Nhiều xe ô tô ngập sâu trong nước lũ ở TP Thái Nguyên hôm 8/9. |
Nỗ lực giải quyết quyền lợi khách hàng
Trao đổi với báo chí, đại diện Bảo hiểm PVI cho biết, đây có thể là tổn thất lịch sử không mong muốn của ngành bảo hiểm Việt Nam nói chung và Bảo hiểm PVI nói riêng, tuy nhiên, đại diện Bảo hiểm PVI cho biết, với tiềm lực tài chính vững vàng, dự phòng bồi thường đầy đủ và kinh nghiệm xử lý tổn thất chuyên nghiệp, Bảo hiểm PVI sẽ đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng với thời gian nhanh nhất.
Bảo hiểm PVI cũng lưu ý với khách hàng thông báo cho công ty bảo hiểm qua điện thoại, email, hoặc các kênh liên lạc chính thức phù hợp các thông tin ban đầu như: Địa điểm xảy ra sự cố, mô tả ngắn gọn về thiệt hại; ảnh chụp hiện trường thiệt hại ban đầu (nếu có). Giám định viên của Bảo hiểm PVI hoặc đơn vị giám định được chỉ định sẽ tiếp cận hiện trường để trao đổi chia sẻ thông tin, kiểm tra hiện trường đánh giá tổn thất, đồng thời kết hợp hướng dẫn khách hàng cung cấp hồ sơ chi tiết.
Trong khi đó, đại diện Bảo hiểm PJICO cho biết, ngay trước và trong cơn bão, công ty đã kịp thời chỉ đạo các đơn vị tại địa phương hướng dẫn khách hàng có phương án bảo vệ tài sản, con người, đồng thời cử cán bộ túc trực thường xuyên hỗ trợ kịp thời khách hàng bị thiệt hại do bão lụt. Trước những tổn thất lớn từ bão lũ, đại diện Bảo hiểm PJICO cam kết dành mọi nguồn lực ưu tiên để xử lý các tổn thất cho khách hàng một cách nhanh nhất.
Đối với bảo hiểm sức khỏe, Bảo hiểm PJICO đã kịp thời tới thăm, chia sẻ mất mát với gia đình khách hàng và tiến hành bồi thường ngay.
Đại diện Bảo hiểm BIC cho biết, công ty chia sẻ sâu sắc với khách hàng và người dân trước những thiệt hại nặng nề do bão gây ra, đồng thời cam kết tập trung mọi nguồn lực để hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng nhanh chóng khắc phục những hậu quả sau bão, sẵn sàng chi trả bồi thường nhanh chóng...
Ngày 10/9/2024, Thủ tướng Chính phủ có Công điện 92/CĐ-TTg tập trung khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão. Thủ tướng yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm khẩn trương thực hiện bồi thường tổn thất cho bên mua bảo hiểm bảo đảm nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời theo đúng thỏa thuận hợp đồng và quy định pháp luật.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Tài chính, Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) đã có công văn gửi Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm; thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật; Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm thực hiện hỗ trợ nhân đạo cho những nạn nhân bị ảnh hưởng do bão.