Sự thật phía sau clip TikTok đứa trẻ chết đuối hút 43 triệu lượt xem

Ngày 9/6, TikToker Lewis Saunderson (Mỹ) gây sốc với video mở đầu bằng cảnh anh ngồi khóc nức nở bên hồ tắm bơm hơi mini, tay ôm đứa trẻ đã bất tỉnh.

Sự thật phía sau clip TikTok đứa trẻ chết đuối hút 43 triệu lượt xem

Su that phia sau clip TikTok dua tre chet duoi hut 43 trieu luot xem

Bài đăng với tiêu đề "Đừng bao giờ bỏ mặc một đứa trẻ trong hồ bơi" nhanh chóng thu hút hơn 43 triệu lượt xem, nhiều người xem không giấu được sự kinh hoàng khi nhìn thấy tai nạn thương tâm, Insider đưa tin.

Xuyên suốt clip là cảnh quay đứa trẻ đang ngồi chơi một mình trong hồ tắm, sau đó mắc kẹt dưới một chiếc phao, và cảnh cuối là hình ảnh cậu bé bất tỉnh nằm trong hồ nước.

Hơn 49.000 người đã để lại bình luận bên cạnh clip, họ bị sốc trước câu chuyện buồn. Tuy nhiên, nhiều người khác tinh ý nhận ra đây có thể chỉ là một video dàn dựng.

"Thật là điên rồ", bình luận thẳng thừng của một người xem đã nhận được 22.800 lượt yêu thích. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến thắc mắc liệu kiểu nội dung này có vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok hay không.

Nhiều TikToker khác đã chia sẻ video của Lewis Saunderson và thể hiện sự tức giận, cho rằng anh ta là "ác quỷ" khi để đứa trẻ gặp tai nạn thương tâm như vậy.

Su that phia sau clip TikTok dua tre chet duoi hut 43 trieu luot xem-Hinh-2

Clip dàn dựng của Saunderson bị chỉ trích, nhiều người cho rằng anh đang lợi dụng trẻ em để "câu view".

Ít ngày sau, trước quá nhiều phản ứng trái chiều, Saunderson đã phải đăng một video đính chính rằng tất cả chỉ là dàn dựng, bản thân anh cũng là một diễn viên được đào tạo.

Chủ nhân clip giải thích rằng mình đã để các hashtag đi kèm bên dưới bao gồm #fiction (hư cấu), #awareness (nhận thức) để chỉ mục đích làm nội dung của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể hiểu được dụng ý của những hashtag đó.

Saunderson cũng cho biết đứa trẻ xuất hiện trong clip là cháu trai anh và mục tiêu kênh TikTok này là "nâng cao nhận thức" cho người xem.

Những lời giải thích của Saunderson tiếp tục bị chỉ trích. Hơn 400 bình luận phản đối, cho rằng nếu thực sự muốn nâng cao nhận thức bằng một tình huống cực đoan như vậy, đáng ra anh phải đưa thêm các giải pháp.

Đây không phải lần đầu tiên Saunderson gây sốt vì những clip TikTok gây sốc. Ngày 10/4, anh đăng một video với tình huống phát hiện con gái mình đã tử vong, thu hút hơn 37 triệu lượt xem.

Nhiều người xem đòi tẩy chay, nói rằng không thể tha thứ cho những người làm sáng tạo nội dung dám lợi dụng trẻ em để "câu view".

Su that phia sau clip TikTok dua tre chet duoi hut 43 trieu luot xem-Hinh-3

Nhiều cha mẹ kiếm bộn tiền khi chia sẻ cuộc sống riêng tư của con cái. Ảnh: @cole.labrant.

Trước đó, nhiều ngôi sao mạng cũng nhận chỉ trích khi lợi dụng hình ảnh của con cái mình để làm nội dung. Nhiều người kiếm được triệu USD nhờ "bán" sự riêng tư của con.

Jacquelyn, một bà mẹ có con gái nổi tiếng trên TikTok, bị "ném đá" vì chia sẻ quá nhiều nội dung riêng tư về con gái mình. Trong một số video, Jacquelyn cho con gái mặc bikini, giả vờ dùng băng vệ sinh, hoặc ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau.

Dù vậy, người mẹ này vẫn tiếp tục đăng nội dung về con bởi đó là "mỏ vàng", thu hút rất nhiều tiền từ quảng cáo và liên kết bán hàng.

Một bà mẹ khác là Mada Graviet, người có 646.000 người theo dõi trên TikTok, đã phải tuyên bố không bao giờ để con trai xuất hiện trên các video của mình nữa. Lời tuyên bố này đã được nhiều người ủng hộ.

"Khi cha mẹ đăng tải về con cái trên mạng, họ vừa đóng vai trò là ‘người gác cổng’ - có nhiệm vụ bảo vệ thông tin cá nhân của đứa trẻ, vừa là ‘người mở cổng’ - được hưởng lợi cả mặt danh tiếng xã hội lẫn tài chính bằng cách tiết lộ thông tin trực tuyến", Stacey Steinberg, giáo sư ngành luật tại Đại học Florida (Mỹ), bày tỏ.

TikToker CiiN lần đầu giãi bày biệt danh “Lisa Việt Nam”

Mới đây, trên sóng một show hẹn hò, nữ TikToker CiiN đã trực tiếp tâm sự về nickname “Lisa Việt Nam” của mình.

TikToker CiiN lần đầu giãi bày biệt danh “Lisa Việt Nam”
TikToker CiiN lan dau giai bay biet danh “Lisa Viet Nam”
 Với hơn 10 triệu người theo dõi, CiiN (tên thật là Bùi Thảo Ly, sinh năm 1997) là gương mặt quen thuộc với cư dân mạng. 

Nước mía 10k, nam khách hàng trả hẳn 520k khi thấy cô chủ quán

Mới đây, mạng xã hội lan TikTok lan truyền đoạn clip ghi lại câu chuyện mua ly nước mía với giá 520.000 đồng của một nam tài xế khiến nhiều người bật cười.

Nước mía 10k, nam khách hàng trả hẳn 520k khi thấy cô chủ quán

Ai cũng biết, nước mía vốn là thức uống nổi tiếng ngon - bổ -rẻ của Việt Nam. Loại nước này phủ sóng khắp nơi trên dải đất hình chữ S, đi đâu cũng có thể dễ dàng mua được 1 ly nước mía với giá khoảng 8.000 - 10.000 đồng. 

Độ Mixi, Mike Đen nổi bật nhất TikTok tháng qua

Cùng với Độ Mixi và Mike Đen, Bùi Hồng Anh cũng là các nhân vật được TikTok công bố là nhà sáng tạo nội dung nổi bật tháng 4/2023.

Độ Mixi, Mike Đen nổi bật nhất TikTok tháng qua

Có thể khẳng định, Độ Mixi đang là một trong những cái tên đình đám trong giới streamer ở thời điểm hiện tại. Hài hước, gần gũi nhưng cũng sâu sắc là những gì mà cộng đồng cảm nhận và dành sự yêu mến dành cho "Tộc trưởng". Đến nay, kênh TikTok @mixigaming của anh đã sở hữu con số đầy ngưỡng mộ với hơn 5 triệu người theo dõi và 145,5 triệu lượt thích.

Đọc nhiều nhất

Tin mới