Quỹ ngoại Singapore rót 1.370 tỷ đồng vào chủ thương hiệu sữa KUN

Khối ngoại đã mua vào 5,3 triệu cổ phiếu IDP, đúng bằng với số cổ phiếu Daytona Investments Pte. Ltd mua vào với hơn 1.370 tỷ đồng.

Quỹ ngoại Singapore rót 1.370 tỷ đồng vào chủ thương hiệu sữa KUN
Theo thông tin trên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), ngày 12/4, Daytona Investments Pte. Ltd (Singapore) vừa mua 5,3 triệu cổ phiếu IDP của CTCP Sữa Quốc Tế (IDP), tương ứng sở hữu 8,99% vốn và trở thành cổ đông lớn của công ty.
Daytona là đơn vị đầu tư thuộc công ty quản lý quỹ Growtheum Capital Partners. Theo Bloomberg, Growtheum đã đồng ý mua 15% cổ phần của IDP với giá khoảng 100 triệu USD.

Trước khi Daytona Investment trở thành cổ đông lớn, cơ cấu sở hữu của IDP chỉ có 3 cổ đông lớn. Trong đó, CTCP Blue Point sở hữu gần 32 triệu cổ phần, tương đương 54% vốn, Chứng khoán Bản Việt sở hữu hơn 8,8 triệu cổ phần, tương đương 15% vốn và Tổng giám đốc Đặng Phạm Minh Loan sở hữu hơn 2,9 triệu cổ phần, tương đương 5% vốn.

Quy ngoai Singapore rot 1.370 ty dong vao chu thuong hieu sua KUN
 Sữa Quốc Tế vừa được rót gần 1.400 tỷ đồng.

Trong phiên giao dịch ngày 12/4, đã có hơn 6,5 triệu cổ phiếu IDP được giao dịch thỏa thuận với giá hơn 1.685 tỷ đồng, tương đương giá giao dịch trung bình là 257.600 đồng/cp.

Đáng chú ý, khối ngoại đã mua vào 5,3 triệu cổ phiếu IDP, đúng bằng với số cổ phiếu Daytona Investments Pte. Ltd mua vào với hơn 1.370 tỷ đồng, tương đương với mức giá 258.500 đồng/cp, cao hơn khoảng 12% so thị giá 12/4.
Trong ĐHĐCĐ thường niên của Chứng khoán Bản Việt (VCSC, VCI) diễn ra chiều ngày 30/3, ông Tô Hải - Tổng giám đốc VCI và Chủ tịch HĐQT IDP đã tiết lộ: “Cách đây một tuần thì IDP đúng là có ký Hợp đồng bán cho chủ đầu tư bên Singapore, ký mua với cán bộ nhân viên. Giá tôi biết đâu đó vào khoảng 258.000 đồng/cp. 
Về phía VCSC, giá vốn chúng tôi tham gia đầu tư tại IDP là dưới 50.000 đồng/cp, lãi bao nhiêu quý vị tự tính. Song, trong đợt bán này dù tôi là Chủ tịch HĐQT IDP thì tôi không hề tham gia và không bán cổ phần nào cả”.
Như vậy, giao dịch ông Tô Hải tiết lộ khi đó khả năng cao chính là giao dịch mua vào của Daytona Investments.
CTCP Sữa Quốc tế được thành lập năm 2004, IDP có hai nhà máy đặt tại Chương Mỹ và nhà máy sữa Ba Vì đặt tại xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì. Dòng sản phẩm chủ đạo của Công ty đưa ra thị trường mang thương hiệu "Ba Vì" bao gồm: sữa tươi tiệt trùng, sữa tươi thanh trùng, sữa chua ăn Ba Vì. Sau này, IDP phát triển mạnh thương hiệu LIF (love in farm), Kun, (dòng sản phẩm cho trẻ em) và Ba Vì.
Sau khi có sự xuất hiện của các cổ đông mới, tình hình kinh doanh của IDP khởi sắc đặc biệt năm 2021, bất chấp đai dịch và sự bão hoà của ngành, IDP lãi đột biến với 823 tỷ đồng, tăng đến 64% trong khi hầu hết doanh nghiệp khác sụt giảm mạnh.
Năm 2022, IDP ghi nhận doanh thu thuần đạt 6.086 tỷ đồng, tăng 26%. Khấu trừ chi phí, lãi sau thuế giảm nhẹ còn 810 tỷ đồng.
Kế hoạch cho năm nay, IDP dự kiến doanh thu thuần 7.141 tỷ đồng, tăng 17% so với thực hiện năm 2022. Ngược lại, lãi sau thuế dự kiến giảm 4%, xuống còn 776 tỷ đồng.

