Tác dụng thực của chỉ số Bovis trong việc “trấn yểm“

(Kiến Thức) - Đá thiên nhiên thường có tính lạnh nên tùy chủng loại, thời tiết, trạng thái sức khoẻ mà quyết định sử dụng thủ pháp trị liệu bằng đá hay không.

Dân gian ta vẫn có câu "trơ như đá" nên việc dùng và chơi đá năng lượng phải biết cách, tránh tình trạng bị những người lợi dụng vấn đề chỉ số Bovis để áp đặt người ta phải mua những khối đá đắt tiền.
Đeo đá trị được tà ma?
Trả lời câu hỏi đặt, đeo đá có năng lượng cao sẽ xua đuổi được năng lượng xấu nơi đất ở và vong bám theo không, TS Vũ Thế Khanh cho biết, hội đồng thẩm định của 3 cơ quan khoa học (Liên hiệp UIA, Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an, Trung tâm Bảo trợ văn hóa KHKT) đã nhiều năm thẩm định về đề tài tâm linh ngoại cảm, chẳng hề gặp phải trường hợp "ma sợ hòn đá". Luận điệu "chỉ cần đeo một viên đá là có thể đuổi được tà ma" là ngô nghê lừa đảo, vì chẳng thể có "dụng cụ đo ma" thì làm sao đo được có "còn ma hay hết ma"? Ấy là chưa kể tính năng vật lý của từng loại đá sẽ có hiệu ứng khác nhau đối với từng cơ thể sinh học. 
Nhìn chung, đá thiên nhiên thường có tính lạnh (hàn nham) cho nên tùy chủng loại, tùy thời tiết, tùy trạng thái sức khỏe mà quyết định có nên sử dụng thủ pháp trị liệu bằng đá hay không. Những người mắc cảm hàn mà lại dùng đá lạnh thì có khi lại càng bị hàn khí xâm thực, gây bệnh tật. Trong y học dân gian, người ta có thể dùng đá (hoặc gạch) để chữa các chứng phong hàn và sưởi ấm cơ thể bằng cách nung nóng (chủ yếu là nạp nhiệt lượng) vào đá hoặc gạch, rồi bọc ngải cứu để gối đầu hoặc chườm vào nơi bị tổn thương do nguyên nhân trương lực cơ hoặc do hàn khí xâm thực. Nhưng không phải vì thế mà lại giải thích bằng thứ luận điêu mê tín dị đoan rằng "đeo đá để trừ tà ma" như một số thông tin bịp bợm. 
Tương tự BS Dư Quang Châu cũng cho biết, khu vực có nguồn năng lượng thấp có thể làm con người dễ mệt mỏi, tinh thần thiếu tập trung, tiêu hao năng lượng, gây ra sự mất quân bình, thường kéo theo tật bệnh. Có nhiều cách cải thiện những nguồn năng lượng xấu này, trong đó có việc sử dụng đá, tuy nhiên, phải biết chắc chắn là đá tự nhiên. Đá sản xuất trong công nghiệp thì không hỗ trợ việc này. 
Thực tế từ xa xưa các con người đã biết dùng đá làm công cụ, trang sức, trấn trạch và cả trị bệnh. Các bậc vua chúa ngày xưa và giới quý tộc thường xuyên đeo đá để trị bệnh, tăng sắc đẹp... nổi tiếng như Dương Quý Phi ngậm ngọc, Từ Hy Thái Hậu cũng là người ưa dùng đá quý vì nó làm cho làn da bà mượt mà...
Nhiều năm nay trong dân chúng đã truyền tai nhau và ở các lớp học của Trung tâm Cảm xạ Địa sinh học thuộc đại học Quốc tế Hồng Bàng đã phổ biến phương pháp đơn giản cắt cơn suyễn và giúp ổn định lâu dài bệnh suyễn rất hiệu quả bằng cách gắn viên đá thạch anh hồng nơi huyệt Thiên đột. 
