ngồi với khách như thế này. Ở Q1 chủ yếu là khách xịn thì còn có thêm tiền. Xuống tới đây xa... muốn chết luôn”.

Cô MC kiêm luôn là “bầu” của các em chân dài nháy mắt để Vân và Quỳnh Anh tới các bàn khác để giao lưu với khách. Hai cô mới đi vài phút đã phải quay về chỗ vì bị “dê” tới tấp. “Ở miền quê, nhiều ông khi uống say vào, không kìm chế được là lại dùng tay quờ quoạng, thậm chí còn nói vào tai tụi em những lời khó nghe. Vì công việc mà em phải mỉm cười, một tay tìm cách gỡ tay của khách ra xa “vòng cấm địa” rồi tìm cách thoát thân” - Quỳnh Anh kể khổ.

10 giờ đêm tiệc tàn, hai cô gái đẹp chủ động xin số điện thoại của tôi. Với dáng đi đong đưa, các cô vào trong nhà thay xiêm y để trở về Sài Gòn khi tiếng côn trùng đã kêu rỉ rả.

Gái gọi

Tuần sau, tại một quán nhậu thâu đêm ở dốc sương mù, Q1, Hùng - cậu bạn đi cùng tôi oang oang: “Để tôi gọi mấy em PG tới chơi, vui lắm!”. Mười phút sau, bốn cô gái bước xuống từ những chiếc xe tay ga đắt tiền vào quán, dáng điệu không khác gì tiểu thư đài các. Mỗi người trong quán “kèm” một em. Các cô đều uống bia bằng ống hút rất chuyên nghiệp. “Tụi em nằm trong đội PG. Các anh muốn chân dài thì có bây giờ nè!” - Thảo, một cô gái trong nhóm cho biết.

Khi đã cưa vài thùng bia xong, Hùng lại nháy mắt với chúng tôi về khoản thỏa thuận để đi tiếp “tăng hai” là chọn bãi đáp ở các khách sạn, nhà nghỉ. “Hai triệu một đêm anh ơi, bọn em là PG mà!”. Không biết có là PG thật không nhưng trước nhan sắc đặc biệt của các em, cánh đàn ông trong bàn của tôi ai cũng xiêu lòng. “Sao đi chơi mà đắt vậy em? Bằng nửa tháng lương của anh đó!” - Tôi giả vờ hỏi. “Son phấn còn lên giá mà anh, người đẹp thì giá phải đẹp chớ!” - Thảo nói.

Để thu phục sự đồng ý của nhóm tôi, các em PG đập khăn lau mặt cho khách, rồi tìm cách “len lỏi” vào nút áo... Đó chính là những PG biến tướng, núp bóng tiếp thị. Một giám đốc công ty sự kiện trước đây còn nói với chúng tôi: “Ngoài sinh viên thì còn một số gái gọi đẹp, chị cũng tuyển vào làm luôn, ăn tiền bo của khách, chứ mình thì có mất gì đâu”.

(Theo Công An TP.HCM)

“Địa đạo Củ Chi” giữa Thủ đô

(Kiến Thức) - Khi mặt đường được nâng lên, hàng loạt nhà mặt tiền giữa Thủ đô biến thành "địa đạo Củ Chi", mưa lo bị ngập, nắng vẫn khó vào nhà.

Nhiều nhà mặt tiền phố Đại Từ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội đang biến thành những cái hang bất đắc dĩ, cứ mưa là ngập...
Nhiều nhà mặt tiền phố Đại Từ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội đang biến thành những cái hang bất đắc dĩ, cứ mưa là ngập...
... nắng không thể chiếu vào nhà...
... nắng không thể chiếu vào nhà...

Đọc nhiều nhất

Tin mới