Soi dịch vụ "spa" đắt đỏ cho hàng hiệu

(Kiến Thức) - Những món đồ hiệu đắt tiền dù bạc màu, bụi bẩn nhưng vẫn có giá trị nên người ta đua nhau đổi màu, làm mới để tiếp tục sử dụng.

Ăn theo hàng hiệu

Dịch vụ làm mới và đổi màu hàng hiệu (túi xách, giày dép, ví da...) đang phát triển rầm rộ, đặc biệt qua những trang mạng xã hội. Dịch vụ này đã bắt kịp xu hướng, đánh đúng tâm lý và nhu cầu của các tín đồ hàng hiệu nên nhanh chóng đắt khách. Những món đồ hàng hiệu thường có giá trị rất lớn, có món vài chục triệu, thậm chí vài trăm triệu đồng nên việc đổi màu hay làm mới chúng rất được ưa chuộng vì sẽ tiết kiệm được khoản chi phí lớn cho người sử dụng.

Chiếc túi hàng hiệu Dior được đổi từ màu trắng sang đen. Ảnh minh họa.
Chiếc túi hàng hiệu Dior được đổi từ màu trắng sang đen. Ảnh minh họa.

Theo tìm hiểu qua một số cửa hàng quảng cáo về dịch vụ này, PV được nhân viên tư vấn giới thiệu: Để làm đổi màu một món đồ hiệu thì nhất thiết màu đổi phải đậm hơn màu gốc, ví dụ màu trắng hoặc kem có thể đổi sang màu đen hoặc tím..., chất liệu của đồ hiệu phải là loại da lì mềm mới đạt điều kiện để đổi màu. Nguyên liệu đổi màu là các loại xi màu chuyên dụng, xi dưỡng bóng... được nhập khẩu 100%. Công nghệ đổi màu và làm sạch được kỹ thuật viên của các tập đoàn Italy có uy tín đào tạo. Và các cơ sở này còn cam kết rằng sau khi đổi màu thì hàng hiệu có thể mới lên đến 70% so với ban đầu. Tuy nhiên, khi PV đề nghị được tận mắt xem những công đoạn này thì đều bị các cửa hàng từ chối với lý do bí quyết kinh doanh không thể tiết lộ.

Giá đắt liệu có chất lượng?

Chị Nguyên Hương, một nhân viên ngân hàng ở Hoàn Kiếm, Hà Nội là một khách hàng thân thiết của các món đồ hàng hiệu, chia sẻ, hiện Việt Nam đã có nhiều cửa hàng bán hàng hiệu, tại đây người ta cũng có dịch vụ làm mới đồ da. Nhưng mức phí của các hãng thường rất cao, thời gian chờ đợi lâu do phải chuyển hàng tới các nước khác bảo dưỡng.

Các dịch vụ spa hàng hiệu được quảng cáo công khai trên các website chủ yếu là bảo dưỡng, làm sạch, sửa chữa và đổi màu theo ý muốn của khách. Khi chọn dịch vụ tại các cửa hàng này, khách sẽ được phục vụ nhanh hơn, giá lại mềm hơn rất nhiều. Hiện tại, làm tại hãng phải mất từ 3 đến 5 tuần nhưng làm tại spa hàng hiệu thì chỉ mất 1 đến 3 ngày, riêng đổi màu mất khoảng 10 ngày là lấy được. Về giá cả các dịch vụ này khá mềm so với các hãng, với mức giá từ 350.000 - 500.000 đồng cho dịch vụ làm sạch túi, nếu mạ vàng 10k giá từ 600.000 - 700.000 đồng, đổi màu thì từ 1 – 5 triệu...
Bảng giá dịch vụ làm mới của một số loại hàng hiệu. Ảnh: Internet.
 Bảng giá dịch vụ làm mới của một số loại hàng hiệu. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không phải làm mới túi xách hay giày dép là sau đó những sản phẩm này sẽ đẹp như mới mà hầu như nó chỉ sạch và sáng hơn lúc đầu. Và chính nhân viên tư vấn đã cho biết, dịch vụ đổi màu cũng chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn, nếu túi có va đập hay trầy xước thì màu mới sẽ phai đi và thay bằng màu gốc.

Vì vậy, các tín đồ hàng hiệu cũng nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định đem món hàng hiệu đắt tiền của mình đi làm mới hoặc đổi màu. Cũng đã có nhiều trường hợp khách hàng bức xúc vì món hàng hiệu bị thất lạc hoặc sau khi được "làm đẹp", chúng lại bị giảm giá trị vì bị trầy xước hay hỏng hóc khóa, móc...

“Hốt bạc” nhờ buôn hàng hiệu cũ

Nhiều món đồ hiệu cũ mới 90% nhưng giá cả so với đồ mới lại "dễ chịu" hơn hẳn.

Những món đồ hiệu từ cao cấp đến bình dân đã cũ ở nước ngoài sẽ được chủ hàng nhập về Việt Nam rồi bán lại cho khách hàng có nhu cầu mua lại và sử dụng. Với công việc mua đi bán lại này, chủ các shop có thể thu về hàng chục triệu mỗi tháng.

Soi trọn bộ hàng hiệu D&G bị Ngọc Trinh “nhái”

(Kiến Thức) - Ngắm những mẫu thiết kế cao cấp đến từ BST của hãng Dolce & Gabbana, nổi bật là chiếc váy chấm bi giá 2.000 USD bị Ngọc Trinh “nhái”.

Tại một sự kiện thời trang mới đây, Ngọc Trinh set một bộ thời trang được phối nguyên bản của tên tuổi nổi tiếng Dolce & Gabbana (D&G). Tuy nhiên, cô thừa nhận, chỉ có chiếc áo họa tiết hoa anh đào giá 16 triệu mới là hàng hiệu chính hãng, còn chiếc váy chấm bi là do cô tự may theo một mẫu thiết kế mới trong BST xuân hè 2014 của hãng này.
Tại một sự kiện thời trang mới đây, Ngọc Trinh set một bộ thời trang được phối nguyên bản của tên tuổi nổi tiếng Dolce & Gabbana (D&G). Tuy nhiên, cô thừa nhận, chỉ có chiếc áo họa tiết hoa anh đào giá 16 triệu mới là hàng hiệu chính hãng, còn chiếc váy chấm bi là do cô tự may theo một mẫu thiết kế mới trong BST xuân hè 2014 của hãng này.
Điểm tương đồng giữa bản "nhái" và bản chuẩn váy chấm bi của D&G dó là sự giống y chang từ hình dáng đến màu sắc của chân váy.
 Điểm tương đồng giữa bản "nhái" và bản chuẩn váy chấm bi của D&G dó là sự giống y chang từ hình dáng đến màu sắc của chân váy.

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.
Làng hoa Tiền Giang rộn ràng vào vụ Tết

Làng hoa Tiền Giang rộn ràng vào vụ Tết

Tới thời điểm hiện tại, phần lớn hoa Tết tại Tiền Giang đã có thương lái đến mua hàng, chuẩn bị xuất đi phục vụ tại các chợ hoa xuân trong và ngoài tỉnh cho thị trường hoa Tết 2025.
Phát 'sốt' với kiểu nhà bê tông lợp mái tranh

Phát 'sốt' với kiểu nhà bê tông lợp mái tranh

Nhờ sự đặc biệt từ ý tưởng đến thiết kế, ngôi nhà mái tranh sau khi hoàn thành đã nhận được sự khen ngợi của nhiều người về một không gian sống hiện đại nhưng hòa hợp với thiên nhiên.