"Số 7 ma quái" có thực sự liên quan đến vụ MH17?

Nếu nghĩ vì con số 7 mà máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Malaysia bị tai nạn là vô lý, không có cơ sở khoa học.

Liên quan đến việc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia bị bắn hạ tại miền đông Ukraina giáp với biên giới Nga, nhiều giả thiết đã đưa ra con số 7 như một điều “ám chỉ” về số phận của chiếc MH17 và sinh mạng của 298 người bao gồm hành khách và phi hành đoàn.

Tiến sỹ Vũ Thế Khanh lý giải khoa học về sự trùng hợp giữa con số 7 và chiếc máy bay MH17.
Tiến sỹ Vũ Thế Khanh lý giải khoa học về sự trùng hợp giữa con số  7 và chiếc máy bay MH17. 
Các giả thiết đưa ra rằng, chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 được sản xuất năm 1997, bay chuyến bay đầu tiên vào ngày 17/7 và gặp nạn đúng 17 năm sau đó vào ngày 17/7 chắc hẳn đã có mối liên hệ nào đó hoặc một tương tác nhất định.

Chỉ là sự trùng hợp

Tuy nhiên, nếu nghĩ vì con số 7 mà máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Malaysia gặp nạn là hoàn toàn vô lý, không có cơ sở khoa học. Đấy là thống kê mang tính chất tò mò, vui chơi mà không có tính tượng trưng điển hình. Bởi có rất nhiều cái khác khác liên quan đến máy bay MH17.

Trên đời này có rất nhiều cái liên quan đến số 7. Chẳng hạn, thời ngày xưa máy bay Mig của không quân Việt Nam đặt tên rất nhiều là Mig 17.

Về tâm linh, con số 7 rất là hay, rất đẹp. Bao nhiêu ngàn năm nay, mọi người vẫn yêu số 7, và thích thứ 7.

Trong thể thao, những người nào mang áo số 7 cũng là người xuất sắc, kiệt xuất.

Trong âm thanh cũng có 7 nốt nhạc, trong ánh sáng cũng có 7 màu, trong đạo học thường nhắc đến thất bảo cũng là 7 loại phú quý.

Hay trong kinh phật họ cũng nói đến con số 7 là 7 tứ quý. Đức phật sinh ra cũng đi 7 bước.

Tất cả những thứ liên quan đến con số 7 đều là số rất đáng yêu.

Quan niệm dân gian có câu “Chớ đi ngày 7 chớ về ngày 3”, đây chỉ là là công thức dân gian của người Việt Nam nó không hẳn là xấu, chỉ ứng với một số kinh nghiệm mang tính kiêng kỵ quá đáng của một số ít người Việt hiện nay.

Thực tế, rất nhiều người vẫn đi ngày 7, ngày 7 tàu vẫn đông, chợ vẫn đông, ô tô vẫn đông, máy bay vẫn đông. So với ngày 7 với ngày khác không giảm đi bao nhiêu mà thậm chí còn đông hơn. Chỉ một số ít người Việt vẫn duy trì thói quen kiêng kỵ ngày 7 chứ không phải đại đa số người Việt.

Theo nghiên cứu và thống kê của Trung tâm UIA, số 1 và số 7 được dùng phổ biến trong các chu kỳ về thời gian, không gian, trong đời sống xã hội hiện nay. Như vậy con số 7 gắn bó mật thiết và rất đáng yêu chứ không phải như người ta nghĩ.

Trong khi đó, trong ngày 17/7 vừa qua, không phải chỉ có một mình máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Maylaysia bay mà còn hàng trăm các hãng máy bay khác trên thế giới cũng bay vào ngày 17 khác nhưng không bị làm sao. Hoặc máy bay khác cũng sản xuất vào ngày 17 mang số hiệu Boeing 777 cũng bay ngày hôm đó nhưng không có vấn đề gì là bất thường.