Đá cũng có tác dụng trong việc cải thiện những nơi có chỉ số Bovis thấp. Tuy nhiên, việc "chơi" đá, muốn phát huy được tác dụng tốt của đá, điều quan trọng nhất không chỉ là chỉ số Bovis cao mà còn phải xét đến sự phù hợp. 
Ảnh minh họa.
 Ảnh minh họa.
Đặt sai mang họa
Lý giải về tác dụng thực sự của việc đặt và đeo đá, BS.VS Nguyễn Văn Thắng, người nghiên cứu và giảng dạy về phong thủy nhấn mạnh cần phải hiểu được về trường năng lượng sinh ra đá. Theo đó, về mặt địa lý được phân ra làm 3 khu vực mà trường năng lượng thiên khí và địa khí tương tác khác nhau (thiên khí là dương, địa khí là âm) cho nên: Vùng đồng bằng thiên khí và địa khí khá quân bình tức âm - dương hòa hợp; vùng trũng thì địa khí lấn át thiên khí; vùng núi thì thiên khí lấn át địa khí, hỏa khí lấn át thủy khí trong thổ để sinh ra đá là dương nổi lên từ thổ, tương đương với cung cấn (tức núi) là dương thổ, ngược lại cung khôn là âm thổ. Cho nên phải khẳng định đá là dương do được tương tác giữa hỏa khí mạnh với thủy yếu trong thổ mà kết thành. 
Tùy vào loại đá mà năng lượng dương cao hay thấp. Đá phong thủy là năng lượng dương cao do hình thành và được kết tụ năng lượng dương trong thổ nhiều năm (hàng nghìn, hàng vạn, hàng triệu năm)... Chính vì thế, việc đặt đá, đeo đá có tác dụng tốt với cơ thể con người và ngôi nhà, môi trường tự nhiên vì đá phong thủy rất dương nên sẽ hút hết tà khí của cơ thể, vùng bị bệnh hoặc môi trường có năng lượng xấu. 
Tuy nhiên, nếu cho rằng chỉ cần đeo một viên đá vào người hoặc đặt viên đá vào một chỗ trước và sau 1 phút là thấy hết ma theo là không hợp lý vì sự rung động sóng năng lượng từ viên đá chưa đủ thời gian để cộng hưởng đồng sóng với năng lượng cơ thể. Việc đặt sai có thể mang họa. Bởi mỗi màu đá, loại đá lại có tác dụng khác nhau gồm: Đá màu xanh thì chữa được bệnh gan và trong nhà phải đặt ở phương Đông của ngôi nhà để trừ tà; đá màu hồng hoặc đỏ chữa bệnh tim phải đặt ở phương chính Nam; màu trắng chữa hô hấp đặt ở phương Tây để hấp thụ trường kim khí của vũ trụ; màu đen chữa bệnh thận, tiết niệu lại phải đặt ở chính Bắc... Nếu đặt không đúng với trường năng lượng của vũ trụ, đồng sóng với năng lượng của viên đá thì không những năng lượng của viên đá sẽ cạn kiệt trong vài tháng, vài năm... tùy theo kích thước mà còn có thể ảnh hưởng đến gia chủ.
Truyền năng lượng cho đá là để ám thị 
Trước thực trạng đá ít năng lượng được các truyền gia phong thủy, cảm xạ "Truyền năng lượng vào đá" để đặt cho gia chủ, TS Vũ Thế Khanh cho rằng, đó là cách nói để làm tăng tính huyền bí mà thôi, thực chất là truyền nhiệt lượng vào đá để làm vật giữ nhiệt (vì đá thiên nhiên có đặc tính lưu giữ nhiệt khá lâu). Về mùa đông không có lò sưởi, người ta có thể nướng viên đá hoặc gạch để làm vật ủ ấm. Nói rằng "truyền năng lượng vào đá để chữa bệnh" chỉ là liệu pháp tâm lý, nhằm ám thì đối tượng mà thôi. 
