Tai nạn thảm khốc liên tiếp: Vì tài xế chạy ẩu hay đường xấu?

Nhiều bạn đọc chỉ ra những bất cập của hạ tầng giao thông là một trong các nguyên nhân gây tai nạn nghiêm trọng.

Sau vụ tai nạn xe container đâm nhiều xe máy khi dừng đèn đỏ xảy ra tại ngã 4 Bình Nhựt (đoạn gần cầu Bến Lức, huyện Bến Lức, Long An) khiến 4 người chết và nhiều người bị thương, đã có nhiều ý kiến trái chiều.
Điều mà người dân bức xúc là hạ tầng giao thông ở khu vực này đang xuống cấp, nhiều ổ gà, ổ voi.
Số đông quy kết tai nạn thảm khốc do lỗi do tài xế chạy ẩu, nhưng cũng không ít phân tích cho rằng việc quản lý phương tiện giao thông, tài xế đang có vấn đề?
Phó GĐ Sở GTVT Long An Nguyễn Hoài Trung xác nhận tình trạng hư hỏng trên. Tuy nhiên, theo ông, đoạn đường trên thuộc quản lý của Cục Quản lý đường bộ 4 nên Sở cũng... bất lực.
Tai nan tham khoc lien tiep: Vi tai xe chay au hay duong xau?
 
Trước thông tin này, bạn đọc Tiên nêu ý kiến, Sở GTVT tỉnh Long An cho rằng bất lực vì không quản lý con đường này thì ít nhất cũng phải có ý kiến với Bộ GTVT.
“Nếu nhiều lần báo cáo góp ý mà cấp trên vẫn không sửa chữa gì thì khi tai nạn giao thông xảy ra, tuỳ theo mức độ thương tật mà họ phải chịu trách nhiệm, chứ không thể để tình trạng ai chết mặc ai được”, bạn đọc Tiên bày tỏ.
Ở một góc nhìn khác, khi xem clip vụ tai nạn giao thông, bạn đọc Trần Trung nhận định do tài xế chạy ẩu chứ không phải lý do đường xấu.
Còn theo bạn Le Mai, nếu đoạn đường này không có ổ voi, ổ gà thì vụ tai nạn đó còn thảm khốc đến chừng nào. Vì vậy không phải cứ có vụ tai nạn giao thông là đề cập đến đường xấu.
Đề xuất tới Bộ trưởng GTVT
Nhiều bạn đọc cho rằng, ngoài việc xử lý công tâm vụ việc, cơ quan quản lý cần xem lại hạ tầng giao thông các tuyến đường trên cả nước.
Bạn đọc Bình Yên nêu quan điểm, khi chuyện mở rộng làm đường tốn rất nhiều tiền nhưng khi làm thì làn dành cho xe máy chỉ bằng 1 nửa làn ô tô, chưa kể đất cát lâu ngày tràn ra coi như không có làn cho xe máy.
Bạn lấy dẫn chứng ở quốc lộ và cho hay, đường nào cũng giống đường nào, những người đi ô tô thì không hiểu được điều này.
“Mong Bộ trưởng xem xét và sử dụng xe máy nhiều hơn để hiểu thực tế đang tồn tại”, bạn đọc Bình Yên gửi lời nhắn tới Bộ trưởng GTVT.
Cùng quan điểm, bạn Nam nêu ý kiến, đi đường mới biết đường thế nào, tự lái xe mới cảm nhận được có khó khăn gì.
Vì thế bạn đề nghị các lãnh đạo thử dành 1 buổi tự lái ô tô hoặc dùng xe máy để đi thử sẽ biết ngay tình trạng của các tuyến đường.
Bạn Nam cũng đề nghị xử thật nghiêm cá nhân và tổ chức liên quan đến vụ tai nạn ở Long An để làm gương, như vậy mới có thể giảm được tai nạn không mong muốn.
Bạn đọc Trần cho hay, Bộ trưởng GTVT đã đi học tập kinh nghiệm nhiều nước, đã biết quốc lộ và tỉnh lộ họ quy hoạch không có nhà dân 2 bên đường để tránh phát sinh nhiều giao lộ đồng mức và sinh hoạt người dân làm ảnh hưởng giao thông. Việc này giúp giảm tai nạn giao thông, tăng tốc độ vận chuyển trung bình.
“Đây là giải pháp cơ bản nhất ngành giao thông mà sao chưa thấy Bộ trưởng nhắc tới lần nào?”, bạn Trần đặt câu hỏi tới Bộ trưởng GTVT.
Có làn đường riêng cho xe 2 bánh
Cần tách làn đường riêng cho xe 2 bánh trên tất cả các tuyến đường trên cả nước là đề xuất của nhiều bạn đọc. Bạn cho rằng, làm được như vậy mới giảm được tai nạn giao thông và cũng là điều cần thiết nhất mà người tham gia giao thông mong muốn.
Bạn Lê Hải nhắc chuyện các trạm cân lưu động cân quá tải trọng trước đây lắp đặt phát huy tác dụng tốt nhưng tại sao không duy trì để hạn chế xe quá tải và tai nạn giao thông.
Chốt lại vấn đề, bạn Trung Nguyên nói vui: “Không nhập khẩu thêm xe. Đỡ phải làm đường. Cấm toàn bộ xe máy và xe đạp điện ở các TP lớn?”.

Những vụ tai nạn giao thông thảm khốc tuần qua (14-19/8)

(Kiến Thức) - Đối đầu xe tải, ba thanh niên tử vong, 5 người chết trong vụ đâm xe khách ở Khánh Hòa... là những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tuần qua.

Nhung vu tai nan giao thong tham khoc tuan qua (14-19/8)
Chiều 19/8, xác nhận thông tin với PV Kiến Thức, ông Bạch Công Dương - Chủ tịch UBND xã Tú Sơn (huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) - cho biết, trên địa bàn xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến hai nạn nhân thương vong. 
Nhung vu tai nan giao thong tham khoc tuan qua (14-19/8)-Hinh-2
Hai nạn nhân điều khiển xe máy di chuyển trên tuyến đường quốc lộ khi chạy qua địa phận xã Tú Sơn (huyện Kim Bôi) thì va chạm với xe buýt đi chiều ngược lại. Hậu quả khiến một người chết, một người nguy kịch. Nạn nhân trong vụ tai nạn là hai anh em ruột. Ảnh: FB.

Những “điểm đen” TNGT người dân cần chú ý khi đi chơi dịp 2/9

(Kiến Thức) - Những "điểm đen" này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng làm nhiều người thương vong, người dân khi đi chơi dịp 2/9 phải chú ý.

Nhung "diem den" TNGT nguoi dan can chu y khi di choi dip 2/9
Tại Hà Nội: Đến hết năm 2016, trên địa bàn TP Hà Nội còn 46 điểm đen tai nạn giao thông, 41 điểm đen ùn tắc giao thông. Trong quý I/2017, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã duy tu sửa chữa gần 110.000m2 mặt đường, thay thế 249 biển báo, sơn kẻ gần 49.000m2 mặt đường, dải phân cách để phục vụ tổ chức giao thông. Tuy nhiên, khi nhắc đến đoạn đường giao cắt giữa Lò Đúc – Trần Khát Chân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) nhiều người đi đường vẫn khiếp sợ về những vụ tai nạn xảy ra ở đây.

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.