Starbucks treo giải 10 triệu USD cho thiết kế cốc mới

Sau nhiều năm tìm cách chế tạo loại cốc mới thân thiện với môi trường, Starbucks gần như đã "bó tay" và nhờ đến ý tưởng từ cộng đồng.

Starbucks treo giải 10 triệu USD cho thiết kế cốc mới
Chuỗi cà phê nổi tiếng nhất thế giới Starbucks vừa thông báo sẽ thưởng 10 triệu USD cho ý tưởng tốt nhất thiết kế cốc cà phê dễ tái chế.
Cốc cà phê là một trong những nhân tố không nhỏ gây ô nhiễm môi trường. Phần lớn lượng cốc loại này thường được lót một lớp nhựa để giữ nhiệt cũng như giúp các thành phần bìa giấy của cốc vững hơn và không bị cà phê làm mềm.
Một chiếc cốc giấy pha nylon điển hình của Starbucks. Ảnh: CNN.
 Một chiếc cốc giấy pha nylon điển hình của Starbucks. Ảnh: CNN.
Tuy nhiên, chính lớp nhựa này làm cốc cà phê trở nên khó phân hủy hơn khi tái chế. Mất tới 20 năm để một chiếc cốc cà phê phổ biến có thể phân hủy trong môi trường tự nhiên.
Mỗi năm có khoảng 600 tỷ cốc dạng này được phân phối trên phạm vi toàn cầu và Starbucks sử dụng khoảng 6 tỷ cốc trong số đó. Đây là lý do khiến Starbucks đã dành nhiều thời gian và nguồn lực để thiết kế dạng cốc mới, nhưng đến nay chưa đạt được cải thiện đáng kể có thể ứng dụng thực tiễn.
Năm 2008, hãng Starbucks đã đưa ra một vài mục tiêu táo bạo nhằm giảm ảnh hưởng tới môi trường. Năm 2010, hãng đã tuyên bố sẽ sử dụng 100% cốc có thể tái sử dụng và tái chế vào năm 2015. Thực tế, các tuyên bố này đã không thể thực hiện được.
Loại cốc hiện tại của Starbucks chỉ chưa khoảng 10% sợi tái chế và chỉ có thể tái chế ở những thành phố hiện đại, có "cơ sở vật chất phù hợp".
"Chúng tôi không hài lòng với những tiến triển đạt được, quá trình nghiên cứu đang không đủ nhanh", ông Colleen Chapman, Phó chủ tịch Starbucks phụ trách ảnh hưởng xã hội và phát triển bền vững toàn cầu, cho hay.
Ngoài giải thưởng 10 triệu USD dành cho cuộc thi thiết kế cốc kể trên, công ty này còn tự thử nghiệm lần thứ 13 với một loại cốc làm từ sợi thân thiện với môi trường về khả năng chịu nhiệt và chống rò rỉ ở nhiệt độ cao.
Starbucks cùng nhiều công ty khác đang chịu nhiều áp lực từ các tổ chức hoạt động môi trường về vấn đề sử dụng cốc khó phân hủy.
Dunkin' Donuts khẳng định vào tháng trước rằng hãng sẽ loại bỏ hoàn toàn cốc xốp nhựa vào đầu năm 2018 và sẽ bỏ hoàn toàn cốc xốp vào năm 2020. Toàn bộ lượng cốc này sẽ được thay thế bằng cốc giấy có thể tái chế.
McDonald's cũng khẳng định vào đầu năm sẽ loại bỏ hoàn toàn cốc xốp và thay thế toàn bộ bao bì, cốc giấy bằng những vật liệu thân thiện với môi trường vào năm 2025.

Những sáng tạo có “1-0-2” với vỏ cốc cà phê Starbucks

(Kiến Thức) - Với tâm hồn nghệ thuật bay bổng, nữ họa sĩ trẻ Carrah Aldridge biến những vỏ cốc cà phê Starbucks thành tác phẩm hội họa đẹp mắt.