Đứng trên phương diện khoa học, việc "truyền năng lượng vào đá" là người ta khai thác tính ưu việt của tinh thể thạch anh để ứng dụng trong khoa học - công nghệ cao. Bởi một đặc tính quan trọng của tinh thể thạch anh là nếu tác động bằng các dạng rung động cơ học vào tinh thể thạch anh thì chúng sẽ tạo ra một điện áp dao động có tần số tương đương với mức độ tác động vào chúng. Các rung động cơ học không thể truyền đi xa được, nhưng sóng điện từ thì lại có thể truyền đi xa được trong không gian, cho nên người ta nghĩ ngay đến việc dùng tinh thể thạch anh để biến các rung động cơ học thành sóng điện từ với độ nhậy siêu đẳng, sau đó chuyển các tín hiệu điện từ ấy đi xa trong không gian vũ trụ.
Chính vì đặc tính của tinh thể thạch anh có thể chuyển đổi chính xác sự rung động cơ học (màu sắc, âm thanh, dao động, khuyếch tán...) thành các tín hiệu điện từ (và ngược lại), do vậy chúng  được sử dụng như một nguồn tín hiệu điều khiển đồng bộ trong nhiều loại mạch tổ hợp, được dùng nhiều trong các ngành công nghệ cao như làm vật cộng hưởng, vật liệu áp điện, hiệu ứng phát quang âm cực, chip thạch anh, cụ thể hơn là bộ dao động cộng hưởng thạch anh, được ứng dụng rộng rãi trong các thiết bị công nghệ cao (điện tử, thông tin liên lạc, vô tuyến - phát thanh, truyền hình, thiết bị do thám không gian vũ trụ và đặc biệt là trong y học... nhưng phương thức tiến hành phải tuân theo quy trình nghiêm ngặt của y học công nghệ cao chứ không phải làm tùy tiện, bừa bãi như một số "thầy" đang quảng cáo đá phong thủy. "Bất cứ sự kiện gì cũng có 2 mặt của nó, nếu dùng đúng thì đắc lợi, nếu dùng sai thì gặp hại", TS Vũ Thế Khanh kết luận.
Tương tự, BS.VS Nguyễn Văn Thắng nhấn mạnh, đá phong thủy mạnh hơn đá thường vì được dương hóa lâu trong đất. Bản chất đá là thổ nên dung nạp được ngũ hành và gọi là trung thổ cho nên các loại năng lượng: kim khí, mộc khí, thổ khí, hỏa khí và thủy khí đều được viên đá dung nạp. Nhưng nguồn năng lượng truyền vào đá phải có dung lượng lớn hơn nó, vậy thực tế rất khó xác định người muốn truyền năng lượng vào đá có đủ năng lượng hay không.
"Trong thực tế, có những người lợi dụng vấn đề chỉ số Bovis để áp đặt người ta phải mua những khối đá đắt tiền nhưng lại không có tác dụng hoặc tác dụng ngược với gia chủ...".
BS Dư Quang Châu

Những lý giải khoa học về chỉ số Bovis

(Kiến Thức) - Chỉ số Bovis là gì mà nó có khả năng tác động đến cuộc sống, sức khoẻ của con người?...

Chỉ số Bovis là gì mà nó có khả năng tác động đến cuộc sống, sức khoẻ của con người? Nguồn năng lượng của chỉ số Bovis đo bằng con lắc, đũa L có đảm bảo độ tin cậy?
Chỉ số của năng lượng sinh học

Tại sao vương triều đại Thanh chỉ kéo dài 12 đời?

(Kiến Thức) - Thầy phong thủy Chính Như đã dự đoán rằng, vương triều Đại Thanh sẽ chỉ tồn tại đến đời hoàng đế thứ 12. Vì sao vậy?

Theo truyền thuyết, long mạch của vương triều Thanh có liên quan đến một cây thần. Vào cuối thời Minh, khi Sùng Trinh hoàng đế đang tại vị, một đêm ngắm thiên không bỗng nhiên ông phát hiện ra ở phía Liêu Đông có một luồng mây tím cuồn cuộn lao tới trông giống như hàng trăm long thần đang cưỡi mây đạp gió. Ảnh chân dung hoàng đế Sùng Trinh.
