'Quay xe' sau tin đồn chiêu trò marketing: Katinat ủng hộ lũ lụt 1 tỷ đồng

Việc trích 1.000 đồng/ly nước bán ra ủng hộ miền Bắc được Katinat khẳng định là hoàn toàn tự nguyện, không kêu gọi sự đóng góp từ khách hàng.

Mới đây, thương hiệu cà phê nổi tiếng Katinat đã thông báo trên trang fanpage chiến dịch ủng hộ miền Bắc ảnh hưởng lũ lụt bằng cách trích 1.000 đồng từ mỗi ly nước bán ra từ ngày 12-30/9. Bài viết đã ghi nhận gần 23.000 bình luận và hơn 6.600 lượt chia sẻ.
'Quay xe' sau tin don chieu tro marketing: Katinat ung ho lu lut 1 ty dong
Bài viết trên fanpage của Katinat .
Tuy nhiên, chiến dịch này không tránh khỏi những nghi ngờ và tranh cãi gay gắt trong dư luận. Một số người cho rằng đây là một chiến lược marketing khéo léo của Katinat nhằm tăng doanh số bán hàng và thu hút sự chú ý của công chúng. Khán giả cho rằng thay vì uống 1 cốc Katinat thì có thể chuyển tiền vào tài khoản của UBMTTQ để ủng hộ miền Bắc, như thế sẽ thiết thực hơn.
Họ lo ngại rằng, dù ý định ban đầu có thể là tốt đẹp, nhưng cách thức thực hiện có thể biến thành một công cụ quảng bá thương hiệu hơn là một hành động nhân văn thuần túy.
'Quay xe' sau tin don chieu tro marketing: Katinat ung ho lu lut 1 ty dong-Hinh-2
Ảnh chụp màn hình 
Bên cạnh đó, một số ý kiến khác lại đánh giá cao nỗ lực của Katinat, cho rằng dù có thể mang tính marketing, nhưng miễn là việc hỗ trợ đồng bào miền Bắc được thực hiện một cách minh bạch và hiệu quả, thì đây vẫn là một hành động đáng khích lệ.
Ngay sau đó, Katinat đã lên tiếng và tung "bằng chứng" đã quyên góp ủng hộ lũ lụt miền Bắc 1 tỷ đồng. Thương hiệu cà phê này cũng đã gửi lời xin lỗi chân thành đến khách hàng khi thông qua cách truyền thông có những hiểu lầm dẫn đến những ý kiến trái chiều trong hoạt động chung tay cùng đồng bào vùng bão lũ.
Khán giả cũng đã "quay xe" vì sự hiểu lầm không đáng có này. Nhiều người bình luận rằng sẽ uống 2 ly Katinat mỗi ngày vì hành động cao đẹp của doanh nghiệp.
'Quay xe' sau tin don chieu tro marketing: Katinat ung ho lu lut 1 ty dong-Hinh-3
Nguồn: Fanpage Katinat 
Trên thị trường cà phê sôi động tại Việt Nam, Katinat nổi lên như một "hiện tượng", thu hút sự chú ý của đông đảo giới trẻ. Mang theo sức hút mãnh liệt, Katinat không chỉ thổi bùng cơn sốt check-in sống ảo mà còn khẳng định vị thế thương hiệu với tốc độ phát triển ấn tượng, phủ sóng rộng khắp từ Nam ra Bắc.
Thương hiệu KATINAT ra đời vào năm 2016, thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Café Katinat. Thương hiệu ban đầu có khoảng 9 cửa hàng tập trung tại khu vực trung tâm TP. HCM.
Xuất hiện khá sớm trên thị trường nhưng phải đến cuối năm 2022, Katinat mới thực tạo ra 'sức bật' cho tên tuổi của mình trên thị trường chuỗi đồ uống Việt với 10 cửa hàng tại TP. HCM, Biên Hòa (Đồng Nai). Sau đó, là sự mở rộng mạnh mẽ của Katinat với tổng cộng 73 cửa hàng trong năm 2023, chiếm 1,35% thị phần cà phê chuỗi tại Việt Nam với doanh thu gần 470 tỷ đồng. Đặc biệt các cửa hàng của Katinat thường có thiết kế ấn tượng, nằm tại những mặt bằng đắc địa và hút mắt.
Sự bành trướng của Katinat diễn ra sau khi chuỗi này nhận được sự hậu thuẫn từ D1 Concepts. Tháng 4/2023, Katinat đã tái định vị thương hiệu thành Katinat Coffee & Tea House, tập trung vào hai dòng sản phẩm chính là trà và cà phê.

