Sá xị Chương Dương báo lỗ kỷ lục trong quý 2/2021

(Kiến Thức) - CTCP Nước giải khát Chương Dương (SCD) - doanh nghiệp sở hữu thương hiệu sá xị Chương Dương ghi nhận khoản lỗ gần 13,6 tỷ đồng trong quý 2.

Trong quý 2/2021, Chương Dương ghi nhận doanh thu thuần đạt 23 tỷ đồng, giảm hơn 44% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cùng với đó, biên lợi nhuận giảm sâu, chỉ đạt 5,6% trong khi cùng kỳ lên đến 19%. Trong khi đó, chi phí tài chính, chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp đều tăng mạnh
Sau khi trừ các chi phí, doanh nghiệp này báo lỗ sau thuế giai đoạn này xấp xỉ 13,6 tỷ đồng. Đây là mức lỗ kỷ lục tính theo quý trong lịch sử hoạt động của sá xị Chương Dương. 
Sa xi Chuong Duong bao lo ky luc trong quy 2/2021
 Thương hiệu sá xị Chương Dương tiếp tục thua lỗ trong quý 2.
Luỹ kế nửa đầu năm nay, Chương Dương ghi nhận doanh thu thuần xấp xỉ 85 tỷ đồng, tăng gần 18% so với cùng kỳ. Công ty lỗ sau thuế 13,8 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lãi 1,6 tỷ đồng.
Theo giải trình về kết quả kinh doanh sụt giảm mạnh, do ảnh hưởng của sự bùng phát Covid-19 đợt thứ 4, nên hoạt động kinh doanh của công ty đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, làm giảm mạnh doanh thu so với cùng kỳ năm 2020.
Bên cạnh đó, việc thay đổi cách ghi nhận chi phí liên quan đến tài sản thuê tài chính theo hướng dẫn của Chuẩn mực kế toán số 06 cũng làm gia tăng chi phí so với quý 2/2020.
Mặc dù Chương Dương đã tăng cường kiểm soát chi phí và cắt giảm chi phí không cấp thiết, nhưng kết quả kinh doanh của công ty vẫn bị lỗ trong quý 2/2021.

Tuy kết quả kinh doanh không khả quan, nhưng Công ty có dòng tiền kinh doanh tích cực, dương gần 27 tỷ đồng, nhờ các khoản công nợ đã được thu hồi và tiền thu khác từ hoạt động kinh doanh tăng đáng kể.

Tính đến thời điểm cuối quý 2, tổng tài sản đạt hơn 373 tỷ đồng, giảm 9% so với đầu năm. Trong đó, Công ty không còn ghi nhận khoản đầu tư tài chính ngắn hạn là 50 tỷ đồng tiền gửi có kỳ hạn.

Các khoản phải thu ngắn hạn và hàng tồn kho là thành phẩm cũng lần lượt giảm 51% và 53% so với đầu năm.

Nợ phải trả phần lớn nằm ở nợ thuê tài chính dài hạn, giá trị gần 163 tỷ đồng, giảm nhẹ 4% so với đầu năm.

Những thương hiệu vang bóng một thời nay làm ăn ra sao?

Nhiều thương hiệu xưa từng được xem là “ông lớn” trong các lĩnh vực kinh doanh nay lại phải vật lộn với những khó khăn về công nghệ và đối mặt cạnh tranh trên thị trường.

Sá xị Chương Dương, kem Thủy Tạ, giầy Thượng Đình, bóng đèn phích nước Rạng Đông hay cao su Sao Vàng… chỉ là một vài trong số nhiều thương hiệu Việt vang bóng một thời vẫn vận hành kinh doanh cho tới ngày nay.

Ngồi nhà đếm tiền không ngơi tay nhờ những thứ ai cũng thích

Mới bắt đầu mùa nóng, những người kinh doanh nước giải khát tự nhiên làm không xuể. Không ít người phải thuê thêm nhân viên để đáp ứng nhu cầu của khách.

Ngoi nha dem tien khong ngoi tay nho nhung thu ai cung thich
Thời tiết bắt đầu nắng nóng, mặt hàng nước giải khát tăng mạnh, đặc biệt là các thức uống có nguồn gốc từ tự nhiên luôn trong tình trạng thiếu hàng cho khách. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Làng hương cổ ở Hà Nội tất bật hàng Tết

Những ngày cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, làng nghề làm hương tại xã Quảng Phú Cầu (Hà Nội) lại tất bật. Khắp các xưởng, không khí lao động trở nên hối hả, máy móc hoạt động hết công suất.