Tân nương mất tích bí ẩn kéo theo hàng loạt cái chết

Nhan sắc kiều diễm của tân nương đã đẩy cô rơi vào bi kịch, lần lượt chứng kiến 3 người đàn ông mất mạng vì mình.

Vụ án xảy ra vào những năm Vạn Lịch thời nhà Minh (1572 - 1620) tại huyện Kỷ, phủ Khai Phong, Thừa Tuyên. Một đôi vợ chồng sống với nhau rất hạnh phúc hàng chục năm nhưng chỉ hạ sinh một đứa con gái. Chính vì vậy họ hết mực yêu thương đứa bé này, nâng niu cô như viên ngọc quý.
Khi con gái đến tuổi trưởng thành, họ đã tìm cho con một người chồng hoàn hảo. Chàng trai này cũng sống tại huyện Kỷ và có gia thế môn đăng hộ đối. Hai nhà đã chọn được ngày lành để tổ chức hôn lễ.
Đến ngày thành thân, phía nhà gái tìm một trất công đến chải tóc cho tân nương. Trất công là người thợ chuyên chải đầu, cắt tóc cho người dân ngày xưa. Lúc đó, tại địa phương này có một phong tục là vào ngày tân nương xuất giá sẽ mời một trất công đến nhà chỉnh sửa tóc và trang điểm cho tân nương.
Vị trất công mà nhà gái thuê về là một người đàn ông. Cảm thấy tân nương có dáng người mảnh mai, nhan sắc kiều diễm nên trất công đã nảy sinh ý đồ xấu xa nhưng tân nương không hề biết điều đó.
Khi tân lang đến rước dâu, trất công cũng hòa theo dòng người, theo kiệu về nhà tân lang. Sau khi tân lang và tân nương bái kiến thiên địa, gia đình nhà trai bận rộn tiếp đãi khách, chỉ còn tân nương ở trong phòng tân hôn một mình. Nhân lúc đó trất công đã lẻn vào rồi đưa tân nương rời đi bằng cửa sau.
Tan nuong mat tich bi an keo theo hang loat cai chet
 Ảnh minh họa.
Quan phủ cho rằng tất cả chỉ là lời nói dối của tên trất công nhưng hắn một mực khẳng định mình đã đẩy tân nương xuống giếng. Không còn cách nào khác, họ đành bắt giam trất công trong thời gian tìm thêm manh mối. 
Vậy chuyện gì đã xảy ra với tân nương sau khi bị đẩy xuống giếng? Hóa ra đây là một cái giếng cạn và khi cô rơi xuống chỉ bị ngất đi chứ không mất mạng. Sau khi tỉnh lại, tân nương đã ra sức kêu cứu từ đáy giếng.
Đúng lúc này có 2 thương nhân đi ngang qua, nghe tiếng kêu cứu nên họ đã thả dây xuống cứu người. Họ lập kế hoạch rằng 1 người sẽ xuống dưới giếng, còn 1 người sẽ giữ và kéo đầu dây ở trên mặt đất. Tuy nhiên, vị thương nhân râu dài được phân công xuống dưới giếng không ngờ rằng người bạn đồng hành đã phản bội mình.
Khi tân nương được kéo lên miệng giếng, chứng kiến nhan sắc kiều diễm của nàng thì tên thương nhân còn lại đã quyết định giết chết người kia để độc chiếm mỹ nhân. Hắn nhấc một tảng lớn thả xuống dưới giếng giết bạn và lấy hết tài sản của người chết rồi lôi kéo tân nương rời đi.
Tân nương bị gã thương nhân ác độc đưa đến định cư ở một vùng đất xa xôi và bị ép buộc phải trở thành vợ hắn. Có vợ đẹp lại có tài sản đáng giá, hắn trở nên tự mãn và tiêu xài hoang phí hơn, thậm chí còn thường xuyên đánh đập vợ khiến cô ôm hận trong lòng.
Về phần tân nương đáng thương, thỉnh thoảng cô vẫn tâm sự bi kịch của mình với một cụ bà hàng xóm. Lần nào kể cô cũng bật khóc nức nở khiến cụ bà vô cùng thương cảm. Cụ bà hàng xóm vốn là một người thiện lương, nghe chuyện buồn của cô gái trẻ liền đến quan phủ tố cáo gã thương nhân kia.
Quan phủ lập tức phái lính đến đưa gã doanh nhân và tân nương về tra hỏi. Khi chân tướng sự việc được sáng tỏ, gã thương nhân và tên trất công bị xử trảm thị chúng.
Còn tân nương, suốt 1 thời gian sau đó cô luôn bị giày vò bởi suy nghĩ đã có 3 người vì cô mà mất mạng. Nhưng bản thân cô vô tội, do đó quan phủ đã đứng ra sắp xếp cuộc hôn nhân cho cô và vị tân lang ban đầu, hai người đoàn tụ và từ đó sống hạnh phúc cùng nhau.

