Thảm kịch MH370 sẽ mãi là bí ẩn?

(Kiến Thức) - “Nguyên nhân dẫn đến thảm kịch MH370 có thể sẽ mãi là bí ẩn nếu chúng ta không tìm được xác máy bay”.

Đó là thông báo của Raymond Benjamin, người đứng đầu Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO). Chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia mang số hiệu MH370 mất tích kể từ ngày 8/3/2014 sau khi nó biến mất khỏi màn hình radar khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc).
Tham kich MH370 se mai la bi an?
Hơn một năm kể từ khi chiếc máy bay Malaysia mang số hiệu MH370 mất tích, người ta vẫn chưa tìm thấy mảnh vỡ nào của chiếc phi cơ xấu số.   
Kể từ đó, người ta chưa tìm được dấu vết nào của chiếc phi cơ xấu số. Nhưng theo dữ liệu thu thập được, phi cơ đã đổi hướng hành trình và tiếp tục bay trong vòng 7 giờ trước khi rơi xuống Ấn Độ Dương.
Nhiều giả thuyết được đặt ra về sự biến mất bí ẩn này. Tuy nhiên, theo người đứng đầu của ICAO, nếu không tìm thấy xác phi cơ, chúng ta sẽ không thể tìm ra nguyên nhân thảm kịch MH370.
“Chúng tôi chưa từng gặp trường hợp chiếc máy bay nào bay suốt 7 tiếng trước khi rơi. Chúng ta sẽ không biết chính xác điều gì đã xảy ra trong buồng lái nên chúng ta không thể biết nguyên nhân của vụ tai nạn”, Straits Times dẫn lời ông Raymond.
Hồi tháng 5, Australia cho biết, nước này đã chi thêm hơn 40 triệu bảng Anh (khoảng hơn 63 triệu USD) để tiếp tục tìm kiếm chiếc Boeing 777 trong vòng hai năm tới, nếu cuộc điều tra chính thức hiện tại kết thúc mà không thu được kết quả.
Malaysia, Trung Quốc và Australia tiếp tục đảm nhận trách nhiệm tìm kiếm. Được biết, tính đến nay, ước tính, cuộc điều tra thảm họa hàng không MH370 đã kéo dài 16 tháng và tiêu tốn tới 71 triệu bảng Anh.
Như tin tức đã đưa, chiếc máy bay mang số hiệu MH307 của hãng Malaysia Airlines cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) vào lúc 12h21’ sáng (giờ địa phương) ngày 8/3/2014 và dự định tới sân bay tại Bắc Kinh vào lúc 6h30’ sáng. Tuy nhiên, chuyến bay đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu vào khoảng 2h40' cùng ngày. 
Đến nay, vụ mất tích này vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không thế giới.

Tin mới: MH370 bị không tặc?

(Kiến Thức) - Nguyên Chủ tịch Hiệp hội Australia và phi công quốc tế cho rằng, phi công chuyến MH370 có thể hạ cánh trên một đường băng xa xôi ở Trung Á.

Bình luận trên của nguyên Chủ tịch hiệp hội Australia và phi công quốc tế (AIPA) Barry Jackson đưa ra khi nghi vấn không tặc đang nổi lên là một khả năng thực tế hơn so với những giả thuyết trước. Chưa kể, trong một phiên xét xử ở New York diễn ra hồi tuần trước, một tên khủng bố al-Qaeda đã khai rằng, 4 hay 5 nam công dân Malaysia đã từng lên kế hoạch không tặc một chiếc máy bay, dùng bom giấu trong giầy để mở cánh cửa buồng lái.
Gia thuyet moi noi len quanh vu may bay MH370 mat tich
Ảnh minh họa.
Các chuyên gia an ninh cho hay, lời khai trên từ phía tên khủng bố người Anh "có thể tin được". Tên này khai, hắn trước có gặp một vài tên Hồi giáo người Malaysia. Một trong số chúng từng là phi công. Theo lời kể của mình, tên khủng bố đã gặp gỡ nhóm người này ở Afghanistan và còn đưa cho chúng một quả bom giầy để khống chế máy bay.

MH370 - nỗi đau những người ở lại

(Kiến Thức) - Một năm MH370 mất tích, người thân hành khách trên chuyến bay vẫn mang nguyên vẹn trong mình nỗi đau mất mát và đau đáu mong tin người thân.

MH370 - noi dau nhung nguoi o lai
 1 năm đã trôi qua, bà Zhang Huijun vẫn chưa nguôi hi vọng con gái mình còn sống. Cô là con gái duy nhất của bà.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Ông Trump rút Mỹ khỏi Tổ chức Y tế Thế giới

Ông Trump rút Mỹ khỏi Tổ chức Y tế Thế giới

Tổng thống Donald Trump ngày 20/1 đã ký sắc lệnh hành pháp rút Mỹ khỏi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ân xá cho khoảng 1.500 người từng tham gia cuộc bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ đầu năm 2021.
Thót tim cảnh chăn cừu trên vách đá ở Thụy Sĩ

Thót tim cảnh chăn cừu trên vách đá ở Thụy Sĩ

Sean Gallup, một nhiếp ảnh gia của Getty Images, đã đi cùng những người chăn cừu ở Thụy Sĩ trong chuyến chăn cừu “Schäful” hàng năm của họ ở những đồng cỏ trên núi cao, gần sông băng Oberaletsch và Grosser Aletsch.