Tàu cao tốc Superdong Kiên Giang "lao đao" trước sóng COVID-19

(Kiến Thức) - CTCP Tàu cao tốc Superdong - Kiên Giang (HoSE: SKG) công bố báo cáo tài chính quý 2 với kết quả kinh doanh khá tệ so với cùng kỳ.

Cụ thể, doanh thu quý 2 đạt 61 tỷ đồng, giảm 59%; lợi nhuận gộp giảm về 10 tỷ đồng từ mức 60 tỷ đồng của cùng kỳ. Nguyên nhân do dịch COVID-19 bùng phát mạnh vào quý 2, cụ thể là tháng 4 khiến Superdong Kiên Giang phải tạm ngưng hoạt động theo chỉ đạo của cơ quan chức năng.

Chi phí dầu DO giảm 63% do tổng số chuyến trong quý giảm 41% so với cùng kỳ và số lượng hành khách trên một số tuyến không lấp đầy công suất. Lịch nghỉ dưỡng, nghỉ hè trong tháng 5 và tháng 6 đã thay đổi do dịch COVID-19. Cũng bởi số chuyến giảm nên lệ phí hàng hải, lệ phí bến, chi phí khăn nước giảm 60% so với cùng kỳ.

Hoạt động kinh doanh ngưng trệ khiến các chi phí đều giảm. Lợi nhuận sau thuế trong kỳ chỉ vỏn vẹn 640 triệu đồng, trong khi cùng kỳ lãi đến 46 tỷ đồng, tương ứng giảm 99%. Đây là mức lợi nhuận thấp kỷ lục của Công ty.

Tau cao toc Superdong Kien Giang
 SKG báo lãi thấp kỷ lục trong quý 2/2020.
Trong quý 1, lợi nhuận của Superdong Kiên Giang cũng đã bắt đầu lao dốc vì COVID-19, doanh thu thuần vỏn vẹn 88 tỷ đồng, suy giảm 21% so với cùng kỳ 2019. Sau khi trừ các loại chi phí, SKG ghi nhận lợi nhuận sau thuế chỉ hơn 5,4 tỷ đồng, lao dốc tới gần 81% so với mức 29 tỷ của cùng kỳ. 

Lũy kế 6 tháng, Superdong Kiên Giang báo doanh thu thuần giảm 43% xuống 149 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 6 tỷ đồng, giảm 92%. Theo đó, Superdong Kiên Giang đã thực hiện 42% kế hoạch doanh thu và 20% kế hoạch lợi nhuận.

Tổng tài sản tính đến 30/6 là 930 tỷ đồng, tương đương đầu kỳ, chủ yếu thuộc các tài sản cố định như tàu, máy móc...

Các khoản phải thu ngắn hạn ghi nhận hơn 93 tỷ đồng, tăng nhẹ 4% so với đầu năm. Trong đó, SKG trả trước cho Kaibuok Shipyard (M) Sdn, Bhd gần 62 tỷ đồng. Công ty không có nợ vay tài chính.

BOT tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn lý giải gì về mức thu phí cao

Ngày 18.2 vừa qua, tuyến cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn đã chính thức thu phí. Theo đó, mức phí sẽ từ 2.100 đồng/km đến 8.100 đồng/km, đây là mức phí cao hơn so với các trạm BOT khác, khiến dư luận đặt dấu hỏi về mức thu này.

BOT tuyen cao toc Bac Giang - Lang Son ly giai gi ve muc thu phi cao
 Cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn (ảnh minh hoạ).

Theo phản ánh của các lái xe, mức đang thực hiện thu của cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn cao hơn tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng (có tới 6 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp nhưng mức phí thu đồng đều với tất cả phương tiện cũng chỉ ở mức 2.000 đồng/km); còn cao tốc Nội Bài - Lào Cai là tuyến cao tốc làm mới hoàn toàn, dài 245km cũng chỉ thu ở mức 1.500 đồng/km.

Nhà phố đẹp khó cưỡng thiết kế tiện dụng vừa ở vừa cho thuê

(Kiến Thức) - Không chỉ gây ấn tượng với mặt tiền gạch nung, ngôi nhà còn ghi điểm với cách lồng ghép các khối chức năng với nhau. 

Nha pho dep kho cuong thiet ke tien dung vua o vua cho thue
 Với mục đích vừa để ở, vừa để kinh doanh nhưng lại hạn chế nhiều mặt về giấy phép xây dựng nên ngôi nhà được kiến trúc sư tìm cách lồng ghép các khối chức năng lại với nhau. 

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.