 Theo truyền thuyết, long mạch của vương triều Thanh có liên quan đến một cây thần. Vào cuối thời Minh, khi Sùng Trinh hoàng đế đang tại vị, một đêm ngắm thiên không bỗng nhiên ông phát hiện ra ở phía Liêu Đông có một luồng mây tím cuồn cuộn lao tới trông giống như hàng trăm long thần đang cưỡi mây đạp gió. Ảnh chân dung hoàng đế Sùng Trinh.
Sùng Trinh cảm thấy vô cùng kinh ngạc, ông ta lo sợ cổn long xuất hiện ắt ngai vàng của mình không giữ được liền vội vàng sai người mời một thầy phong thủy cao thâm ở phương Nam đến để tìm cách phá vỡ long mạch ở phía Đông Bắc. Ảnh: Tạo hình hoàng đế Sùng Trình trên phim ảnh.
 Sùng Trinh cảm thấy vô cùng kinh ngạc, ông ta lo sợ cổn long xuất hiện ắt ngai vàng của mình không giữ được liền vội vàng sai người mời một thầy phong thủy cao thâm ở phương Nam đến để tìm cách phá vỡ long mạch ở phía Đông Bắc. Ảnh: Tạo hình hoàng đế Sùng Trình trên phim ảnh.
Sau khi thầy phong thủy khảo sát và nghiên cứu kĩ lưỡng thì phát hiện ra 100 long mạch. Ông ta liền mang theo một đám nhân mã đi từ Đông xuyên sang Tây phá bỏ 99 long mạch chỉ chừa lại một long mạch cách đất 3 tấc gọi là “huyền long”. Ảnh minh họa.
 Sau khi thầy phong thủy khảo sát và nghiên cứu kĩ lưỡng thì phát hiện ra 100 long mạch. Ông ta liền mang theo một đám nhân mã đi từ Đông xuyên sang Tây phá bỏ 99 long mạch chỉ chừa lại một long mạch cách đất 3 tấc gọi là “huyền long”. Ảnh minh họa.
Khi thầy phong thủy phá long mạch đột nhiên cuồng phong nổi lên, sấm chớp đầy trời nên không có cách nào làm tiếp. Trong đám mây mù trời ông ta nhìn thấy rõ một con Kim long đang quay lại nhìn bọn họ rồi bay thẳng lên không trung. Ông ta vội vã dẫn theo đám người đuổi theo để giết nhưng không thể đuổi kịp và cuối cùng thì mất dạng. Ảnh minh họa.
 Khi thầy phong thủy phá long mạch đột nhiên cuồng phong nổi lên, sấm chớp đầy trời nên không có cách nào làm tiếp. Trong đám mây mù trời ông ta nhìn thấy rõ một con Kim long đang quay lại nhìn bọn họ rồi bay thẳng lên không trung. Ông ta vội vã dẫn theo đám người đuổi theo để giết nhưng không thể đuổi kịp và cuối cùng thì mất dạng. Ảnh minh họa.
Ông ta lại nghĩ, nếu là “huyền long” thì không thể bắt được. Nhưng đã là “huyền long” thì không sống dưới đất nên cũng không thể thành long mạch, không ai vùi được nên không thể thành cổn long nên không phá nữa cũng được. Nghĩ vậy nên ông ta đã quay về Bắc Kinh. Ảnh minh họa.
 Ông ta lại nghĩ, nếu là “huyền long” thì không thể bắt được. Nhưng đã là “huyền long” thì không sống dưới đất nên cũng không thể thành long mạch, không ai vùi được nên không thể thành cổn long nên không phá nữa cũng được. Nghĩ vậy nên ông ta đã quay về Bắc Kinh. Ảnh minh họa.
“Huyền long” thấy thầy phong thủy không đuổi theo mình nữa bèn hạ xuống một cây cổ thụ nằm nghỉ ngơi đợi chân long thiên tử đến. Đúng lúc này Nỗ Nhĩ Cáp Xích bị bộ lạc khác đuổi giết nên chạy từ trên núi Trường Bạch xuống . Ông ta mang theo tro cốt của tổ phụ trốn men theo núi Trường Bạch xuống và muốn tìm một chỗ nghỉ chân. Ảnh chân dung Nỗ Nhĩ Cáp Xích.
