Tàu hỏa biến dạng sau cú đâm xe tải băng qua đường sắt

Sau cú đâm vào chiếc xe tải khi đang cố băng qua đường sắt, đầu tàu hỏa SE8 lưu thông Vinh - Hà Nội biến dạng, ô tô bị hất văng một đoạn dài.

Chiều 11/3, lãnh đạo Ga Vinh (Nghệ An), cho biết vụ tai nạn nói trên xảy ra vào khoảng 12h25 cùng ngày trên cung đường sắt Vinh - Hà Nội, tại km304+660, khu gian Mỹ Lý - Quán Hành, thuộc địa bàn xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc.

Tau hoa bien dang sau cu dam xe tai bang qua duong sat
Hiện trường vụ tai nạn tàu đâm ô tô tải (Ảnh: Thu Huyền).

Vào thời gian trên, khi tàu khách mang số hiệu SE8 đang lưu thông hướng Vinh - Hà Nội, đi đến địa bàn xã Nghi Long, bất ngờ có chiếc xe tải chạy qua đường sắt và đã bị tàu tông phải.

Cú đâm mạnh làm chiếc xe tải văng một đoạn dài dọc theo tuyến đường sắt. Tại hiện trường, tài xế xe tải bị thương nhẹ, toàn bộ phần đầu xe tải, đầu tàu SE8 bị hư hỏng khá nặng.

Tau hoa bien dang sau cu dam xe tai bang qua duong sat-Hinh-2
Tàu SE8 bị hư hỏng phần đầu khá nặng (Ảnh: Thu Huyền).

"Đoàn tàu đang dừng để sửa chữa do hư hỏng và phải mất khoảng 1h sau, đường sắt bắc - nam mới có thể thông tuyến", vị lãnh đạo Ga Vinh cho biết.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Từ tai nạn đường sắt Ấn Độ, công nghệ tàu hỏa thay đổi thế nào?

Trong những thập kỷ gần đây, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng công nghệ hiện đại để phát triển hệ thống đường sắt cao tốc. Những hệ thống này an toàn, nhanh và tiện lợi hơn so với các tuyến đường sắt sử dụng công nghệ cũ.

Mới đây, dư luận xôn xao khi ngành đường sắt thế giới xảy ra một thảm kịch tồi tệ vào tối 2/6. Vụ tai nạn diễn ra ở Ấn Độ khiến ít nhất 288 người thiệt mạng. Vào ngày 4/6, nguyên nhân dẫn đến thảm kịch tồi tệ này được cơ quan chức năng xác định là "sự thay đổi trong quá trình khóa liên động điện tử". Đây là một hệ thống tín hiệu phức tạp, được thiết kế để ngăn các đoàn tàu va chạm bằng cách sắp xếp chuyển động của các toa tàu trên đường ray. Lỗi phát sinh đã khiến con tàu Coromandel (chở 1.257 hành khách) di chuyển từ Kolkata đến Chennai đi vào một đường ray phụ. Sau đó, tàu Coromandel đâm vào một tàu chở hàng, trật bánh, tiếp tục va chạm và hất văng 2 toa cuối của tàu chở khách thứ 3 có tên Yesvantpur-Howrah (chở 1.039 người).

Cận cảnh người dân lấn chiếm hành lang đường sắt phơi quần áo, nuôi thú, trồng cây

Một số hộ dân sống hai bên đường sắt Bắc - Nam tại TPHCM đã sử dụng hành lang làm nơi phơi quần áo, buôn bán hàng rong, nuôi thú cưng, thậm chí tự phá rào chắn an toàn để mở lối đi băng qua đường sắt.

Can canh nguoi dan lan chiem hanh lang duong sat phoi quan ao, nuoi thu, trong cay
Tuyến đường sắt Bắc - Nam qua TPHCM có chiều dài khoảng 14 km, đi qua các quận 3, Phú Nhuận, Gò Vấp, Bình Thạnh và TP Thủ Đức.
Can canh nguoi dan lan chiem hanh lang duong sat phoi quan ao, nuoi thu, trong cay-Hinh-2
Hành vi lấn chiếm hành lang đường sắt, tự mở lối đi, cố tình vượt qua rào chắn khi có tín hiệu dừng… là nguyên nhân gây mất an toàn và tai nạn giao thông trong thời gian qua.
Can canh nguoi dan lan chiem hanh lang duong sat phoi quan ao, nuoi thu, trong cay-Hinh-3
Ghi nhận tại dọc tuyến đường sắt qua địa bàn quận 3, Phú Nhuận, chính quyền địa phương đặt bảng cấm đổ rác thải, phế liệu lên đường sắt và các tấm pano tuyên truyền giữ gìn mỹ quan đô thị, nhưng tình trạng vi phạm vẫn diễn ra.
Can canh nguoi dan lan chiem hanh lang duong sat phoi quan ao, nuoi thu, trong cay-Hinh-4
Thậm chí, người dân còn tự ý phá hàng rào để tạo lối đi tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Can canh nguoi dan lan chiem hanh lang duong sat phoi quan ao, nuoi thu, trong cay-Hinh-5
Trong khu vực đường ngang, rác thải chất thành đống gây mất mỹ quan.
Can canh nguoi dan lan chiem hanh lang duong sat phoi quan ao, nuoi thu, trong cay-Hinh-6
Hàng rào đường sắt bị chiếm dụng làm nơi phơi quần áo. Đây là hình ảnh dễ dàng bắt gặp ở tuyến đường sắt Bắc – Nam qua TPHCM.
Can canh nguoi dan lan chiem hanh lang duong sat phoi quan ao, nuoi thu, trong cay-Hinh-7
Nhiều người nuôi thú cưng ngay cạnh hành lang đường sắt.
Can canh nguoi dan lan chiem hanh lang duong sat phoi quan ao, nuoi thu, trong cay-Hinh-8
Xà bần, vật liệu xây dựng được đổ tràn lan trên đường dọc tuyến đường sắt.
Can canh nguoi dan lan chiem hanh lang duong sat phoi quan ao, nuoi thu, trong cay-Hinh-9
Không những vậy, hàng rào hành lang đường sắt còn là nơi bày bán hàng rong. Hàng quán mọc lên chiếm hết lối đi của người đi đường.
Can canh nguoi dan lan chiem hanh lang duong sat phoi quan ao, nuoi thu, trong cay-Hinh-10
Một tiệm tạp hóa ở quận Phú Nhuận bày bán hoa ngay cạnh đường sắt.
Can canh nguoi dan lan chiem hanh lang duong sat phoi quan ao, nuoi thu, trong cay-Hinh-11
Người dân thường xuyên trèo qua rào để vào khu vực đường sắt.
Can canh nguoi dan lan chiem hanh lang duong sat phoi quan ao, nuoi thu, trong cay-Hinh-12
Nhiều hàng rào bị xuống cấp, thanh sắt hoen gỉ, bị bẻ cong.
Can canh nguoi dan lan chiem hanh lang duong sat phoi quan ao, nuoi thu, trong cay-Hinh-13
Sở GTVT TPHCM nhận định có tình trạng người dân phá hàng rào, trèo qua rào để vào khu vực đường sắt. Ngoài ra, còn có tình trạng người dân lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt để họp chợ, kê bàn ghế ngồi, phơi quần áo, đổ xà bần, trồng cây... Thời gian tới, chính quyền TP sẽ tiếp tục tuyên truyền nhắc nhở người dân đảm bảo khoảng cách, không xâm phạm hành lang an toàn đường sắt để đảm bảo an toàn.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.