“Mổ xẻ” tuyệt chiêu của sữa Kun Love'in Farm

(Kiến Thức) - Sản phẩm sữa mới Kun Love’in Farm đang chinh phục người tiêu dùng bằng chất lượng, ý tưởng bao bì độc đáo...

“Mổ xẻ” tuyệt chiêu của sữa Kun Love'in Farm

Lên kệ trong thời điểm "nóng"

Nhiều năm trở lại đây, thị trường thức uống dinh dưỡng ở Việt Nam được đánh giá là phát triển nhanh với hàng loạt sản phẩm mới ra đời và chưa có điểm dừng. Đại diện của công ty cổ phần sữa Quốc tế IDP cho biết hiện công ty đã cho ra đời sản phẩm sữa Kun được làm 100% từ sữa tươi thông qua chương trình phát triển nông trại bò sữa Việt, do chính những người nông dân làm chủ. Đây là thời điểm mà các sản phẩm sữa khác đã qua giai đoạn tăng trưởng “nóng”, sữa tươi 100% trở thành mặt hàng hot, được người tiêu dùng khá quan tâm và ưa chuộng.

Hương vị đột phá là yếu tố thành công

(Kiến Thức) - Nhờ vào chiến lược mang tính “cách mạng” về cả hương vị lẫn chất lượng, sữa Kun vị Cookies đã thật sự hấp dẫn trẻ em lứa tuổi 4 - 11. 

Hương vị đột phá là yếu tố thành công
Đâu chỉ cạnh tranh về chất lượng
Việc chọn được một loại sữa vừa đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng vừa có hương vị đủ hấp dẫn để con trẻ uống sữa chủ động mỗi ngày là bài toán khó với nhiều bà mẹ, đặc biệt với sự đa dạng về các dòng sữa như hiện nay.

Kun thành công trong việc chinh phục khách hàng nhí

(Kiến Thức) - Sữa Kun mang đến những câu chuyện quen thuộc cho trẻ từ 4-11 tuổi về nông trại, đàn bò, gia đình nông dân siêu phàm… và những bông hoa cookies.

Kun thành công trong việc chinh phục khách hàng nhí
Từ sự thấu hiểu…
Thời gian gần đây trên thị trường sữa nước dành cho trẻ 4 – 11 tuổi, Kun vị cookies nổi lên như một hiện tượng. Các trẻ biết đến Kun Cookies vì đó là vị sữa có hương vị bánh quy mà chúng mê. Các bà mẹ rỉ tai nhau rằng Kun Cookies có thể giúp con mê sữa hơn, đặc biệt là những trẻ đang gặp vấn đề ngán sữa. Còn quá sớm để khẳng định về thành công của Kun Cookies nhưng ở giai đoạn mở đầu, những ấn tượng tốt đẹp Kun Cookies đang tạo dựng được là tín hiệu khả quan, hứa hẹn nhiều kết quả đáng mong đợi.

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01: Tăng bật dữ dội?

Giá xăng hôm nay 14/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá xăng RON95-III, giá xăng E5RON92, giá dầu diesel 0.05S, giá dầu hỏa, giá dầu mazut 180CST 3.5S ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.