Shipper bị "bom" 13 ly trà sữa, danh tính người đặt khiến tất cả kinh ngạc

“Bùng hàng thực sự là tội ác” và dường như thời gian gần đây, những sự việc này xảy ra nhiều như cơm bữa. Mỗi câu chuyện là một tình huống “dở khóc dở cười” khiến dân mạng lắc đầu ngán ngẩm.

Shipper bị "bom" 13 ly trà sữa, danh tính người đặt khiến tất cả kinh ngạc
Tréo ngoe chuyện chủ tiệm trà sữa nhẫn tâm đặt cho sang mồm rồi bùng 13 ly trà sữa
36 ly trà sữa tương đương khoảng 2 triệu đồng bị khách "bùng" không thương tiếc; hay vụ 20 cốc trà sữa giá 1,2 triệu đồng bị khách đặt rồi phũ phàng nhắn tin "thôi mình boom hàng nha"…là những câu chuyện được dân mạng bàn tán xôn xao thời gian qua.
"Bùng hàng" dường như đang trở thành trào lưu xấu xí của một bộ phận giới trẻ, là nỗi khiếp đảm cho cả chủ cửa hàng lẫn shipper.
Ấy vậy mà ngày hôm qua, một chàng shipper lại tiếp tục chia sẻ câu chuyện anh bị cô gái trẻ bùng 13 ly trà sữa.
Đáng nói là, cô gái này cũng kinh doanh trà sữa online – người thấu hiểu hơn cả nỗi khổ khi bị khách "đặt cho sang mồm" rồi không nhận hàng.
Shipper bi
 
Shipper bi
Anh chàng giao hàng được khách đặt 13 ly trà sữa với lời nhắn: "ship đến nhanh giúp em!" 
Shipper Thanh Tâm, 18 tuổi, hiện đang sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: "Bùng hàng hình như đang trở thành xu hướng, niềm vui mới của các bạn trẻ hay sao ấy, không hiểu mục đích của các bạn ấy là gì.
Không muốn mua thì thôi, chẳng ai ép cả, đằng này không biết vì rảnh rỗi hay muốn phá công ăn việc làm người khác mà đặt cho vui rồi đến nơi gọi khóa máy luôn".
Theo đó, Thanh Tâm hiện đang học nghề cắt tóc ở Sài Gòn, tranh thủ thời gian rảnh rỗi, Tâm đăng ký làm shipper để kiếm thêm thu nhập, trang trải tiền học cũng như sinh hoạt phí.
Chỉ mới bắt tay vào công việc chưa lâu, nhưng chàng trai trẻ đã thấm thía nỗi vất vả của nghề "chạy xe, hít khói bụi kiếm tiền".
"Em làm chưa được 1 tháng và đây là lần đầu bị bùng hàng. Tối qua khách đặt 13 ly trà sữa, tổng 250.000 đồng. Em đọc nhiều vụ "bùng" hàng trên mạng nên cẩn thận gọi xác nhận cho yên tâm.
Lúc gọi thì bạn nữ nghe máy, nói chắc như đinh đóng cột: "Đúng rồi, em đặt 13 ly như trong đơn, anh giao đến nhanh giúp em!".
Chúng em là người mang đến những bữa ăn, ly nước uống tận tay khách hàng, ngày ngày dãi nắng, dầm mưa, hít khói bụi ngoài đường, kiếm tiền bằng chính sức lực để trang trải cuộc sống, vậy mà sao khách không tôn trọng lấy một chút?" – Thanh Tâm chia sẻ.
Dù đã cẩn thận hỏi lại khách hàng trước khi mua trà sữa, nhưng khi đến nơi, 10x Sài thành hốt hoảng khi điện thoại khách đã "thuê bao..."
Câu hỏi của shipper 10x cũng là điều mà nhiều người thắc mắc, khi thời gian gần đây, các vụ "bùng" hàng diễn ra ngày càng nhiều.
Câu chuyện này khiến dân mạng phẫn nộ và lên án gay gắt hành động kém văn minh của cô gái trẻ.
"Bùng hàng là xu thế mới hả các bạn trẻ, nếu thế thì quả thật là tội ác!".
"Làm vậy quá thất đức các bạn ơi".
"Shipper chứ đâu phải ăn xin đâu, có ý thức đặt hàng thì mong các bạn cũng nên có ý thức nhận hàng"... là một số bình luận thể hiện sự bức xúc cực độ.
Mặc dù theo Thanh Tâm chia sẻ, sáng nay (20/6), anh đã đem 13 ly trà sữa lên công ty hoàn trả và được hỗ trợ chi phí, nhưng sự thiếu ý thức của khách hàng này vẫn bị dân mạng lên án.
Thậm chí, một số người còn bắt tay truy tìm địa chỉ, danh tính của vị khách hàng "vui tính" đặt hàng rồi "bom" để có thể đến tận nơi đòi lại công bằng cho anh giao hàng.
Được biết, cô gái trẻ "bom" 13 ly trà có nickname K.C, là sinh viên tại một trường ở thành phố Hồ Chí Minh. Điều đáng nói là, K.C còn đang bán trà sữa qua mạng.
Cô nàng thường xuyên quảng cáo trà sữa thơm ngon, chất lượng và miễn phí ship của nhà mình, được giao hàng "bất kể thời gian nào", thậm chí là vào lúc nửa đêm cho khách.
Chi tiết này khiến nhiều người càng thêm ngạc nhiên, bởi không ngờ một người bán trà sữa "có tâm" và chuyên nghiệp đến vậy lại nhẫn tâm "bùng" hàng của người khác không thương tiếc.
Hiện, cô nàng K.C đã tạm khóa facebook cá nhân để tránh bị cộng đồng mạng "ném đá" sau hành động thiếu ý thức của mình.

