Tài xế lái xe đâm rách bụng máy bay bị tước bằng

Tài xế lái xe đâm rách bụng máy bay bị tước quyền sử dụng Giấy phép khai thác thiết bị mặt đất trong 24 tháng.

Tài xế lái xe đâm rách bụng máy bay Trương Văn Toản - người lái xe băng chuyền TIAGS đâm vào bụng máy bay bị tước quyền sử dụng Giấy phép khai thác thiết bị mặt đất trong 24 tháng kể từ ngày 29/8.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã xác minh nguyên nhân vụ việc xe băng chuyền va chạm vào phần bụng hầm hàng máy bay A330/BI8312 của Hãng hàng không China Airlines.
Tài xé lái xe dam rách bụng máy bay bi tuoc bang
 Hiện chưa xác định được mức độ thiệt hại sau sự cố được coi là đặc biệt nghiêm trọng đối với máy bay của hãng China Airlines (ảnh Báo Giao thông).
Theo đó, tài xế lái xe băng chuyền là ông Trương Văn Toản đã điều khiển xe tiếp cận máy bay lần thứ 2 không tuân thủ đúng quy trình. Cảng vụ Hàng không miền Nam cho rằng đây hoàn toàn là lỗi cá nhân của ông Toản.
Cụ thể, tài xế Trương Văn Toản đã làm tắt các bước để tiếp cận vào tàu bay trước khi nhân viên hướng dẫn vào vị trí đánh tín hiệu tiếp cận. Sau khi thả phanh tay ông Trương Văn Toản đã đạp nhầm chân ga thay vì chân phanh.
Xe băng chuyền SGN 21005 đã chồm lên chui qua bụng tàu bay, góc phải mui chắn mưa của xe băng chuyền va chạm phần dưới bụng hầm hàng 5 của máy bay gây hư hại.
Theo xác minh của Cảng vụ Hàng không miền Nam, trong ngày 27/8, ông Toản sức khỏe bình thường, không bị áp lực công việc, không có nồng độ cồn trong hơi thở (có kết quả đo). Đồng thời, ông Toản biết trước kế hoạch khai thác nên không có bất cứ áp lực gì khi phục vụ chuyến bay.
Do đó,  ngày 29/8, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng đối với ông Trương Văn Toản vì đã thực hiện nhiệm vụ không đúng quy trình thực hiện công việc, quy trình phối hợp  hoạt động theo quy định, gây mất an toàn hàng không nghiêm trọng.
Ông Trương Văn Toản bị áp dụng hình thức xử phạt là tước quyền sử dụng Giấy phép khai thác thiết bị mặt đất trong 24 tháng kể từ ngày Quyết định có hiệu lực thi hành (29/8).
Về thiệt hại của máy bay, Cục Hàng không Việt Nam cho biết Xí nghiệp Thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất đang cùng China Airlines xem xét, đánh giá. Hiện hãng hàng không China Airlines đã đưa kỹ thuật viên sang Việt Nam để sửa chữa tàu bay.
Trước đó, lúc 10 giờ 40 phút ngày 27/8, tại bến đậu máy bay số 18 (Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất), ông Trương Văn Toản điều khiển xe băng chuyền trong quá trình tiếp cận tàu bay A330/BI8312 của Hãng hàng không China Airlines (CI) đã va quẹt vào phần dưới bụng hầm hàng số 5. Va chạm đã  gây xước bụng máy bay kích thước dài 1,3m, rộng 0,6m chỗ sâu nhất 2cm và 3 rivê nối tấm kim loại ở bụng tàu bay bị bung.

“Mổ” máy bay Indonesia rơi

(Kiến Thức) - Máy bay Indonesia rơi hôm 16/8 là một dòng máy bay dân dụng từng dính đến 35 vụ tai nạn kể từ đưa vào hoạt động năm 1987.

Mo may bay Indonesia roi

Máy bay rơi ở Indonesia của hãng Trigana Air là một trong những biến thể của ATR 42, một loại máy bay chở khách cấp vùng chặng ngắn hai động cơ tuốc bin cánh quạt, được chế tạo tại Pháp bởi hãng ATR.

Những vụ tai nạn máy bay ATR thảm khốc trong lịch sử

Điểm lại một số vụ tai nạn máy bay ATR với nhiều nguyên nhân: do thiếu nhiên liệu, do thời tiết xấu và do sai lầm của con người.

