Tại sao người giàu lại hay "giả vờ" nghèo?

Người càng giàu họ càng trân quý giá trị của đồng tiền, vì thế, đôi khi giả nghèo là cách họ tự bảo vệ mình trước những kẻ ỷ lại xung quanh.

Tại sao người giàu lại hay "giả vờ" nghèo?
Tiền bạc không phải là món quà từ trên trời rơi xuống, cuộc sống khấm khá không có nghĩa là bạn thoải mái giúp đỡ người khác. Không phải tự nhiên mà người xưa thường nói: “Người sợ nổi tiếng, heo sợ mập”. Giữ im lặng đôi khi là cách họ tự bảo vệ mình.
Tai sao nguoi giau lai hay
Vì thế, người giàu giả vờ nghèo được đánh giá là típ người thông minh, biết nhìn xa trông rộng. 
Nếu xung quanh bạn có những người luôn vay tiền không muốn trả, đối với người như vậy, giả vờ nghèo và cắt đứt ý nghĩ của vay tiền sẽ giúp bạn tránh được rất nhiều phiền toái trong cuộc sống.
Vì những người quen vay tiền luôn có tâm lý ỷ lại vào người khác. Mỗi khi gặp khó khăn, họ lại muốn mượn tiền, nhưng việc trả nợ lại rất lần lữa.
Trong một mối quan hệ, nếu có một bên luôn nhận một cách mù quáng, không biết cho đi và biết ơn, thì việc tiếp tục mối quan hệ kiểu đó cũng chẳng ích gì.
Người giàu có, đối mặt với người thích vay tiền, họ sẽ chọn giả vờ nghèo, để cho đối phương từ bỏ ý định vay tiền. Từ từ xa lánh, sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên đơn giản hơn. 
Điều này tương tự như câu nói: Nhìn thấu điều gì, cũng không cần nói ra, chừa cho họ một con đường lùi, chừa cho mình chút khẩu đức. 

Phó Thủ tướng chia buồn với gia đình các nạn nhân thuộc CLB HAGL

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã chuyển lời thăm hỏi, chia buồn đến gia đình nạn nhân tử vong sau vụ tai nạn khiến 3 thành viên CLB HAGL tử vong ở Gia Lai,

Phó Thủ tướng chia buồn với gia đình các nạn nhân thuộc CLB HAGL
Ngay sau khi nắm được thông tin về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Gia Lai làm 3 thành viên Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai tử vong tại chỗ và 1 người bị thương, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã phân công Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban tổ chức đoàn công tác của Ủy ban cùng các cơ quan thành viên liên quan đến hiện trường để phối hợp với lãnh đạo địa phương chỉ đạo khắc phục hậu quả và thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân.
Pho Thu tuong chia buon voi gia dinh cac nan nhan thuoc CLB HAGL
Chiếc xe chở các thành viên HAGL bị kẹp giữa 2 chiếc xe tải 

Tính toán xây cầu Thủ Thiêm 4 kinh phí 5.300 tỷ dạng cầu quay

Sở GTVT TP.HCM sẽ tính toán kỹ lưỡng, đánh giá các yếu tố kinh tế - kỹ thuật của cầu Thủ Thiêm 4, nếu tĩnh không cao thì có giải pháp xây cầu quay hoặc cầu mở.

Tính toán xây cầu Thủ Thiêm 4 kinh phí 5.300 tỷ dạng cầu quay
Sở GTVT TP.HCM đang tập trung phối hợp với các sở, ngành liên quan đẩy nhanh thủ tục chuẩn bị đầu tư các dự án trọng điểm chiến lược ngành giao thông vận tải để đáp ứng tiến độ khởi công.
Dự án cầu Thủ Thiêm 4 được Sở GTVT TP.HCM đưa vào danh mục các công trình, dự án giao thông trọng điểm tiêu biểu thi đua chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).

Đường Vành đai phía Tây Đà Nẵng: Dự án ngàn tỷ liên tục trễ hẹn

Dự án đường Vành đai phía Tây Đà Nẵng được khởi công năm 2018 với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ. Tuy nhiên, sau 3 lần gia hạn, dự án vẫn chưa thể hoàn thành.