“Huyền long” thấy thầy phong thủy không đuổi theo mình nữa bèn hạ xuống một cây cổ thụ nằm nghỉ ngơi đợi chân long thiên tử đến. Đúng lúc này Nỗ Nhĩ Cáp Xích bị bộ lạc khác đuổi giết nên chạy từ trên núi Trường Bạch xuống . Ông ta mang theo tro cốt của tổ phụ trốn men theo núi Trường Bạch xuống và muốn tìm một chỗ nghỉ chân. Ảnh chân dung Nỗ Nhĩ Cáp Xích. 
Hôm đó, ông đi đến bên bờ sông Tô Tử, muốn vào một khách điếm dừng chân nhưng vì mang theo bình tro cốt nên không ai cho vào. Ông ta đành phải mang bình tro cốt của tổ phụ kẹp lên thân một cây du cổ thụ, định bụng đợi mai sẽ quay lại lấy đi tiếp và quay lại khách điếm tìm phòng trọ nghỉ ngơi. Ảnh minh họa Nỗ Nhĩ Cáp Xích.
 Hôm đó, ông đi đến bên bờ sông Tô Tử, muốn vào một khách điếm dừng chân nhưng vì mang theo bình tro cốt nên không ai cho vào. Ông ta đành phải mang bình tro cốt của tổ phụ kẹp lên thân một cây du cổ thụ, định bụng đợi mai sẽ quay lại lấy đi tiếp và quay lại khách điếm tìm phòng trọ nghỉ ngơi. Ảnh minh họa Nỗ Nhĩ Cáp Xích.
Ngày hôm sau, Nỗ Nhĩ Cáp Xích đến chỗ cây du cổ thụ để lấy bình tro cốt nhưng không hiểu sao không thể lấy xuống được đành rút dao chặt hai cành cây ở trạc cây đi, nhưng kì lạ thay trong nháy mắt cành cây lại tự động liền lại. Ông ta cảm thấy kinh hãi tột độ. Đúng lúc này, có một lão giả bước đến trước mặt và nói: “Đó là ý trời, xin hỏi hộp tro cốt trên cây có quan hệ gì với thí chủ?.” “Tổ phụ ạ”! “Hãy nghe lời ta, hãy táng tổ phụ thí chủ ở đây”. ‘Tại sao ạ”? “ Không vì sao cả, nếu tin ta hãy nghe theo lời ta, ta sẽ chỉ lối cho thí chủ con đường đi sau này, không tin ta đánh cước với thí chủ chưa đầy 20 năm sau ngài nhất định sẽ xây được lăng cung tại nơi này". Ảnh minh họa chân dung Nỗ Nhĩ Cáp Xích.
 Ngày hôm sau, Nỗ Nhĩ Cáp Xích đến chỗ cây du cổ thụ để lấy bình tro cốt nhưng không hiểu sao không thể lấy xuống được đành rút dao chặt hai cành cây ở trạc cây đi, nhưng kì lạ thay trong nháy mắt cành cây lại tự động liền lại. Ông ta cảm thấy kinh hãi tột độ. Đúng lúc này, có một lão giả bước đến trước mặt và nói: “Đó là ý trời, xin hỏi hộp tro cốt trên cây có quan hệ gì với thí chủ?.” “Tổ phụ ạ”! “Hãy nghe lời ta, hãy táng tổ phụ thí chủ ở đây”. ‘Tại sao ạ”? “ Không vì sao cả, nếu tin ta hãy nghe theo lời ta, ta sẽ chỉ lối cho thí chủ con đường đi sau này, không tin ta đánh cước với thí chủ chưa đầy 20 năm sau ngài nhất định sẽ xây được lăng cung tại nơi này". Ảnh minh họa chân dung Nỗ Nhĩ Cáp Xích.
