Sau Thái Lan, Honda tiếp tục đóng cửa nhà máy ôtô tại Trung Quốc

Honda sẽ đóng cửa một số nhà máy sản xuất xe ôtô chạy xăng tại thị trường Trung Quốc vào cuối năm nay để dồn trọng tâm sang sản xuất xe điện.

Video: Xem chi tiết xe sedan Honda Accord mới.
Theo thông tin từ Reuters, Honda đã công bố kế hoạch đóng cửa một trong những nhà máy lắp ráp và ngừng sản xuất ôtô Honda ở Trung Quốc vào cuối năm nay.
Người phát ngôn của Honda cho biết rằng công ty sẽ đóng cửa một trong bốn nhà máy đang hoạt động thông qua liên doanh với GAC vào tháng 10. Đây là nơi lắp ráp mẫu sedan Accord, hoạt động từ hơn một thập kỷ trước và có công suất sản xuất 50.000 xe/năm.
Sau Thai Lan, Honda tiep tuc dong cua nha may oto tai Trung Quoc
Honda sẽ đóng cửa một số nhà máy sản xuất ôtô chạy xăng tại thị trường Trung Quốc vào cuối năm nay để dồn trọng tâm sang sản xuất xe điện.  
Ngoài ra, Honda cũng sẽ tạm dừng sản xuất tại một nhà máy khác đang hoạt động thông qua liên doanh với Dongfeng từ tháng 11. Nhà máy này có công suất sản xuất hàng năm là 240.000 xe, đồng nghĩa với việc năng lực sản xuất của hãng Honda tại thị trường Trung Quốc sẽ giảm từ 1,49 triệu xe xuống còn 1,2 triệu xe.
Những biến động này đóng cửa nhà máy Honda tại Trung Quốc được thực hiện với mục tiêu tối ưu hóa sản lượng tại thị trường tỷ dân, trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu ô tô nội địa. Tuy nhiên, Honda đã tiết lộ kế hoạch của mình là tập trung vào xe điện để lấy lại sức hút.
Honda dự định tăng sản lượng hàng năm tại Trung Quốc lên 1,44 triệu xe bằng cách bắt đầu sản xuất tại hai nhà máy xe điện hiện đang được xây dựng thông qua liên doanh với GAC và Dongfeng. Dự kiến việc sản xuất sẽ bắt đầu vào cuối năm nay.
Sau Thai Lan, Honda tiep tuc dong cua nha may oto tai Trung Quoc-Hinh-2
Những biến động này đóng cửa nhà máy Honda tại Trung Quốc được thực hiện với mục tiêu tối ưu hóa sản lượng tại thị trường tỷ dân. 
Cả 2 nhà máy GAC Honda EV và cơ sở sản xuất xe điện chuyên dụng của Dongfeng Honda mới đều có công suất sản xuất hàng năm là 120.000 xe.
Honda và Nissan đã lâu là hai trong số những thương hiệu ôtô Nhật Bản mạnh mẽ tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, vị thế của cả hai đang trở nên lung lay trước sự trỗi dậy của các nhà sản xuất ôtô nội địa. Điều này đặt ra thách thức lớn cho chiến lược phát triển trong tương lai của họ.

Tata đòi 600 triệu USD “tiền chuộc” để giữ Jaguar Land Rover

Tata, Công ty mẹ của Jaguar Land Rover đã ra tối hậu thư cho chính phủ Anh phải trả khoảng hơn nửa tỷ bảng Anh (khoảng 600 triệu USD) trên danh nghĩa viện trợ để xây dựng một nhà máy sản xuất pin mới.

Tata doi 600 trieu USD “tien chuoc” de giu Jaguar Land Rover

Theo Financial Times, các giám đốc điều hành Công ty mẹ của Jaguar Land Rover là Tata đã cho chính phủ Anh vài tuần để “suy nghĩ” trước khi đưa ra quyết định xác nhận hỗ trợ tài chính. Gói viện trợ mà Tata yêu cầu bao gồm "các khoản tài trợ và gói hỗ trợ như hỗ trợ chi phí năng lượng và tài trợ nghiên cứu."

Honda Accord đóng cửa dây chuyền sản xuất, "nhường sân" cho xe điện

Nhà máy Honda tại Marysville, Mỹ sẽ chuyển sang lắp ráp xe điện từ năm 2025. Trước đó, cơ sở này là nơi sản xuất Honda Accord trong hơn 40 năm.

  
Đại diện Honda Mỹ xác nhận mẫu sedan Accord sẽ được chuyển sang lắp ráp tại nhà máy ở tiểu bang Indiana vào năm 2025. Trước đó, Honda Marysville ở tiểu bang Ohio đã thực hiện lắp ráp mẫu xe này từ năm 1982. Khi chuyển sang dây chuyền mới, Honda Accord thế hệ mới sẽ được sản xuất tại cùng địa điểm với Civic và CR-V.

Đọc nhiều nhất

Tin mới