THACO Auto kinh doanh ôtô cũ thương hiệu KIA, Mazda, Peugeot, BMW, MINI

Chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/06/2024, dịch vụ kinh doanh xe đã qua sử dụng do THACO AUTO triển khai hứa hẹn sẽ tạo động lực cho thị trường xe cũ tăng trưởng mạnh mẽ trong giai đoạn cuối năm.

Video: Những sai lầm thường gặp khi mua chiếc xe ôtô đầu tiên.
Nhằm tạo điều kiện cho khách hàng có nhu cầu mua bán, trao đổi xe đã qua sử dụng thuộc các thương hiệu KIA, Mazda, Peugeot, BMW, MINI để đầu tư xe mới, THACO AUTO triển khai dịch vụ kinh doanh xe đã qua sử dụng từ ngày 01/06/2024 bao gồm:
- Nhận thu mua các xe đã qua sử dụng các thương hiệu KIA, Mazda, Peugeot, BMW, MINI.
- Kinh doanh xe đã qua sử dụng.
THACO Auto kinh doanh oto cu thuong hieu KIA, Mazda, Peugeot, BMW, MINI
THACO kinh doanh ôtô cũ thương hiệu KIA, Mazda, Peugeot, BMW, MINI.
Theo đó, THACO AUTO sẽ thu mua các mẫu xe thuộc thương hiệu KIA, Mazda, Peugeot, BMW, MINI có thời gian sử dụng dưới 5 năm và số km đã đi không vượt quá 100.000 km, có lịch sử sửa chữa chính hãng.
Mục tiêu THACO AUTO hướng đến là nâng tầm trải nghiệm cho người tiêu dùng Việt bằng hình thức lựa chọn đổi xe mới hoặc xe đã qua sử dụng. Toàn bộ quá trình mua, bán, trao đổi ô tô cũ/mới được thực hiện nhanh chóng, thủ tục đơn giản. Đến đây, tất cả khách hàng đều nhận được sự hỗ trợ của các chuyên viên tư vấn nhiều kinh nghiệm.
Không chỉ bán xe cũ, THACO AUTO còn thực hiện vai trò kết nối: Hỗ trợ người mua tìm kiếm xe, chọn xe. Kết nối người bán với người mua, giúp quá trình mua bán xe ôtô cũ trở nên đơn giản, dễ dàng. Thông qua dịch vụ kinh doanh xe đã qua sử dụng, khách hàng sẽ được tiếp cận những chiếc xe có nguồn gốc rõ ràng, tình trạng kỹ thuật tốt và có chứng nhận của THACO AUTO.
THACO Auto kinh doanh oto cu thuong hieu KIA, Mazda, Peugeot, BMW, MINI-Hinh-2
Không chỉ bán xe cũ, THACO AUTO còn thực hiện vai trò kết nối: Hỗ trợ người mua tìm kiếm xe, chọn xe. 
Dịch vụ kinh doanh xe đã qua sử dụng do THACO AUTO triển khai xuất phát từ nhu cầu thực tế của thị trường và cũng là một phần quan trọng của mục tiêu "chiến lược đa ngành và Kế hoạch 5 năm (2023 – 2027)" đã được công bố cách đây một năm.
Theo đó, trong năm 2024, THACO tiếp tục đẩy mạnh hệ thống bán lẻ với các mô hình theo chiến lược đã đề ra gồm: Tổ hợp showroom xe du lịch đa thương hiệu, Tổ hợp showroom xe du lịch kết hợp Trung tâm Thương mại - Dịch vụ, Showroom THACO Truck & Bus với 17 showroom đầu tư mới. Nâng cấp và kiện toàn bộ máy quản trị một cách toàn diện theo cấu trúc và sơ đồ tổ chức đã được phê duyệt.
THACO Auto kinh doanh oto cu thuong hieu KIA, Mazda, Peugeot, BMW, MINI-Hinh-3
Dịch vụ kinh doanh xe đã qua sử dụng do THACO AUTO triển khai xuất phát từ nhu cầu thực tế của thị trường. 
Phát triển sản phẩm mới, giới thiệu với khách hàng trong nước 13 mẫu xe tải, 09 mẫu xe du lịch và 06 mẫu xe bus mang thương hiệu THACO. Đồng thời đầu tư xây dựng Trung tâm R&D mới có quy mô lớn hơn, hiện đại hơn, đồng bộ về trang thiết bị, đáp ứng yêu cầu phát triển về công nghệ trong sản xuất lắp ráp ô tô.
Phát triển kinh doanh dịch vụ sửa chữa & kinh doanh Vật tư - Phụ tùng trở thành ngành kinh doanh chính, đồng thời triển khai thí điểm kinh doanh xe đã qua sử dụng,...

Giá ôtô mới tại Việt Nam chạm đáy, xe cũ "ế chỏng" vì COVID-19

Nhằm chống ế tháng “cô hồn” và đại dịch Covid-19 đang bùng phát trên cả nước, các hãng và đại lý ôtô đang nỗ lực giamr giá mạnh tay. Giá xe ôtô mới giảm mạnh khiến xe cũ cũng buộc phải giảm theo. 
 