Tục ngữ có câu: “Nhị sơn giáp nhất cống bối bối xuất hoàng đế”. Ngọn núi này giống như con rồng, ngọn phía Nam như phượng hoàng, bình nguyên nằm ở chính giữa lại có một con sông (chính là sông Tô Tử), phong thủy nơi đây chính là thế long phượng giáp nhất giáp nhất cống, dự thị rằng sau này hậu bối sẽ đăng cơ hoàng đế. Lúc này, Nỗ Nhĩ Cáp Xích mới hiểu ra, hóa ra núi Long Cương ở phía sau chính là một long mạch, lơ lửng trên không là "huyền long", có thể do ý trời ông ta đã vô tình đặt trúng bình tro cốt của tổ phụ vào đúng long mạch.
Tục ngữ có câu: “Nhị sơn giáp nhất cống bối bối xuất hoàng đế”. Ngọn núi này giống như con rồng, ngọn phía Nam như phượng hoàng, bình nguyên nằm ở chính giữa lại có một con sông (chính là sông Tô Tử), phong thủy nơi đây chính là thế long phượng giáp nhất giáp nhất cống, dự thị rằng sau này hậu bối sẽ đăng cơ hoàng đế. Lúc này, Nỗ Nhĩ Cáp Xích mới hiểu ra, hóa ra núi Long Cương ở phía sau chính là một long mạch, lơ lửng trên không là "huyền long", có thể do ý trời ông ta đã vô tình đặt trúng bình tro cốt của tổ phụ vào đúng long mạch. 
Thế là Nỗ Nhĩ Cáp Xích nghe theo lời của lão giả, lấy núi Long Cương làm phần mộ cho tổ phụ Ai Tân Giác La Giác Xương An. Sau khi an táng xong cho tổ phụ, ông ta quay về Hách Đồ A Lạp cách núi Long Cương không xa, từng bước mở rộng và xây dựng lực lượng cho đến khi thực hiện được sứ mệnh của mình.
 Thế là Nỗ Nhĩ Cáp Xích nghe theo lời của lão giả, lấy núi Long Cương làm phần mộ cho tổ phụ Ai Tân Giác La Giác Xương An. Sau khi an táng xong cho tổ phụ, ông ta quay về Hách Đồ A Lạp cách núi Long Cương không xa, từng bước mở rộng và xây dựng lực lượng cho đến khi thực hiện được sứ mệnh của mình.
Năm 1598 (tức năm thứ 26 nhà Minh Vạn Lịch), Nỗ Nhĩ Cáp Xích được tổ tiên phù hộ đã xây dựng lăng tẩm cho tổ bối ở mảnh đất bằng phẳng gần cây du đại thụ, nguyên danh là “hưng kinh lăng”, đến năm thứ 16 Thuận Trị (tức năm 1659) đổi thành Vĩnh lăng, “thụy du”(cây may mắn) mang đầy truyền thuyết thần kỳ về sau được Càn Long phong cho là “Thần thụ”(cây thần). Ảnh: Vĩnh Lăng.
 Năm 1598 (tức năm thứ 26 nhà Minh Vạn Lịch), Nỗ Nhĩ Cáp Xích được tổ tiên phù hộ đã xây dựng lăng tẩm cho tổ bối ở mảnh đất bằng phẳng gần cây du đại thụ, nguyên danh là “hưng kinh lăng”, đến năm thứ 16 Thuận Trị (tức năm 1659) đổi thành Vĩnh lăng, “thụy du”(cây may mắn) mang đầy truyền thuyết thần kỳ về sau được Càn Long phong cho là “Thần thụ”(cây thần). Ảnh: Vĩnh Lăng.
Nỗ Nhĩ Cáp Xích sau khi làn thủy tổ hoàng đế của hậu Kim, ông ta không quên bản thân từ một thảo dân đăng cơ hoàng đế chính là nhờ khởi vận do tổ phụ đã chọn đất nơi núi Long Cương, vì thế ông đã phong núi Long Cương thành núi Khải Vận.
 Nỗ Nhĩ Cáp Xích sau khi làn thủy tổ hoàng đế của hậu Kim, ông ta không quên bản thân từ một thảo dân đăng cơ hoàng đế chính là nhờ khởi vận do tổ phụ đã chọn đất nơi núi Long Cương, vì thế ông đã phong núi Long Cương thành núi Khải Vận.