Quán cà phê 'không ngủ' 70 năm ở TPHCM lên báo Mỹ

Một nhà báo từ Mỹ đã hết sức ấn tượng với hương vị của quán cà phê Vợt, cửa hàng nổi tiếng trong suốt 70 năm qua ở TPHCM và được mệnh danh là quán cà phê không ngủ.

Theo một cây viết từ The New York Times, ngoài Brazil, không quốc gia nào sản xuất nhiều cà phê hơn Việt Nam. Khi thực dân Pháp du nhập loại đồ uống này từ thế kỷ XIX, ngành kinh doanh hiện có trị giá 3 tỷ USD và chiếm gần 15% thị trường toàn cầu. Điều này giúp Việt Nam trở thành "gã khổng lồ" cà phê của Đông Nam Á.

Quan ca phe 'khong ngu' 70 nam o TPHCM len bao My

Một quán cà phê tồn tại hơn 70 năm gây chú ý du khách quốc tế. Ảnh: The New York Times.

Tiệm cà phê 'view triệu đô' ở Hạ Long, khách đến uống miễn phí

Không cầu kỳ, hoành tráng, quán cà phê nhỏ ở Hạ Long được du khách ưu ái đặt cho cái tên "Quán cà phê 0 đồng có tầm nhìn triệu đô" có rất nhiều điểm đặc biệt khiến mọi người tìm đến.

Sau những chuyến đưa khách đi trekking khắp các đỉnh núi cao nhất Việt Nam, anh Lê Thành ( Hạ Long, Quảng Ninh) lại thong thả bày bộ bàn ghế cắm trại ra những địa điểm “view triệu đô”, pha vài bình cà phê thật ngon, mời bạn bè và cả những người tình cờ đi ngang qua, không hề quen biết cùng thưởng thức miễn phí.

Quán cà phê “ôm lợn chữa lành” gây sốt, khách xếp hàng chờ chỗ

"Cà phê lợn" là phiên bản quán cà phê mới nhất trong chuỗi quán cà phê động vật mọc lên trên khắp Nhật Bản.

Quán cà phê lợn hiện đang là cơn sốt thu hút khách du lịch ở Nhật Bản. Những con vật mũm mĩm, sạch sẽ và dễ gần một cách đáng kinh ngạc này đã mang lại nụ cười cho không ít khách hàng ghé thăm Mipig Café ở Tokyo.

Đọc nhiều nhất

Thót tim cảnh chăn cừu trên vách đá ở Thụy Sĩ

Thót tim cảnh chăn cừu trên vách đá ở Thụy Sĩ

Sean Gallup, một nhiếp ảnh gia của Getty Images, đã đi cùng những người chăn cừu ở Thụy Sĩ trong chuyến chăn cừu “Schäful” hàng năm của họ ở những đồng cỏ trên núi cao, gần sông băng Oberaletsch và Grosser Aletsch.
Giá vàng hôm nay 17/01: Tăng như vũ bão?

Giá vàng hôm nay 17/01: Tăng như vũ bão?

Giá vàng hôm nay 17/01 trên thị trường trong nước, quốc tế như thế nào? Giá vàng SJC, giá vàng 9999, giá vàng DOJI, giá vàng PNJ, giá vàng 24k, giá vàng 18k ra sao… sẽ được Tri thức và Cuộc sống cập nhật liên tục.

Tin mới

Làng hoa Tiền Giang rộn ràng vào vụ Tết

Làng hoa Tiền Giang rộn ràng vào vụ Tết

Tới thời điểm hiện tại, phần lớn hoa Tết tại Tiền Giang đã có thương lái đến mua hàng, chuẩn bị xuất đi phục vụ tại các chợ hoa xuân trong và ngoài tỉnh cho thị trường hoa Tết 2025.
Phát 'sốt' với kiểu nhà bê tông lợp mái tranh

Phát 'sốt' với kiểu nhà bê tông lợp mái tranh

Nhờ sự đặc biệt từ ý tưởng đến thiết kế, ngôi nhà mái tranh sau khi hoàn thành đã nhận được sự khen ngợi của nhiều người về một không gian sống hiện đại nhưng hòa hợp với thiên nhiên.
Hủy kết quả đấu giá mỏ đất 7ha ở Thanh Hóa

Hủy kết quả đấu giá mỏ đất 7ha ở Thanh Hóa

Do vi phạm quy định về đấu giá quyền khai thác khoáng sản, Công ty CP Khai thác khoáng sản Thịnh Phát đã bị UBND tỉnh Thanh Hóa hủy kết quả đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đất tại xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Lộc.