Những sáng tạo có “1-0-2” với vỏ cốc cà phê Starbucks
Nhung sang tao co “1-0-2” voi vo coc ca phe Starbucks
 Với khả năng sáng tạo độc đáo, Carrah Aldridge - cô nàng sinh viên 19 tuổi đến từ Ohio, Mỹ  đã “trưng diện” bộ cánh mới đẹp long lanh cho cốc cà phê Starbucks trở nên sinh động. Và bộ sưu tập những cái cốc Starbucks độc nhất vô nhị của cô đã thu hút hàng nghìn lượt theo dõi trên trang Instagram.
Nhung sang tao co “1-0-2” voi vo coc ca phe Starbucks-Hinh-2
Carrah sử dụng cả bút dạ và bút đánh dấu để vẽ những bức tranh sinh động. 
Nhung sang tao co “1-0-2” voi vo coc ca phe Starbucks-Hinh-3
Một tác phẩm có thể mang một tông màu chủ đạo hoặc kết hợp thật sặc sỡ nhiều chi tiết. 
Nhung sang tao co “1-0-2” voi vo coc ca phe Starbucks-Hinh-4
Kiệt tác nổi tiếng nhất của Carrah thu hút hơn 12 nghìn lượt like. 
Nhung sang tao co “1-0-2” voi vo coc ca phe Starbucks-Hinh-5
Nàng tiên cá được trưng diện áo mới và đổi màu tóc cực tông xuyệt tông với khung nền xung quanh. 
Nhung sang tao co “1-0-2” voi vo coc ca phe Starbucks-Hinh-6
Việc "hóa trang" nàng tiên cá ở vỏ cốc cà phê Starbucks giúp nữ họa sĩ trẻ thu hút tới hơn 66 nghìn người theo dõi trên Instagram. 
Nhung sang tao co “1-0-2” voi vo coc ca phe Starbucks-Hinh-7
Thậm chí Carrah còn nhận được sự chú ý của nhiều bạn trẻ yêu thích hội họa và cả những tín đồ cà phê Starbucks trên khắp thế giới.

Phát hiện bánh mì Starbucks chứa quá nhiều muối

Bánh mì được bán tại 3 chuỗi cửa hàng tại Anh Starbucks, Costa và Caffè Nero có chứa hàm lượng muối quá cao, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Phát hiện bánh mì Starbucks chứa quá nhiều muối

3 chuỗi cửa hàng được yêu thích tại Anh phục vụ bánh mì với hàm lượng muối cao

Sau vụ cáo buộc cà phê được bán tại 3 chuỗi cửa hàng cà phê rất được yêu thích tại Anh là Starbucks, Costa và Caffè Nero có chứa lượng đường cao gấp 3 lần so với quy định thì mới đây họ lại dính vào vụ scandal liên quan tới hàm lượng muối có trong các loại bánh mì là quá cao.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), lượng muối tối đa mà một người lớn nên tiêu thụ trong ngày là 6g. Việc tiêu thụ quá nhiều muối có thể dẫn đến (hoặc góp phần vào) bệnh cao huyết áp và làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

Phat hien banh mi Starbucks chua qua nhieu muoi
3 chuỗi cửa hàng được yêu thích tại Anh phục vụ bánh mì với hàm lượng muối cao.  

Ông lớn Starbucks bị kiện vì lừa dối khách

(Kiến Thức) - Một khách hàng nữ tại thành phố Chicago, Mỹ vừa đệ đơn kiện Starbucks với cáo buộc cửa hàng cho quá nhiều đá vào đồ uống lạnh.

Ông lớn Starbucks bị kiện vì lừa dối khách
"Một khách hàng của Starbucks, người mua một cốc đồ uống cỡ lớn nhưng trong cốc chỉ chứa khoảng 410 ml chất lỏng - ít hơn một nửa số lượng mà hãng này quảng cáo và khách hàng phải chi nhiều hơn số tiền mà họ đáng phải trả", tờ The Guardian trích đơn kiện dài 29 trang viết.
“Ví dụ, một cốc cafe Starbucks cỡ lớn đáng lẽ chứa khoảng 710 ml chất lỏng nhưng thực chất chỉ có 410 ml trong cốc, phần còn lại là đá”, Stacy Pincus, một phụ nữ sống tại thành phố Chicago, nêu trong đơn kiện Starbucks.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.