Tại sao giới kinh doanh đổ xô đi bán trà sữa?

Tổng chi phí để làm ra một ly trà sữa rẻ hơn rất nhiều so với các loại thức uống khác như cà phê hay sinh tố, nước ép.

Tại sao giới kinh doanh đổ xô đi bán trà sữa?
Kinh doanh trà sữa được cho là loại hình siêu lợi nhuận.
Không chỉ khu trung tâm quận 1, khu vực Phan Xích Long (quận Phú Nhuận, TP.HCM) cũng đang được gọi là “thiên đường” trà sữa. Các thương hiệu lớn đều góp mặt trên con đường này.

Tranh giành từng m2 đất bán trà sữa ở Sài Gòn

Được xem là ngành kinh doanh siêu lợi nhuận, những cửa hàng trà sữa thi nhau mọc lên như nấm ở TP.HCM.

Tranh giành từng m2 đất bán trà sữa ở Sài Gòn
Tranh gianh tung m2 dat ban tra sua o Sai Gon
 Trào lưu uống và kinh doanh trà sữa không phải là mới ở Việt Nam khi mà thức uống có xuất xứ từ Đài Loan này đã du nhập vào nước ta từ đầu những năm 2000 và được giới trẻ ưa thích.
Tranh gianh tung m2 dat ban tra sua o Sai Gon-Hinh-2
 Trước đây, trà sữa chủ yếu được bán ở những xe hàng rong ven đường, hộ gia đình, thi thoảng có thương hiệu Việt nhỏ lẻ với số lượng cửa hàng hạn chế. Tưởng chừng cơn sốt trà sữa đã lắng xuống sau khi xuất hiện thông tin hạt trân châu nhiễm polymer vào năm 2009.
Tranh gianh tung m2 dat ban tra sua o Sai Gon-Hinh-3
 Tuy nhiên, trong khoảng 3-4 năm trở lại đây, với sự tham gia vào thị trường trà sữa Việt Nam của các thương hiệu quốc tế, cơn sốt trà sữa lại bùng phát trở lại.
Tranh gianh tung m2 dat ban tra sua o Sai Gon-Hinh-4
 Ngày càng có nhiều quán trà sữa được ra đời với mật độ dày đặc. Trong đó, hai địa điểm được xem là "thiên đường trà sữa" ở TP.HCM là khu vực đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) và các tuyến đường xung quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1).
Tranh gianh tung m2 dat ban tra sua o Sai Gon-Hinh-5
 Tại mặt tiền đường Phan Xích Long, các quán trà sữa xuất hiện dày đặc, lên đến hàng chục quán, đến từ đủ các thương hiệu khác nhau. Đó là chưa kể đến các quán nằm trong hẻm và đường nhỏ trong khu vực này. Khách đến mua trà sữa bằng cả xe máy và ôtô, đậu tràn xuống lòng đường.
Tranh gianh tung m2 dat ban tra sua o Sai Gon-Hinh-6
 Lối ra vào của các cửa hàng này đều được căng dây để khách xếp hàng mua. Nhiều người sẵn sàng xếp hàng đến 30-40 phút để chờ đến lượt mua được thức uống yêu thích. Giá mỗi ly trà sữa tại các cửa hàng này dao động từ 40.000 đến 80.000 đồng, tuỳ thuộc vào mùi vị và các loại hạt đi kèm.
Tranh gianh tung m2 dat ban tra sua o Sai Gon-Hinh-7
 Mỗi lượt khách vào mua trà sữa đều được phát hoá đơn có đánh số thứ tự. Khi pha chế xong thức uống, nhân viên sẽ gọi tên khách hàng và số thứ tự trên loa, đồng thời bảng điện tử cũng nhảy số để thông báo cho khách hàng đến nhận nước.
Tranh gianh tung m2 dat ban tra sua o Sai Gon-Hinh-8
 Không chỉ thu hút đông lượng người mua mang về, số khách ngồi lại uống trà sữa tại các cửa hàng cũng luôn rất lớn và thường xuyên có hiện tượng kín bàn vào các ngày cuối tuần.
Tranh gianh tung m2 dat ban tra sua o Sai Gon-Hinh-9
 Phạm Thị Nhật Trâm, sinh viên Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại TP.HCM cho biết mỗi tuần cô đều đi uống trà sữa một mình khoảng 5 lần. Điều làm cho Trâm yêu thích thức uống này chính là hạt trân châu và lớp topping bán kèm theo trà sữa. Trâm thường uống loại trà sữa với giá 40.000 đồng/ly.
