Thế hệ “xe không dùng xăng” ra đời

(Kiến Thức) - Spira4u hứa hẹn là một chiếc siêu xe chi phí thấp có thể giảm 1,25 triệu trường hợp tử vong đường bộ của thế giới mỗi năm.

Spira4u đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm ở Trung Quốc ở cả hai dòng chạy bằng điện và chạy bằng khí ga dưới thiết kế là chiếc xe ba bánh. Dòng xe Scooter 3 bánh này đã hoàn thành thử nghiệm về khí thải và đáp ứng hoàn hảo các yêu cầu của EPA (Hoa Kỳ) và phê duyệt dự kiến ​​trong vòng một tháng.

 

Các phiên bản điện cân nặng khoảng 190 kg và khí (động cơ đốt trong) nặng khoảng 200 kg và cả hai phiên bản đều có khung gầm tổ ong chắc chắn và cấu trúc làm bằng sợi thủy tinh có thể tái chế. Các chất hấp thụ sốc của bọt EPP làm cho nó an toàn hơn nhiều khi có tai nạn. Thật vậy, đó là khả năng nổi của chiếc xe trên mặt nước với hình dạng khung gầm và cấu tạo bên ngoài được thiết kế đặc biệt.

 

Phiên bản ở Mỹ có giá $9000 sử dụng một hoặc hai động cơ 13,4 mã lực. Với một động cơ được trang bị, chiếc xe có tốc độ tối đa 100 km/h. Với một động cơ 13,4 mã lực  và gói pin 144 amp tiêu chuẩn, phạm vi của Spira4u đi được khoảng 225 km, và với một gói pin bổ sung với chi phí khoảng $3500 thì phạm vi sẽ tăng gấp đôi tới 450 km.

 

Các Spira4u điện đi kèm với một số ưu điểm so với phiên bản chạy bằng khí, đáng kể nhất trong số đó là nó một camera phía sau, trong khi phiên bản khí không có gì.

 

Các Spira4u sẽ có mặt tại triển lãm NAIAS ở Detroit vào tuần tới và hy vọng sẽ tìm được các đại lý tiềm năng tại Hoa Kỳ và được cấp phép sản xuất trên toàn thế giới.

Google ra mắt phiên bản xe tự lái đầu tiên

(Kiến Thức) - Google đã phát triển công nghệ xe tự lái từ năm 2010, nhưng đến bây giờ nguyên mẫu hoàn chỉnh đầu tiên mới được công bố. 

Bản hoàn chỉnh đầu tiên sau khi được công bố vào tháng 5/2014 đã có những đặc điểm vô cùng nổi trội. Ở vị trí tay lái, thay thế cho bộ phận lái ở các loại xe thông thường, Google sử dụng hệ thống bản đồ và công nghệ cảm biến cho phép "con cưng" của mình có thể nhìn thấy mọi thứ xung quanh. Tuy nhiên, vẫn còn một vài chức năng hạn chế như chưa có đèn pha.

 

Audi A7 tự lái gần 900 km đến CES 2015

Hãng xe Đức để chiếc sedan đi hết hành trình khoảng 885 km từ San Francisco tới triển lãm công nghệ CES ở Las Vegas, Mỹ.


Chiếc Audi A7 với nickname là Jack không cần tới người điều khiển, đã thực hiện hành trình trong 2 ngày để đến tham gia triển lãm công nghệ CES 2015. Thực tế, trên suốt quãng đường, các kỹ sư và nhà báo thay nhau ngồi vào ghế lái, nhưng họ không cầm vô-lăng bởi chiếc xe hoàn toàn tự điều khiển. Năm ngoái, Audi cũng trình diễn công nghệ tương tự nhưng đã thất bại.

Đọc nhiều nhất

Tin mới