Nhung vu tai nan may bay ATR tham khoc trong lich su
Ngày 15/10/1987, một vụ tai nạn máy bay ATR đã xảy ra. Chiếc ATR 42-300 của hãng hàng không ATI cất cánh từ Milan, Italy đến Köln, Đức.15 phút sau khi cất cánh, máy bay dần bị mất kiểm soát và đâm vào ngọn núi cao 700m. 34 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.  
Nhung vu tai nan may bay ATR tham khoc trong lich su-Hinh-2
Ngày 31/10/1994, chiếc máy bay ATR 72-200 của hãng American Eagle dự kiến từ Indianapolis tới Chicago. Trong khi giảm dần đến độ cao 8,000 feet, máy bay đã vượt khỏi tầm kiểm soát và bị rơi. 4 thành viên phi hành đoàn và 64 hành khách đều thiệt mạng.
Nhung vu tai nan may bay ATR tham khoc trong lich su-Hinh-3
Ngày 30/7/1997, chiếc ATR 42-500 của Air Littoral khởi hành từ Nice, Pháp đến Florence, Italy. Chiếc máy bay bị trượt khỏi đường băng tại Florence. Một trong ba thành viên phi hành đoàn thiệt mạng và rất may là tất cả 14 hành khách đều sống sót. 
Nhung vu tai nan may bay ATR tham khoc trong lich su-Hinh-4
Ngày 6 /8/2005, chiếc ATR 72 của hãng hàng không Tuninter từ Bari, Italy đến Djerba, Tunisia do cạn kiệt nhiên liệu khi cách thành phố Palermo, Italy khoảng 18 km, đã lao xuống biển, khiến 16 trong tổng số 39 người trên máy bay thiệt mạng.
Nhung vu tai nan may bay ATR tham khoc trong lich su-Hinh-5
Ngày 21/2/2008, chiếc ATR 42 của hãng Santa Barbara Airlines dự kiến bay từ MŽrida tới Caracas, Venezuela đã đâm vào một ngọn núi cách sân bay khoảng 10 km. Tất cả 43 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.
Nhung vu tai nan may bay ATR tham khoc trong lich su-Hinh-6
Ngày 4/8/2009, chiếc máy bay ATR 72-200 của hãng Bangkok Airways lao khỏi đường băng trước khi đâm thẳng vào một tòa tháp điều khiển tại sân bay thành phố Samui. Vụ tai nạn khiến một trong 4 thành viên phi hành đoàn tử nạn tại chỗ, tất cả 68 hành khách sống sót. 
Nhung vu tai nan may bay ATR tham khoc trong lich su-Hinh-7
Ngày 13/9/2010, chiếc ATR 42-320 của hãng hàng không Conviasa trên một hành trình trong nước dự kiến từ Porlamar đến Puerto Ordaz, Venezuela đã bị rơi ở một khu công nghiệp cách không xa nơi đến. Có 17 người tử vong trong tổng số 47 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn. 
Nhung vu tai nan may bay ATR tham khoc trong lich su-Hinh-8
Ngày 4/10/2010, chiếc ATR 72-212 của hãng hàng không AeroCaribbean bay từ Santiago đến Havana, Cuba. Phi hành đoàn đã báo cáo tình trạng cấp cứu ngay trước khi máy bay bị rơi ở địa hình đồi núi. 7 thành viên phi hành đoàn và 61 hành khách thiệt mạng. 
Nhung vu tai nan may bay ATR tham khoc trong lich su-Hinh-9
Ngày 2/4/2012, chiếc ATR 72-200 của hãng hàng không UTair gặp nạn trên lịch trình từ Tyumen đến Surgut, Russia. Chiếc máy bay bị rơi và bốc cháy trong một khu vực 2,5 km từ cuối đường băng khởi hành. Tất cả 4 thành viên phi hành đoàn và 27 trong số 39 hành khách thiệt mạng. 
Nhung vu tai nan may bay ATR tham khoc trong lich su-Hinh-10
Ngày 16/10/2013, chiếc ATR 72-600 của hãng hàng không UTair Lao Airlines trên hành trình bay trong nước dự kiến từ Viêng Chăn đến Pakxe bị rơi xuống sông Mekong. Vụ tai nạn xảy ra cách sân bay khoảng 8 km. Tất cả 5 thành viên phi hành đoàn và 44 hành khách thiệt mạng. 
Nhung vu tai nan may bay ATR tham khoc trong lich su-Hinh-11
Ngày 4/2/2015, một chiếc ATR 72-600 của hãng hàng không TransAsia Airways bay nội địa dự kiến giữa Đài Bắc và đảo Kim Môn, Đài Loan. Chiếc máy bay rơi xuống một con sông ngay sau khi cất cánh từ Sân bay Songshan tại Đài Bắc. 4 thành viên phi hành đoàn và 39 hành khách thiệt mạng.
Nhung vu tai nan may bay ATR tham khoc trong lich su-Hinh-12
Ngày 23/7/2014, một chiếc ATR 72-500 của hãng hàng không TransAsia Airways gặp nạn trong hành trình bay nội địa dự kiến giữa Kaohsiung và Magong, Đài Loan. Chiếc máy bay đã bị rơi xuống một khu vực dân cư gần sân bay. Tất cả 4 thành viên phi hành đoàn và 44 trong số 54 hành khách thiệt mạng. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới