Thực phẩm BVSK Nutri Taller A+ quảng cáo sai sự thật, lừa người tiêu dùng

(Vietnamdaily) - Ngày 28/6, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi cảnh báo người dân cẩn trọng với thông tin quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutri Taller A+ trên một số website.

Cụ thể, trong thời gian vừa qua trên các website trang thương mại điện tử https://thienduonglamdep.com/nutritaller-plus-pd357, https://www.facebook.com/Caonhanhhoncungnutritaller/,https://tiki.vn/lieu-trinh-3-hop-thuc-pham-chuc-nang-ho-tro-phat-trien-chieu-cao-nutritaller-1-hop-60-vien-p12037892.html có quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutri Taller A+ vi phạm quy định quảng cáo.
Thuc pham BVSK Nutri Taller A+ quang cao sai su that, lua nguoi tieu dung
 Sản phẩm Nutri Taller A+.

Cụ thể, quảng cáo mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo; quảng cáo thực phẩm không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định; quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm này do Công ty TNHH Nutrivita (Địa chỉ: 65/A21 đường 61, phường 14, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm. Cục An toàn thực phẩm đã mời Công ty TNHH Nutrivita lên làm việc.

Tuy nhiên đại diện Công ty khẳng định sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutri Taller A+ đang quảng cáo trên các website trang thương mại điện tử trên không phải do Công ty TNHH Nutrivita thực hiện và không chịu trách nhiệm về chất lượng, mức độ an toàn của sản phẩm trên các website này.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutri Taller A+ tại các website trang thương mại điện tử nêu trên.

Loạt sản phẩm của Nuskin Việt Nam có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng

(VietnamDaily) - Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, vừa ra cảnh báo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo hàng loạt sản phẩm TPBVSK của Nuskin Việt Nam trên một số trang web có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.

Scurma Fizzy có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng?

(VietnamDaily) - Đây là cảnh báo mới nhất của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) tới người tiêu dùng đối với thông tin quảng cáo sản phẩm Scurma Fizzy trên một số website.

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, thời gian vừa qua, trên các website http://muahangs-curmafizzy.com, http://nhathuocngocanh.com, http://nhathuocthanthien.com.vn, http://scurmafizzy.gecorp.asia, http://danang.scurmafizzy.com.vn và trên tài khoản mạng xã hội http://facebook.com/suingheScurma-Fizzy có quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Scurma Fizzy vi phạm quy định quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
Quang cao TPBVSK Scurma Fizzy co dau hieu lua doi nguoi tieu dung?
Quảng cáo sản phẩm Scurma Fizzy trên một số website có dấu hiệu vi phạm, lừa dối người tiên dùng. 

Sản phẩm này được Công ty Cổ phần ELEPHARMA (địa chỉ: Số 5, ngõ 126, đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm đã mời Công ty lên làm việc. Tuy nhiên đại diện công ty khẳng định sản phẩm TPBVSK Scurma Fizzy đang quảng cáo trên các website nói trên không phải do Công ty Cổ phần ELEPHARMA thực hiện và chịu trách nhiệm về chất lượng và sẽ không được đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Đáng nói tháng 4/2019 Kiến Thức từng có tuyến bài Elepharma quảng cáo TPCN Scurma Fizzy như thuốc phản ánh việc nhãn hàng Scurma Fizzy của Công ty Elepharma là thực phẩm chức năng nhưng lại được quảng cáo như thuốc chữa bệnh đau dạ dày, thậm chí "cài" MC Quyền Linh... để "giăng bẫy" lừa người tiêu dùng mua sản phẩm trục lợi.

Theo tìm hiểu của Kiến Thức, những bài viết về Scurma Fizzy đăng tải lên các website bị Cục An toàn thực phẩm cảnh báo lần này cũng đều có nội dung tương tự nhau, không đúng sự thật và trái quy định về quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Quang cao TPBVSK Scurma Fizzy co dau hieu lua doi nguoi tieu dung?-Hinh-2
Website sử dụng nghệ sĩ tên tuổi trong làng giải trí Việt như Quyền Linh… để thổi phồng quảng cáo sản phẩm Scurma Fizzy. Ảnh chụp màn hình. 

Tin mới