Khách hàng phản ánh nước sát khuẩn tay tại sân bay Nội Bài là nước lã. |
Chiều 29/5, vị lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh nước sát khuẩn tay tại sân bay Nội Bài là nước lã từ khách hàng đơn vị đã cho lực lượng chức năng đi kiểm tra và có báo cáo.
Vị này cho biết thêm, sân bay Nội Bài cũng như cán bộ, nhân viên làm việc tại nhà ga, Cảng hàng không sân bay đang thực hiện rất tốt về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Việc khử khuẩn tại sân bay Nội Bài được thực hiện định kỳ hàng tuần tiến hành phun khử khuẩn luồng tuyến di chuyển của khách, quầy thủ tục, lối đi kiểm soát an ninh, cửa ra tàu bay, cầu ống lồng. Tăng cường vệ sinh toàn bộ các bề mặt tiếp xúc mà hành khách thường chạm đến tại các khu vực của nhà ga hành khách.
"Nước khử trùng trên là dung dịch axit hipocloro, đã được kiểm dịch bởi Viện truyền nhiễm quốc gia Nhật Bản, viện Pasteur TP.HCM, Trung tâm Quatest 3 - Tổng cục đo lường Việt Nam. Nước dung dịch trên được dùng để rửa tay, súc miệng, phun, khử trùng dụng cụ tuỳ theo tỉ lệ pha chế. Đến 11h trưa nay, Cảng sử dụng 2 loại dung dịch sát khuẩn, dạng gel hiệu Hasoco tại tầng 2 nhà ga T1 và dạng nước dung dịch axit hipocloro tại tầng 1 nhà ga T1. Cả 2 loại dung dịch trên đều không phải là nước lã" - lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho hay.
Biên bản do lực lượng an ninh Hàng không lập là do hiểu không đúng quy trình việc khách hàng hoặc người dân phản ánh. Việc lập biên bản này sẽ dẫn đến mọi người hiểu lầm, lẽ ra an ninh ghi nhận phản ánh của khách hàng và phải làm rõ ngay để khách hàng hiểu chứ không nên lập biên bản.
Nguồn: Đài Truyền Hình Cần Thơ.