Video: Đánh giá xe SUV cỡ nhỏ Suzuki Jimny tại Việt Nam.
Chủ tịch Toshihiro Suzuki cho rằng hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện sẽ "làm hỏng phần tốt nhất của Jimny". |
Theo ông chủ của Suzuki, một chiếc Suzuki Jimny chạy hoàn toàn bằng điện về cơ bản sẽ trái ngược với bản chất của chiếc xe. Trọng lượng pin là một vấn đề quan trọng: “Nếu bạn nói về Suzuki Jimny EV mới, tôi nghĩ nó sẽ phá hỏng phần tốt nhất của Jimny. Tôi nghĩ điểm mạnh cốt lõi của Jimny là trọng lượng phù hợp.”
Không cần phải nói, những bình luận này mâu thuẫn với thông báo chính thức về lộ trình điện khí hóa của Suzuki từ đầu năm 2023. Trước đó, công ty đã xác nhận rằng một chiếc Jimny chạy hoàn toàn bằng điện thực sự đang được phát triển cho thị trường châu Âu, thậm chí còn hé lộ hình bóng tối màu với đồ họa đèn LED mới xung quanh lưới tản nhiệt giống xe Jeep.
Theo ông chủ của Suzuki, một chiếc Suzuki Jimny chạy hoàn toàn bằng điện về cơ bản sẽ trái ngược với bản chất của chiếc xe. |
Theo Autocar đưa tin, chủ tịch Suzuki cũng đã dội gáo nước lạnh vào những đồn đoán về mẫu Jimny hybrid. Tin đồn về một biến thể điện khí hóa - có khả năng cung cấp một số dạng hệ truyền động hybrid - đã lan truyền trong nhiều năm, nhưng Toshihiro Suzuki cho rằng đối với châu Âu, Jimny sẽ vẫn là một mẫu xe thương mại hạng nhẹ (LCV).
Chủ tịch Toshihiro Suzuki chia sẻ tiếp: “Nếu chúng tôi muốn tiếp tục cung cấp Jimny ra thị trường như một công cụ dành cho các chuyên gia, thì có thể nhiên liệu điện tử hoặc nhiên liệu sinh học sử dụng công nghệ ICE sẽ là cách để luôn ủng hộ Jimny trong tương lai.” Đó là một gợi ý khó hiểu về một tương lai nơi Jimny nắm giữ khả năng đốt trong dưới một hình thức nào đó, bất kể những rào cản pháp lý nào đang ở phía trước.
Trong các tuyên bố của Suzuki không đề cập đến Jimny facelift hoặc bất kỳ biến thể bổ sung nâng cấp nào trong năm 2025. |