Tiết lộ 5 bí mật các cửa hàng đồ ăn nhanh che giấu khách hàng

Các công ty đồ ăn nhanh cũng giống như bất kỳ tập đoàn doanh nghiệp nào khác, đều thu lợi từ chiếc ví của bạn và có những bí mật để làm được điều này.

Chủ yếu nhắm vào trẻ em
Các chuỗi thức ăn nhanh đã chi hơn 4.2 tỷ đô la trong năm 2009 cho quảng cáo mặc dù cam kết giảm quảng cáo hướng tới trẻ em. Thực tế, một nghiên cứu của Đại học Yale năm 2009 cho thấy 56% khách hàng nhỏ tuổi bị nghiện các món ăn nhanh do quảng cáo chúng nhìn thấy được.
Đừng đặt thức ăn nhanh vào sáng sớm
Buổi sáng là khoảng thời gian căn bếp được tẩy rửa với rất nhiều loại hóa chất. Do đó, nếu thức khách đặt đồ ăn thì nguy cơ thức ăn dính phải các chất độc hại rất cao.
Vòi nước ngọt tập trung rất nhiều chất bẩn
Những chiếc máy rót nước ngọt tự động luôn chứa nhiều vi khuẩn do môi trường có đường là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi. Dù các cửa hàng thức ăn nhanh có vệ sinh máy nước ngọt theo định kì thì đây vẫn là nơi tích tụ chất bẩn chỉ sau 1 ngày sử dụng.
Màu sắc trong quán đều có hàm ý
Đa phần các chuỗi cửa hàng bán đồ ăn nhanh thường chọn màu đỏ để làm màu chủ đạo cho toàn bộ quán. Thực tế, màu đỏ có thể kích thích tuyến yên, làm tim người đập nhanh kèm thở gấp, từ đó làm tăng cảm giác thèm ăn. Trong khi đó, màu vàng lại đại diện cho sự thoải mái, an toàn.
Công thức bí mật hay không dám công khai
Tiet lo 5 bi mat cac cua hang do an nhanh che giau khach hang
Ảnh minh họa. 
Theo nghiên cứu từ đại học Yale, hầu hết các thực phẩm chế biến sẵn đến các chất bảo quản độc hại và các chất phụ gia không mong muốn khác không bao giờ được các hãng công khai với nhãn dán “công thức bí mật”. Hầu hết các sản phẩm ăn nhanh đều có chứa hóa chất bao gồm dextrose và dimethylpolysiloxane.

9 bí mật nhà hàng thường đánh lừa khách

(Kiến Thức) - Từ tiếng nhạc, âm thanh xào nấu, màu sắc logo, tên của các món ăn, cho đến giá cả... đều là những bí mật mà các nhà hàng không bao giờ muốn tiết lộ cho khách biết. 

Nghiên cứu từ các chuyên gia của trường đại học Fairfield cho thấy, mở nhạc to giúp khách hàng nhai nhanh hơn. Khi đó, lượng khách ra vào đông hơn, đồng nghĩa với việc nhà hàng kiếm được nhiều tiền hơn.
Nghiên cứu từ các chuyên gia của trường đại học Fairfield cho thấy, mở nhạc to giúp khách hàng nhai nhanh hơn. Khi đó, lượng khách ra vào đông hơn, đồng nghĩa với việc nhà hàng kiếm được nhiều tiền hơn.

Giày hiệu 13 triệu đồng như hộp đựng đồ ăn nhanh

Đây không phải lần đầu tiên Balenciaga đưa ra một thiết kế gây tranh cãi.

Dường như mỗi lần ra mắt một sản phẩm mới là nhà mốt 99 năm tuổi Balenciaga lại biết cách khiến truyền thông và giới mộ điệu nghiêng ngả. Nhưng lần này, thiết kế của thương hiệu Tây Ban Nha không khiến người ta nghiêng ngả vì đẹp, mà vì buồn cười!

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.