Video: Tổng kết thị trường ô tô Việt Nam - Qúy I/ 2021(Nguồn VTV).
“Đã cô hồn lại còn cô vy” – câu than thở đầy ngán ngẩm của dân kinh doanh ở thời điểm hiện tại, trong đó có lĩnh vực mua bán xe ôtô. Đứng trước tình hình thị trường ôtô Việt Nam không mấy khả quan, ngay từ đầu tháng 8, các hãng xe cùng đại lý tìm đã tìm cách cải thiện tình hình.
Xe mới tung ưu đãi giảm giá “chạm đáy”
Bước vào tháng 7 âm lịch, kết hợp với tình hình giãn cách xã hội khiến thị trường ôtô trong nước càng trở nên ảm đạm. Để kích cầu, một số đại lý, hãng xe trong tháng này đã áp dụng mức giảm giá ôtô kịch sàn tốt hơn tháng trước.
Gia oto moi tai Viet Nam cham day, xe cu
Kéo khách tháng Ngâu, giá xe mới chạm đáy, xe cũ “sốc nhiệt”. (Ảnh: Khải Phạm) 

Mazda6 cũ đời 2018 giá 580 triệu đồng, có nên mua thời điểm này?

Mức giá khoảng 580 triệu đồng cho chiếc Mazda6 phiên bản 2.0 Premium, đã lăn bánh 5 năm có thể là lựa chọn cho khách hàng thay vì mua một mẫu sedan hạng B đời mới.

Tầm 500-600 triệu đồng, khách Việt hiện nay có một số lựa chọn khi mua ô tô như Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda City… hay gầm cao có VinFast VF 5, Kia Sonet, Toyota Raize… Chúng đều thuộc nhóm xe nhỏ hạng A, hạng B nên trang bị chưa thực sự hấp dẫn, không gian nội thất có phần hạn chế.

Mazda6 cu doi 2018 gia 580 trieu dong, co nen mua thoi diem nay?
Mazda6 2.0 Premium lăn bánh từ năm 2018 hiện có giá chỉ ngang với các mẫu xe phân khúc B (Ảnh: Nguyễn Kiên).

Nếu chọn xe đã qua sử dụng, người tiêu dùng có thể sở hữu những chiếc ô tô thuộc phân khúc cao hơn, công nghệ dồi dào và khoang hành khách rộng rãi. Mazda6 đời 2018 là một ví dụ khi chiếc sedan hạng D này có nhiều tính năng, thiết kế đẹp, hiện được bán với giá ngang những chiếc sedan hạng B mới tinh.

Lựa chọn Mazda6 đã sử dụng được 5 năm, khách hàng sẽ được gì và phải đánh đổi gì?

Một showroom chuyên kinh doanh xe cũ có tiếng trên đường Phạm Văn Đồng (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đang chào bán chiếc Mazda6 màu trắng, sản xuất năm 2018 với giá 579 triệu đồng. Xe bản 2.0 Premium và sau 5 năm lăn bánh, giá trị của nó đã giảm hơn 40% so với con số 960 triệu đồng ở thời điểm ra mắt.

Được biết, chiếc Mazda6 rao bán thuộc phiên bản facelift ra mắt nửa cuối năm 2018, mang biển số Hà Nội, chạy được hơn 60.000km. Showroom cũng cam kết về tính pháp lý và cả số km "zin" của xe.

Mazda6 cu doi 2018 gia 580 trieu dong, co nen mua thoi diem nay?-Hinh-2

Trên thị trường xe đã qua sử dụng, Mazda6 cũng là mẫu ô tô cũ có giá tốt hơn một số đối thủ cùng phân khúc (Ảnh: Nguyễn Kiên).

Nhìn sang các đối thủ cùng đời, Toyota Camry 2.0E 2018 đang được chào bán ở mức 650 triệu đồng, Honda Accord có giá xe cũ hiện khoảng 700 triệu đồng.

Như vậy, Mazda6 bản 2.0 Premium lăn bánh từ năm 2018 đang rẻ hơn các đối thủ cùng đời 50-100 triệu đồng. Đây được xem là lợi thế lớn của sản phẩm này bởi giá bán là yếu tố không nhỏ ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng khi mua ô tô cũ.

Mazda6 cu doi 2018 gia 580 trieu dong, co nen mua thoi diem nay?-Hinh-3

5 năm tuổi nhưng Mazda6 vẫn được đánh giá có thiết kế đẹp và không "lỗi mốt" khi hãng vẫn đang áp dụng phong cách này lên các sản phẩm đời mới (Ảnh: Nguyễn Kiên).

Qua 5 năm sử dụng, Mazda6 2018 vẫn được nhiều người đánh giá "bền dáng". Ngôn ngữ thiết kế này của hãng xe Nhật Bản hiện vẫn được áp dụng trên các sản phẩm Mazda đời mới. Cộng thêm kích thước lớn của một chiếc sedan hạng D, kiểu dáng Mazda6 dễ dàng "lấn át" các mẫu sedan hạng B kể cả là xe mới.