Đường Vành đai phía Tây Đà Nẵng: Dự án ngàn tỷ liên tục trễ hẹn
Duong Vanh dai phia Tay Da Nang: Du an ngan ty lien tuc tre hen
 Dự án đường Vành đai phía Tây (huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) đoạn từ quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 1) có chiều dài hơn 19km, được khởi công vào tháng 9/2018 với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.
Duong Vanh dai phia Tay Da Nang: Du an ngan ty lien tuc tre hen-Hinh-2

Công trình do liên danh Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1) thi công đi qua 5 xã của huyện Hòa Vang gồm: Hòa Khương, Hòa Phong, Hòa Phú, Hòa Ninh và Hòa Liên.

Duong Vanh dai phia Tay Da Nang: Du an ngan ty lien tuc tre hen-Hinh-3
Tuy nhiên, sau 3 lần gia hạn tiến độ, do nhiều nguyên nhân, dự án vẫn chưa thể hoàn thành.  
Duong Vanh dai phia Tay Da Nang: Du an ngan ty lien tuc tre hen-Hinh-4
  Theo kế hoạch, thời gian hoàn thành công trình là tháng 12/2020, gia hạn đến tháng 9/2022, rồi giãn ra đến tháng 12/2022. Thế nhưng, đến nay vẫn còn rất nhiều khối lượng công việc cần phải thực hiện.
Duong Vanh dai phia Tay Da Nang: Du an ngan ty lien tuc tre hen-Hinh-5
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng cho biết, tiến độ thi công hoàn thành dự án đường Vành đai phía Tây chậm trễ do nhiều nguyên nhân.
Duong Vanh dai phia Tay Da Nang: Du an ngan ty lien tuc tre hen-Hinh-6
Việc thi công chậm trễ trong giai đoạn 2018-2021 chủ yếu do nguyên nhân giải phóng mặt bằng, dịch COVID-19, điều kiện thời tiết bất lợi... 
Duong Vanh dai phia Tay Da Nang: Du an ngan ty lien tuc tre hen-Hinh-7
 Ngoài ra, năng lực nhà thầu thi công Tổng Công ty xây dựng Công trình giao thông 1 (Cienco1) chưa đáp ứng yêu cầu tại các vị trí đã bàn giao mặt bằng.   
Duong Vanh dai phia Tay Da Nang: Du an ngan ty lien tuc tre hen-Hinh-8
Đến năm 2022, công tác bàn giao mặt bằng cơ bản hoàn thành (vẫn còn một số vị trí vướng cục bộ) nhưng do việc bàn giao mặt bằng đã chậm trễ, kéo dài nhiều năm nên đã gây thiệt hại về tài chính cho nhà thầu.
Duong Vanh dai phia Tay Da Nang: Du an ngan ty lien tuc tre hen-Hinh-9
Đồng thời với tác động của đại dịch COVID-19, giá cả vật tư, vật liệu nhân công trên thị trường tại thời điểm thi công cao hơn nhiều so với đơn giá thi công theo hợp đồng, việc mất cân đối tài chính của Nhà thầu Cienco 1 tác động làm năng lực tài chính của nhà thầu bị suy giảm so với trước đây nên giai đoạn từ năm 2022 đến nay, mặc dù không còn vướng mắc về giải phóng mặt bằng, nhưng tiến độ thi công vẫn không đáp ứng yêu cầu. Các thanh sắt hoen rỉ trên thành cầu tại công trình.
Duong Vanh dai phia Tay Da Nang: Du an ngan ty lien tuc tre hen-Hinh-10
Cụ thể, năng lực tài chính của Nhà thầu thi công Cienco 1 và Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn tại công trình Vành đai phía Tây không đảm bảo yêu cầu, đặc biệt là nhà thầu Cienco 1. Việc không giải ngân đầy đủ và kịp thời cho các đơn vị thi công, cung cấp vật liệu là nguyên nhân chính ảnh hưởng làm chậm tiến độ thi công.

Đọc nhiều nhất

Tin mới