Tân nương mất tích bí ẩn kéo theo hàng loạt cái chết

Nhan sắc kiều diễm của tân nương đã đẩy cô rơi vào bi kịch, lần lượt chứng kiến 3 người đàn ông mất mạng vì mình.,

Vụ án xảy ra vào những năm Vạn Lịch thời nhà Minh (1572 - 1620) tại huyện Kỷ, phủ Khai Phong, Thừa Tuyên. Một đôi vợ chồng sống với nhau rất hạnh phúc hàng chục năm nhưng chỉ hạ sinh một đứa con gái. Chính vì vậy họ hết mực yêu thương đứa bé này, nâng niu cô như viên ngọc quý.

Khi con gái đến tuổi trưởng thành, họ đã tìm cho con một người chồng hoàn hảo. Chàng trai này cũng sống tại huyện Kỷ và có gia thế môn đăng hộ đối. Hai nhà đã chọn được ngày lành để tổ chức hôn lễ.

Bất ngờ nhan sắc thực của các tân nương dưới triều đại nhà Thanh

Trong các bộ phim truyền hình cổ trang Trung Quốc, có thể thấy các tân nương luôn xuất hiện với trang phục màu đỏ rực rỡ cùng trang sức hoa lệ, đầu đội mũ phượng gắn đầy châu báu. Vậy trong thực tế thế nào?   

Bat ngo nhan sac thuc cua cac tan nuong duoi trieu dai nha Thanh

Cuối triều đại nhà Thanh, Trung Quốc đã mở rộng cửa giao lưu với nước ngoài, vì vậy cũng được du nhập rất nhiều trào lưu và vật dụng của phương Tây, trong đó có máy ảnh. Nhờ đó, rất nhiều hình ảnh chân thực về Hoàng tộc triều Thanh cùng với cuộc sống của người dân thời đại này đã được lưu lại cho hậu thế, đặc biệt là vào những dịp trọng đại như hôn lễ. 