Ô tô cũng liên quan đến số 7, máy bay cũng có nhiều chuyến bay vào ngày 17 và nhiều công việc khác cũng làm vào ngày 17 nhưng vẫn hoàn toàn tốt đẹp. Cho nên thống kê, chỉ ra những con số 7 chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Tất cả những người mua vé máy bay không phải mua vào 7h mà mỗi người mua vào một giờ khác nhau. Chuyến bay MH17 cũng không xuất phát vào lúc 7h, gia đình người ta cũng ko phải có 7 người, không phải hành khách nào cũng 17 tuổi …. còn một loạt những thống kê khác…

Số 7 không có tội

Nếu như các loại máy bay Boeing 777 khác đều mang số hiệu liên quan đến con số 7 mà người ta chưa có điều kiện thống kê các con số như ngày sản xuất, chuyến bay, giờ bay, số lượng hành khách…. thì không thể coi con số 7 là một hiện tượng gì đó tai hại cho chuyến bay.

Việc thống kê phải mang tính chất độc đáo và duy nhất thì mới có cơ sở khoa học. Vì vậy, thống kê một loạt yếu tố 7 không mang tính tượng trưng. Đây chỉ là một thống kê mà khi “bới” ra mang tính chất tò mò, vui chơi.

Việc máy bay MH17 gặp nạn chỉ là một xác xuất. Ví dụ quy định trong máy bay xác xuất an toàn chỉ chiếm 99,99 %. Không có cái gì là tuyệt đối trên đời, kể cả giám định gen người ta cũng ghi là 99,99.

Nếu xét về góc độ ngoại cảm, tâm linh thì họ không nhìn vào con số mà họ nhìn vào nhân duyên. Tai nạn đó theo nhân quả mà không nhìn theo con số: một con người có một phương trình bay, có những người bị tai nạn, người không bị tai nạn, liên quan đến kiếp trước.

Mỗi một con người xuất hiện trên thế gian này, nếu làm điều tốt đẹp và không sát sinh sẽ được sống trường tồn và an lành. Nếu làm việc sát sinh có thể từ kiếp này hoặc kiếp trước nữa thì có thể kiếp này cuộc sống của con cháu họ có thể ngắn đi.

Trong khi con người ta bị rút ngắn thời gian sống cũng có nhiều nguyên nhân. Giống như ngọn đèn, ngọn đèn tắt cũng giống như một sinh mệnh. Khi đèn tắt có thể là hết dầu, hoặc còn dầu nhưng bấc hỏng, thứ nữa là gió thổi mạnh quá, nếu gió yếu quá không có oxy cũng tắt. Cuộc đời con người ta có thể liên quan nhiều đến tiền kiếp như một định mệnh.

Cho nên không thể căn cứ vào thông số mà kết luận con số 7 khiến máy bay bị tai nạn. Bởi trên chuyến may MH17, nhiều cái không hề liên quan đến con số 7 cũng rất nhiều, chúng ta không thể căn cứ vào một con số đó mà quy rằng tại con số 7.

Số 7 không hề tượng trưng cho tai nạn của máy bay MH17. Nhiều con số khác, nhiều hiện tượng khác không trùng vào con số 7. Một số người ví con số 7 như một “điềm báo trước” chỉ là hình thức mị dân, hoàn toàn không có căn cứ khoa học.

Vì sao số 7 được con người thần thánh hóa?

(Kiến Thức) - Theo kết quả khảo sát trực tuyến với sự tham gia của hơn 44.000 người, số 7 là con số phổ biến nhất và có ý nghĩa đặc biệt.