Tranh gianh tung m2 dat ban tra sua o Sai Gon-Hinh-10
 Tương tự, khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ và các tuyến đường lân cận như Ngô Đức Kế, Hải Triều, Hồ Tùng Mậu... các quán trà sữa từ đủ các thương hiệu trong và ngoài nước cũng xuất hiện dày đặc. Những quán này tận dụng từng mặt bằng kinh doanh và nằm san sát nhau. Cá biệt, trên đường Ngô Đức Kế, đến 3 cửa hàng trà sữa nằm liền kề nhau.
Tranh gianh tung m2 dat ban tra sua o Sai Gon-Hinh-11
Ngoài các thương hiệu xuất xứ từ Đài Loan, thị trường trà sữa Việt Nam còn có sự tham gia của các thương hiệu đến từ Malaysia, Hong Kong, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore và cả Anh quốc. 
Tranh gianh tung m2 dat ban tra sua o Sai Gon-Hinh-12
 Không đủ mặt bằng để kinh doanh, một số thương hiệu còn tận dụng luôn tầng hầm của các khách sạn lớn để bán trà sữa với mức phí thuê không hề rẻ. Một nguồn tin cho hay, giá thuê một mặt bằng tầng hầm tại đường Hồ Tùng Mậu (quận 1) có giá 4.000 USD/tháng.
Tranh gianh tung m2 dat ban tra sua o Sai Gon-Hinh-13
 Mặc dù vậy, với lượng khách hàng rất lớn, luôn đông đúc cả ngày lẫn đêm, số tiền cho thuê kể trên có lẽ cũng không làm người quản lý chuỗi thương hiệu trà sữa này lo lắng.
Tranh gianh tung m2 dat ban tra sua o Sai Gon-Hinh-14
 Điểm khác biệt của trà sữa hiện nay so với trước đây là khách hàng có thể tự ý điều chỉnh lượng đường, đá theo ý thích và không cần phải phụ thuộc người bán, nơi bán.
Tranh gianh tung m2 dat ban tra sua o Sai Gon-Hinh-15
 Ngoài ra, lớp bọt sữa có vị béo, ngọt vừa cũng là yếu tố làm thu hút giới trẻ yêu thích thức uống này.
Tranh gianh tung m2 dat ban tra sua o Sai Gon-Hinh-16
 Lê Thị Gianh Lam, sinh viên Đại học Kinh tế Tài chính TP.HCM, chia sẻ chính vị beo béo này của trà sữa đã thu hút bạn đến các cửa hàng khoảng 3 lần mỗi tuần.
Tranh gianh tung m2 dat ban tra sua o Sai Gon-Hinh-17
 Với nhu cầu lớn cùng sự tham gia của nhiều thương hiệu cả trong và ngoài nước như hiện nay, cuộc chiến tranh giành thị phần trà sữa được dự báo sẽ còn khốc liệt hơn nữa trong thời gian tới, khi một số thương hiệu lớn khác cũng đang nhăm nhe đổ bộ vào thị trường Việt Nam.
Tranh gianh tung m2 dat ban tra sua o Sai Gon-Hinh-18
Đoạn đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận, TP.HCM) với dày đặc quán trà sữa. 

Thương hiệu trà sữa Đài Loan đang gây bão có gì hấp dẫn?

Được nhiều bạn trẻ hưởng ứng khi vừa khai trương, trà sữa Đài Loan Ten Ren đang là thương hiệu được săn đón nhiều nhất tại Sài Gòn.

Thương hiệu trà sữa Đài Loan đang gây bão có gì hấp dẫn?
Nhắc đến trà sữa, đương nhiên các thương hiệu đến từ trà sữa Đài Loan sẽ được ưu ái hơn. Bởi vì nơi đây là “cái nôi” của món thức uống lừng danh này. Và những ngày qua Ten Ren, thương hiệu trà và cà phê được xếp vào hàng nổi tiếng nhất ở xứ Đài đã được nhượng quyền và vừa khai trương chính thức tại Sài Gòn những ngày tháng 11 vừa rồi.
 Nhắc đến trà sữa, đương nhiên các thương hiệu đến từ trà sữa Đài Loan sẽ được ưu ái hơn. Bởi vì nơi đây là “cái nôi” của món thức uống lừng danh này. Và những ngày qua Ten Ren, thương hiệu trà và cà phê được xếp vào hàng nổi tiếng nhất ở xứ Đài đã được nhượng quyền và vừa khai trương chính thức tại Sài Gòn những ngày tháng 11 vừa rồi.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.