Tấm áp phích quảng cáo mì của Three Squirrels. |
Hôm 26/12, Three Squirrels lên tiếng phủ nhận việc cố tình bôi nhọ người Trung Quốc và tuyên bố các áp phích được ra mắt tháng 10/2019. Người mẫu là người Trung Quốc và phong cách trang điểm đôi mắt xếch gây tranh cãi của cô là dựa trên đặc điểm cá nhân.
Công ty mì ăn liền này cũng gửi lời xin lỗi tới những người cảm thấy "khó chịu" với cách trang điểm của người mẫu, đồng thời gỡ bỏ các sản phẩm liên quan. "Chúng tôi đã sắp xếp để kiểm tra các hình ảnh quảng cáo sản phẩm khác của công ty để ngăn chặn tình huống tương tự", công ty cho biết.
Ngoài ý kiến chỉ trích Three Squirrels, một số người dùng mạng bày tỏ sự cảm thông với thương hiệu khi cho rằng Trung Quốc có nhiều dân tộc với ngoại hình đa dạng và người Trung Quốc nên khoan dung hơn trong việc chấp nhận các kiểu khuôn mặt khác nhau.
"Vẻ đẹp rất đa dạng và nó có thể bị hạn chế nếu mọi người giới hạn nó ở bất kỳ hình thức cụ thể nào", blogger trang điểm Wang Yifan cho hay.
Cô cho hay người Trung Quốc cổ đại vốn có đôi mắt hẹp dài, giống chân dung phụ nữ thời Đường (618-907). "Tôi cho rằng tinh thần thẩm mỹ của thời đại chúng ta hiện nay là bao trùm. Chúng ta cần có tư duy cởi mở, khoan dung với nhiều cách thể hiện", Wang bày tỏ.
Tác phẩm tham gia buổi triển lãm của nhãn hiệu thời trang Dior của Chen Man gây tranh cãi. Ảnh: Dior |
Mời độc giả xem video Hành trình 100 năm của những tấm biển hiệu quảng cáo. Nguồn: VTV24.