Bat ngo nhan sac thuc cua cac tan nuong duoi trieu dai nha Thanh-Hinh-2
Đám cưới của con cháu các vị đại thần triều Thanh, tân nương là cháu gái của Tằng Quốc Phiên, tân lang là cháu trai của Lý Hồng Chương. Cả 2 đều sinh ra trong gia tộc hiển hách, mối hôn sự do cha mẹ đôi bên sắp đặt được xem là môn đăng hộ đối. 2 chữ hỉ được xếp cạnh nhau, thể hiện mong muốn cặp đôi sẽ sống hòa hợp tới đầu bạc răng long. 
Bat ngo nhan sac thuc cua cac tan nuong duoi trieu dai nha Thanh-Hinh-3
Cặp đôi trong bức ảnh ăn mặc hết sức trịnh trọng. Đối với người xưa, hôn lễ là một dịp vô cùng trọng đại, những người có thân phận khác nhau sẽ mặc trang phục không giống nhau. 
Bat ngo nhan sac thuc cua cac tan nuong duoi trieu dai nha Thanh-Hinh-4
Hôn lễ của một quan viên dưới thời nhà Thanh. Từ mũ đội đầu của tân nương có thể nhìn ra phẩm cấp (chức quan) của tân lang. Tân nương đội mũ với họa tiết càng lớn thì càng chứng tỏ tân lang là người có chức cao. Chiếc mũ phượng của tân nương được làm từ nhiều vật liệu quý giá, mũ của tân lang cũng được chế tác thủ công với vàng bạc và châu ngọc. 
Bat ngo nhan sac thuc cua cac tan nuong duoi trieu dai nha Thanh-Hinh-5
 Vị tân nương trong ảnh đội một chiếc mũ phượng rất lớn được làm từ vật liệu đắt đỏ, có lẽ là tiểu thư của một gia đình giàu có. Tuy chưa được trang điểm hoàn thiện, nhưng có thể thấy ngũ quan của cô gái này khá hài hòa.
Bat ngo nhan sac thuc cua cac tan nuong duoi trieu dai nha Thanh-Hinh-6
Một cặp đôi vừa tổ chức hôn lễ ở Hà Nam, Trung Quốc thời nhà Thanh. Tân nương với phục sức hoa lệ nhưng gương mặt lại đượm buồn. 
Bat ngo nhan sac thuc cua cac tan nuong duoi trieu dai nha Thanh-Hinh-7
 Trong phim người ta thường nói "dùng kiệu lớn 8 người khiêng đi rước dâu" hóa ra chính là như thế này đây.
Bat ngo nhan sac thuc cua cac tan nuong duoi trieu dai nha Thanh-Hinh-8
ân lang và tân nương chụp ảnh cùng bố mẹ. Cặp đôi còn khá trẻ, ước chừng chỉ tầm 12-13 tuổi, tân nương được gia đình tân lang nuôi từ nhỏ và có phần già dặn hơn chú rể. Người xưa thường quan niệm vợ lớn tuổi hơn chồng mới có thể chăm sóc tốt cho chồng con, vì vậy rất nhiều gia đình đều tìm con dâu lớn tuổi hơn cho con trai mình. 
Bat ngo nhan sac thuc cua cac tan nuong duoi trieu dai nha Thanh-Hinh-9
Thời kỳ cuối triều Thanh, chuyện hôn nhân của người Trung Quốc cũng cởi mở hơn trước, một số người còn kết hôn với người phương Tây. Cặp đôi trong ảnh được xem là những người mở đầu trào lưu. Tân lang là Hiệu trưởng trường Đại học St. John's ở Thượng Hải, còn tân nương là Hiệu trưởng của một trường Trung học địa phương.  
Bat ngo nhan sac thuc cua cac tan nuong duoi trieu dai nha Thanh-Hinh-10
Trào lưu tổ chức hôn lễ theo kiểu Trung - Tây kết hợp cũng bắt đầu thịnh hành vào thời kỳ cuối triều Thanh. Tuy nhiên, thay vì cầm bó hoa giống người phương Tây thì trên tay các tân nương lại là vòng hoa được kết theo kiểu Trung Quốc. 
Bat ngo nhan sac thuc cua cac tan nuong duoi trieu dai nha Thanh-Hinh-11
Một tân nương ở Phúc Kiến đội giỏ tre xuất giá. Thường thì các tân nương sẽ đội mũ phượng và ngồi kiệu 8 người khiêng để về nhà chồng, nhưng một số vùng lại có những tập tục khác lạ.  
Bat ngo nhan sac thuc cua cac tan nuong duoi trieu dai nha Thanh-Hinh-12
Hôn lễ của một quan viên với chính thất (vợ cả). Cặp đôi được đánh giá là có ngoại hình khá xứng đôi vừa lứa. 
Bat ngo nhan sac thuc cua cac tan nuong duoi trieu dai nha Thanh-Hinh-13
Một cặp tân lang - tân nương nhỏ tuổi cử hành hôn lễ dưới sự sắp đặt của gia đình. Gương mặt non nớt và ánh mắt có phần ngơ ngác của những đứa trẻ trong các cuộc hôn nhân kiểu này khiến cho người ta không khỏi đau lòng. 
Bat ngo nhan sac thuc cua cac tan nuong duoi trieu dai nha Thanh-Hinh-14
Một tân nương được nhà giàu cưới về làm vợ lẽ. Thời phong kiến rất quan trọng chuyện môn đăng hộ đối, vì vậy dù có thể người chồng không có cảm tình với vợ cả nhưng gia đình nhà chồng vẫn luôn coi trọng chính thất. Hôn lễ với chính thất được tổ chức rất long trọng, còn với thê thiếp thì đơn giản hơn và thường do một tay bà cả lo liệu. 
Bat ngo nhan sac thuc cua cac tan nuong duoi trieu dai nha Thanh-Hinh-15
Đôi khi vợ lẽ lúc xuất giá cũng chỉ mặc đồ đơn giản, thậm chí là đồ vẫn mặc vào ngày thường. Họ không được mặc hỉ phục, cũng không được đội mũ phượng hay được kiệu 8 người khiêng về nhà chồng. Từ đó có thể thấy, chính thất luôn chiếm vị trí quan trọng và có tiếng nói trong gia đình. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới