Sốc với số tiền sản xuất MV nhạc Việt đầu tiên đạt một tỷ view

Quá trình sản xuất MV ca khúc thiếu nhi gồm nhiều công đoạn, tương tự trường hợp của "Một con vịt" - MV nhạc Việt đầu tiên bước vào câu lạc tỷ lượt xem trên YouTube.

MV thiếu nhi, ca khúc Một con vịt do kênh Heo Con đăng tải vào tháng 8/2019, lập kỷ lục khi trở thành video âm nhạc đầu tiên của Việt Nam cán mốc một tỷ lượt xem (view) hôm 15/6. Tính đến hiện tại, video tăng thêm hơn 2,5 triệu view, đồng nghĩa với việc mỗi ngày tăng hơn một triệu view và đạt 2,2 triệu lượt thích.

Đây là kỷ lục mà ngay cả những ca sĩ đình đám nhất Việt Nam hiện nay là Sơn Tùng M-TP hay Mỹ Tâm đều chưa đạt được.

Soc voi so tien san xuat MV nhac Viet dau tien dat mot ty view

Sau khi cán mốc một tỷ view trên YouTube ngày 15/6, Một con vịt mỗi ngày hút hơn một triệu view. Ảnh: CMH.

Trả lời với Tiền Phong, chị H.M (TPHCM) - quản lý đội biên kịch công ty chuyên sản xuất video YouTube Kids - cho hay các kênh sáng tạo nội dung trẻ em bị tắt bình luận bởi quy định của YouTube, nhưng vẫn có thể bật chức năng quảng cáo kiếm tiền.

Quá trình sản xuất video được chia làm nhiều công đoạn. Với những bài hát thiếu nhi lâu đời như Một con vịt, công ty có thể sử dụng beat miễn phí, sau đó thuê producer (nhà sản xuất âm nhạc) và ca sĩ để làm beat mới, giữ nguyên phần melody (giai điệu), giá cả dao động từ 2-5 triệu đồng. Với producer vừa làm nhạc, vừa thể hiện ca khúc, giá cả cao hơn từ 5-10 triệu đồng, tùy theo độ đầu tư của bài nhạc.

Bên cạnh phần âm nhạc, video cần lên kịch bản và hình ảnh. Thông thường, biên kịch được trả từ 300.000 đồng-500.000 đồng/ kịch bản. Video 2D có giá dao động ở mức 800.000 đến một triệu đồng/phút, trong khi đó video đồ họa 3D có mức cao hơn trên một triệu đồng/phút. Giống với phần nhạc, giá cả để sản xuất video tùy vào độ phức tạp của sản phẩm.

Doanh thu sau cùng thuộc về công ty sản xuất. “Trong trường hợp ca sĩ thể hiện, nhà sản xuất làm nhạc là người của công ty và góp mặt trong MV có doanh thu cao, đạt hàng trăm triệu view, tỷ view, họ có thể thêm tiền thưởng trích ra. Nếu làm Freelancer (làm việc tự do) sẽ không được gì vì công ty đã chi trả hết một lần” - chị H.M nói.

Số tiền kênh chủ kênh YouTube mang về dựa trên chỉ số RPM - số biểu thị số tiền kiếm được trên mỗi 1.000 lượt xem video. Ở mỗi quốc gia, YouTube lại có cách tính khác nhau. Ở thị trường nước ngoài cao hơn Việt Nam.

Tại Việt Nam, chị H.M cho hay 1.000 lượt xem được trả 0.3 USD (7.400 đồng). Ngoài ra, số tiền thu thực tế chủ kênh sáng tạo nội dung thu về còn phải trừ các khoản thuế.

Hậu phẫu thuật tăng chiều cao, Khoa Pug tự tin đứng cạnh "chân dài"

So với lần mua xe trước đó, Khoa Pug của hiện tại nhìn điển trai, cao ráo hơn rất nhiều.

Hậu phẫu thuật tăng chiều cao, Khoa Pug tự tin đứng cạnh "chân dài"
Hau phau thuat tang chieu cao, Khoa Pug tu tin dung canh
 Ngày 25/8, Khoa Pug thông báo bay về Việt Nam sau gần 3 năm du học ở Mỹ. Thông tin trên nhanh chóng thu hút sự chú ý của netizen.

Phản ứng của Khoa Pug ra sao khi thưởng thức “tô phở chọc trời”

Khoa Pug khiến dân mạng xôn xao khi quay lại tòa nhà cao nhất Việt Nam, thưởng thức "tô phở chọc trời" đắt tiền nhân dịp "rửa xe".

Phản ứng của Khoa Pug ra sao khi thưởng thức “tô phở chọc trời”
Phan ung cua Khoa Pug ra sao khi thuong thuc “to pho choc troi”
 Trong lần trở về Việt nam lần này, Khoa Pug quay lại Landmark 81 để thưởng thức “tô phở chọc trời” nhân dịp "rửa xe”.

Thực hư chuyện Khoa Pug vừa về nước vội vàng công khai bạn gái

Cộng đồng mạng cũng dành nhiều lời khen cho nhan sắc của cô gái bên cạnh Khoa Pug. Nhưng thực hư sự việc phía sau hoàn toàn khác.

Thực hư chuyện Khoa Pug vừa về nước vội vàng công khai bạn gái
Thuc hu chuyen Khoa Pug vua ve nuoc voi vang cong khai ban gai
 Nhắc đến Khoa Pug cư dân mạng cũng không còn xa lạ với nam YouTuber bởi những video trải nghiệm những thứ đắt tiền, độc lạ. Vậy nên anh chàng được rất nhiều người yêu mến. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới