Tài xế liên tiếp bom hàng bạc triệu, Grab Food nói gì?

(Kiến Thức) - Đại diện cho GrabFood cho biết đã nhận được vụ việc tài xế GrabFood bị khách hủy đơn hàng trị giá 1,6 triệu đồng. Tuy nhiên, vụ việc đúng vào ngày cuối tuần nên vẫn chưa thể làm rõ thực hư như thế nào.

Tài xế liên tiếp bom hàng bạc triệu, Grab Food nói gì?
Theo nguồn tin mới đây trên Báo Đất Việt, vụ việc một shipper bị huỷ đơn hàng trị giá 1,6 triệu đồng lại tiếp tục khiến nhiều người phẫn nộ.
Cụ thể, một tài khoản mạng đã chia sẻ câu chuyện của shipper nhận được đơn hàng gồm 40 ly trà sữa, trị giá hơn 1,6 triệu đồng với hình thức thanh toán tiền mặt, giao hàng tận nơi rồi mới trả tiền. Tuy nhiên, sau khi giao hàng đến địa chỉ, shipper không thể liên lạc được và khách hàng thì... "lặn mất tăm".
Tai xe lien tiep bom hang bac trieu, Grab Food noi gi?
 Shipper bị bom 40 ly trà sữa, trị giá hơn 1,6 triệu đồng. Ảnh: Đất việt.
Thấy khả năng bị bom hàng cao nên tài xế đã mang số lượng trà sữa trên đến bộ phận GrabFood để nhờ giải quyết vụ việc. Theo đại diện GrabFood, bộ phận đang xử lý, nhưng do vụ việc đúng vào ngày cuối tuần nên vẫn chưa thể làm rõ thực hư như thế nào.
Cũng theo Đất Việt, GrapFood cho biết, nếu tài xế nào lỡ rơi vào trường hợp đã mua hàng, mang đến nơi nhưng khách đột ngột không nhận, thì cần gọi ngay đến tổng đài Grab (028-71087018, hoạt động 24/7) để được hỗ trợ.
Tai xe lien tiep bom hang bac trieu, Grab Food noi gi?-Hinh-2
Hoá đơn mua trà sữa lên tới 1,6 triệu đồng... Ảnh: Đất Việt.
Đại diện GrabFood cũng chia sẻ: "Nếu xác minh thông tin đúng là khách hàng đã hủy đơn hàng, chúng tôi sẽ cố gắng hỗ trợ tốt nhất cho đối tác tài xế, bao gồm cả việc bồi hoàn cho đối tác. Trong thời gian tới, chúng tôi cũng sẽ không ngừng cải thiện hệ thống để giảm thiểu tình trạng "bùng" hàng vào "phút chót".
Tai xe lien tiep bom hang bac trieu, Grab Food noi gi?-Hinh-3
 ... Nhưng số tiền tài xế nhận được cho đơn hàng lên tới 1,6 triệu chỉ là 18.000 đồng. Ảnh: Tổ quốc.
Trước đó, GrabFood cũng nhận được phản ánh của đối tác tài xế về nữ sinh 'bùng' 1,2 triệu tiền trà sữa gây xôn xao. Sau đó, tài xế mang đến bộ phận GrabFood để giải quyết và được hoàn tiền toàn bộ đơn hàng.

Trong khi đó, cộng đồng mạng nhanh chóng tìm được địa chỉ trang cá nhân của cô gái này và thi nhau "khủng bố" bằng loạt bình luận chửi bới.

Cư dân mạng cũng tìm ra danh tính mẹ cô gái là một giáo viên phổ thông và thậm chí cả địa chỉ trang cá nhân thầy hiệu trưởng trường học nơi mẹ cô gái "bùng" nhận hàng đang làm việc.

Bức xúc những lần tài xế Grab coi thường khách hàng

(Kiến Thức) - Tài xế Grab chửi khách hàng là ngu, yêu cầu chào khi lên xe, thậm chí đe dọa, vung tay đánh khách hàng... là những lần tài xế Grab coi thường khách hàng.

Bức xúc những lần tài xế Grab coi thường khách hàng
Tài xế Grab chửi khách hàng, yêu cầu chào khi lên xe
Ngày 14/6, trên Facebook lan truyền một đoạn video dài 2 phút 16 giây ghi lại đoạn đấu khẩu giữa một tài xế Grab và nữ khách hàng. Câu chuyện bắt đầu từ việc tài xế yêu cầu khách "lên xe mày chào tao, tao sẽ chào lại mày ngay...".

Grab nói gì về kết luận "có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh"?

Lãnh đạo Grab vừa lên tiếng về việc Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Bộ Công Thương) thông báo giao dịch Grab mua lại Uber ở Việt Nam có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh.

Grab nói gì về kết luận "có dấu hiệu vi phạm Luật Cạnh tranh"?
Grab noi gi ve ket luan
 Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã chuyển báo cáo điều tra, kết luận điều tra cùng toàn bộ hồ sơ vụ việc cạnh tranh đến Hội đồng Cạnh tranh để xử lý. Ảnh minh họa.
Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam cho hay, việc Grab mua lại Uber với tin niềm rằng việc thực hiện giao dịch này là không vi phạm pháp luật về cạnh tranh sau khi tham vấn cẩn thận với các chuyên gia pháp lý. Điểm mấu chốt có thể nằm ở sự khác biệt trong cách hiểu và giải thích của cơ quan quản lý cạnh tranh và của chúng tôi về thị trường liên quan cũng như những đặc điểm cấu thành một thị trường cạnh tranh.

Grab bị các nước xử phạt sai phạm thế nào?

(Kiến Thức) - Mới đây, TAND TP.HCM tuyên Công ty TNHH Grab Việt Nam phải bồi thường cho Vinasun số tiền hơn 4,8 tỷ đồng. Trước đó, Grab cũng bị chính quyền một số nước xử phạt vì có những sai phạm trong hoạt động kinh doanh.

Grab bị các nước xử phạt sai phạm thế nào?
Vào ngày 28/12 vừa qua, TAND TP HCM chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun), tuyên buộc Công ty TNHH Grab Việt Nam bồi thường cho nguyên đơn hơn 4,8 tỷ đồng.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.