Renault Kadjar SUV được kỳ vọng là dòng xe bán nhiều nhất

(Kiến Thức) - Hãng sản xuất ô tô Renault của Pháp đã chính thức công bố sẽ trình làng mẫu xe SUV Kadjar vào ngày 2/2 tới.

Renault Kadjar SUV được kỳ vọng sẽ trở thành dòng xe hàng đầu trong phân khúc SUV compact châu Âu mang tính cạnh tranh cao. IHS Automotive dự báo Renault sẽ bán được118.000 chiếc vào năm 2016. 

 

Năm ngoái, Nissan đã bán 203.549 chiếc ở châu Âu, so với VW là 150.300 chiếc. Kia Sportage xếp thứ ba với 96.333 chiếc, theo dữ liệu từ JATO Dynamics. 

Còn hiện tại, dòng Renault Kadjar SUV đang xếp thứ ba sau Nissan QashqaiVolkswagen Tiguan. Renault sẽ tiết lộ những bức ảnh đầu tiên và chi tiết kỹ thuật trước ngày 2 Tháng Hai, trước khi ra mắt tại Geneva Motor Show một tháng sau đó. 

 
Hiện tại chưa có nhiều thông tin về chiếc xe này, chỉ biết nền tảng dựa trên dòng Nissan Qashqai thứ 2. Nhưng qua hình ảnh, có thể thấy xe sẽ được trang bị hệ thống đèn LED, có không gian nội thất rộng hơn... 
 

Với chiếc SUV mới, Renault có thể tìm kiếm để thu hút khách hàng trước đây đã phải bỏ thương hiệu này vì không tìm thấy một chiếc SUV nhỏ gọn. Kadjar có thể giải quyết vấn đề đó, rõ ràng như cách người ta khẳng định về doanh số nó sẽ bán được.

10 nhân vật quyền lực nhất ngành ôtô năm 2015

Tạp chí danh tiếng Motortrend vừa công bố danh sách 10 nhân vật quyền lực nhất ngành công nghiệp ôtô thế giới năm qua.

1. Martin Winterkorn – Chủ tịch ban điều hành tập đoàn Volkswagen (Vị trí năm 2014: 1): Dưới sự lãnh đạo của Winterkorn, Volkswagen đã đạt mục tiêu đạt doanh số ít nhất 10 triệu xe sớm hơn 4 năm so với kế hoạch đề ra.

1. Martin Winterkorn – Chủ tịch ban điều hành tập đoàn Volkswagen (Vị trí năm 2014: 1): 

Dưới sự lãnh đạo của Winterkorn, Volkswagen đã đạt mục tiêu đạt doanh số ít nhất 10 triệu xe sớm hơn 4 năm so với kế hoạch đề ra. 

Choáng với xe siêu tiết kiệm năng lượng, chỉ 1 lít/100 km

Tại Triển lãm Paris 2014, hãng xe Renauld đã cho ra mắt chiếc Eolab Concept với mức tiêu thụ năng lượng ấn tượng: chỉ 1 lít/100 km.

Chiếc hatchback cỡ nhỏ này, với nhiều giải pháp như giảm khối lượng, cải thiện khí động học và hệ thống động lực, có mức tiêu thụ năng lượng đáng mơ ước, chỉ 1 lít cho mỗi 100 km. Renauld đã giảm khối lượng cho xe bằng cách bổ sung các chi tiết bằng nhôm và sợi cácbon, sử dụng 3 cửa bất đối xứng, thay các tấm kính cường lực bằng kính polime chuyên dụng. Tổng cộng, so với chiếc Clio, Eolab Concept giảm được tới 400 kg khối lượng.
 
Chiếc xe có thể di chuyển bằng điện trên 60km với vận tốc tối đa 120km/h nhờ được trang bị công nghệ hybrid ZE với động cơ 3 xilanh 1.0 75 mã lực, một mô tơ điện 40kW đi kèm một pin li-ion 6,7kWh. Động cơ xăng, motơ điện được nối với hộp số tự động lần lượt ba cấp, một và hai cấp, sử dụng hệ thống phanh Contineltai MK1 được tích hợp các hệ thống điện tử.

Đọc nhiều nhất

Tin mới