Số 7 được coi là con số may mắn tại Trung Quốc vì phát âm của nó gần giống với "cuộc sống". Con số này cũng là biểu tượng về sự thống nhất và được coi là một điềm tốt trong mối quan hệ bạn bè, tình yêu.
Số 7 được coi là con số may mắn tại Trung Quốc vì phát âm của nó gần giống với "cuộc sống". Con số này cũng là biểu tượng về sự thống nhất và được coi là một điềm tốt trong mối quan hệ bạn bè, tình yêu.
Số 6 đại diện cho nhân loại nên con số 7 được coi là trung tâm của nhân loại và kết nối đến người sáng lập ra thế giới. Bên cạnh đó, số 7 cũng là con số của vũ trụ và các tầng thiên đường.
Số 6 đại diện cho nhân loại nên con số 7 được coi là trung tâm của nhân loại và kết nối đến người sáng lập ra thế giới. Bên cạnh đó, số 7 cũng là con số của vũ trụ và các tầng thiên đường.
Ngoài ra, con số 7 cũng xuất hiện nhiều trong các nền văn hóa và lịch sử, các nền văn minh trên thế giới. Cụ thể, thế giới tồn tại 7 kỳ quan cổ đại, một tuần có 7 ngày, 7 vòng tròn của vũ trụ, cầu vồng có 7 sắc (đỏ, vàng, cam, lục, lam, chàm, tím) hay âm nhạc có 7 nốt (đồ, rê, mi, pha, son, la, si)...
Ngoài ra, con số 7 cũng xuất hiện nhiều trong các nền văn hóa và lịch sử, các nền văn minh trên thế giới. Cụ thể, thế giới tồn tại 7 kỳ quan cổ đại, một tuần có 7 ngày, 7 vòng tròn của vũ trụ, cầu vồng có 7 sắc (đỏ, vàng, cam, lục, lam, chàm, tím) hay âm nhạc có 7 nốt (đồ, rê, mi, pha, son, la, si)...

Vì sao chiến dịch được kỳ vọng nhất của Mỹ thất bại?

(Kiến Thức) - Nhằm “đánh gãy xương sống Việt cộng” nhưng chính Mỹ lại bị đánh tả tơi vì tình báo đối phương đã lọt tới tận trung tâm hành quân của Mỹ.

Cuộc hành quân vĩ đại

Đầu năm 1967, sau 2 năm trực tiếp vào Việt Nam tham chiến, quân viễn chinh Mỹ mở một cuộc hành quân lớn nhất với mục đích tiêu diệt chủ lực quân giải phóng và các cơ quan đầu não của cách mạng miền Nam. Cuộc hành quân này trong sử sách nước ta thường ghi là chiến dịch Gian-Xơn-Xity (Juncition City).

Nói về quy mô hay bất kỳ một khía cạnh nào, đây cũng là cuộc hành quân lớn nhất của lính Mỹ trong chiến tranh Việt Nam. Theo số liệu của Wikipedia, người Mỹ huy động vào cuộc hành quân này tới 35.000 quân. Trong đó, chỉ có 5.000 quân của quân đội Sài Gòn còn 30.000 quân Mỹ.

Cuộc hành quân Juncition City. Ảnh: Life.
Cuộc hành quân Juncition City. Ảnh: Life.

Ngoài số lượng quân lớn, cuộc hành quân này còn được sự yểm trợ tối đa của B-52, trực thăng, pháo binh và các phương tiện hiện đại khác mà quân Mỹ đang sử dụng. Trong ngày đầu tiên của cuộc hành quân (22/2/1967) quân Mỹ đã thực hiện một cuộc đột kích bằng không vận với quy mô chưa từng thấy. 240 chiếc trực thăng ầm ầm bay trên bầu trời Tây Ninh để đổ lữ đoàn 1 và 2 của sư đoàn 1 “anh cả đỏ” xuống Sóc Mới, Rùm Đuôn ở giáp biên giới Campuchia để khóa chặt biên giới không cho quân ta có lối chạy sang Campuchia.

Trong khi đó ở hướng Cà Tum, lữ đoàn không vận 173 được các máy bay C-130 thả dù xuống. Đây cũng là trận nhảy dù lớn nhất trong chiến tranh Việt Nam. Sau các cuộc đổ bộ bằng không quân, một lữ đoàn của sư 25 cùng một trung đoàn thiết giáp theo đường số 4 tiến lên Đồng Pan hợp với lữ 173 tại Cà Tum tạo nên bức tường phía Đông của cuộc hành quân. Có thể nói trong cuộc hành quân này, quân Mỹ đã sử dụng tổng hợp mọi chiến thuật: trực thăng vận, thiết xa vận, nhảy dù… với những phương tiện chiến tranh hiện đại nhất của họ.