So với xe hạng A, hạng B thì trạng bị của Mazda6 dù là đời 2018 nhưng cũng hoàn toàn vượt trội. Có thể kể đến như đèn pha Projector LED, có tính năng mở rộng góc chiếu và tự động cân bằng góc chiếu,, la-zăng 19 inch, phanh tay điện tử, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cửa sổ trời, gương chống chói điện tử, cảnh báo vượt, cảnh báo lệch làn....

Thậm chí những "option" nêu trên của Mazda6 đời 2018 còn nổi trội hơn cả các đối thủ sedan hạng D cùng thời.

Mazda6 cu doi 2018 gia 580 trieu dong, co nen mua thoi diem nay?-Hinh-4

Mazda6 có nội thất tạo cảm giác cao cấp nhờ việc sử dụng nhiều chất liệu da, song với xe cũ thì khách hàng cần kiểm tra vì nó cũng dễ xuống cấp hơn theo thời gian (Ảnh: Nguyễn Kiên).

Bên trong, Mazda 6 2.0 cho thấy đây là một chiếc xe được hoàn thiện tốt với vật liệu nhựa mềm xuất hiện ở nhiều vị trí trên xe. Phong cách thể thao được thể hiện rõ nét ở vô lăng dạng 3 chấu, cụm đồng hồ dạng ống và ghế ngồi.

Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.865 x 1.840 x 1.450(mm), trục cơ sở 2.830mm, Mazda6 bề thế bên ngoài đồng thời không gian bên trong cũng rộng hơn hẳn những chiếc xe hạng A, hạng B. Xe được trang bị động cơ 2.0L có công suất 153 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 210Nm, hộp số tự động 6 cấp, đáp ứng nhu cầu sử dụng của đa số người dùng.

Mazda6 cu doi 2018 gia 580 trieu dong, co nen mua thoi diem nay?-Hinh-5

Gương gập điện là chi tiết thường gặp lỗi trên Mazda6 cũng như một số xe Mazda khác đời này (Ảnh: Nguyễn Kiên).

Tuy nhiên, nhiều người dùng phàn nàn trên hội nhóm sử dụng xe Mazda6 về vấn đề gương gập điện. Khi sử dụng trong điều kiện trời mưa hoặc khi vừa rửa xe xong, việc đóng mở gương sẽ gặp khó khăn, thậm chí là không thể mở hoặc gập gương được do bộ mô tơ điện của gương thường xuyên gặp trục trặc.

Chất liệu da bọc nội thất cũng nhanh bị xuống cấp sau thời gian sử dụng. Một số người có mồ hôi tay hoặc đơn giản là không giữ gìn thì ghế da của Mazda6 dễ nhăn, một số vị trí thường xuyên tiếp xúc có thể bong tróc. Đây sẽ là những điểm mà khách hàng cần lưu ý, chấp nhận đánh đổi khi lựa chọn mẫu xe này.

Mazda6 cu doi 2018 gia 580 trieu dong, co nen mua thoi diem nay?-Hinh-6

Lựa chọn xe cũ, khách hàng sẽ phải chấp nhận những hao mòn, xuống cấp theo thời gian chứ khó có được vẻ mới hoàn hảo của những chiếc xe lần đầu lăn bánh (Ảnh: Nguyễn Kiên).

Khá tiết kiệm nhiên liệu so với đối thủ cùng phân khúc, tuy nhiên Mazda6 vẫn là một chiếc sedan hạng D với máy 2.0 nên sẽ khó có thể "ăn uống" tiết kiệm như các mẫu xe "chấm" nhỏ và hạng thấp hơn. Ngoài ra, khi đã vận hành được 5 năm với hơn 6 vạn km thì người chủ tiếp theo cũng cần chăm chút và đầu tư cho những lần bảo dưỡng lớn.

Mazda6 cu doi 2018 gia 580 trieu dong, co nen mua thoi diem nay?-Hinh-7

Mazda6 đời 2018 được đánh giá là chiếc xe "lành" nhưng người chủ tiếp theo cũng nên chuẩn bị để làm các bảo dưỡng lớn nhằm đưa xe về trạng thái vận hành tốt (Ảnh: Nguyễn Kiên).

Một e ngại nữa của khách hàng khi quan tâm tới ô tô đã qua sử dụng là làm sao tìm được xe tốt? Theo các chuyên gia, người mua xe cũ nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm mà mình hướng tới, lựa chọn các gara có tên tuổi và yêu cầu thể hiện bằng văn bản về các cam kết về chất lượng.

Ngoài ra, nên nhờ hoặc thuê các bên thứ ba "check" xe để có cái nhìn khách quan hơn nữa về chiếc xe định mua. Kiểm tra xe tại các đại lý chính hãng cũng là bước để tăng độ an toàn. Nên ưu tiên chọn ô tô cũ có lịch sử bảo dưỡng đầy đủ trong hãng thay vì chỉ quan tâm tới số công-tơ-mét hiển thị sau vô-lăng.

Đọc nhiều nhất

Tin mới