Sạt lở đường sắt Bắc Nam đoạn qua Phú Yên do gia cố hầm

Nhiều công nhân được huy động dọn dẹp đất đá trên đường sắt Bắc Nam qua huyện Tuy An (Phú Yên) để thông tuyến. Nơi đây đã bị sạt trượt do thi công gia cố hầm.

Chiều 13/11, ông Nguyễn Phương Đông, Giám đốc Sở Giao thông và Vận tải tỉnh Phú Yên cho biết, đường sắt qua hầm Chí Thạnh (huyện Tuy An) bị sạt trượt do thi công gia cố hầm.
Sat lo duong sat Bac Nam doan qua Phu Yen do gia co ham
Bên trong hầm đường sắt qua Phú Yên bị sạt trượt, đất đá đổ xuống, ngày 13/11. Ảnh: N.X.
Theo ông Đông, hôm qua, các đội thi công vẫn tiến hành bình thường, hầm được phong toả từ 9-13h để thi công. Hôm nay, có thể do ảnh hưởng mưa, mạch nước ngầm dẫn đến sụt trượt thêm khối lượng đất đá.
Việc sạt lở bên trong hầm đường sắt đoạn qua Chí Thạnh diễn ra vào 12h hôm nay. Nhiều khối đất đá bị đổ, chảy tràn xuống đường sắt.
Thời điểm sạt lở không có lịch tàu chạy qua nên chưa xảy ra việc các đoàn tàu Bắc Nam bị gián đoạn. Ngành đường sắt đã huy động nhiều cán bộ, công nhân để khắc phục sự cố, vận chuyển đất đá trong khu vực sạt lở ra bên ngoài.
Công ty CP đường sắt Phú Khánh - đơn vị quản lý tuyến đường sắt trên thông tin, dự kiến, cuối giờ chiều nay, khu vực trên sẽ được khắc phục, có thể thông hầm để các tàu chạy qua bình thường.

Bức xúc tàu điện metro bị vẽ bậy: "Vui thôi đừng vui quá"

Mặc dù nhà thầu đã rút kinh nghiệm, bố trí hai vòng bảo vệ, song tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) vẫn bị vẽ bậy lần 2 gây bức xúc.

Buc xuc tau dien metro bi ve bay:
 Mới đây, Ban Quản lý đường sắt đô thị (MAUR) vừa có báo cáo UBND TP HCM về việc tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) bị vẽ bậy.

Từ tai nạn đường sắt Ấn Độ, công nghệ tàu hỏa thay đổi thế nào?

Trong những thập kỷ gần đây, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng công nghệ hiện đại để phát triển hệ thống đường sắt cao tốc. Những hệ thống này an toàn, nhanh và tiện lợi hơn so với các tuyến đường sắt sử dụng công nghệ cũ.

Mới đây, dư luận xôn xao khi ngành đường sắt thế giới xảy ra một thảm kịch tồi tệ vào tối 2/6. Vụ tai nạn diễn ra ở Ấn Độ khiến ít nhất 288 người thiệt mạng. Vào ngày 4/6, nguyên nhân dẫn đến thảm kịch tồi tệ này được cơ quan chức năng xác định là "sự thay đổi trong quá trình khóa liên động điện tử". Đây là một hệ thống tín hiệu phức tạp, được thiết kế để ngăn các đoàn tàu va chạm bằng cách sắp xếp chuyển động của các toa tàu trên đường ray. Lỗi phát sinh đã khiến con tàu Coromandel (chở 1.257 hành khách) di chuyển từ Kolkata đến Chennai đi vào một đường ray phụ. Sau đó, tàu Coromandel đâm vào một tàu chở hàng, trật bánh, tiếp tục va chạm và hất văng 2 toa cuối của tàu chở khách thứ 3 có tên Yesvantpur-Howrah (chở 1.039 người).

Đọc nhiều nhất

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.