Về mặt mưu lược, các tướng lĩnh Mỹ và quân đội Sài Gòn cũng đã hao tâm tổn trí nghĩ một kế hoạch rất chu đáo. Nhìn tổng thể, cuộc hành quân Gian-Xơn-Xity này là một cuộc vây ráp. Quân Mỹ tiến đánh nhiều hướng bằng bộ binh và B-52 rải thảm nhưng để chừa ra một mũi không đánh nhằm dồn quân ta chạy vào đó. Họ dự định đó sẽ là điểm kết thúc chiến dịch. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng như thế nên sĩ quan quân đội Sài Gòn thì tâm đắc bảo đó là cuộc hành quân vĩ đại còn bộ sậu của tướng Westmoreland thì tự tin trận này sẽ “đánh gãy xương sống Việt Cộng”.

Tuy nhiên, trong hơn 1 tháng tiến hành chiến dịch, quân Mỹ không tìm được một lực lượng chủ lực nào đáng kể để tiêu diệt. Nhưng ở bất kỳ nơi nào cũng thấy xuất hiện du kích đối phương bắn tỉa rồi lẩn trốn mất hút. Các căn cứ mà Mỹ lọt được vào thì chỉ tìm thấy những thứ mà quân giải phóng chưa kịp đem đi. Đến khi lính Mỹ đã mỏi mệt thì quân giải phóng mở những cuộc tập kích làm tiêu hao lực lượng lớn của địch. Bị thương vong nhiều cộng với dịch bệnh phát sinh do ở trong rừng nhiệt đới, ngày 15/4/1967 quân Mỹ phải kết thúc chiến dịch mà không đạt được một mục tiêu nào. “Cuộc hành quân vĩ đại” đã trở thành một thất bại thảm hại.

Tin tức bị lộ như thế nào?

Chiến dịch Gian-Xơn-Xity sở dĩ thất bại là vì phía ta ngay từ đầu đã nắm đường đi nước bước của Mỹ như lòng bàn tay. Vì sao Trung ương cục miền Nam lại biết trước kế hoạch của Mỹ? Câu chuyện sau đây tóm lược từ hồi ký Tôi đi làm tình báo của đại tá tình báo Đinh Thị Vân sẽ giải đáp.

Bản đồ cuộc hành quân Juncition City. Ảnh: Wikipedia.
 Bản đồ cuộc hành quân Juncition City. Ảnh: Wikipedia.

Một hôm Phiệt đến nhà Thọ chơi. Lúc này Thọ đã là đại tá làm việc ở trung tâm hành quân, Bộ Tổng tham mưu quân đội Sài Gòn. Trong câu chuyện về chính trị thời cuộc, Thọ ca cẩm: “Tụi nó ghê thiệt, bao nhiêu năm bom đạn như thế mà nó cứ lỳ ra. Bọn tuyên truyền cứ nói láo là Việt cộng nó chích thuốc nên mới dũng cảm như thế. Nó có chích gì đâu. Làm như vậy chỉ có lợi cho nó thôi. Báo chí tuyên truyền, có ít thì xít ra nhiều, ngán thấy mồ”.

Nghe vậy, Phiệt cũng vờ hưởng ứng: “Phải tìm trúng hang ổ mà diệt thì mới ăn thua”. Thọ đáp: “Thì cũng phải như thế nhưng không dễ dàng đâu. Ngay như B-52 rải thảm đó, tin tình báo cộng với trinh sát trên không rõ ràng mười mươi là có một trung đoàn chính quy Bắc Việt ở tọa độ đó, vậy mà cuối cùng 1 tấn bom không đổi được một Việt Cộng”. Đúng lúc đó thì có 2 sĩ quan xin vào làm việc. Thọ bảo Phiệt vào phòng ngủ nằm nghỉ chờ Thọ làm việc xong lại nói chuyện tiếp.

Phòng khách nhà Thọ nằm sát với phòng ngủ cho nên Phiệt nằm trong nghe rõ mồn một tiếng nói chuyện ở ngoài. Phiệt nằm xuống giường với lấy tập sách trên mặt bàn xem vờ như không quan tâm đến nội dung câu chuyện công việc của Thọ để tránh bị để ý. Nhưng vừa đọc vài dòng thì tập sách khiến Phiệt lập tức không quan tâm đến câu chuyện ở ngoài phòng khách.