Đối với việc bảo vệ cây thần, triều nhà Thanh ra hẳn luật định cây cối xung quanh Vĩnh Lăng trong vòng chu vi 100 dặm đều là vùng “phong thủy” cấm, cây cối được coi là “lăng thụ”, đều được nhà Thanh bảo vệ nghiêm ngặt, ai chặt lăng thụ đều bị trị tội nặng.
 Đối với việc bảo vệ cây thần, triều nhà Thanh ra hẳn luật định cây cối xung quanh Vĩnh Lăng trong vòng chu vi 100 dặm đều là vùng “phong thủy” cấm, cây cối được coi là “lăng thụ”, đều được nhà Thanh bảo vệ nghiêm ngặt, ai chặt lăng thụ đều bị trị tội nặng.
Nhà Thanh càng ngày càng hưng thịnh, đỉnh điểm là “Khang Càn thịnh thế”, nhưng khi nhà Thành dần dần suy yếu thì việc bảo vệ cây thần ở Vĩnh Lăng cũng lơ là dần. Theo sử sách, năm 1863 “thần thụ” đã bị đại phong đánh bật gốc, một cành lớn của “thần thụ” đã đổ và làm hỏng mái Vĩnh lăng. Ở Tử Cấm Thành, hoàng đế Thuận Trị biết đây là điềm xấu, để bảo vê “khí số” cho đại Thanh, ông ta liền vội vàng hạ lệnh phái hai đại thần đến Đông Bắc dùng gỗ để chống, đỡ cho “thần thụ”. Nhưng mọi nỗ lực đều vô ích, “thiên cân” của cây thần cuối cùng vẫn không thể ngăn nổi ý trời nên đã đổ gãy nát hết thân.
 Nhà Thanh càng ngày càng hưng thịnh, đỉnh điểm là “Khang Càn thịnh thế”, nhưng khi nhà Thành dần dần suy yếu thì việc bảo vệ cây thần ở Vĩnh Lăng cũng lơ là dần. Theo sử sách, năm 1863 “thần thụ” đã bị đại phong đánh bật gốc, một cành lớn của “thần thụ” đã đổ và làm hỏng mái Vĩnh lăng. Ở Tử Cấm Thành, hoàng đế Thuận Trị biết đây là điềm xấu, để bảo vê “khí số” cho đại Thanh, ông ta liền vội vàng hạ lệnh phái hai đại thần đến Đông Bắc dùng gỗ để chống, đỡ cho “thần thụ”. Nhưng mọi nỗ lực đều vô ích, “thiên cân” của cây thần cuối cùng vẫn không thể ngăn nổi ý trời nên đã đổ gãy nát hết thân.
Nhiều năm sau, ngay tại gốc cây thần lại mọc lên một cây du nhỏ, gọi là “phối du”, nhân gian truyền rằng cây du mới mọc sẽ mang vận khí mới cho nhà Thanh, nhưng thầy phong thủy Chính Như đã dự đoán rằng, cây du mới này cũng dần dần thui chột và khô héo, vương triều Đại Thanh chỉ tồn tại đến đời thứ 12. Hiện nay cây thần không còn nữa, chỉ còn lại tàn tích của gốc cây ở Vĩnh Lăng viên, nhưng nó đã trở thành một bằng chứng lịch sử về sự tồn tại của mình ở nơi này.
 
Nhiều năm sau, ngay tại gốc cây thần lại mọc lên một cây du nhỏ, gọi là “phối du”, nhân gian truyền rằng cây du mới mọc sẽ mang vận khí mới cho nhà Thanh, nhưng thầy phong thủy Chính Như đã dự đoán rằng, cây du mới này cũng dần dần thui chột và khô héo, vương triều Đại Thanh chỉ tồn tại đến đời thứ 12. Hiện nay cây thần không còn nữa, chỉ còn lại tàn tích của gốc cây ở Vĩnh Lăng viên, nhưng nó đã trở thành một bằng chứng lịch sử về sự tồn tại của mình ở nơi này.

Đọc nhiều nhất

Tin mới