Thì ra anh đã vô tình gặp một tài liệu tuyệt mật. Đó là một tài liệu bằng tiếng Anh được chụp lại từ bản đánh máy dày chừng 20 trang. Đầu đề ghi là “Phiên họp với cố vấn của Bộ Tổng tham mưu và đại tướng Cao Văn Viên để đệ trình lên Tổng thống”. Tài liệu phác ra một chiến dịch nhằm tiêu diệt Trung ương cục miền Nam và quân giải phóng. Quy mô chiến dịch với 4 vạn quân.

Phiệt đọc ngấu nghiến được 12 trang thì đã nghe ở bên ngoài tiếng khách chào ra về rồi tiếng giày lộp cộp. Anh phải ngưng đọc nhưng đã kịp nhớ được các nét chính về hướng chính hướng phụ, hướng nghi binh ở đâu, khu vực B-52 rải thảm ở chỗ nào, những mũi nào tiến quân, mũi nào bỏ trống để làm mồi nhử đối phương...

Sau buổi gặp, Phiệt về tìm ngay chỉ huy là bà Đinh Thị Vân báo cáo. Qua đường dây liên lạc bí mật, tin quý giá này đã đến bàn làm việc các đồng chí ở Trung ương cục miền Nam. Sau đó, Phiệt còn quay lại tìm cách khai thác thêm Thọ những chỗ anh chưa đọc hết. Thế rồi trong lúc say máu quân sự, Thọ đã tiết lộ cho Phiệt về cuộc hành quân mà Thọ gọi là vĩ đại. Những thông tin đó đã bổ sung thêm những chỗ mà Phiệt chưa đọc kịp. Xong xuôi Thọ dặn đi dặn lại rằng không được nói với ai, kể cả vợ. Tuy nhiên Thọ “quên” không dặn Phiệt là không được nói với đối phương.

Đại tá tình báo Đinh Thị Vân, người nắm giữ mạng lưới tình báo đã lấy được kế hoạch cuộc hành quân Juncition City. Ảnh: Internet.
 Đại tá tình báo Đinh Thị Vân, người nắm giữ mạng lưới tình báo đã lấy được kế hoạch cuộc hành quân Juncition City. Ảnh: Internet.

Đó là điểm mấu chốt khiến cho cuộc hành quân Gian-Xơn-Xity được Mỹ dày công xây dựng vẫn bị thất bại thảm hại. Trong khi cuộc hành quân đã nhìn rõ thất bại, Phiệt đến nhà Thọ chơi dùng thông tin trên đài BBC gợi chuyện thì Thọ than thở: “Chúng nó như ma ấy. Không biết lực lượng chính ở chỗ nào mà nơi nào mình thọc vào đều bị đánh, không tiến lên được mấy. Cái nơi tưởng sẽ không có chuyện gì như ở Bầu Hai Vũng thì quân đồng minh lại mất ngót một lữ. Lạ quá!”

Thọ không biết rằng từ chiến khu, Trung ương cục miền Nam gửi điện vào Sài Gòn nhắn với bà Đinh Thị Vân rằng: “Đ 16 được thưởng huân chương”. Đ 16 chính là bí số của Đinh Thế Phiệt.

Về điệp viên Đ 16, tên thật là Đinh Thế Phiệt từng học trường võ bị Thủ Đức rồi ra làm sĩ quan ở sư đoàn 1 VNCH – đơn vị phòng thủ nam vĩ tuyến 17. Phiệt đã được đại tá tình báo Đinh Thị Vân của ta xây dựng thành cơ sở tình báo cho cách mạng. 

Chính Phiệt là đầu mối quan trọng giúp đại tá Vân nắm bắt được hệ thống phòng thủ của quân đội Diệm phía nam sông Bến Hải năm 1959. Sau đó do để cho lính dưới quyền đánh nhau với đàn em của Ngô Đình Cẩn trong một hội chợ nên Phiệt bị ra tòa án binh và bị loại ngũ. 

Mặc dù vậy, Phiệt còn quan hệ thân thiết với nhiều sĩ quan của sư đoàn 1. Trong số đó thân nhất với Thọ vốn là chỉ huy trực tiếp của Phiệt. Vài năm sau Thọ đi Mỹ học rồi về làm đến đại tá trong trung tâm hành quân của Bộ Tổng tham mưu quân đội VNCH. Đó chính là căn nguyên để đưa đến chiến công tình báo của bí số Đ 16.

Đọc nhiều nhất

Tin mới